Làm công nhân ở đâu lương cao? Khu vực nào tuyển nhiều công

Làm công nhân ở đâu lương cao

Tùy theo ngành nghề, đặc thù công việc và vị trí làm việc mà mức lương mỗi công nhân nhận được là khác nhau. Nhưng nhìn chung, lương công nhân hiện nay đã tương đối ổn định. Vậy làm công nhân ở đâu lương cao? Những khu vực nào có nhiều nhà máy tuyển công nhân? Mọi thắc mắc đã được Việc Làm Tốt tổng hợp và giải đáp trong bài viết dưới đây.

Làm công nhân ở đâu lương cao?

Thu nhập bình quân mỗi tháng của công nhân bao gồm: lương cứng, công nhân còn được hưởng các khoản phụ cấp, tiền tăng ca, ăn theo sản phẩm,…. Nếu được đào tạo tay nghề thì công nhân còn được tăng lương và cất nhắc lên những vị trí cao hơn. Dưới đây là một số ngành trả lương công nhân cao và thu hút được một lượng lớn người lao động hiện nay.

Công nhân trong các công ty điện tử

Công nhân điện tử được đánh giá có mức lương khá cao so với thu nhập trung bình của công nhân Việt Nam. Một công nhân làm việc tại các doanh nghiệp điện tử có thể kiếm khoảng 8.000.000 – 10.000.000 đồng mỗi tháng. Vào những tháng cao điểm phải tăng ca, thu nhập của họ có thể lên đến 25.000.000 đồng/tháng.

Tất nhiên, để có mức lương này thì các công nhân phải có tay nghề cao, tỉ mỉ và cẩn thận trong công việc. Một ngày họ có thể làm từ 12 – 16 tiếng, áp lực về sản lượng cũng rất lớn. Chính vì vậy, công việc này không dành cho những người lười nhác và thiếu trách nhiệm trong công việc.

Công nhân may mặc trong các xí nghiệp

Mức lương của công nhân may công nghiệp sẽ phụ thuộc theo nhiều yếu tố, bao gồm: kinh nghiệm, kỹ năng và quy mô làm việc của doanh nghiệp.

Mức lương công nhân may hiện nay dao động trong khoảng 5.000.000 – 8.000.000 đồng. Với những người có kinh nghiệm, tay nghề cao thì mức lương cao hơn, từ 10.000.000 – 12.000.000 đồng. Bên cạnh hưởng mức lương phù hợp với năng lực bản thân, công nhân may mặc còn có thể tăng ca để tăng thu nhập bình quân mỗi tháng.

Công nhân phi lê cá trong các nhà máy chế biến thủy sản

Nếu bạn không biết làm công nhân ở đâu lương cao thì có thể tham khảo công việc này. Công nhân phi lê cá trong các nhà máy chế biến thủy – hải sản cũng có mức lương được nhiều người ao ước, dao động từ 7.000.000 – 12.000.000 đồng/tháng. Lương cao là do họ được tính sản lượng. Số lượng cá mà họ cần phi lê mỗi ngày có thể lên tới hàng tạ, hàng tấn.

Mặc dù lương cao nhưng công việc họ làm thường rất vất vả. Chỉ cần cá về đến nhà máy là họ phải sơ chế ngay lập tức nên có khi họ phải đi làm lúc 2, 3 giờ sáng. Môi trường làm việc của họ lúc nào cũng ẩm ướt và toàn mùi tanh của cá. Nếu muốn làm công nhân phi lê cá, bạn hãy xác định sẽ đối mặt những vấn đề như vậy nhé!

Công nhân trong các ngành mỏ

Làm việc trong ngành mỏ là vô cùng vất vả, đổi lại mức lương mà công nhân ngành này nhận được cao hơn rất nhiều so với các ngành khác. Công nhân làm việc trong các hầm mỏ phải đối mặt với nhiều nguy cơ tai nạn lao động do sập hầm, lở đá. Bên cạnh đó, môi trường ô nhiễm, tiếp xúc nhiều với than đá, kim loại, phóng xạ, bùn nước ứ đọng cũng là nguyên nhân chính khiến công nhân hầm mỏ mắc các bệnh về phổi, viêm phế quản mãn tính,…

Chính vì vậy, mức lương mà công nhân làm việc trong ngành mỏ nhận được cao hơn rất nhiều so với các ngành khác. Các công ty cũng đưa ra nhiều chính sách hỗ trợ và phúc lợi hấp nhằm giữ chân người lao động. Nếu bạn có sức khỏe, có ý chí làm việc thì làm công nhân mỏ cũng là lựa chọn tốt.

Công nhân dầu mỏ trên giàn khoan

Nhờ giá trị kinh tế mà dầu khí mang lại mà công nhân ngành này được trả lương rất cao, dao động từ 10.000.000 – 50.000.000 đồng/tháng tùy theo năng lực và kinh nghiệm. Lương cao cũng tương đương với những khó khăn mà công nhân dầu mỏ phải đối mặt. Khi đến giàn khoan, xung quanh bạn chỉ là biển. Bạn không có tivi, các chương trình giải trí và cũng chẳng thể đi đâu.

Mặc dù nhu cầu tuyển dụng công nhân ngành này không cao nhưng bạn vẫn có cơ hội ứng tuyển và nếu đáp ứng tốt các tiêu chí: tốt nghiệp chuyên ngành liên quan đến kỹ thuật dầu khí, có kỹ năng công nghệ, có ngoại ngữ là một lợi thế, có sức khỏe tốt, có tư duy nhạy bén, tính kiên trì, nghiêm túc khi làm việc.

Có thể thấy, tiền không dễ vào túi chúng ta nếu không chịu khó lao động, dù là công việc nào đi nữa.

Những khu vực nào có nhiều nhà máy tuyển công nhân

Hiện nay, các thành phố dẫn đầu các nước về thu hút vốn FDI như TPHCM, Đồng Nai, Bình Dương, Bắc Ninh và Bà Rịa – Vũng Tàu là những khu vực có nhiều nhà máy tuyển công nhân nhất.

Hiện các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp của tỉnh Bắc Ninh đang có nhu cầu tuyển dụng khoảng 15.000 nhân lực, bao gồm cả lao động phổ thông và lao động có trình độ cao. Trong đó, nhóm doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực điện tử có nhu cầu tuyển dụng cao nhất. Xếp sau là một số công ty sản xuất hàng gia dụng xuất khẩu, linh kiện xe máy.

Tại TPHCM, doanh nghiệp tập trung trong 17 khu chế xuất – khu công nghiệp của thành phố cần tìm kiếm khoảng 12.000 người. Ngành có nhu cầu tuyển dụng cao nhất là: dệt may, giày da; chế biến thực phẩm; hóa chất – nhựa – cao su; vận tải – kho bãi – dịch vụ cảng.

Tại Đồng Nai, nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp là 40.000 lao động. Hầu hết các doanh nghiệp tuyển dụng đều không yêu cầu khắt khe về tay nghề. Họ sẵn sàng đào tạo lại lao động trong quá trình làm việc. Ngành có nhu cầu tuyển dụng cao nhất tại đây là dệt may và da giày.

Tại khu vực Bình Dương, hơn 900 doanh nghiệp đăng ký nhu cầu tuyển dụng với con số gần 96.000 lao động. Chế biến gỗ, gốm sứ, may mặc, sản xuất đồ gia dụng và bất động sản là những ngành có nhu cầu tuyển dụng cao nhất. Trong khi đó, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cần tìm khoảng 5.000 lao động cho các ngành may mặc, giày da, điện tử và cơ khí.

Xem thông tin tuyển dụng công nhân ở đâu?

Để chọn được việc làm phù hợp thì các yếu tố như yêu cầu công việc, lương thưởng, quyền lợi cần được xem xét kỹ lưỡng. Chính vì vậy, trước khi quyết định chọn công ty để làm việc và gắn bó, bạn cần cân nhắc và chắt lọc thông tin cẩn thận trước khi quyết định.

Việc Làm Tốt là kênh tuyển dụng luôn cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về nội dung công việc, qua đó giúp bạn chọn được việc làm phù hợp với năng lực và mức lương mong muốn ngay tại địa phương mình sinh sống.

Nếu bạn là nhà tuyển dụng và có nhu cầu tìm kiếm lao động, hãy cập nhật thông tin tuyển dụng chi tiết và đăng lên Việc Làm Tốt. Chúng tôi sẽ giúp bạn tìm kiếm những ứng viên phù hợp theo yêu cầu bạn đặt ra.

Có thể nói, Việc Làm Tốt là kênh tuyển dụng được đánh giá cao nhờ khả năng tuyển dụng thành công cao, việc làm đa dạng và giao diện dễ sử dụng. Nhờ vậy, cả người tuyển dụng và người lao động đều có thể tiếp cận thông tin một cách nhanh chóng.

Trên đây là toàn bộ thông tin về mức lương và khu vực có nhiều nhà máy tuyển dụng nhân viên mà Việc Làm Tốt muốn gửi tới bạn. Hy vọng thông qua chia sẻ của bài viết, bạn đã biết được làm công nhân ở đâu lương cao, qua đó tìm được công việc phù hợp với khả năng của mình. Chúc bạn tìm kiếm được công việc ưng ý tại Việc Làm Tốt!