Mua SIM có cần CMND không? Lợi ích khi … – Thegioididong.com

Mua SIM có cần CMND không? Lợi ích khi … – Thegioididong.com

Mua sim ở đâu

Chứng Minh Nhân Dân là một trong những giấy tờ vô cùng cần thiết và quan trọng khi mua SIM tại bất cứ nhà mạng nào. Tuy nhiên, nhiều người dùng lại có suy nghĩ không cần Chứng Minh Nhân Dân mà chỉ cần bỏ ra vài chục đến vài trăm nghìn đồng là có ngay một SIM mới. Vậy mua SIM có cần Chứng Minh Nhân Dân không? Lợi ích khi mua SIM có Chứng Minh Nhân Dân là gì? Cùng theo dõi trong bài viết dưới đây nhé!

1. Mua SIM có cần Chứng Minh Nhân Dân không?

Thực tế, bạn có thể mua SIM mà không cần Chứng Minh Nhân Dân thông qua các kênh bán hàng online hay các trang cá nhân Facebook bán SIM điện thoại. Tuy nhiên, những loại SIM này là những loại SIM có thể đã kích hoạt sẵn và không đứng tên chính chủ, trái với quy định của nhà mạng. Vì vậy, SIM mua trong trường hợp này được gọi là SIM rác hay SIM không chính chủ.

Nên mua SIM có Chứng Minh Nhân Dân

Nên mua SIM có Chứng Minh Nhân Dân

Mặt khác, nếu bạn mua SIM chỉ để sử dụng một thời gian ngắn rồi bỏ thì có thể cân nhắc mua trên các kênh rao vặt, ứng dụng mua sắm, Facebook,…

2. Rủi ro của việc mua SIM không cần Chứng Minh Nhân Dân

Khi bạn mua SIM không đăng ký qua Chứng Minh Nhân Dân sẽ không tránh khỏi những rủi ro có thể xảy ra mà bạn nên biết để tránh “tiền mất tật mang”:

– SIM bị khóa, bị chặn hoặc bị thu hồi do chưa đăng ký thông tin chính chủ mỗi khi Bộ Thông tin và Truyền thông yêu cầu các nhà mạng phải rà soát SIM rác và loại bỏ.Sử dụng SIM rác có thể bị khóa, chặn bất cứ lúc nào

Sử dụng SIM rác có thể bị khóa, chặn bất cứ lúc nào

– Có thể sẽ xảy ra tranh chấp trong trường hợp SIM đã được đăng ký sẵn thông tin của người khác. Vì vậy, nếu người đó muốn lấy SIM thì sẽ tranh chấp và SIM đương nhiên thuộc về họ dù bạn đang giữ khung SIM.

– Không thể nhận các khuyến mãi, trúng thưởng vì các chương trình khuyến mãi trúng thưởng muốn nhận quà thì phải chứng minh chính chủ mà SIM bạn không đăng ký nên sẽ không được nhận được thưởng.

– Mất danh bạ hoặc các thông tin cá nhân nếu bạn dùng SIM không chính chủ đăng ký các dịch vụ như Gmail, Zalo,… hay không thể nhận các cuộc gọi dẫn đến ảnh hưởng công việc do SIM bị khóa bất ngờ.

3. Lợi ích của việc mua SIM bằng Chứng Minh Nhân Dân

Để tránh những rủi ro trên, người dùng nên mua SIM bằng Chứng Minh Nhân Dân, nếu không có, bạn có thể sử dụng thẻ Căn cước công dân hoặc hộ chiếu để mua SIM. Tuy nhiên, bạn chỉ được mua SIM khi những giấy tờ này phải còn hạn sử dụng và loại SIM được mua bằng các giấy tờ thì được gọi là SIM chính chủ.

– Một số lợi ích khi mua SIM bằng chứng minh nhân dân mà bạn nên biết:

+ SIM chính chủ xác nhận sở hữu độc quyền của bạn.

+ Mang lại cho bạn sự an tâm tuyệt đối, có thể sử dụng lâu dài bởi SIM do SIM chính chủ thuộc quyền quản lý của nhà mạng, không cần lo lắng sẽ bị khóa, bị thu hồi nữa.SIM chính chủ mang lại cho bạn sự an tâm tuyệt đối, có thể sử dụng lâu dài

SIM chính chủ mang lại cho bạn sự an tâm tuyệt đối, có thể sử dụng lâu dài

+ Dễ dàng làm lại SIM mới trong trường hợp bị mất, bị hư, bị gãy,… bạn chỉ cần mang Chứng Minh Nhân Dân, Căn Cước Công Dân hoặc hộ chiếu đến các điểm giao dịch của nhà mạng trên toàn quốc để làm lại SIM mới.

+ Hưởng đầy đủ các chương trình khuyến mãi, trúng thưởng từ nhà mạng.

4. Có thể mua SIM chính chủ ở đâu?

Để mua SIM chính chủ, bạn có thể đến các điểm giao dịch của nhà mạng trên toàn quốc hoặc đến trực tiếp cửa hàng Thế Giới Di Động hay Điện máy XANH để nhận được sự chăm sóc tận tình và sở hữu chiếc SIM chất lượng nhất.

Tuy nhiên, trước khi đến cửa hàng mua SIM, bạn cần mang theo Chứng Minh Nhân Dân (dưới 15 năm) hoặc Căn Cước Công Dân (còn thời hạn) hoặc hộ chiếu (còn thời hạn).

Đến cửa hàng Thế Giới Di Động thuận tiện với bạn nhất

Đến cửa hàng Thế Giới Di Động thuận tiện với bạn nhất

5. Cách đăng ký SIM chính chủ

Để đăng ký SIM chính chủ các bạn cần mang theo Chứng Minh Nhân Dân hoặc Căn Cước Công Dân bản gốc và photo, ảnh chân dung đến trung tâm giao dịch hoặc cửa hàng Thế Giới Di Động gần nhất để làm thủ tục đăng ký SIM chính chủ. Tại đây, nhân viên sẽ hướng dẫn bạn điền thông tin cũng như cung cấp các thông tin liên quan để thực hiện đăng ký SIM chính chủ cho bạn.

Đăng ký SIM chính chủ tại nhà hoặc trực tiếp tại cửa hàng

Đăng ký SIM chính chủ tại nhà hoặc trực tiếp tại cửa hàng

6. Cách kiểm tra SIM chính chủ nhanh nhất

Nếu bạn đã có số điện thoại nhưng không biết SIM này có phải chính chủ hay không, bạn có thể soạn tin theo cú pháp của nhà mạng và gửi đến tổng đài. Ngoài ra, bạn cũng có thể gọi điện đến Tổng đài CSKH của nhà mạng mình đang sử dụng để được nhân viên giúp đỡ.

Soạn tin theo cú pháp để kiểm tra SIM chính chủ

Soạn tin theo cú pháp để kiểm tra SIM chính chủ

Tham khảo một số mẫu điện thoại hỗ trợ SIM chính chủ tốt nhất đang kinh doanh tại Thế Giới Di Động:

Bài viết vừa rồi đã cung cấp cho bạn thông tin về việc mua SIM có cần Chứng Minh Nhân Dân không? Lợi ích khi mua SIM có Chứng Minh Nhân Dân bạn cần biết. Cảm ơn bạn đã đọc bài và hẹn gặp lại ở những bài viết sau!