Sông Vàm Cỏ Đông Ở Đâu Tại Khu Vực Phía Nam Của Việt Nam

Vàm cỏ đông ở đâu

Sông Vàm Cỏ Đông ở đâu? Sông Vàm cỏ đông là một trong những con sông nổi tiếng tại miền Tây khi bắt nguồn từ quốc gia Campuchia và chảy qua nhiều huyện khác nhau của các tỉnh miền Tây. Sự xuất hiện của sông vàm cỏ đông đã đem đến cho khu vực miền Tây một nguồn nước dồi dào cũng như những sự thuận tiện trong quá trình di chuyển hàng hóa.

Sông Vàm Cỏ Đông Chảy Qua Tỉnh Tây Ninh Và Long An

Các hệ thống sông Vàm Cỏ

Sông Vàm Cỏ Đông ở đâu?

Bản đồ sông Vàm Cỏ Đông có nguồn gốc từ đồng bằng thấp tại Campuchia chảy vào nước ta tại Biên Giới, Thành Long, Châu Thành, Tây Ninh. Sau đó nó chảy qua nhiều huyện như là Trảng Bàng, Bến Cầu, Gò Dầu, Bến Thành với chiều dài lên lên 98km. Sau khi đi qua tỉnh Tây Ninh thì đoạn tiếp theo của nó có chiều dài khoảng 6km từ ranh giới giữa hai tỉnh Long An và Tây Ninh.

Sông Vàm Cỏ Đông có nguồn gốc từ đồng bằng thấp tại Campuchia

Sông Vàm Cỏ Đông ở đâu? Tiếp theo sông sẽ chảy qua nhiều huyện của tỉnh Long An như là Cần Đước, Đức Huệ, Đức Hòa, Bến Lức với chiều dài là 86km sau đó kết hợp với sông Vàm Cỏ Tây hình thành nên dòng sông Vàm Cỏ đi ra biển Đông.

>>> Xem thêm: Cập Nhật Giá Thuê Và Bán Đất Khu Công Nghiệp Phú An Thạnh

Sông Vàm Cỏ Tây

Sông Vàm Cỏ Đông ở đâu? Sông Vàm Cỏ Tây ở đâu? Con sông Vàm Cỏ Tây được bắt nguồn từ hai nguồn chính. Nguồn đầu tiên là từ sông Mekong chảy từ Campuchia theo hướng Nam đến với biên giới Việt Nam. Sau đó nó đổ vào rạch Cái Cỏ hay còn gọi là thượng nguồn của Sở Hạ cũng như các kênh thuộc Đồng Tháp Mười. Tiếp theo sẽ đổ vào Vàm Cỏ Tây được bắt nguồn từ thượng nguồn của Long Khốt.

Con sông Vàm Cỏ Tây được bắt nguồn từ hai nguồn chính

Nhánh thứ hai của sông Vàm Cỏ Tây chính là tại phía đông là rạch Tầm Dương chảy qua các tỉnh Campuchia. Sau đó sẽ chảy vào rạch Long Khốt và chảy vào rạch Soài Giang. Rạch Soài Giang này nối sông Vàm Cỏ Đông với sông Vàm Cỏ Tây tại Cẩm Giang , Gò Dầu, Tây Ninh.

Sông Vàm Cỏ Tây có thượng nguồn từ rạch Long Khốt chạy qua nhiều huyện của tỉnh Long An như là Thạnh Hóa, Vĩnh Hưng, Thủ Thừa, Châu Thành, Tân Hưng, Tân Thạnh, Tân An. Sông Vàm Cỏ Tây kết hợp với sông Vàm Cỏ Đông tạo nên con sông Vàm Cỏ chảy về hướng phía Tây. Con sông này nhận nguồn nước từ Đồng Tháp Mười và chảy qua nhiều con kênh khác nhau như là Nguyễn Văn Tiếp, Dương Văn Dương. Phía Tây của Vàm Cỏ Tây kết nối với Vàm Cỏ Đông qua hệ thống kênh Thủ Thừa, kênh Trà Cú Thượng. Phía nam hạ lưu sông Vàm Cỏ Tây đổ nước vào sông Tiền Giang trước khi thành sông Vàm Cỏ.

>>> Xem thêm: Thông Tin Chiều Dài Cao Tốc TPHCM Trung Lương Là Bao Nhiêu

Sông Vàm Cỏ Đông ở đâu? Chảy qua tỉnh nào?

Sông vàm cỏ đông chảy qua tỉnh nào? Sông Vàm Cỏ Đông có nhiều nhánh trong đó có sông Nhật Tảo. Sông Vàm Cỏ Đông vào thời nhà Nguyễn có tên là Quang Hóa cắt ngang huyện Bến Cầu, Gò Dầu, Trảng Bàng, Tây Ninh. Nguồn chính bắt nguồn từ tỉnh Prey Veng Campuchia chảy qua tỉnh Svay Rieng. Thượng lưu trước khi chảy vào Việt Nam là sông Suối Mây, sông có chiều dài 280 km. Phần lãnh thổ Việt Nam dài hơn 190 km với lưu vực 8.500 km² và lưu lượng là 96 m³/s.

Sông Vàm Cỏ Đông có nhiều nhánh trong đó có sông Nhật Tảo

Sông Vàm Cỏ Đông ở đâu? Tại tỉnh Tây Ninh, tả sông Vàm Cỏ Đông bắt nguồn từ phía tây bắc chảy xuôi hướng đông nam qua Bến Lức của Long An. Khu vực trung lưu chảy từ Bến Lức đến Tân Trụ. Sông Vàm Cỏ Đông Vàm Cỏ Tây kết hợp tại Tân Trụ tạo thành con sông Vàm Cỏ. Do sở hữu nhiều nhánh của Vàm Cỏ Đông nên nó có thể thuận tiện cho quá trình lưu thông bằng đường thủy để di chuyển hàng hóa từ nhiều nơi khác về tỉnh Tây Ninh và ngược lại. Tiêu biểu là cảng Bến Kéo thường rất đông đức và tấp nập.

>>> Xem thêm: Bến Lức Có Gì Chơi? Những Địa Điểm Nên Đi Khi Đến Bến Lức

Quá trình phát triển của sông Vàm Cỏ

Bản đồ sông Vàm Cỏ Đông từ lúc hình thành đã được ghi danh vào lịch sử của nước ta. Khi bạn đến đây du lịch thì chắc hẳn không thể nào bỏ qua hoạt động tham quan và khám phá con sông này. Ông bà ta ngày xưa còn gọi đây là con sông Khê Lăng hay Quang Hóa. Sông Quang Hóa của thời xưa và sông Vàm Cỏ là hợp lưu từ Tân Trụ đổ lên thì Vàm Cỏ Tây gọi là Cái Bát và Vàm Cỏ Đông gọi là Cái Cay.

Vị trí này được đánh giá là địa thế Long chầu Hổ

Bên bờ sông Vàm Cỏ Đông có cảnh gì đẹp? Đứng từ cầu Gò Dầu nhìn về hướng hạ lưu sẽ chiêm ngưỡng được vùng đất giáp ranh của Tây Ninh và Long An. Con sông Vàm Cỏ như một tấm lụa trải dài cùng hai bờ sông xanh man mác. Nhìn lên hướng thượng lưu của sông Vàm Cỏ thì bạn sẽ thấy con sông sẽ thu hẹp dần dần bởi sự xuất hiện của ngọn núi Bà Đen.

Sông Vàm Cỏ Đông ở đâu? Vị trí này được đánh giá là địa thế Long chầu Hổ phục thể hiện được sự huyền bí mang trong mình địa linh nhân kiệt đã trải qua nhiều thời kỳ hình thành và phát triển của dân tộc ta. Vào khoảnh khắc bầu trời trong xanh cùng dòng sông trôi lững lờ, các đám lục bình lênh đênh trên con sông Vàm Cỏ sẽ tạo nên một cảm giác thơ mộng. Giá bán đất ven sông vàm cỏ đông cũng ngày càng tăng cao do sự hình thành của nhiều khu du lịch sinh thái.

Venezia Beach khung cảnh thơ mộng như con sông Venice tại Ý

Dự án Venezia Beach tọa lạc tại Bình Châu Hồ Tràm cũng thiết kế cho mình một con sông đào giống như con sông Vàm Cỏ dọc theo dự án có diện tích 72ha. Việc hình thành con sông đào chảy từ biển Đông vào dự án nhằm mục đích vào cho Venezia Beach một khung cảnh cực kỳ thơ mộng như con sông Venice tại Ý. Hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm cực kỳ thú vị khi nghỉ dưỡng tại Venezia Beach Bình Thuận.

Bài viết trên đây của chúng tôi đã chia sẻ cho các bạn đầy đủ các thông tin về con sông Vàm Cỏ Đông ở đâu tại miền Tây. Bên cạnh đó quá trình hình thành và phát triển của con sông này cũng được tiết lộ một cách chi tiết nhất. Hy vọng sẽ đem đến cho các bạn những thông tin cực kỳ bổ ích.