Đốt sùi mào gà: Những điều cần biết – Vinmec

đốt sùi mào gà ở đâu

Có nhiều người thắc mắc không biết sùi mào gà đốt có hết không, trên thực tế, mặc dù phương pháp sùi mào gà đốt điện an toàn, hiệu quả điều trị cao nhưng khả năng tái phát bệnh sau đó là rất cao. Nguyên nhân của tình trạng này là đây chỉ là phương pháp tiêu diệt những tổn thương tạm thời trên da. Cụ thể là sau khi áp dụng phương pháp đốt điện laser cho bệnh nhân sùi mào gà, virus HPV vẫn còn hiện diện trong cơ thể và nếu gặp tình trạng hệ thống miễn dịch của cơ thể kém là điều kiện thuận lợi cho virus HPV phát triển thì những tổn thương sùi mào gà vẫn có thể tái phát.

Chính vì thế, để ngăn chặn bệnh sùi mào gà tái phát, người bệnh cần phải có một lối sống lành mạnh nhằm nâng cao sức đề kháng của cơ thể bao gồm: Duy trì chế độ dinh dưỡng khoa học, giữ gìn vệ sinh thân thể, tránh những tổn thương trầy xước da đặc biệt là những vùng dễ bị sùi mào gà, rửa tay sạch sẽ để tránh lây nhiễm bệnh cho bản thân và cho những người xung quanh.

Bên cạnh đó, việc quan hệ tình dục không lành mạnh cũng dẫn đến việc tái phát bệnh sau khi điều trị sùi mào gà đốt điện. Để giảm thiểu tình trạng này thì cần có một đời sống tình dục lành mạnh, nghĩa là khi quan hệ tình dục phải dùng bao cao su để bảo vệ cơ thể khỏi sự xâm nhập của virus HPV.

Sau khi áp dụng phương pháp đốt điện laser cho bệnh nhân sùi mào gà, những biến chứng như tổn thương mô lân cận, có cảm giác đau, có sẹo trên da do hiện tượng mất sắc tố tại chỗ gây mất thẩm mỹ cho bệnh nhân. Ngoài ra, vị trí thực hiến đốt sùi mào gà cũng có thể bị chảy dịch, cụ thể là dịch từ cơ quan sinh dục. Một số trường hợp người bệnh thực hiện phương pháp đốt sùi mào gà xong bị ngứa, đây có thể là dấu hiệu của vấn đề viêm nhiễm cơ quan sinh dục. Bệnh nhân khi có dấu hiệu này cần đến ngay cơ sở y tế để được vệ sinh sạch sẽ và rửa lại vùng da đã thực hiện đốt điện, cũng cần giữ gìn vệ sinh thân thể mỗi ngày để ngăn chặn tình trạng này.

Sùi mào gà đốt điện là phương pháp truyền thống nhất hiện nay dùng để điều trị bệnh sùi mào gà. Căn bệnh xã hội này cần được phát hiện kịp thời và điều trị tại những cơ sở y tế uy tín để ngăn chặn tình trạng lây nhiễm cho những người xung quanh. Quan trọng hơn hết là cần phải có ý thức phòng bệnh ngay từ ban đầu bằng cách tiêm vắc-xin phòng virus HPV cho những phụ nữ trong độ tuổi 9-26 tuổi, đề phòng nhiễm virus HPV cũng nhưng mắc phải những bệnh lý nguy hiểm khác.