TÊN GỌI CÁC NĂM KỶ NIỆM NGÀY CƯỚI – Do Thi Thu Trang’s Blog

TÊN GỌI CÁC NĂM KỶ NIỆM NGÀY CƯỚI – Do Thi Thu Trang’s Blog

Golden anniversary là gì

Nghe thì có vẻ như buồn cười, nhưng mà đúng là có tên gọi cho các năm kỷ niệm ngày cưới thật ngoài 25 năm – đám cưới bạc, 50 năm – đám cưới vàng, và 60 năm – đám cưới kim cương ra.

1 năm=Paper Wedding (Giấy) 2 năm=Calico – Cotton (Vải sợi) 3 năm=Muslin – Leather (Da) 4 năm=Silk (Lụa) 5 năm=Wood (Gỗ) 6 năm=Iron (Sắt) 7 năm=Copper – Wollen (Đồng) 8 năm=Electric appliance (Đồ điện) 9 năm=Pottery (Gốm) 10 năm=Tin (Thiếc) 11 năm=Steel (Thép) 12 năm=Linen (vải lanh) 13 năm=Lace (Ren) 14 năm=Ivory (Ngà) 15 năm=Crystal (Pha lê) 20 năm=China (Sứ) 25 năm=Silver Jubilee (Bạc) 30 năm=Pearl (Ngọc trai) 35 năm=Coral – Jade (san hô – cẩm thạch) 40 năm=Ruby (Hồng ngọc) 45 năm=Sapphire (Ngọc Bích) 50 năm=Golden (Vàng) 55 năm=Emerald (Ngọc lục bảo) 60 năm=Diamond Jubilee (Kim cương)

Hóa ra là 2 đứa Nhệch cũng đã trải qua thời kỳ Giấy, Vải sợi, Da, giờ chuẩn bị sang thời kỳ Lụa rồi cơ à. Nhanh thật đấy.

Phải nói thật là em rất vui Nhệch ạ. Bởi vì mình đã trải qua nhiều khó khăn thăng trầm trong cuộc sống, nhưng mình vẫn luôn đồng lòng hợp ý với nhau, và chí ít là cho đến bây giờ vẫn chưa có gì là mâu thuẫn, he he. Và điều quan trọng nhất là vợ chồng con cái chúng mình luôn có nhau, luôn ở bên nhau.

Xem nào. Đã có những lúc mình cảm thấy rơi xuống tận cùng của vực sâu, Nhệch nhở. Có những lúc cả 2 đều cảm thấy chán nản vô bờ. Có những lúc bực tức cáu gắt với nhau, vợ một góc chồng một góc…

Nhưng lại có những lúc hạnh phúc tràn đầy khi nhìn thấy con mình hiểu biết thêm nhiều, và biết yêu bố mẹ, biết thể hiện tình yêu với bố mẹ. Hoặc là những lúc 2 con tim hòa cùng tình yêu khi hai đứa ngồi ngắm con ngủ ngoan. Có những lúc hạnh phúc chỉ đơn giản là 2 đứa chờ đến 12h đêm, vào dell.com.sg để canh xem có promotion gì mới không để rồi í ới gọi nhau. Hoặc là cảm giác hạnh phúc cảm động vô cùng khi được Nhệch lần đầu tiên nấu cho bát Bánh đa (Mì Chũ) với … nước sôi và … bột canh. Không biết là vì quá đói, hay là vì gì, mà sao khi ăn lại thấy ngon thế – xì sụp xì sụp – loáng 1 cái đã hết bát. Khi ấy em nhớ là mình đi ăn tiệc về nhưng do em mải nói chuyện nên không ăn được mấy, về nhà gần như xỉu, không nấu được gì mà ăn nữa, phải vào đi nằm ngủ để lại sức, Nhệch nhở. Và Nhệch lần đầu tiên được trổ tài…

Hai vợ chồng cùng đi học, một đứa con bé bỏng 2 tuổi 2 tháng, đang tuổi học nói. Không phải kể, nhìn đã biết là vất vả nhiều việc rồi. Khó khăn cũng nhiều. Vất vả cũng nhiều. Nhưng điều quan trọng là sau những khó khăn vất vả ấy, 2 đứa mình chưa bao giờ bất đồng quan điểm về một việc gì, kể từ việc nhà cửa, học tập cũng như chăm sóc dạy dỗ con cái. Và một điều em cảm nhận được rất rõ đó là NHỮNG GÌ MÌNH ĐANG CÓ GỌI LÀ HẠNH PHÚC anh ạ.