G9 LÀ GÌ? Ý NGHĨA CỦA NÓ? – Inlogo

G9 LÀ GÌ? Ý NGHĨA CỦA NÓ? – Inlogo

G9 là gì

G9 là gì ? Nếu đây là lần đầu tiên bạn gặp từ này, chắc chắn sẽ không khỏi bối rối!

Với thế hệ 9X , kiểu viết tắt dùng ký hiệu bằng con số chắc hẳn không còn xa lạ. Ví dụ như: từ “chào” với ngôn ngữ tiếng Anh thân mật có thể chào là “Hi” đọc phiên âm tiếng Việt là “hai” và thế là sang ngôn ngữ chat tiếng Việt là số 2; từ “night” là “đêm” trong tiếng Anh được đánh đồng với từ “nine” là số thứ tự 9 nên khi chat viết là số 9.

Từ cách ký hiệu này đã dẫn đến ngôn ngữ chat trên mạng cụm từ “chúc ngủ ngon” là “Good night” bằng ký hiệu tắt là G9…Từ này thường được sử dụng ở cuối cuộc trò chuyện muốn chúc ngủ ngon đơn giản và nhanh chóng, tuy nhiêu cái này thường sử dụng khi thân thiết.

g9 là gì

Một cách “chế” của cư dân mạng về ký tự này nữa đó là G9 trông thực sự rất giống 69.Vì thế vào ban đêm trước khi ngủ Người ta thường nhắn với nhau là G9 là gì? Có nhiều người thắc mắc tại sao người ta không bỏ chút thời gian ra mà nhắn là Goodnight? Không phải vì tiết kiệm tin nhắn. Mà đó là một phép ẩn dụ trá hình.

Thậm chí, giới trẻ 9X còn nghĩ ra ý tưởng sáng tạo cho ký tự G9 thêm ý nghĩa bằng cách thêm dòng chữ ILU, SUL, G9 thì thông điệp ấy được hiểu là: Anh yêu em, hẹn gặp lại em, chúc em ngủ ngon (I Love you, see you later, good night).

Một số từ tiếng Anh viết tắt thông dụng

LOL (Laugh out loud): Cười to. Ngoài ra nó còn được biết đến là Little Old Lady : dùng để chỉ bệnh nhân là người già.

lol

BRB (Be right back) : Quay lại ngay. Thuật ngữ này hay sử dụng mang nghĩa lịch sự trong trường hợp người dùng Internet đang chat lại có việc bận phải rời bàn phím ra ngoài vài phút. Ngoài ra, BRB còn là từ viết tắt của Big Red Button, dùng để chỉ một nút bấm quan trọng như tắt mở (power), khởi động lại (reset), tự hủy…

BFF (Best friends forever) : Mãi là bạn tốt. Trong giới teen, BFF là thuật ngữ được dùng rộng rãi khi giao tiếp qua Internet. Ít ai biết vào cuối những năm 80 và đầu năm 90 của thế kỷ trước, các lập trình viên máy tính lại hiểu ngầm đây là Binary File Format, một tiến trình dự trữ hệ thống file được mã hóa theo dạng nhị phân.tương tự với BFF còn có ELF= EverLasting Friend

OMG (Oh my God) : Ôi Chúa ơi. Thuật ngữ cửa miệng của người dân nhiều nước khi bày tỏ sự bất ngờ. Trái lại, đối với các nhà làm luật Mỹ, Outlaw Motorcycle Gang ám chỉ băng nhóm đua xe phân khối lớn bất hợp pháp.

Như vậy qua bài viết này chúng ta đã biết được định nghĩa của G9, LOL là gì rồi phải không các bạn. Cùng tìm hiểu thêm nhiều thông tin thú vị khác tại website nhé.

Công ty in ấn quà tặng quảng cáo InLogo

Xem thêm bài viết liên quan:

làm huy chương

sản xuất huy hiệu

làm huy hiệu

in huy hiệu

cơ sở sản xuất huy hiệu

làm kỷ niệm chương

in móc khóa giá rẻ

in móc khóa mica

móc khóa in hình

in móc khóa

in ly thủy tinh

in bảng tên nhân viên

làm bảng tên nhân viên

in vòng tay giấy

làm vòng tay cao su

in vòng tay cao su

in hình lên ly sứ

in ly sứ

in quạt nhựa

quạt nhựa quảng cáo

in bút bi

in dây đeo thẻ

gối in hình theo yêu cầu

in hình lên gối

dây đeo thẻ co rút

dây đeo thẻ yoyo

in túi vải

in áo thun số lượng ít

in logo lên áo

bình giữ nhiệt in logo

in bình giữ nhiệt

in đồng hồ treo tường

đồng hồ in hình

gương bỏ túi

gương mini

làm thẻ nhựa

in thẻ nhân viên

in thẻ nhựa

đặt làm gấu bông

gấu bông tốt nghiệp

in lót chuột

làm lịch để bàn

in lịch để bàn

in hình lên đĩa sứ

in sổ tay

làm sổ tay