Hình chibi là gì? Vẽ Chibi đơn giản chỉ với 11 bước – Blog Sharepng

Chibi là gì

Chibi là một phong cách vẽ nhân vật h sáng tạo, hài hước nhưng không kém phần dễ thương. Nhân vật được vẽ có thân hình nhỏ bé, mũm mĩm, đầu và đôi mắt khá to long lanh. Vậy bạn đã biết cách vẽ hình chibi chưa? Cùng theo dõi bài viết sau, blog.sharepng.com hướng dẫn bạn cách vẽ đơn giản nhất nhé!

Chibi là gì?

Chibi (ちび hay チビ?) là một dạng tiếng lóng của tiếng Nhật, có nghĩa là “người lùn” hay còn gọi “trẻ nhỏ”. Thuật ngữ này được dùng để chỉ một người hoặc một đứa trẻ có thân hình khá thấp bé.

Hình Chibi dễ thương

Chibi được sử dụng dùng để mô tả cái gì đó hoặc một người thấp bé nhưng dễ thương. Chibi cũng có thể được dịch là ‘nhỏ’ (ví dụ: Chibi Maruko-chan), nhưng nó lại không được sử dụng như chiisana (小 さ な) và chiisai (小 さ い).

Tỷ lệ

Đầu của nhân vật chibi có chiều cao một phần ba đến một nửa so với chiều cao của nhân vật. Ngoài tỷ lệ đã được sửa đổi, các nhân vật chibi thiếu những chi tiết của nhân vật bình thường.

Chi tiết như nếp gấp trên áo khoác đều bị bỏ qua, và hình dạng chung luôn được ưu tiên. Nếu 1 nhân vật có các đặc điểm nổi bật (tóc kỳ quặc), thì chi tiết này thường được nổi bật trên phiên bản chibi.

Tỷ lệ nhân vật chibi

Phổ biến

Chibi trong anime và manga thường dùng để miêu tả phong cách vẽ nhân vật đã được cách điệu hóa ở mức độ cao. Với cơ thể ngắn, bằng kích cỡ của cái đầu, giống kiểu “Siêu biến dạng”.

Các nhân vật thường được chibi nhằm mục đích tạo ra sự dễ thương, ngộ nghĩnh. Cách tạo hình nhân vật được dùng nhiều cho những nhân vật anime và manga, rất phổ biến tại Nhật Bản.

Nhân vật chibi phổ biến

11 bước vẽ hình Chibi đơn giản

Bước 1: Đối với bước đầu tiên, chúng ta sẽ bắt đầu phần ngọn tóc. Nhân vật mà chúng ta vẽ sẽ có một số lông gai nhọn, vì vậy sẽ sử dụng nhiều đường răng cưa.

Bước 2: Vẽ thêm sợi tóc

Sử dụng kiểu tóc răng cưa tại bước một, cần kéo dài đường tóc.

Bước 3: vẽ thêm một bên của tóc

Tiếp tục vẽ tóc nhưng nghiêng tóc theo chiều dọc.

Bước 4: Vẽ viền

Chỉ cần tiếp tục các đường thẳng vào trong từ những cạnh mà bạn đã vẽ ở các bước trước đó. Để tạo được thành viền cho nhân vật chibi của bạn.

Bước 5: Vẽ thêm cằm cho nhân vật

Điều này rất đơn giản, vì nó sẽ giống như một đáy tròn của hình chữ nhật nhô ra từ dưới tóc.

Bước 6: Vẽ mắt cho nhân vật

Các nhân vật Chibi sẽ có đôi mắt to cùng biểu cảm. Chúng có một vòng tròn lớn bên trong ngoài cùng với một vòng tròn nhỏ hơn ở bên trong vòng tròn đó.

Bước 7: Vẽ miệng

Ở bước này, bạn sẽ vẽ miệng cho nhân vật của mình. Sẽ có một đường thẳng trên cùng và một đường cong ở bên dưới.

Bước 8: Vẽ cánh tay cho nhân vật

Bạn sẽ vẽ một cánh tay cho hình chibi của mình. Hãy nhớ rằng chibi có chi ngắn, vì vậy hãy cố gắng vẽ cánh tay nhỏ và trông thật đơn giản.

Bước 9: Vẽ thân

Chỉ cần sử dụng hai đường đơn giản đi xuống từ dưới cánh tay. Kết nối chúng với chân, vì vậy bạn không cần lo lắng về việc độ dài cụ thể vào lúc này như thế nào.

Bước 10: Vẽ chân và các chi tiết còn lại

Bước 11: Hoàn thành bức vẽ bằng màu sắc bạn muốn sử dụng

Vậy là ở bài viết này, blog.sharepng.com đã chia sẽ co bạn các bước vẽ hình chibi đơn giản. Vẽ hình chibi không khó, nhưng cũng không quá dễ nếu bạn không thực hiện nó nhiều lần. Hy vọng ở bài viết này bạn có thể dễ dàng vẽ được cho mình 1 bức tranh chibi dễ thương nhé!