Trung Tâm Phú Quốc có gì chơi và tham quan? – TOKYOMETRO

Trung tâm phú quốc ở đâu

Trung Tâm Phú Quốc chính là phường Dương Đông. Trước đây gọi là thị trấn Dương Đông. Sau khi Phú Quốc lên thành phố từ tháng 1/2021 thì Dương Đông thành 1 trong 2 phường của thành phố Phú Quốc.

Là trung tâm Phú Quốc nhưng Dương Đông lại có diện tích nhỏ nhất. Chỉ 15km2 mà có tới hơn 60 ngàn dân đang sinh sống (số liệu 2019). Tổng Phú Quốc khoảng 573 km2. Xa cửa Dương là rộng lớn nhất với 187 km2.

Chính vì diện tích nhỏ nên trung tâm Phú Quốc chỉ có 1 vài điểm tham quan. Còn lại chỉ là nơi check in nho nhỏ. Chính vì vậy khi tham quan chúng ta phải kết hợp thêm 1 số điểm ở xã Dương Tơ. Xã giáp ranh với phường Dương Đông.

Các điểm ở trung tâm Phú Quốc: Phường Dương Đông

Dinh Cậu: Đây là biểu tượng linh thiêng của Phú Quốc và cũng là điểm tham quan di tích. Gần Dinh Cậu là Dinh Bà Thuỷ Long Thánh Mẫu. Người dân địa phương thường hay tới cúng bái 2 nơi này. Khách du lịch chủ yếu tham quan Dinh Cậu. Dinh Cậu cũng là một điểm check in đẹp. Có đường bờ đê vươn ra biển buổi tối đi dạo thì tuyệt vời.

– Vé vào miễn phí. Mở cửa từ 7h – 21h.

– Địa chỉ: Đầu đường Bạch Đằng, Kp 2, Dương Đông, Phú Quốc.

Bảo tàng cuội nguồn: Đây là một khu resort kết hợp bảo tàng. Đây là bảo tàng duy nhất ở Phú Quốc. Nơi lưu lại rất nhiều hiện vật từ thời kỳ tiền sử cho tới lịch sử phát triển của Phú Quốc. Các bộ sưu tập ngành nghề truyền thống cũng như sinh vật biển vùng biển Phú Quốc. Nơi đây cũng là nơi nuôi thú thuần chủng như chó Phú Quốc, Đại bàng …

– Giá vé: 20,000 vnđ/ người (miễn phí cho khách sử dụng dịch vụ lưu trú). Mở cửa từ 7h30 – 17h30 hàng ngày.

– Địa chỉ: 149 Trần Hưng Đạo, Kp. 7, Dương Đông, Phú Quốc.

– Liên hệ: (0297) 3980 206

Chợ Đêm: Đây là ngôi chợ đêm duy nhất hiện tại. Và là 1 trong 3 phố đi bộ ở Phú Quốc (Sonasea và GrandWord). Trước đây chợ Đêm ở đường Bạch Đằng khúc gần Dinh Cậu và có tên là chợ Đêm Dinh Cậu. Sau này khi khách du lịch tới nhiều nên chính quyền đã chủ trương di chuyển chợ Đêm Dinh Cậu qua chợ Đêm Phú Quốc như hiện tại, ngay ngã 5 Nguyễn Trãi chúng ta có thể thấy.

Chợ Đêm Phú Quốc bán rất nhiều hải sản từ 10 ngàn cho tới tiền triệu

Ngoài ra trung tâm còn có chợ Dương Đông để mua hải sản mang về ăn cũng như làm quà, quán cafe Chuồn Chuồn trên đồi cao đẻ ngắm thành phố và check in siêu đẹp, các beach bar ngắm hoàng hồn cực chill như Tikibar, Ốc Sên.

Các điểm lân cận Phú Quốc

Dinh bà Lớn Tướng Lê Kinh Định: Đây là ngôi mộ của phu nhân Tướng quân Nguyễn Trung Trực. Bà hy sinh tại cửa sông thoát ra biển, tức Cửa Cạn. Nghĩa quân đã lén cướp xác bà đem lên bãi Ông Lang chôn cất. Vì sợ Pháp quật mồ nên nghĩa quân chỉ đắp một ngôi mộ đất, không đề bia. Khi nhắc tới ngôi mộ, người ta chỉ gọi là mộ Bà Lớn Tướng. Bà rất linh thiêng.

– Vào miễn phí. Luôn mở cửa cho người dân và khách du lịch vào cúng bái.

– Địa chỉ: Đường Dinh Bà, Ấp Ông Lang, Cửa Dương, Phú Quốc.

Suối Tranh: Cách trung tâm khoảng 9km tính từ Dinh Cậu. Đây là con suối đẹp, dài, phía đầu nguồn có 1 thác nước đẹp, khúc cuối là một hồ nước có khung cảnh nên thơ lãng mạn. Khu du lịch suối Tranh không cho nấu nướng như ở các con suối khác nên sẽ thích hợp với khách du lịch. Lưu ý. Suối tranh chỉ đẹp từ tháng 6 tới tháng 11 hàng năm.

– Giá vé: 20k/người. Giờ mở cửa từ 7:00 – 21:00 hàng ngày.

– Địa chỉ: Tỉnh lộ 47 gần vòng xoay Hàm Ninh, Dương Tơ, Phú Quốc.

Trại bảo tồn chó xoáy Thanh Nga mới:

Hiện trại đang nuôi dưỡng và bảo tồn đàn chó xoáy gần 200 con. Vì có lợi thế là khuôn viên rộng, nên trại chó được thiết kế theo dòng đời của chó xoáy gồm các khu: hoang dã, chuồng giống, sinh sản, huấn luyện, biểu diễn leo vượt rào, trường đua, nhà nấu ăn, khu điều dưỡng, trị bệnh và khu nghĩa trang cho chó.

Giống chó xoáy Phú Quốc là một trong 4 loài chó được xếp hạng là tứ đại Quốc khuyển của Việt Nam, bao gồm: chó Dingo Đông Dương, chó Bắc Hà, chó H’Mông đuôi cộc, chó xoáy Phú Quốc.

Chó xoáy là giống chó thuần chủng nên sẽ có tập tính khác hoàn so với những loài chó khác. Khi ngủ, chó xoáy Phú Quốc sẽ dán tai xuống dưới đất để nghe rõ tiếng động hơn. Chó xoáy Phú Quốc có phản xạ rất nhanh và rất quấn người

– Giá vé: 50k/người. Giờ mở cửa từ 8:00 – 17:00 hàng ngày.

– Địa chỉ: Tỉnh lộ 47 gần vòng xoay Hàm Ninh và suối Tranh, Dương Tơ, Phú Quốc.

– Liên hệ trước: 091 856 51 13

Ngoài ra lận cận Phú Quốc còn có rất nhiều chỗ tham quan và check in như: Ngọc Trai Ngọc Hiền, Ngọc Trai Quốc An, Tiêu Huỳnh Thy, các sản phẩm sim rừng Sim Sơn, Rượu sim 7 gáo, Sunset Sanato …

Nếu bạn cần một thổ địa hướng dẫn thì cứ kết bạn với mình nha. Mình rất vui lòng:

♥ Fb: fb.com/dulichcungphuong/

♥ Zalo: 0902 786 180

♥ Tham gia cộng đồng review: fb.com/groups/kinhnghiemdulichphuquoc.review/