20 cây thuốc nam chữa bệnh trĩ cực kỳ hiệu quả

Lá gì chữa bệnh trĩ

Lá gì chữa bệnh trĩ

Bệnh trĩ là căn bệnh gây đau đớn, khó chịu vùng hậu môn cho nhiều người. Bệnh có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi và có thể dẫn đến tình trạng xấu đi nếu không được điều trị. Cây thuốc nam được lưu truyền từ xa xưa và có tác dụng chữa bệnh trĩ rất tốt. Vậy các bài thuốc nam chữa bệnh trĩ là gì?

1. Khi nào dùng cây thuốc chữa bệnh trĩ

Khi nào nên dùng cây thuốc nam để chữa bệnh trĩ?

Trĩ là bệnh xảy ra ở trực tràng và hậu môn, các đám rối tĩnh mạch hình thành do các tĩnh mạch giãn nở quá mức. Bệnh được chia thành nội trĩ, trĩ ngoại và Trĩ hỗn hợp.Búi trĩ làm cho các tĩnh mạch phình to và tạo thành búi trĩ lớn.Khi bị táo bón lâu ngày và đại tiện khó, phân cọ xát vào thành búi trĩ gây chảy máu búi trĩ.Khi bị nặng thì sa búi trĩ sẽ sa ra ngoài và ngày càng khó điều trị.

Chữa trĩ là một trong những phương pháp phổ biến và được nhiều người áp dụng từ xa xưa. Trĩ thường mang lại hiệu quả tốt và an toàn trong quá trình sử dụng. Tác dụng nhưng tác dụng chỉ áp dụng cho giai đoạn khởi phát, khi bệnh trĩ bước vào giai đoạn nặng thì việc sử dụng thuốc nội tiết tố nam chữa bệnh trĩ sẽ không đạt được hiệu quả như mong đợi .

2.20 Thảo dược chữa bệnh trĩ hiệu quả tại nhà tham khảo:

2.1. Rau răm chữa bệnh trĩ

Rau răm chữa bệnh trĩ rất hiệu quả
Cây diếp cá chữa bệnh trĩ rất tốt

Rau răm từ lâu đã được biết đến với công dụng chữa bệnh trĩ rất tốt do để làm mát và làm dịu vùng hậu môn của nó. Bạn có thể sử dụng hai phương pháp sau:

Rau diếp sống

Phương pháp này là một trong những cách dễ nhất và Đơn giản nhất, người bệnh chỉ cần chuẩn bị một ít lá diếp cá tươi là đủ, sau đó rửa sạch và ngâm với nước muối loãng, sau đó rửa lại bằng nước sạch, người bệnh có thể ăn lá diếp cá trực tiếp hoặc làm nộm. Tuy nhiên, khi lựa chọn rau diếp cá lá, bạn nên chọn rau sạch, Rửa kỹ bằng nước sạch để giúp loại bỏ vi khuẩn hiện có.

Dùng trà diếp cá

Ngoài việc ăn sống rau diếp cá, người bệnh có thể uống trà diếp cá mỗi ngày. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, lá diếp cá cực kỳ có lợi cho người bệnh trĩ. Lá rau diếp là một nguồn protein rất phong phú. Để thực hiện, bạn có thể áp dụng các cách sau:

  • Bước đầu tiên, bạn chuẩn bị một lượng rau diếp cá an toàn vừa đủ, sau đó rửa thật sạch và lau khô.
  • Bước thứ hai, bạn lấy một ít lá diếp cá đã rửa sạch, phơi khô và nghiền thành bột mịn, sau đó nghiền thật nhuyễn cho đến khi thu được hỗn hợp bột mịn.
  • Bước thứ ba, bạn mang theo một lượng bột lá diếp cá nhất định, trong đó

Bệnh nhân mỗi lần lấy 2-4g hỗn hợp bột lá diếp cá, trộn đều sắc với nước nóng, uống hàng ngày.

>

2.2. Lá trầu không chữa bệnh trĩ

Lá trầu không có tác dụng sát trùng, tiêu viêm, giảm cảm giác nóng rát cho người bệnh với bệnh trĩ
Lá trầu không có tác dụng sát trùng, tiêu viêm, giảm đau cho người bệnh trĩ

Lá trầu từ xưa đến nay đều được nhiều người biết đến. – Tiêu viêm nên rất có lợi cho bệnh trĩ và còn giảm đau, khó chịu cho người bệnh. Lá trầu thường được dùng để xông hơi và có tác dụng tốt với những người mắc chứng bệnh này.

Dùng lá trầu không để làm trĩ chỉ cần lá trầu không. Chuẩn bị khoảng 20-25 lá trầu không. Sau đó, đun sôi số lá trầu không này với 1 lít nước và 1 thìa muối tinh. Khi nồi sôi, giảm nhiệt và nấu trong khoảng 10 phút. Tiếp tục xông hơi vùng hậu môn khi kết thúc.

Bạn có thể sử dụng 2 lần/tuần để mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu cho vùng hậu môn.

>> Xem thêm: 13 Bài Thuốc Xông Hơi Trị Bệnh Trĩ Cực Hiệu Quả Và An Toàn

2.3.Cây cỏ mực chữa bệnh trĩ

Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng các hoạt chất chứa trong cây cỏ mực có thể mang lại hiệu quả tốt cho người bệnh trĩ. Cụ thể, các hoạt chấtsaponin, axit tannic, vitamin A, K, E… mang đến tác dụng kháng viêm, giảm sưng tấy, giúp bền chắc thành mạch, cầm máu tốt.

Cỏ mực chữa bệnh trĩ, bài thuốc như sau:

Chuẩn bị: Cỏ mực 200 gam, rượu trắng 20 ml

> Cách làm:

  • Bước 1: Mực nang sơ chế sạch, sau đó đập dập cho đến khi cạn nước
  • Bước 2: Thêm rượu trắng đun nóng rồi cho Cỏ mực đã giã nhỏ vào, khuấy đều, đun đến khi hỗn hợp sôi khoảng 3 phút thì tắt bếp.
  • Bước thứ ba: Chắt lấy nước và uống, phần còn lại dùng cho bệnh nhân trĩ trong 1-2 tuần sẽ thấy hiệu quả.

2.4. Cây cúc tần chữa bệnh trĩ

Cây cúc tần chữa bệnh trĩ được nhiều người sử dụng vì rẻ, an toàn, hiệu quả và giúp ích cho người bệnh. phục hồi tốt. Dưới đây là phương pháp chữa bệnh trĩ bằng cây cúc tần hiệu quả mà người bệnh có thể tham khảo.

Dùng hoa cúc chữa bệnh trĩ là cách chữa bệnh trĩ bằng hoa cúc được nhiều người áp dụng vì tác dụng chữa bệnh của nó
Cây cúc tần chữa bệnh Trĩ được nhiều người áp dụng vì tác dụng chữa bệnh

Cúc hoa cúc là vị thuốc đặc trị bệnh trĩ được nhiều người sử dụng, bài thuốc này hiện nay rất được ưa chuộng bởi tác dụng của nó đã được đã được nhiều người chứng minh. Lá cúc tần có tính sát trùng, giảm đau, tăng cường tiêu hóa nên giúp người bệnh trĩ cảm thấy dễ chịu hơn sau khi sử dụng. Để áp dụng bài thuốc này, người bệnh có thể thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Người bệnh cần chuẩn bị các nguyên liệu sau: lá cúc tần, lá sung, lá dẻ nước, lá ngải cứu mỗi loại khoảng 100g
  • Bước 2: Sau khi chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu, bạn rửa sạch và đun sôi với nước.
  • Bước 3: Khi nước sôi, đổ vào nồi và xông hậu môn trong khoảng 15 phút. Sau khi nước nguội, người bệnh có thể ngâm hoặc vệ sinh hậu môn bằng nước này.

Sử dụng phương pháp này 2-3 lần/tuần có thể cải thiện tình trạng bệnh trĩ. Tuy nhiên, nên tắm rửa sạch sẽ trước khi xông hơi để tránh nhiễm trùng.

2.5.Chữa bệnh trĩ bằng dầu dừa

Dầu dừa được biết đến với công dụng làm mỹ phẩm cực kỳ hiệu quả. Ngoài ra, dầu dừa còn được chứng minh là có tác dụng ngăn ngừa viêm nhiễm búi trĩ, làm co búi trĩ nhẹ, giúp búi trĩ co lại.

Trị bệnh trĩ. Có thể thực hiện những điều sau với dầu dừa:

  • Đầu tiên bạn cần rửa sạch hậu môn bằng nước muối pha loãng và lau khô. Sau đó, dùng một miếng bông gòn sạch đắp trực tiếp lên búi trĩ và cố định bằng băng.
  • Đắp trong khoảng 40 phút thì gỡ ra và rửa sạch vùng hậu môn bằng nước ấm. Nằm sấp kê một chiếc gối mỏng ở mông để chườm.

2.6. Cây Lược Vàng Chữa Bệnh Trĩ

Vàng lược có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, tiêu viêm rất tốt, thích hợp cho người mắc các bệnh: trĩ
Lược vàng có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, tiêu viêm, là rất tốt cho người bệnh trĩ

Lược vàng là cây thuốc Nam mang lại tác dụng thanh nhiệt, giải độc, tiêu viêm rất tốt. Vì vậy, nó thường được dùng để điều trị bệnh trĩ. Trong cây lược vàng có chứa chất lỏng, vitamin pp, nhóm axit béo và các thành phần khác… nên có tác dụng giảm sưng tấy, giảm cảm giác ngứa ngáy, khó chịu do bệnh trĩ gây ra…

Phương pháp điều trị bệnh trĩ với cây lược vàng như sau:

strong>

  • Nguyên liệu cần chuẩn bị: 1 cái lược vàng, 1 thìa muối tinh
  • Sau đó rửa sạch cam lá, thái nhỏ rồi giã với muối hột đã chuẩn bị sẵn.
  • Sử dụng hỗn hợp sau khi nghiền vùng hậu môn và cố gắng giữ nó trong băng trong khoảng 40 phút.
  • Buổi tối được ưu tiên. Sau khi loại bỏ, hậu môn cần được rửa sạch bằng nước ấm.

Kiên trì thực hiện phương pháp này trong khoảng 1-2 tuần, các triệu chứng của bệnh trĩ sẽ thuyên giảm hẳn.

2.7. Lá mơ chữa bệnh trĩ

Theo các nhà nghiên cứu, trong lá mơ có chứa hoạt chất được ví như kháng sinh tự nhiên, giúp tiêu viêm, kháng khuẩn vết thương cực mạnh. Vì vậy, sử dụng lá mơ lông được xem là cách hay giúp hỗ trợ điều trị bệnh trĩ hiệu quả.

Cách thực hiện:

  • Lấy 150 gam lá mơ tươi và 1 thìa muối nhỏ.
  • Sau đó rửa sạch lá mơ, ngâm với nước muối nhạt khoảng 20 phút, để ráo.
  • Tiếp theo, cho lá mơ vào máy xay sinh tố xay nhuyễn với 200ml nước.
  • Bước tiếp theo.li>
  • Cuối cùng là uống trực tiếp với nước cốt lá mơ.

Uống trong vòng 1 tuần, mỗi ngày 1 ly, tình trạng bệnh sẽ được cải thiện.

h3>2.8. Lá bỏng chữa bệnh trĩ

Lá bỏng có tác dụng giảm đau, giảm sưng tấy, rất thích hợp để chữa bệnh trĩ
Lá bỏng có tác dụng giảm đau, tiêu sưng rất thích hợp để chữa bệnh trĩ

Theo các chuyên gia y tế, lá bỏng có chứa nhiều hoạt chất tốt cho sức khỏe như phenol, glycosid … Bệnh nhân tốt. Vì các hoạt chất này có tác dụng giảm đau, chống sưng tấy nên rất thích hợp để điều trị bệnh trĩ.

Để chữa bệnh trĩ bằng lá lốt, người bệnh chỉ cần:

  • Chuẩn bị 50 gam lá lốt và 50 gam rau sam. Sau đó, rửa sạch.
  • Tiếp theo, cho 2 lá vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn và lọc lấy nước cốt.
  • Uống nước này sẽ cải thiện. Hiệu quả cho bệnh trĩ.

2.9. Cây thầu dầu tía chữa bệnh trĩ

Dầu thầu dầu tía chữa bệnh trĩ rất hiệu quả, nhiều người dùng
Thầu dầu tía là một loại thảo dược chữa bệnh trĩ rất hiệu quả và được nhiều người sử dụng

Thầu dầu tía hay đu đủ tía là một loài thực vật thuộc họ thầu dầu. Cây không quá cao, chiều cao trung bình thường từ 4-5m, lá và thân có màu đỏ tía. Hầu hết các bộ phận của loại cây này đều có dược tính mạnh, đặc biệt là trong điều trị bệnh trĩ. Có các phương pháp sau:

Phương pháp ngâm lá thầu dầu

Nguyên liệu chuẩn bị: 1 lá thầu dầu tươi.

Cách làm cụ thể:

  • Đầu tiên, bạn rửa thật sạch lá thầu dầu bằng nước. Sau khi rửa sạch, cho vào nồi và thêm nước đun sôi. Lưu ý cần đun ở lửa nhỏ từ 7-10 phút để các hoạt chất trong dầu thầu dầu tiết ra và hòa tan vào nước.
  • Sau đó tiếp tục đổ nước lá thầu dầu vào. Sau khi đun sôi đợi nguội bớt. Dùng nước này để rửa hậu môn.

Người bệnh dùng thường xuyên theo đơn thuốc này thì thấy ngay các triệu chứng và dấu hiệu thuyên giảm rõ rệt. Đảm bảo không đau lắm đâu

Đắp lá thầu dầu thành cao dán

Nguyên liệu cần chuẩn bị: khoảng 3-5 chiếc lá thầu dầu tía .

Cách làm cụ thể:

  • Tương tự như công thức trên, để sử dụng công thức này, trước tiên bạn rửa sạch lá thầu dầu tía rồi ngâm qua nước muối nhạt để khử trùng. Sau đó, vớt lá thầu dầu ra và để ráo nước.
  • Tiếp theo, nghiền lá thầu dầu. Rửa hậu môn bằng nước muối nhạt và nước ấm để làm sạch vùng hậu môn. Đắp trực tiếp lá thầu dầu đã giã nát lên búi trĩ.

Lưu ý: Để thuốc này phát huy hiệu quả, nên uống vào buổi tối trước khi đi ngủ. Sáng hôm sau, loại bỏ thuốc và rửa sạch bằng nước ấm. Sử dụng phương pháp này người bệnh nên kiên trì áp dụng sẽ thấy hiệu quả tốt.

2.10. Lá ngải cứu chữa bệnh trĩ

 Lá cây của cây này có tính kháng khuẩn, giảm sưng đau hậu môn cũng rất hiệu quả
Lá cây thuốc nam chữa bệnh trĩ có tính kháng khuẩn, giảm sưng đau hậu môn hiệu quả

Lá đinh lăng là vị thuốc dân gian giúp kháng khuẩn, tiêu sưng, giảm đau rát hậu môn hiệu quả. Ngoài ra, lá xô thơm có thể làm giảm mất máu.

Cách dùng như sau:

  • Chuẩn bị 200 gam lá ngải cứu, 1 thìa muối tinh
  • Sau đó Lá ngải cứu rửa sạch rồi cho vào nồi, thêm 3 lít nước và 1 thìa muối tinh rồi đun đến khi sôi thì vớt ra xông hậu môn.
  • Rửa đến khi nước còn âm ấm thì rửa hậu môn bằng nước sạch.

Làm theo phương pháp này khoảng 7 ngày sẽ hết đau, ngứa do trĩ. .

2.11. Lá neem trị trĩ

Vạn hoa chướng giúp bệnh nhân trĩ cầm máu, tiêu viêm
Vạn hoa chướng giúp bệnh nhân trĩ cầm máu, tiêu viêm

Lá là một loại cây dân gian, Thường được dùng làm thuốc chữa bệnh do chứa các tinh chất tự nhiên có tác dụng chữa nhiều bệnh, có khả năng ức chế thần kinh trung ương nên các lương y thường dùng lá lốt làm thuốc có tác dụng an thần, tán gió, diệt khuẩn, tiêu độc. tác dụng giải nhiệt, đặc biệt là cầm máu cho người bệnh trĩ, Chống viêm nhiễm có tác dụng thần kỳ.

Đắp lá sa kê chữa bệnh trĩ

Phương pháp dùng lá sa kê chữa bệnh trĩ trĩ. Cách chữa bệnh trĩ ở hậu môn rất đơn giản và được nhiều người áp dụng. Người bệnh có thể tiến hành như sau:

  • Bước 1: Lấy một nắm lá mồng tơi tươi, rửa sạch, để ráo nước.
  • Bước 2: Sau đó, người bệnh cần rửa sạch hậu môn bằng nước ấm hoặc muối tinh rồi dùng khăn bông mềm lau khô để tránh nhiễm trùng.
  • Bước 3: Cuối cùng là hơ lá hơ lửa nhỏ rồi chườm lên trên.
  • ul>

    Biện pháp này người bệnh nên thực hiện ngày 2 lần để giúp giảm đau rát, khó chịu ở hậu môn.

    Dùng lá ngải cứu, lá thầu dầu chữa bệnh trĩ

    Ngoài lá thầu dầu, lá thầu dầu tía cũng được cho là có tác dụng cải thiện tình trạng bệnh trĩ rất tốt, vì vậy nên kết hợp những loại này hai lá sẽ giúp hiệu quả điều trị tăng lên rõ rệt. Bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

    • Bước 1: Chuẩn bị mỗi loại 3 lá và một chiếc khăn sạch.
    • Bước 2: Sau đó rửa sạch , lau khô và tán nhuyễn.
    • Bước 3: Vệ sinh sạch sẽ hậu môn bằng nước ấm hoặc muối tinh và lau khô bằng khăn bông mềm để tránh nhiễm trùng.
    • li>

    • Bước 4: Dùng hỗn hợp của hai loại lá này
    • ul>

      Dùng lá thầu dầu và lá thầu dầu tía chữa bệnh trĩ hàng ngày, đắp lên búi trĩ khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch sẽ thấy đỡ. giảm nhanh tình trạng viêm nhiễm, đau rát hậu môn.

      2.12. Tỏi chữa bệnh trĩ

      Dùng tỏi chữa bệnh trĩ cũng là cách được nhiều người áp dụng người ta lựa chọn
      Dùng tỏi chữa bệnh trĩ cũng là cách được nhiều người lựa chọn

      Tỏi là Một thành phần phổ biến trong nhà bếp Việt Nam của chúng tôi. Ngoài công dụng làm gia vị, tỏi còn có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh trĩ hiệu quả. Các bước chữa bệnh trĩ bằng tỏi như sau:

      • Đầu tiên bạn chuẩn bị 4-5 tép tỏi tươi, sau đó bóc vỏ và đập dập
      • Tiếp theo, bọc tỏi tươi đã đập dập trong đó.
      • Sau đó dùng đũa khuấy đều cho tinh dầu tỏi ra bớt với nước và uống trực tiếp.

      Phương pháp này nên thực hiện 2 ngày/lần trong 2 tuần để có kết quả tốt.

      2.13. Lá ổi chữa bệnh trĩ

      Lá ổi chữa bệnh, cách áp dụng như sau:

      • Chuẩn bị 200gr lá ổi tươi, đem đi rửa sạch, đun sôi với 2 lít nước và 1 thìa muối tinh.
      • Sau khi nước sôi đổ ra chậu rồi xông hậu môn. Đợi nước nguội mới dùng để vệ sinh hậu môn.

      Kiên trì sử dụng khoảng 4 lần/tuần sẽ có hiệu quả rõ rệt.

      2.14. Chữa bệnh trĩ bằng nghệ tươi

      Dùng nghệ tươi giúp sát trùng, tiêu viêm, giảm đau trĩ, đau rát hậu môn

      Để chữa bệnh trĩ bằng nghệ tươi, chúng ta thực hiện như sau:

      • Đầu tiên, bạn rửa sạch nghệ để đảm bảo không còn bụi bẩn.
      • Trộn các lát nghệ lại và giã nát, nếu thấy nước nghệ ra thì dừng lại.
      • Bọc trong một miếng vải sạch và vắt lấy nước nghệ.
      • Làm sạch vùng hậu môn và búi trĩ. Sau đó thoa nước nghệ lên, và tiếp tục thoa 2-3 lần nữa sau khi khô.
      • Làm 2-3 lần một ngày trong 4-6 tuần để thấy kết quả.

      2.15. Quả sung chữa bệnh trĩ

      Quả sung là loại quả thường được trồng làm cây cảnh trong nhà. Ngoài đẹp mắt, quả sung còn là món ngon được nhiều người yêu thích. Không chỉ vậy, trong Đông y, quả sung được biết đến với công dụng chữa bệnh vô cùng hiệu quả.

      Quả sung dân gian chữa bệnh trĩ rất hiệu quả
      Bài thuốc nam quả sung chữa bệnh trĩ rất hiệu quả

      Vị ngọt hơi cay, tính ôn hai là Thái âm tỳ và Tốc dương minh Thông kinh lạc, quả sung được dùng nhiều trong y học giúp chữa các bệnh: rối loạn tiêu hóa, tắc ruột, viêm ruột, sa trực tràng hay sa trực tràng, trĩ.

      Dùng nước quả sung rửa hậu môn chữa bệnh trĩ

      Đây là biện pháp đơn giản nhưng hiệu quả mang lại rất tốt, trong quá trình điều trị bệnh trĩ người bệnh có thể thực hiện bằng cách các phương pháp sau:

      p>

      • Bước 1: Đầu tiên, người bệnh cần chuẩn bị từ 10 đến 20 quả sung non đem rửa sạch với nước muối nhạt.
      • Bước 2: Vớt quả sung ra, thái miếng trầu không
      • Bước 3: Sau khi đun sôi nước quả sung, bạn dùng vợt để loại bỏ hạt và quả sung, chắt lấy nước quả sung, ép lấy nước. để nguội rồi tiến hành vệ sinh vùng hậu môn.
      • Bước 4: Sau khi nước quả sung nguội, đem đi vệ sinh để vệ sinh vùng hậu môn hoặc ngâm hậu môn trực tiếp trong khoảng 10 đến 15 phút khi nước còn âm ấm, để lâu sẽ khô.

      Để biện pháp này thực sự hiệu quả, người bệnh cần thực hiện thường xuyên.

      2.16. Chữa bệnh trĩ bằng hoa thiên lý

      Hoa của cây thiên lý chữa bệnh trĩ cực hiệu quả
      Hoa của cây thiên lý chữa bệnh trĩ rất hiệu quả

      Thiên lý là loại cây dây leo quen thuộc được nhiều người trồng trong nhà, vừa đẹp mắt, vừa là Món ăn ngon, chữa bệnh rất nhanh. Hoa của loài cây này có màu nhạt màu vàng, mùi thơm, mọc thành chùm.Trong Đông y, sau nhiều năm nghiên cứu, các lương y đã chứng minh loại cây này có vị ngọt mát giúp Giải độc, mát gan, kháng viêm, sát trùng tốt giúp tiêu viêm.Ngoài ra , dùng lá Đương quy giúp vết thương nhanh lành và hồi phục tốt.

      Uống nước lá Thiên lý chữa bệnh trĩ hiệu quả

      Uống lá Thiên lý là một cách đơn giản mà hiệu quả cách rất quen thuộc trong dân gian, với phương pháp này người bệnh Chỉ cần lấy một nắm lá bạch chỉ tươi non rồi pha với nước nóng như uống trà hàng ngày, bạn sẽ cảm nhận được tình trạng bệnh cải thiện rõ rệt.

      Ngoài ra, người bệnh cũng có thể đem một nắm lá cần tây tươi rửa sạch, giã nát với nước. Thực hành đều đặn 3-4 lần/ngày cũng sẽ giúp tình trạng bệnh chuyển biến tích cực.

      Trĩ bằng lá thiên lý

      Tấm cao này sẽ cải thiện tình trạng đau rát hậu môn từ bên ngoài. Người bệnh có thể kết hợp cách chườm này với phương pháp uống nước lá thiên lý kể trên để bệnh nhanh chóng lành. Cách thực hiện đơn giản nhất như sau:

      • Đầu tiên, người bệnh chuẩn bị một nắm lá lốt, sau đó rửa sạch và ngâm nước muối. Pha loãng trong 7-10 phút.
      • Sau khi ngâm, người bệnh vớt lá ra, để ráo nước rồi dùng máy xay sinh tố, thêm 1 ít nước, 1 thìa muối tinh và khuấy đều.
      • Dùng rây lọc bỏ nước cốt và bã. Sau đó, vệ sinh hậu môn thật sạch sẽ bằng nước muỗi loãng.
      • Sau khi vệ sinh sạch sẽ, bệnh nhân đắp búi trĩ bằng bông gòn tẩm nước hoa thiên lý. Lặp lại sau mỗi 10 phút, khoảng 3 lần sẽ giúp giảm đau rát hậu môn.

      Các hoạt chất tự nhiên trong lá lốt sẽ giúp người bệnh giảm đau rát vùng hậu môn. Tránh viêm nhiễm và cải thiện tình trạng bệnh. Biện pháp khắc phục này nên được thực hiện hai lần mỗi ngày để có kết quả tốt nhất.

      2.17. Đu đủ chữa bệnh trĩ

      Đu đủ được biết đến như một vị thuốc tốt cho bệnh trĩ
      Đu đủ được biết đến là vị thuốc chữa bệnh trĩ rất tốt. Vì vậy, đu đủ đã trở thành một loại thuốc tốt để điều trị bệnh trĩ.

      Uống nước ép đu đủ chữa bệnh trĩ: Lấy 1 quả đu đủ chín, 1 quả hồng xiêm và 3 quả dâu tây rửa sạch, xay nhuyễn thành sinh tố. Ngày 2 lần, giúp tiêu hóa, đẩy lùi táo bón.

      2.18. Lá ổi chữa bệnh trĩ

      Theo đông y, lá ổi tính lạnh, vị cay, có tác dụng chỉ thống.

      Chữa bệnh trĩ bằng lá giảo cổ lam có 2 cách dùng:

      • Xông lá giảo cổ lam Lấy lá giảo cổ lam mỗi thứ 50g lá lốt, ngải cứu, cúc tần và nghệ đem giã nhỏ rồi đun sôi với nước và 1 thìa muối nhỏ. Xông hơi hậu môn cho đến khi nước âm ấm.
      • Uống nước lá nguyệt quế: 100 gam lá nguyệt quế rửa sạch, ép lấy nước, ngày dùng 2 lần giúp phục hồi tổn thương niêm mạc hậu môn.

      2.19. Rau má chữa bệnh trĩ

      Rau câu còn giúp giảm rõ rệt các triệu chứng của bệnh trĩ
      Rau câu cũng giúp giảm rõ rệt các triệu chứng của bệnh trĩGiảm các triệu chứng của bệnh trĩ

      Rau su hào có tính bình, không độc, giúp thanh nhiệt giải nhiệt, trị kiết lị, kiết lị, đi ngoài ra máu và các bệnh khác. Nó cũng có hiệu quả trong điều trị bệnh trĩ.

      Để dùng rau má chữa bệnh trĩ, bạn làm như sau:

      • Đầu tiên, bạn chuẩn bị một nắm
      • Sau đó đem thái nhỏ. cỏ mực sao cháy, rửa sạch hoa chuông và đậu đen sao thơm rồi trộn đều uống. . Sau 2 tuần, các triệu chứng của bệnh trĩ đã thuyên giảm rõ rệt.

      2.20.Cây rau sam chữa bệnh trĩ

      Cây rau sam có tác dụng chữa bệnh trĩ nhờ dược tính có tính hàn, chua, không. -độc hại và các đặc tính khác. Vì vậy, rau sam có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, tiêu độc.

      Phương pháp dùng rau răm chữa bệnh trĩ như sau:

      • Chuẩn bị: Rau răm tươi 20 gam, muối 1 thìa cà phê.
      • Cho rau sam vào nồi cùng 1 lít nước lọc. Đun sôi các dược liệu trong 10 phút để tinh dịch tiết ra
      • Cho vào nồi khoảng 5 gam muối tinh, đun thêm 5 phút. Việc sử dụng muối cát sẽ giúp người bệnh tăng khả năng diệt khuẩn.

      Bệnh nhân thực hiện xông hơi trong 30 phút hoặc xông hơi cho đến khi lượng nước trong chậu nguội đi và không còn bong ra. Một chút. Sau khi nước nguội bớt, người bệnh ngâm và rửa hậu môn thêm 10 phút. Thực hiện đều đặn mỗi ngày 1 lần, bệnh trĩ sẽ thuyên giảm.

      3. Lưu ý khi dùng cây thuốc nam chữa bệnh trĩ

      Một số điều cần lưu ý khi dùng cây thuốc chữa bệnh trĩ
      Một số điều lưu ý khi dùng cây thuốc chữa bệnh trĩSử dụng cây thuốc chữa bệnh trĩ
      • Cây thuốc chỉ có tác dụng đối với bệnh trĩ nhẹ. Đối với những người bị bệnh trĩ trong một thời gian dài hoặc nếu tình trạng rất nghiêm trọng, hầu hết các biện pháp khắc phục tại nhà đều không hiệu quả.
      • Tuy hiệu quả với những trường hợp nhẹ nhưng vẫn cần kiên trì và theo dõi thường xuyên
      • Người bệnh nên kết hợp chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý trong quá trình điều trị.
      • li>
      • Tham khảo ý kiến ​​​​bác sĩ trước khi sử dụng các phương pháp điều trị bằng thảo dược.
      • Bên cạnh các loại thuốc thảo dược, người bệnh cũng có thể sử dụng các loại thực phẩm chức năng có thành phần thảo dược kết hợp với nhau, rất an toàn và có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh trĩ hiệu quả. Hiện nay, trên thị trường đã có một sản phẩm được đa số người dùng lựa chọn, được các chuyên gia y tế đánh giá cao và được Bộ Y tế cho phép lưu hành. Sản phẩm này chứa các thảo dược thiên nhiên rất an toàn nhưĐương quy, Diếp cá, Tinh chất Meriva, Rutin,… giúp giảm đau rát hậu môn, nhanh lành vết thương, giảm đau do táo bón. Nhanh chóng giúp người bệnh hồi phục sức khỏe nhanh chóng và hỗ trợ đắc lực trong quá trình điều trị bệnh trĩ. Không chỉ vậy, kể cả phụ nữ mang thai hay đang cho con bú đều có thể sử dụng mà không có bất kỳ tác dụng phụ nào. (Chi tiết sản phẩm tại đây).

      Bài viết trên đã giải đáp thắc mắc về hiệu quả của bài thuốc nam chữa bệnh trĩ. Hy vọng những thông tin về cây thuốc nam này sẽ giúp bạn điều trị bệnh trĩ sớm và hiệu quả.

      Bài viết liên quan:

      • Bệnh trĩ không mổ phải làm sao?
      • 12 bài thuốc nam chữa bệnh trĩ hiệu quả
      • >7 bài tập chữa bệnh trĩ hiệu quả

      .

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

PHÒNG CHẨN TRỊ YHCT TÂM MINH ĐƯỜNG

Địa chỉ: 138 Khương Đình – Thanh Xuân – Hà Nội

Hotline: 0983.34.0246

Máy bàn: 02462.9779.23

Mạng xã hội:

Đơn vị tài trợ: Nhà cái VNQ8

Kubet

PHÒNG CHẨN TRỊ YHCT AN DƯỢC

Địa chỉ: 325/19 đường Bạch Đằng – Phường 15 – Q.Bình Thạnh – TP. Hồ Chí Minh

Hotline: 0903.876.437

Viện sinh thái và bảo vệ công trình

Au mobi

xem trực tiếp bóng đá xôi lạc tv

 

LỊCH LÀM VIỆC

  • Làm việc tất cả các ngày trong tuần
  • Sáng: 8h – 12h
  • Chiều: 13h30 – 17h30