Bạn biết gì về Coenzyme? – Shiokaze

Coenzyme là gì

Bạn đã bao giờ nghe từ coenzyme chưa?

Có thể đó là từ không quen thuộc với bạn, nhưng coenzyme là một thành phần thiết yếu trong cơ thể con người.

Lần này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về coenzyme cũng như các loại và tác dụng của chúng.

Nếu bạn muốn duy trì một cơ thể khỏe mạnh, hãy tham khảo bài viết này nhé!

Coenzyme là gì?

Chất dinh dưỡng giúp các enzyme hoạt động được gọi là coenzyme.

Enzyme là thành phần hữu ích cho các chức năng khác nhau của con người, trong khi coenzyme là chất giúp các enzyme ấy hoạt động, nói cách khác coenzyme có chức năng là tham gia cùng enzyme trong quá trình xúc tác.

Một đặc điểm của coenzyme là chúng không được kích hoạt bởi một mình protein mà chúng cần các hợp chất hữu cơ trọng lượng phân tử thấp.

Enzyme sẽ không thể hoạt động tốt nếu không có coenzyme.

Bài viết tham khảo: Enzyme diệu kỳ – điều bạn nên biết

Các loại coenzyme

Trong số các coenzyme, khoáng chất và vitamin được coi là thành phần quan trọng giúp ích cho các enzyme.

Phytochemical, chất hỗ trợ coenzyme

Phytochemical là một thành phần hỗ trợ coenzyme.

Phytochemical là những hợp chất tự nhiên có sẵn trong các loại thực vật, là thành phần đặc trưng cho thực vật, tạo nên hương thơm, vị đắng hay sắc tố của thực vật chẳng hạn như màu tím thẫm của quả việt quất và mùi của tỏi.

Bản thân chất phytochemical không thuộc nhóm chất dinh dưỡng thiết yếu, nhưng chúng là một trong những chất dinh dưỡng quan trọng để xây dựng cơ thể khỏe mạnh vì chúng có thể ngăn cơ thể khỏi quá trình oxy hóa và lão hóa.

Các nhà khoa học ước tính có hơn 10.000 loại phytochemical và lycopene chứa trong cà chua là một trong những chất phytochemical.

Bổ sung phytochemical có thể tăng cường hơn các tác dụng của khoáng chất và vitamin, vì vậy điều quan trọng là phải bổ sung chúng một cách tích cực.

Nên bổ sung thực phẩm chức năng vào chế độ ăn uống hàng ngày

Những thành phần như coenzyme rất khó hấp thụ được từ thức ăn hàng ngày.

Điều này là do nếu bạn cố gắng nạp tất cả các chất dinh dưỡng mà bạn thiếu qua thức ăn, bạn có khả năng hấp thụ quá nhiều chất dinh dưỡng khác.

Trong những năm gần đây, lượng coenzyme từ thực phẩm đã giảm dần do có sử dụng thuốc trừ sâu và phân bón hóa học, đây cũng là lý do khác khiến chúng ta khó hấp thụ coenzyme từ thực phẩm.

Vì vậy, bạn có thể bổ sung các chất dinh dưỡng thiếu hụt từ thực phẩm chức năng (hay còn gọi là thực phẩm bổ sung; thực phẩm bảo vệ sức khỏe).

Khoáng chất và vitamin là thành phần chính của coenzyme, có mối quan hệ mật thiết với nhau nên chúng ta cần tận dụng hiệu quả mà chúng mang lại.

Bởi lẽ đó, hiện nay nhiều thực phẩm chức năng có chứa cùng lúc khoáng chất và vitamin.

Nếu không bổ sung khoáng chất và vitamin một cách cân bằng, nó có thể khiến cơ thể bạn bị rối loạn, vì vậy bạn nên lựa chọn thật kỹ và sử dùng một loại thực phẩm chức năng đáng tin cậy và mang lại hiệu quả tốt.

Bạn có thể tham khảo các sản phẩm đến từ Mỹ, Úc, Nhật Bản,…trước khi chọn mua, bạn nên đọc kỹ các thành phần trên nhãn dán cũng như các thông tin cần thiết khác. Ngoài ra, bạn cũng có thể nhờ đến sự tư vấn của bác sĩ để tìm hiểu thật kỹ loại nào phù hợp với tình hình sức khỏe hiện tại của bạn.

Trong số đó, bạn có thể tham khảo sản phẩm VIÊN NÉN RAU CỦ ORGANIC từ nhà sản xuất Nhật Bản. Bạn biết không, tên gọi thực phẩm chức năng được ra đời đầu tiên tại Nhật Bản vào năm 1980, là một quốc gia có nhiều thực phẩm chức năng tốt, chất lượng được nhiều người tin dùng. Thế nên những sản phẩm có xuất xứ từ đất nước mặt trời mọc này có thể đem đến sự yên tâm cho bạn trong bước đầu tìm hiểu sản phẩm.

VIÊN NÉN RAU CỦ ORGANIC được làm từ chiết xuất lên men của 32 loại rau củ quả hữu cơ trồng tại nông trại Nhật Bản. Từ nguyên liệu thô đến chất lượng nhà máy và cả phương pháp đóng gói đều được chứng nhận JAS hữu cơ (một chứng nhận về tiêu chuẩn hữu cơ nông nghiệp Nhật Bản). Và cũng là sản phẩm chức năng đầu tiên tại Nhật Bản đạt chứng nhận này. Vì nguyên liệu không sử dụng thuốc trừ sâu hay phân bón hóa học nên rất tốt cho sức khỏe và theo như kết quả kiểm định các thành phần cơ bản có trong viên nén do tổ chức kiểm định thứ 3 của Mỹ thực hiện, đã xác định có thành phần Coenzyme mà cụ thể là Coenzyme Q10, ngoài ra còn có các thành phần khác như là GABA, Polyphenols, SOD,… rất quý giá được tổng hợp. Vì có thành phần Coenzyme nên nó sẽ giúp các enzyme trong cơ thể chúng ta hoạt động tốt hơn, cải thiện hệ tiêu hóa và tăng khả năng miễn dịch. Bên cạnh đó sản phẩm cũng rất tốt cho những ai đang gặp các vấn đề về men gan cao, mỡ máu cao. Bạn và gia đình có thể tham khảo và lựa chọn sản phẩm vì một sức khỏe lâu dài nhé!

Tóm lược

Enzyme rất cần thiết cho cơ thể con người.

Coenzyme rất hữu ích cho các chức năng của enzyme và chất phytochemical rất hữu ích cho các coenzyme.

Tất cả đều là những thành phần quan trọng, vì vậy bạn hãy cố gắng bổ sung chúng một cách cân bằng nhé.

Và đừng quên rằng thực phẩm chức năng chỉ được dùng như một chất bổ sung kết hợp vào chế độ ăn uống. Vì thế, bạn đừng quên về cơ bản các enzyme và coenzyme tốt hơn là cần phải được bổ sung từ thực phẩm chúng ta ăn hàng ngày.

Nguồn báo: https://drshinya.jp/column/about-coenzyme/

Người dịch: Thảo My

SẢN PHẨM THAM KHẢO