Hát là gì? Khái Niệm Học Hát | Thanh Nhạc Đỉnh Cao

Hat là gì

Hát là gì? Khái Niệm Học Hát | Thanh Nhạc Đỉnh Cao

Hát là gì? Khái Niệm Học Hát | Thanh Nhạc Đỉnh Cao

Hát là hoạt động tạo ra âm nhạc bằng giọng của một người. Khi hát, người hát điều chỉnh giọng lên cao xuống thấp, lên bổng xuống trầm. Nếu họ làm điều này theo một thang đo với nốt nhạc thì sẽ tạo ra một giai điệu.

Ca hát là bộ môn nghệ thuật phối hợp giữa ngôn ngữ và âm nhạc, gọi là thanh nhạc.

Giọng hát của con người được coi như một “Nhạc khí sống” quý báu, không nhạc khí nào sáng bằng. Ngôn ngữ làm cho âm nhạc được cụ thể, rõ ràng, dễ hiểu, nên dễ đi sâu vào mọi tầng lớp xã hội. Thanh nhạc nhờ đó mà trở thành bộ môn nghệ thuật có tính đại chúng cao nhất.

Khi hát, người ta dùng khí ở trong phổi. Tốc độ khí thoát khỏi phổi được điều khiển bởi cơ hoành. Người hát có kỹ thuật bài bản thường dành nhiều thời gian luyện tập “điều khiển hơi thở” khi hát.

Khí thoát qua cổ họng nơi thanh quản hoạt động như lưỡi gà của đàn clarinet: rung động của nó tạo âm tùy theo sự điều khiển của người hát.

Âm thanh sau đó tới khoang miệng để được khuếch âm to lên nhờ cộng hưởng. Ca sĩ chuyên nghiệp thậm chí học để tận dụng toàn bộ các bộ phận có thể trên đầu vào mục đích cộng hưởng âm. Âm sau đó ra khỏi miệng thành tiếng hát.

Khi hát, là chúng ta khai thác các tính chất của âm thanh một cách đậm nét hơn là khi nói. Nên muốn hát cho tốt, cần phải tập luyện kỹ hơn là khi nói bình thường.

Hát khác biệt so với nói vì những cách sử dụng dây thanh âm trong cổ họng khi hát.

Khi học hát, phải tập để hít hơi vào (còn gọi là lấy hơi) làm sao cho đủ lượng hơi cần thiết. Lấy hơi cho từng câu hát dài ngắn, mạnh nhẹ, cao thấp khác nhau. Đồng thời cũng phải tập thở ra (còn gọi là đẩy hơi) sao cho làn hơi được phù hợp với mọi tình huống của câu hát. Nói cách khác là học điều chế hơi thở cho tốt. Tuỳ theo sắc thái cường độ, cao độ, trường độ của âm thanh.

Ngoài những quy luật chung về âm thanh, về kỹ thuật âm nhạc, về thẩm mỹ … giọng hát còn bị chi phối bởi quy luật về ngôn ngữ và về phong cách diễn xướng của từng dân tộc. Do vậy học hát bao giờ cũng gồm 2 mặt : Một là học kỹ thuật thanh nhạc qua các bài luyện thanh; hai là học cách xử lý ngôn ngữ riêng cho từng dân tộc.

Ngoài ra bạn có thể đăng ký tham gia Các Khóa Học Hát “ Chuyên Nghiệp “ của chúng tôi ngay bây giờ!

CTY CP TRUYỀN THÔNG GIẢI TRÍ “THE SUN SYMPHONY” luôn chào đón tất cả học viên ở mọi lứa tuổi và giới tính.Chúng tôi cam kết cung cấp môi trường và tạo cơ hội cho bạn phát triển giọng hát của bạn một cách toàn diện nhất!

Xin mời các bạn đến với THE SUN SYMPHONY!!!

Cuối cùng chúng tôi chúc bạn luôn sức khỏe và hạnh phúc trong cuộc sống !

Hẹn gặp lại bạn công ty “THE SUN SYMPHONY” !

“Đam Mê – Hội Tụ – Tỏa Sáng”

-THE SUN SYMPHONY-

-Nguyễn Võ Vạn Lịch-