Benzoyl Peroxide là gì? Cách trị mụn bằng Benzoyl hiệu quả

Benzoyl peroxide là gì

Benzoyl Peroxide là gì? Tại sao nên điều trị mụn bằng Benzoyl Peroxide? Mụn đối với nhiều chị em đó là một thảm họa. Mụn khiến bạn buồn phiền, lo lắng, mất tự tin và để lại những “chiến tích” không mấy “mịn màng”. Nào gạt bỏ nỗi lo đó đi và cười thật tươi, Benzoyl Peroxide thực sự sẽ khiến bạn xóa bỏ hoàn toàn những nỗi muộn phiền đó. Trong bài viết sau, Paula’s Choice sẽ cung cấp những thông tin cần thiết giúp bạn hiểu hơn về thành phần Benzoyl Peroxide – công dụng, cách sử dụng và các sản phẩm gợi ý. Cùng theo dõi nhé!

Benzoyl Peroxide là gì? Công dụng và cách sử dụng như thế nào?

1. Benzoyl Peroxide là gì?

Benzoyl Peroxide (gọi tắt là BPO) là hoạt chất trị mụn mạnh mẽ có thể “tống khứ” đủ các loại mụn từ nhẹ đến nặng, bao gồm mụn đầu đen, đầu trắng, mụn bọc, mụn viêm đã sưng đỏ.

Hoạt chất trị mụn, tiêu viêm này xâm nhập sâu vào lỗ chân lông, thả oxy tiêu diệt vi khuẩn gây mụn để làm chậm và tiêu tan quá trình phát triển của mụn bởi vi khuẩn mụn không thể sống trong môi trường có oxy. Bản thân chất này cũng tẩy tế bào sừng trên bề mặt, giúp thông thoáng các “hố rỗng”, nhờ đó các thành phần khác hoạt động tốt hơn và ngăn ngừa mụn quay trở lại.

2. Tác dụng của Benzoyl Peroxide

Những sản phẩm chứa Benzoyl Peroxide là sự lựa chọn đầu tiên khi bạn bị mụn. Tại sao ư? Hãy cùng khám phá tác dụng của Benzoyl Peroxide là gì qua những thông tin sau đây:

  • Thứ nhất vì Benzoyl Peroxide là hoạt chất cải thiện mụn phổ biến mà bạn có thể mua ở dạng OTC (Không cần kê đơn).
  • Thứ hai, chúng hoạt động mạnh mẽ và hiệu quả với hầu hết các loại mụn như mụn cám, mụn bọc, mụn viêm… theo cơ chết thẩm thấu và xâm nhập sâu vào lỗ chân lông, làm chậm sự tiến triển của mụn và diệt vi khuẩn gây mụn, tạo điều kiện cho oxy diệt vi khuẩn gây mụn (vi khuẩn mụn không thể sống trong môi trường có oxy).
  • Thứ ba, tuyệt vời hơn, Benzoyl Peroxide còn có tác dụng làm bong lớp sừng tổn thương trên da mặt, loại bỏ tế bào chết, giúp lỗ chân lông thông thoáng hơn dó đó hạn chế sự quay trở lại của mụn và giúp các hoạt chất khác thẩm thấu nhanh hơn.

Benzoyl Peroxide sẽ phát huy tác dụng trị mụn dưới da hiệu quả nhanh hơn, có thể cải thiện tình trạng mụn ngay sau 5 ngày nếu được sử dụng nồng độ và thời gian phù hợp.

Công dụng trị mụn của Benzoyl Peroxide

3. Sử dụng Benzoyl Peroxide trị mụn đầu đen có hiệu quả không?

4. Sử dụng Benzoyl Peroxide trị mụn như thế nào?

Chỉ cần hiểu biết tỉ mỉ về hoạt chất trị mụn này cùng với cách sử dụng đúng chuẩn, bạn hoàn toàn có thể loại bỏ mụn trong thời gian ngắn đến không ngờ. Dưới đây là hướng dẫn cách sử dụng Benzoyl Peroxide để khắc phục tình trạng mụn hiệu quả và khoa học nhất từ các chuyên gia của mỹ phẩm Paula’s Choice.

Cách điều trị mụn bằng Benzoyl Peroxide khoa học và hiệu quả

4.1. Khi nào nên sử dụng Benzoyl Peroxide?

Benzoyl Peroxide là tinh chất oxy hóa nên sử dụng lâu dài có thể gây lão hóa da, vì thế Paula’s Choice khuyên bạn chỉ nên sử dụng hoạt chất này khi bạn có mụn. Cách sử dụng Benzoyl Peroxide đúng đắn nhất là hãy chấm điểm nốt mụn, giúp nốt mụn của bạn se lại và dễ dàng loại bỏ hơn. Benzoyl Peroxide có thể sử dụng bôi toàn mặt – đối với trường hợp mụn cả mặt, nhưng chỉ sử dụng một lớp vô cùng mỏng trên da.

Với những trường hợp mụn đầu đen tại mũi, bạn có thể sử dụng BHA để loại bỏ mụn, mà không cần sử dụng thêm Benzoyl Peroxide.

4.2. Nên sử dụng Benzoyl Peroxide với nồng độ bao nhiêu?

Vì Benzoyl Peroxide là thành phần cải thiện mụn mạnh mẽ không cần kê đơn vì vậy bạn cần phải hiểu rõ thật kỹ về tính chất và nồng độ để chắc chắn bạn sử dụng tinh chất này được tốt nhất. Mặt khác, đây là tinh chất oxy hóa do vậy khi sử dụng lâu dài trên da, chúng sẽ khiến da bạn dễ bị lão hóa và Paula’s Choice khuyên bạn chỉ nên dùng tinh chất này khi bạn bị mụn thôi nhé.

Bạn có thể nhận thấy các sản phẩm Benzoyl Peroxide trên thị trường sẽ có nồng độ 2,5% – 5% – 10%. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nồng độ 2,5% và 5% hoạt động cũng hiệu quả như 10%, tuy nhiên lại ít gây ra phản ứng phụ, ít kích ứng và hạn chế tối đa tổn thương da hơn .

Việc chọn nồng độ cho của thành phần này phụ thuộc chủ yếu vào tình trạng mụn trên da của bạn. Cụ thể như trong những sản phẩm của dòng trị mụn Clear – Paula’s Choice, chúng tôi chia ra loại 5% dành cho mụn nặng (mụn viêm, mụn bọc, mụn trứng cá…) và loại 2,5% dành cho mụn nhẹ (mụn đầu đen, mụn đầu trắng….).

Hoặc, nếu da bạn quá nhạy cảm nhưng lại gặp phải trường hợp mụn nặng, bạn nên sử dụng trước những sản phẩm chứa 2,5% Benzoyl Peroxide cho da quen dần với thành phần này, sau đó 1 tháng, bạn nâng nồng độ lên 5%, cách sử dụng này sẽ khiến da bạn “dễ chịu” hơn rất nhiều.

Ngoài ra, khi mới sử dụng, bạn nên chọn dạng loition hoặc dạng gel, vì gel hay lotion thường dễ thẩm thấu sâu vào da, nhưng lại không làm bít tắc lỗ chân lông.

4.3. Kết hợp Benzoyl Peroxide với các thành phần mỹ phẩm khác

Benzoyl Peroxide được coi là một “cặp bài trùng” với BHA giúp “đánh đuổi” mụn nhanh – mạnh – ngay lập tức mà không một sản phẩm riêng lẻ nào làm được. Trong khi BHA có công dụng tẩy tế bào chết chuyên sâu, giảm bít tắc trong lỗ chân lông thì Benzoyl có khả năng kháng viêm, phóng oxy trong từng “lỗ rỗng”, khiến mụn chín nhanh và khuôn mặt bạn sẽ mau chóng sạch sẽ chỉ trong vòng vài ngày. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dùng chung với Retinol nếu muốn.

Với da nhạy cảm và rất dễ kich ứng, Paula’s Choice khuyên bạn sử dụng sản phẩm chứa Benzoyl Peroxide kết hợp với BHA hơn là dùng Benzoyl nguyên chất. Các chất làm dịu trong sản phẩm sẽ làm Benzoyl Peroxide trở nên dịu nhẹ hơn mà vẫn giữ được công năng của hoạt chất.

Bên cạnh đó Benzoyl Peroxide có thể khiến cho da bạn khô hơn vì thế hãy kết hợp các loại kem dưỡng ẩm cho da mụn để giúp da mặt xinh đẹp hơn nữa nhé.

Benzoyl Peroxide – siêu anh hùng “cứu cánh” làn da mụn

Sản phẩm gợi ý:

5. Lưu ý khi sử dụng Benzoyl Peroxide

Để thành phần Benzoyl Peroxide phát huy tác dụng một cách tối đa trên làn da của bạn, sau đây là những lưu ý khi dùng Benzoyl Peroxide mà bạn cần nắm rõ:

  • Tùy từng vào tình trạng mụn, mức độ “chịu” được tác động của Benzoyl Peroxide của làn da, bạn có thể sử dụng từ 1 – 2 lần mỗi ngày, và sử dụng sản phẩm chứa Benzoyl Peroxide như kem cải thiện chấm điểm mụn
  • Khi mới sử dụng, da bạn có thể bị ửng đỏ nhẹ, ngứa, kích ứng thậm chí là có thể tạo da cảm giác cháy da, nhưng đó là phản ứng bình thường nhé. Mặt khác, những cảm giác này sẽ là cuộc thử nghiệm chân thực nhất, chứng minh làn da của bạn phù hợp với nồng độ Benzoyl Peroxide nào.
  • Benzoyl Peroxide trị mụn dưới da và có tác dụng làm se nhân mụn nhanh, vì vậy da của bạn sẽ thường bị khô, bong chóc. Để tránh điều này, bạn hãy sử dụng thêm những sản phẩm dưỡng ẩm kiềm dầu (chứa thành phần Hyaluronic Acid), kem dưỡng ẩm cho da mụn, hoặc kem chống nắng tốt cho da mụn… để làn da luôn căng, đồng thời se khít lỗ chân lông và bảo vệ da tốt nhất nhé!

6. Những ai không nên sử dụng Benzoyl Peroxide?

Hầu hết làn da của người lớn và trẻ em trên 12 tuổi đều có thể thoa các sản phẩm chứa Benzoyl Peroxide. Tuy nhiên, có thể đối với một số người, Benzoyl Peroxide không phải là lựa chọn phù hợp. Để đảm bảo rằng thành phần Benzoyl Peroxide an toàn cho bạn, bạn nên chắc chắn là da không phải là da quá nhạy cảm khi sử dụng hoạt chất mạnh. Thêm vào đó, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng sản phẩm chứa thành phần này nếu như bạn đã từng có các triệu chứng, tiền sử hoặc trong các trường hợp sau đây:

  • Người có phản ứng dị ứng với Benzoyl Peroxide hoặc bất kỳ thành phần mỹ phẩm nào có trong sản phẩm chứa Benzoyl Peroxide bạn định sử dụng.
  • Da của bạn đang bị tổn thương nặng hoặc bạn đang đối diện với mụn trứng cá rất nặng (vết thương lớn, các cục cứng tích tụ dưới da và có thể gây đau đớn) hoặc các loại u nang (cục lớn, chứa đầy mủ trông giống như nhọt).
  • Da bạn vừa trải qua quá trình peel da cấp độ trung bình hoặc sâu.

7. Các sản phẩm chứa Benzoyl Peroxide của Paula’s Choice

Nhiều người mua sản phẩm đều quan tâm một điều mua Benzoy Peroxide giá bao nhiêu? mà không hề quan tâm đến tình trạng mụn cũng như nồng độ Benzoyl Peroxide có trong sản phẩm.

Thực trạng xã hội “muôn hình vạn trạng” những sản phẩm trị mụn, bạn cần trang bị cho mình những kiến thức cơ bản để chăm sóc làn da. Như đã nói ở trên, khi lựa chọn trị mụn bằng Benzoyl Peroxide nên lựa chọn sản phẩm chứa 2,5% hoặc 5% Benzoyl Peroxide là phù hợp nhất.

Cụ thể, chúng tôi đã nghiên cứu và tạo ra các công thức chứa Benzoyl Peroxide Paula’s Choice sau đây:

  • Clear Regular Strength Daily Skin Clearing Treatment 2,5% Benzoyl Peroxide: Sản phẩm chứa nồng độ 2.5% Benzoyl Peroxide, phù hợp để điều trị các loại mụn nhẹ và vừa, không gây khô da hay bong tróc, phù hợp với mọi loại da.
  • Clear Extra Strength Daily Skin Clearing Treatment with 5% Benzoyl Peroxide: Với 5% Benzoyl Peroxide, đây là sản phẩm dành cho tình trạng mụn nặng như mụn viêm, sưng. Đồng thời công thức sản phẩm còn chứa các thành phần dưỡng ẩm, làm dịu da lành tính như Bisabolol, Allatoin, Propylene Glycol.
Clear Regular Strength Daily Skin Clearing Treatment 2,5% Benzoyl Peroxide

Ngoài ra bạn cần lựa chọn những sản phẩm chứa những thành phần làm dịu da, giảm kích ứng để giúp da phục hồi hàng rào bảo vệ tự nhiên, giảm ửng đỏ sau mụn.

Không giống như nhiều sản phẩm kem trị mụn chứa Benzoyl Peroxide trên thị trường, sản phẩm Benzoyl Peroxide của Paula’s choice không chứa các chất có tác dụng mạnh trên da, hoặc gây kích ứng trên da như cồn khô, menthol hay camphor có thể làm cho tình trạng mụn nặng nề hơn (tạo cảm giác khô mụn nhưng lại kích thích da, kích thích phản ứng viêm và làm khô da).

Để giúp làn da của bạn trở nên mịn màng, căng mọng thì 1 sản phẩm Benzoyl Peroxide là không thể đủ. Hãy xác định thật kỹ tình trạng mụn của bạn, sử dụng kết hợp Benzoyl Peroxide và những hoạt chất khác để làn da của bạn luôn thật tuyệt vời nhé.

8. Các tác dụng phụ có thể gặp phải của Benzoyl Peroxide là gì?

Mặc dù là một thành phần cần thiết trong quá trình điều trị và cải thiện tình trạng mụn nhưng Benzoyl Peroxide cũng có thể gây ra một số vấn đề nếu bạn không biết sử dụng đúng cách:

  • Da khô căng, bong tróc nếu không được cấp ẩm đầy đủ
  • Da kích ứng, mẩn đỏ nếu bạn sử dụng cho làn da đã từng có triệu chứng dị ứng với thành phần này.
  • Tình trạng mụn trở nên tồi tệ hơn khi sử dụng nồng độ không phù hợp và không thực hiện đầy đủ các bước cần thiết trong quy trình chăm sóc da cơ bản sau:
Các bước chăm sóc da cơ bản bạn nên thực hiện đầy đủ

9. Nên mua mỹ phẩm chứa Benzoyl Peroxide ở đâu?

Nếu bạn còn băn khoăn vấn đề mua sản phẩm Benzoyl Peroxide ở đâu, xem ngay những địa chỉ Showroom chính hãng của Paula’s choice dưới đây:

1. Toàn Quốc – Paula’s Choice Online

Website: https://paulaschoice.vn

Email: cskh@hyh.com.vn

Hotline: 1900 6409

____________________________________________________________

2. Showroom Paula’s Choice Hà Nội

– Phòng 4423 – Tòa C5 – KĐT D’Capitale, 224 Trần Duy Hưng, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

– Lotte Department Store, 54 Liễu Giai, Hà Nội.

– Tầng 1 TTTM Vincom Mega Mall Ocean Park, Gia Lâm, Hà Nội.

_________________________________________________________

3. Showroom Paula’s Choice Hồ Chí Minh

– Tầng 1 – 276 Cao Thắng, Hồ Chí Minh.

– B1 TTTM – Takashimaya Việt Nam – Saigon Centre, 92 – 94 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Hồ Chí Minh.

_________________________________________________________

4. Showroom Paula’s Choice Yên Bái

– Số 494 đường Hòa Bình, P. Nguyễn Phúc, TP. Yên Bái.

Trên đây là những thông tin giải đáp thắc mắc Benzoyl Peroxide là gì? Cũng như công dụng và cách sử dụng Benzoyl Peroxide trị mụn sao cho hiệu quả nhất. Benzoyl Peroxide là một trong những thành phần điều trị mụn được ưa chuộng hàng đầu mà chúng tôi muốn chia sẻ tới bạn. Nếu có bất cứ thắc mắc nào trong quá trình chăm sóc da, liên hệ Paula’s Choice Việt Nam theo hotline 1900 6409 hoặc 0973 78 2001 để được tư vấn ngay.