Tháng 7 nên đi du lịch ở đâu miền Bắc? 12 tọa độ HOT 2023

Tháng 7 nên đi du lịch ở đâu

Tháng 7 là thời điểm nhiều gia đình lên kế hoạch cho chuyến du lịch hè bởi đây là lúc các con đang được nghỉ học nên một chuyến du lịch miền Bắc sẽ là một món quà vô cùng tuyệt vời. Nếu vẫn chưa biết tháng 7 nên đi du lịch ở đâu miền Bắc thì bạn có thể tham khảo những điểm đến hot nhất 2023 dưới đây.

1. Kinh nghiệm du lịch miền Bắc tháng 7 hữu ích

1.1. Cập nhật thời tiết miền Bắc tháng 7

Tháng 7 là tháng giao thoa giữa mùa hè và mùa thu nên nhiệt độ các tỉnh miền Bắc đã dịu hơn so với tháng 6. Đây là thời điểm thích hợp để đến tham quan, khám phá những địa điểm du lịch nổi tiếng như Hà Nội, Hạ Long, Mộc Châu, Tam Đảo, Ninh Bình…

Tuy nhiên, do nằm trong khu vực nhiệt đới gió mùa, chịu sự ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới nên vào cuối tháng, khu vực đất liền có thể sẽ phải chịu ảnh hưởng từ các cơn bão đổ bộ vào biển Đông.

Ở khu vực miền núi có thể xảy ra sạt lở, lũ quét và ngập úng ở vùng trũng khi ảnh hưởng bão. Nhưng đa số thiên tai, bão lũ đều được cơ quan khí tượng dự báo sớm và việc của bạn là cần theo dõi dự báo thời tiết trước mỗi chuyến đi để quyết định xem tháng 7 nên đi du lịch ở đâu miền Bắc là phù hợp và an toàn nhất.

1.2. Lưu ý khi đi du lịch miền Bắc tháng 7

Khi đã quyết định được tháng 7 đi du lịch ở đâu miền Bắc thì ngoài thời tiết, bạn cần lưu ý chuẩn bị đầy đủ những đồ đạc cần thiết, phù hợp với địa điểm mình sẽ đến.

Nếu đi biển, bạn cần nên mang theo những trang phục, phụ kiện phù hợp để thoải mái tham gia các trò chơi dưới nước. Nếu đến các vùng núi cao, có nhiệt độ thấp như Tam Đảo, Sapa, Mộc Châu thì bạn nên lưu ý về vấn đề cân nặng của hành lý xách tay vì sẽ cần mang theo nhiều trang phục mùa đông, dày và nặng hơn để giữ ấm cơ thể và ghi lại những hình ảnh thật tuyệt của “mùa đông miền Bắc” vào giữa tháng 7.

2. Tháng 7 nên đi du lịch ở đâu miền Bắc? Check in mùa hoa sấu Hà Nội

Với những bạn trẻ mê check in Hà Nội, đặc biệt là các bạn ở miền Trung và miền Nam thì chắc chắn mùa hoa sấu sẽ là thời điểm phù hợp nhất để thực hiện một chuyến đi du lịch Hà Nội.

Không chỉ vậy, nếu bạn cũng đang băn khoăn tháng 6 nên đi du lịch ở đâu miền Bắc thì Hà Nội cũng là một lựa chọn phù hợp bởi hoa sấu cũng bắt đầu nở rộ từ từ đầu tháng 6 và sẽ rụng trắng các con phố Thủ đô vào cuối tháng 7.

Bạn có thể đến check in mùa hoa sấu tại các con phố như: Phan Đình Phùng, Bà Triệu, Trần Phú…

Bên cạnh đó, ghé thăm Thủ đô bạn cũng có thể đến tham quan các địa điểm du lịch Hà Nội nổi tiếng như: Hồ Gươm, Hồ Tây, Văn Miếu – Quốc Tử Giám, Lăng Bác, phố cổ, nhà tù Hoả Lò, Hoàng Thành Thăng Long… hoặc thỏa sức khám phá tại các khu vui chơi ở Hà Nội như VinKE & Vinpearl Aquarium Times City.

Nếu gia đình có trẻ em, thì VinKE Times City sẽ là địa điểm vui chơi không thể bỏ qua. Là mô hình vui chơi giáo dục trẻ em, VinKE giúp các bé vừa học, vừa chơi để bổ sung kiến thức cũng như nuôi dưỡng giấc mơ nghề nghiệp trong tương lai của các con một cách tự nhiên nhất. Tại VinKE, các bé được trải nghiệm hoá thân thành trở thành công an, lính cứu hoả, đầu bếp, bác sĩ… và thực hiện các nhiệm vụ nghề nghiệp mà mình yêu thích.

Sau khi vui chơi thỏa thích tại VinKE, bạn có thể di chuyển đến Vinpearl Aquarium Times City – nơi sinh sống của hơn 30.000 cá thể biển đến từ nhiều nơi trên thế giới. Tới thủy cung Times City, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những màn biểu diễn nghệ thuật dưới nước đỉnh cao và tương tác trực tiếp với các loại cá, sinh vật biển ở đây như: Cho cá Koi, rùa, cá mập, cá đuối và chim cánh cụt ăn, làm quen với các loài bò sát, xem nàng tiên cá biểu diễn và bùng nổ cùng vũ điệu đại dương.

>>> Nhanh tay đặt vé VinKE & Vinpearl Aquarium để khám phá khu vui chơi giải trí giáo dục cho bé và đường hầm biển đầu tiên tại Thủ đô Hà Nội.

3. Vãn cảnh chùa Keo Thái Bình – Ngôi chùa cổ độc đáo nhất Việt Nam

Chùa Keo nằm ở huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình là một ngôi chùa cổ được xây dựng từ thời vua Lý Thánh Tông với diện tích rộng lớn và được làm hoàn toàn bằng gỗ lim, chạm khắc tinh tế.

Các tổ chức không gian kiến trúc của chùa Keo rất đặc biệt, phức tạp nhưng lại rất có trật tự theo kiểu “tiền Phật hậu Thần” có nghĩa là thờ Phật ở phía trước và thờ Thần ở phía sau. Kiến trúc chùa Keo phá vỡ mọi quy luật thông thường nhưng chính điều đó lại mang đến một vẻ đẹp vô cùng độc đáo.

Nếu đang tìm hiểu du lịch 1 ngày nên đi đâu ở miền Bắc thì bạn hãy đến với chùa Keo – thăm ngôi chùa cổ độc đáo nhất Việt Nam, vãn cảnh và thành kính dâng hương cầu chúc cho gia đình luôn bình an, mạnh khoẻ.

4. Tháng 7 nên đi du lịch ở đâu? Mộc Châu – Sơn La

Mộc Châu là một trong những địa điểm “trốn hè” miền Bắc được nhiều du khách yêu thích. Không khí mát mẻ, trong lành, đồng cỏ, đồi chè xanh mát của cao nguyên Mộc Châu sẽ là đáp án hoàn hảo cho câu hỏi “tháng 7 8 nên đi du lịch ở đâu?”

Đến Mộc Châu, bạn có thể trải nghiệm hái chè trên đồi chè Mộc Sương, làng chè Mộc Châu, cùng nhau ghi lại những hình ảnh đẹp tại đồi chè trái tim, đồng cỏ Vân Hồ, đồng cỏ 68… khắp cao nguyên Mộc Châu tháng 7 đều được phủ một màu xanh mát đặc trưng, tạo nên một bức tranh tuyệt hảo mời gọi khách tham quan, du lịch.

Ngoài ra, đến với Mộc Châu bạn cũng có thể trải nghiệm cuộc sống thường nhật của người dân các dân tộc nơi đây và thưởng thức những món ăn đặc sản của núi rừng Tây Bắc.

>>> Xem thêm: Du lịch gần Hà Nội 2 ngày 1 đêm với 15+ điểm đến hấp dẫn nhất 2023

5. Nên đi du lịch ở đâu vào tháng 7? Khám phá hệ thống hang động kỳ ảo ở Hạ Long

Hạ Long là một địa điểm du lịch biển miền Bắc nổi tiếng với nhiều địa điểm tham quan, giải trí hấp dẫn, đặc biệt là vịnh Hạ Long – kỳ quan thiên nhiên thế giới.

Đến Hạ Long, bạn có thể đi tàu ra vịnh chiêm ngưỡng hàng nghìn đảo đá vôi trên biển với đủ các hình thù, tạo thành một khung cảnh vô cùng hùng vĩ ngoài đại dương mênh mông. Sau khi tham quan các địa điểm như hòn Đỉnh Hương, hòn Gà Chọi, bạn có thể đến các hang động kỳ ảo trên vịnh Hạ Long như động Thiên Cung, hang Sửng Sốt, đảo Titop…

Để có được những trải nghiệm tuyệt vời nhất, bạn có thể tham khảo dịch vụ nghỉ dưỡng trên du thuyền để khám phá vịnh Hạ Long, tận hưởng không gian yên tĩnh, nhẹ nhàng khi du ngoạn giữa mênh mông biển trời.

6. Du lịch tháng 7 nên đi đâu? Tham quan vườn đào Sapa sai trĩu quả

Rất nhiều du khách có cùng một câu hỏi rằng tháng 7 nên đi du lịch ở đâu miền Bắc để tận hưởng không khí lạnh giống như mùa đông Hà Nội. Thì câu trả lời chắc chắn không đâu khác chính là Sapa – địa điểm du lịch miền Bắc 1 ngày được yêu thích nhất hiện nay.

Do đặc thù địa hình, mùa hè Sapa luôn mát mẻ, dễ chịu giống như những ngày đầu đông Hà Nội khiến bao người xao xuyến. Du lịch Sapa vào tháng 7, bạn sẽ ngỡ ngàng trước những cánh đồng bậc thang xanh rì, thưởng thức tất tần tật những loại trái cây đặc trưng của vùng núi Tây Bắc như mận, đào, táo mèo… Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đến tham quan thác Bạc, thác Tiên Sa, thác Tình Yêu – suối Vàng và trải nghiệm cuộc sống của người dân bản địa.

7. Tháng 7 nên đi du lịch ở đâu miền Bắc? Na Hang – Tuyên Quang

Du lịch Na Hang – Tuyên Quang là địa điểm du lịch nghỉ dưỡng, thư giãn được nhiều người lựa chọn vào mùa hè.

Tới đây, bạn sẽ được thỏa sức đắm mình vào làn nước mát lạnh, vui đùa cùng những dòng suối mộng mơ, hòa mình vào cảnh sắc thiên nhiên, đất trời hùng vĩ để tâm hồn thư thái, thoải mái hơn.

Tháng 7 nên đi du lịch ở đâu miền Bắc? Hãy đến Na Hang – Tuyên Quang để có được câu trả lời hoàn hảo nhé! Đền Pác Tạ linh thiêng, hồ thủy điện Tuyên Quang, thác Mơ đang chờ bạn cùng gia đình đến khám phá.

8. Du lịch tháng 7 chiêm ngưỡng thung lũng hoa súng tím đẹp mộng mơ tại Ninh Bình

Nếu mùa xuân Ninh Bình rộn ràng lễ hội, mùa hạ rực rỡ màu lúa chín thì bước sang tháng 7 cuối hạ đầu thu, Ninh Bình như khoác một chiếc áo mới vô cùng dịu dàng và thơ mộng với những thung lũng hoa súng tím đẹp như trong những bức tranh thủy mặc. Hoa súng tím Ninh Bình nở rộ trên các dòng sông, con suối trên đường đưa du khách khám phá những cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp.

Ngoài những bông sen, bông súng đua nhau khoe sắc, Ninh Bình còn có nhiều danh lam, thắng cảnh nổi tiếng như Tam Cốc – Bích Động, vườn chim Thung Nham, Hang Múa… và thưởng những những món ăn đặc sản như thịt dê, cơm cháy và uống rượu Kim Sơn.

9. Tháng 7 nên du lịch ở đâu? Tận hưởng không khí thiên nhiên tuyệt vời ở Tam Đảo

Tam Đảo là một địa điểm du lịch gần Hà Nội có thể đi lại trong ngày thu hút đông đảo du khách tham quan vào bất kỳ mùa nào trong năm.

Được mệnh danh là Đà Lạt thu nhỏ của miền Bắc, du khách sẽ được trải nghiệm 4 mùa chỉ trong một ngày ở Tam Đảo. Buổi sáng mát mẻ, dịu dàng như mùa xuân, buổi trưa nắng vàng rực rỡ như những ngày đầu hạ, buổi chiều se se lạnh cùng những cơn gió nhẹ như chiều thu tháng 8, buổi tối sẽ được tận hưởng không khí của mùa đông khi nhiệt độ hạ thấp cùng những làn sương mù dày đặc.

Thời tiết dễ chịu, mát mẻ sẽ giúp chuyến khám phá Tam Đảo của bạn thật hoàn hảo tại những địa điểm hút khách như: Nhà thờ đá, thác Bạc, cầu Mây, tháp truyền hình, quảng trường, chợ đêm…

10. Du lịch miền Bắc tháng 7 đắm chìm trong cánh đồng hoa bạt ngàn hương sắc ở Lạng Sơn

Lạng Sơn không chỉ được biết đến với những cảnh đẹp non nước hữu tình mà còn được yêu thích với những nét đẹp văn hoá đậm đà bản sắc dân tộc. Nếu đang băn khoăn về việc tháng 7 nên đi du lịch ở đâu miền Bắc thì Lạng Sơn cũng là một gợi ý mà bạn nên lưu tâm.

Vào cuối tháng 7, thung lũng Bắc Sơn – một điểm đến đẹp như mơ tại Lạng Sơn sẽ được nhuộm vàng bởi những cánh đồng lúa chín. Nhìn từ trên đỉnh Nà Lay, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một khung cảnh vô rộng lớn và xinh đẹp của thung lũng Bắc Sơn mùa lúa chín.

Hơn nữa, bạn cũng sẽ được tham quan, chụp ảnh tại thung lũng hoa Bắc Sơn – một thung lũng hoa có diện tích lớn nhất Việt Nam lên đến 20.000 m2. Hoa cỏ mông mông, tràn ngập sắc màu là địa điểm check in sống ảo lý tưởng cho các bạn trẻ.

Ngoài ra, đến Lạng Sơn bạn cũng có thể tham quan động Nhị Thanh, đỉnh Mẫu Sơn, chùa Tiên… và thưởng thức những món ăn đặc sản của người dân địa phương.

11. Du lịch tháng 7, thời điểm đẹp nhất trong năm để ghé thăm Bắc Kạn

Tháng 7 là thời điểm đẹp nhất để bạn ghé thăm Bắc Kạn vào mùa hè vì đây chính là lúc cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng nhất.

Địa điểm đầu tiên bạn nên tham quan khi đến Bắc Kạn chắc chắn là hồ Ba Bể – một trong 20 hồ nước ngọt được xếp hạng quý hiếm nhất trên thế giới. Hồ Ba Bể vô cùng rộng lớn, được tạo thành từ 3 hồ lớn là Pé Lèng, Pé Lầm và Pé Lù. Hồ dài tới 8km và có những núi đá nổi lên tạo thành đảo nhỏ ở giữa hồ, thu hút khách tham quan, du lịch.

Vào tháng 6 và tháng 7 hằng năm, cảnh sắc thiên nhiên hồ Ba Bể như được khoác lên một chiếc áo mới vô cùng đẹp mắt bởi những dòng thác trắng xóa trên mặt hồ xanh biếc. Đến Ba Bể, bạn không chỉ được đắm mình vào cảnh đẹp thiên nhiên mà sẽ được thưởng thức những món ăn dân dã, các loại thuỷ sản được đánh bắt ngay dưới lòng hồ.

Nói vậy không có nghĩa là Bắc Kạn chỉ có hồ Ba Bể, bạn có thể khám phá những địa điểm du lịch nổi tiếng khác tại đây như thác Đầu Trắng, chùa Thạch Long, Vườn Quốc gia Ba Bể… Nếu đã chán lên rừng, xuống biển mà vẫn chưa biết tháng 7 nên đi du lịch đâu ở miền Bắc thì bạn hãy tham khảo ngay những địa điểm bên trên nhé.

12. Check-in sống lưng khủng long Tà Xùa

Nhắc đến cảnh đẹp thiên nhiên miền Bắc chắc chắn không thể bỏ qua Tà Xùa – một trong những địa điểm được các bạn trẻ đam mê du lịch và phượt thủ yêu thích.

Tà Xùa là một đỉnh núi nằm giữa ranh giới 2 tỉnh là Yên Bái và Sơn La. Giữa cánh rừng nguyên sinh bạt ngàn của khu vực miền núi phía Bắc, đỉnh Tà Xùa được tạo thành từ 3 đỉnh núi, với đỉnh cao nhất lên đến 2.865 mét đứng sừng sững giữa mây trời bao phủ, tạo nên một cảnh quan vô cùng hùng vĩ.

Chính vì vậy, Tà Xùa được mệnh danh là sống lưng khủng long đẹp nhất khu vực miền Bắc, nơi săn mây lý tưởng của các bạn trẻ giữa mênh mông đất trời. Nếu đang tìm xem tháng 7 nên đi du lịch ở đâu miền Bắc, đừng quên ghé Tà Xùa để nhìn ngắm sắc bao la, tráng lệ có một không hai do thiên nhiên ban tặng.

13. Ghé thăm bản Cu Vai – Trạm Tấu Yên Bái

Bản Cu Vai nằm tách biệt trên một đỉnh núi cao, quanh năm mây mù bao phủ với phần lớn người dân sinh sống thuộc dân tộc Mông. Ngay cái tên Cu Vai đã mang ý nghĩa là một dải mây vắt ngang bầu trời nên cảnh sắc xinh đẹp của Cu Vai lấp ló, thơ mộng và bình yên đến lạ.

Tuy đường đi đến bản Cu Vai khá vất vả, gian nan nhưng phần thưởng lại vô cùng xứng đáng khi được tận mắt nhìn thấy những tầng mây trắng mông mông, bồng bềnh ôm lấy núi rừng xanh ngắt. Đâu đó lấp ló những con đường đất đỏ, những thửa ruộng bậc thang, những bông hoa của núi rừng sẽ mang đến cho bạn những cảm xúc thực sự khó quên.

Và chắc chắn rằng, đến bản Cu Vai bạn sẽ được trải nghiệm cuộc sống bình dị của bà con dân tộc Mông trên đỉnh núi cao hơn 1.000 mét.

Hy vọng rằng những thông tin trên đây sẽ giúp bạn tìm được đáp án cho câu hỏi “tháng 7 nên đi du lịch đâu miền Bắc?” và đã có cho mình một vài địa điểm phù nhất cho chuyến đi tới đây. Hạ Long, Tam Đảo, Tà Xùa, Bắc Kạn, Mộc Châu, Cu Vai… mỗi địa danh đều có những nét đẹp riêng đang chờ bạn đến khám phá, trải nghiệm cùng gia đình và bạn bè.

>>> Booking vé VinKE & Vinpearl Aquarium để nhận ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho khách hàng đặt vé qua website!!!