Hệ thống phun xăng điện tử là gì? Những lưu ý khi sử dụng |

Fi là gì

Hầu hết các dòng xe trên thị trường hiện nay điều sử dụng hệ thống phun xăng điện tử, đặc biệt là các dòng xe tay ga. Những loại xe có phun xăng điện tử trên thị trường khá nhiều, phải kể đến như: Future 125 Fi, Wave RSX Fi 110cc, Air Blade….

Vậy phun xăng điện tử là gì? Có tác dụng như thế nào mà lại được sử dụng rộng rãi ở các dòng xe máy như vậy? Hãy cùng Hóa Trading tìm hiểu nhé!

Phun xăng điện tử là gì?

Phun xăng điện tử (FI – Fuel Injection) là một hệ thống hòa khí mới được dùng trên xe máy và ô tô. Xe sử dụng hệ thống phun xăng điện tử sẽ không sử dụng bộ chế hòa khí (bình xăng con).

Hệ thống làm việc theo nguyên lý điều khiển lượng nhiên liệu được phun vào buồng đốt với tỷ lệ vừa đủ, tránh gây lãng phí mà động cơ vẫn hoạt động ổn định.

>> Xem thêm: TOP 3 xe máy phù hợp cho bạn trẻ năng động, cá tính

Ưu và nhược điểm

Bất kể công nghệ nào đều có ưu và nhược điểm riêng. Hệ thống phun xăng điện tử cũng vậy. Sở hữu những ưu điểm như:

  • Tiết kiệm nhiên liệu
  • Giảm thiểu ô nhiễm môi trường
  • Dễ dàng khởi động xe

Bên cạnh những ưu điểm trên. Hệ thống này cũng tồn đọng một vài nhược điểm:

  • Giá thành cao
  • Khó tinh chỉnh và sửa chữa

Lưu ý khi sử dụng xe có hệ thống phun xăng điện tử

Sau khi bật khóa điện, hãy chú ý chờ đèn tín hiệu FI tắt rồi mới bấm nút khởi động. Nếu làm đúng cách này, hệ thống bơm nhiên liệu sẽ có thời gian nạp đủ nhiên liệu vào vòi bơm. Đồng thời hệ thống phun xăng cũng có khoảng thời gian để hoàn tất khâu khởi động nhằm phun nhiên liệu được chính xác và bền hơn.

Với xe có hệ thống phun xăng điện tử FI, người dùng cũng cần chú ý bảo dưỡng lọc gió và lọc xăng ở mức 2.000km/1 lần bảo dưỡng. Sau 8.000km thì nên thay bộ lọc xăng mới. Bảo dưỡng tốt lọc gió và lọc xăng sẽ giúp tăng độ bền cho hệ thống phun xăng điện tử Fi.

>> Xem thêm: Khi nào cần vệ sinh kim phun xăng?

Hy vọng, bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất.

Hóa Trading tự hào là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp xe máy chính hãng Honda Việt Nam. Với kinh nghiêm hơn 15 năm chúng tôi cam kết mang đến quý khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất với mức chi phí vô cùng cạnh tranh. Khi có nhu cầu mua sắm xe máy chính hãng Honda đến ngay Hóa Trading.

Mọi chi tiết xin liên hệ:

HOTLINE: 1900633938

PHONE: 02923832979

FANPAGE: HỆ THỐNG HÓA TRADING

Email: chamsockhachhang@hoahonda.com.vn

Bán hàng: phongbanhang@hoahonda.com.vn