Vĩnh Phúc thuộc miền nào? Điều khiến du khách mê mẩn khi tới

Vĩnh Phúc thuộc miền nào? Điều khiến du khách mê mẩn khi tới

Tỉnh vĩnh phúc ở đâu

Vài năm trở lại đây, Vĩnh Phúc đã có bước chuyển mình mạnh mẽ về kinh tế, cơ sở hạ tầng, y tế… Trong đó, du lịch là một trong những lĩnh vực được các lãnh đạo tỉnh vô cùng đầu tư chú trọng. Vậy Vĩnh Phúc thuộc miền nào? Tại sao du khách lại chọn Vĩnh Phúc mà không phải một tỉnh thành khác? Cùng theo chân iDiaDiem đi tìm lời giải đáp qua bài viết dưới đây nhé!

1. Vĩnh Phúc thuộc miền nào?

Vĩnh Phúc thuộc miền nào? Điều khiến du khách mê mẩn khi tới Vĩnh Phúc?

Vĩnh Phúc thuộc miền nào?

Vĩnh Phúc là một tỉnh thuộc vùng đồng bằng sông Hồng của miền Bắc Việt Nam. Nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc nên Vĩnh Phúc đang ngày càng được đầu tư phát triển về nhiều lĩnh vực.

Diện tích tự nhiên của tỉnh là 1.371 km2. Bốn phía Vĩnh Phúc tiếp giáp với các tỉnh thành như: Phía Bắc giáp Thái Nguyên và Tuyên Quang, phía Tây giáp tỉnh Phú Thọ, phía Nam và phía Đông giáp Thủ đô Hà Nội. Đây là cơ hội tốt để Vĩnh Phúc giao lưu, phát triển cả về văn hóa lẫn kinh tế.

Do chịu ảnh hưởng của khí hậu nhiệt đới gió mùa, vị trí địa lý nên nhiệt độ trung bình hàng năm tại Vĩnh Phúc thường là 24,2°C. Ba vùng sinh thái rõ rệt mà bạn có thể thấy tại đây bao gồm đồng bằng, trung du và miền núi. Thuận lợi để phát triển nông, lâm nghiệp, công nghiệp, dịch vụ du lịch,…

2. Vĩnh Phúc có bao nhiêu huyện, thị xã, thành phố?

Tính đến thời điểm hiện tại, Vĩnh Phúc có bao nhiêu huyện, thị xã, thành phố? Vĩnh Phúc hiện có tất cả 09 đơn vị hành chính bao gồm 07 huyện, 01 thị xã và 01 thành phố.

  • 07 huyện: Mê Linh, Bình Xuyên, Yên Lạc, Vĩnh Tường, Tam Đảo, Tam Dương và Lập Thạch.

  • 01 thị xã: Phúc Yên.

  • 01 thành phố: Vĩnh Yên.

3. Top các địa điểm du lịch nổi tiếng tại Vĩnh Phúc

Khi đến du lịch tại Vĩnh Phúc thì bạn nên đi chơi ở những đâu? Dưới đây là một vài gợi ý của chúng tôi cho bạn:

– Tam Đảo

Tam Đảo là một địa điểm du lịch quen thuộc với rất nhiều khách tham quan cả trong lẫn ngoài nước. Sở hữu một khung cảnh nên thơ, hùng vĩ và khí hậu mát mẻ quanh năm nên Tam Đảo được ví von như một Sapa thu nhỏ. Hàng năm, lượng du khách đổ về đây du lịch cực kỳ nhiều. Điều này giúp Tam Đảo ngày càng nổi tiếng và trở thành một trong những điểm đến yêu thích của nhiều gia đình.

– Trúc Lâm Tây Thiên

Vĩnh Phúc thuộc miền nào? Điều khiến du khách mê mẩn khi tới Vĩnh Phúc?

Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên

Thuộc xã Đại Bình, thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên là địa điểm vô cùng thích hợp cho những ai yêu thích sự yên tĩnh và thanh tịnh.

Trúc Lâm Tây Thiên được coi là một trong số ba ngôi chùa lớn nhất tại Việt Nam hiện nay. Tọa lạc ở một sườn núi cao, bao quanh là các dãy núi bao la, bốn bề núi non sương mờ. Thiền viện đã và đang thu hút vô số du khách đến tham quan mỗi năm. Đến với Trúc Lâm Tây Thiên, bạn không chỉ cảm thấy tĩnh tâm mà còn có thể thưởng thức và chiêm ngưỡng vẻ đẹp kiến trúc, không gian cổ kính nơi đây.

– Làng hoa Mê Linh

Vĩnh Phúc thuộc miền nào? Điều khiến du khách mê mẩn khi tới Vĩnh Phúc?

Làng hoa Mê Linh

Bạn là một người yêu thích hoa và muốn tận hưởng một không gian lãng mạn? Vậy khi đến với Vĩnh Phúc, bạn nhất định nên ghé thăm làng hoa Mê Linh. Làng hoa Mê Linh có diện tích khoảng 200 ha, nằm ở xã Mê Linh, huyện Mê Linh, Vĩnh Phúc.

Tại làng hoa Mê Linh, bạn có thể ngắm nhìn hàng trăm loại hoa khác nhau với đa dạng màu sắc, mùi hương. Nhất là vào khoảng từ tháng 12 đến tháng 3 dương lịch, Tết đến xuân về là lúc làng hoa đẹp nhất. Đứng từ xa nhìn vào, bạn sẽ có cảm tưởng như đang lạc vào một rừng hoa bát ngát, đâu đâu cũng là hoa thơm. Chắc chắn sẽ làm bạn say mê quên lối về.

4. Đến Vĩnh Phúc nên ăn món gì?

Không chỉ có nhiều cảnh quan đẹp mà Vĩnh Phúc còn là thiên đường của các món ăn ngon. Có dịp đến với Vĩnh Phúc, bạn nhất định phải thử qua một trong những món ăn dưới đây:

– Cá thính Lập Trạch

Vĩnh Phúc thuộc miền nào? Điều khiến du khách mê mẩn khi tới Vĩnh Phúc?

Cá thính Lập Trạch thơm ngon

Cá thính Lập Trạch từ lâu đã trở thành món ăn dân dã, quen thuộc của mỗi người dân Vĩnh Phúc. Mùa mưa từ tháng 5 đến tháng 10 âm lịch là lúc người dân đánh được rất nhiều cá. Nhưng ăn không hết, chợ thì xa, bảo quản cũng khó nên cá được người dân trộn ướp với ngô, muối, đậu rang và lá ổi tạo thành món cá thính. Khi thưởng thức, món cá thính có vị ngọt đậm, thơm và giòn, ăn cực kỳ lạ miệng.

– Bánh ngõa Lũng Ngoại

Bạn đã từng được nếm thử món bánh ngõa Lũng Ngoại hay chưa? Đây là một món đặc sản nổi tiếng và được thực khách vô cùng yêu thích khi tới Vĩnh Phúc. Các nguyên liệu chính để làm ra món bánh ngõa thơm ngon gồm: gạo nếp, đỗ xanh, mật mía và đường. Chỉ từ những nguyên liệu rất dễ tìm và đời thường nhưng lại có thể làm ra được chiếc bánh thơm ngậy, rất riêng chỉ có tại Lũng Ngoại.

– Bánh trùng mật mía Vĩnh Tường

Bánh trùng mật mía Vĩnh Tường

Bánh trùng mật mía là một món ăn nổi tiếng ở tại Vĩnh Tường. Về cơ bản, bánh trùng mật mía có phần khá tương đồng với bánh trôi nhưng điểm khác là bánh này không có nhân. Khi thưởng thức bánh, bạn có thể cảm nhận được vị ngọt thanh, thơm nhẹ và rất bùi.

Kết luận

Vĩnh Phúc đúng là một điểm đến lý tưởng cho kỳ nghỉ của bạn đúng không nào? Mong rằng qua bài viết trên, bạn đã chọn được cho mình một địa điểm tham quan ưng ý tại Vĩnh Phúc. Và có cho mình một danh sách những món ăn nên thưởng thức khi tới đây.