Cẩm nang du lịch Tân Châu, An Giang cập nhật năm 2023

Cẩm nang du lịch Tân Châu, An Giang cập nhật năm 2023

Tân châu là ở đâu

Tân Châu An Giang địa điểm đang có sức hút đối với các du khách trong nước và quốc tế. Đặt chân tới Tân Châu mọi người sẽ được tìm hiểu các địa điểm đẹp và thưởng thức các món ăn ngon mà không phải nơi nào cũng có. VietAIR xin chia sẻ tới mọi người cẩm nang du lịch Tân Châu An Giang.

1. Giới thiệu về Tân Châu, An Giang

du-lich-tan-chau-an-giang

Thị xã Tân Châu nằm ở phía đông bắc tỉnh An Giang. Vị trí của thị xã Tân Châu nằm rất gần với Thành phố Hồ Chí Minh, chỉ cách TP. Hồ Chí MInh khoảng 208 km và nằm cách trung tâm thành phố Cần Thơ khoảng 125km. Với vị trí địa lý thuận lợi như vậy, du khách có thể dễ dàng di chuyển đi du lịch Tân Châu bằng nhiều phương tiện khác nhau.

Tân Châu được đánh giá là một thị trấn có tiềm năng phát triển du lịch. Nơi đây phát triển đa dạng các loại hình dịch vụ du lịch như: du lịch nghỉ dưỡng, du lịch tâm linh, du lịch tham quan các làng nghề,… cùng với đó là rất nhiều các món ăn ngon, đặc sản mà du khách nên thưởng thức.

Khi đặt chân chân tới Tân Châu An Giang du khách sẽ có cơ hội để khám phá, tìm hiểu về vùng đất, con người đồng bào dân tộc nơi đây. Chắc chắn, chuyến du lịch tại Tân Châu sẽ mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm mới mẻ.

Xem thêm: Vé máy bay Vietjet Air từ Vinh đi Đà Lạt

2. Du lịch Tân Châu An Giang nên đi vào mùa nào?

du-lich-tan-chau-an-giang

Theo kinh nghiệm của VietAIR thì du khách có thể đi du lịch Tân Châu An Giang vào các tháng trong năm. Tuy nhiên, bạn nên tránh thời gian cao điểm của mùa du lịch vì vào thời gian đó book vé máy bay giá rất cao và các chi phí du lịch sẽ đắt hơn những ngày bình thường.

3. Du lịch Tân Châu An Giang bằng phương tiện nào?

du-lich-tan-chau-an-giang

Hiện nay, di chuyển đi du lịch An Giang dễ dàng hơn, du khách có thể di chuyển bằng rất nhiều phương tiện khác nhau như: xe máy, xe ô tô, máy bay,…

Nếu bạn xuất phát từ vị trí có khoảng cách xa thì bạn nên lựa chọn máy bay. Du khách sẽ book vé máy bay đi Cần Thơ hoặc book vé máy bay đi Tp.HCM. Sau đó, từ sân bay du khách di chuyển bằng ô tô để tới địa điểm du lịch Tân Châu, An Giang.

4. Địa điểm du lịch nổi tiếng tại Tân Châu An Giang

Rất nhiều du khách băn khoăn: Du lịch Tân Châu An Giang có gì đẹp? Tới Tân Châu du khách sẽ có cơ hội để trải nghiệm và khám phá các địa điểm đẹp như:

  • Du lịch Chùa Giồng Thành tại Thị xã Tân Châu – Tỉnh An Giang

du-lich-tan-chau-an-giang

Địa điểm du lịch chùa Giồng Thành được đánh giá là địa điểm du lịch linh thiêng được rất nhiều các du khách lựa chọn. Năm 1986 chùa được Nhà nước công nhận, xếp hạng quốc gia.

Trước kia, năm 1875 chùa được xây dựng bằng tre lá trải qua rất nhiều lần tu sửa thì hiện chùa được tọa lạc tại thị xã Tân Châu – tỉnh An Giang. Chùa có kiến trúc thiết kế độc đáo. Với kiến trúc bên ngoài giống như các công trình đền chùa của Ấn Độ có mái tháp hai tầng hình phễu. Tại chùa các họa tiết đều được trang trí hoa văn trang nhã, tinh tế mang đến cho du khách nhiều khám phá về ngôi chùa này.

  • Du lịch Làng Chăm Châu Giang tại Thị xã Tân Châu – Tỉnh An Giang

du-lich-tan-chau-an-giang

Đối với các du khách đam mê khám phá văn hóa dân tộc thì du lịch làng Chăm Châu Giang là điểm dừng chân lý tưởng nhất. Ngôi làng này chủ yếu là người Chăm sinh sống có nhiều ngôi nhà sàn và các sản phẩm dệt thủ công do chính tay người Chăm tạo nên rất đẹp và mang đậm nét văn hóa.

  • Du lịch Chùa Núi Nổi tại Thị xã Tân Châu – Tỉnh An Giang

Chùa núi Nổi nổi tiếng tại thị xã Tân Châu nằm cách trung tân thị xã khoảng 9km du khách sẽ được ngắm nhìn khung cảnh chùa rộng mênh mang. Hàng năm chùa thu hút du khách tới thỉnh hương và viếng cảnh.

5. Đặc sản Tân Châu An Giang có gì ngon?

Du lịch tại Tân Châu An Giang bên cạnh việc du khách được tìm hiểu các địa điểm đẹp thì du khách sẽ được thưởng thức các món ăn ngon như:

  • Bò leo núi

du-lich-tan-chau-an-giang

“Bò leo núi” lâu nay đã trở thành món ăn nổi tiếng tại Tân Châu An Giang. Thịt bò ở đây được tẩm ướp đầy đủ các gia vị nên rất hấp dẫn.

  • Tung lò mò

Tung Lò mò hay còn được gọi là món lạp xưởng bò. Đây là một trong những món ăn nổi tiếng, gia truyền của người Chăm. Du lịch tại Tân Châu du khách không nên bỏ lỡ cơ hội để thưởng thức các món ăn ngon tuyệt này.

Lạp xưởng bò của Tân Châu An Giang rất ngon được nướng trên than hồng và chấm cùng nước tương ăn thơm và ngậy. Mùi thơm của thịt bò nướng, vị béo bùi của mỡ bò sẽ tạo nên hương vị riêng của món ăn.

du-lich-tan-chau-an-giang

  • Xôi xiêm Tân Châu

Xôi Xiêm Tân Châu rất thơm, dẻo mang đến cho du khách món ăn ngon nhất. Để làm nên món xôi xiêm Tân Châu phải có nguyên liệu từ bột gạo nếp Thái, trứng vịt và đường thốt nốt.

  • Lía Tân Châu

du-lich-tan-chau-an-giang

Món lía Tân Châu ngay từ tên gọi nghe rất lạ lẫm. Món lía Tân Châu là món ăn do người Chăm chế ra và có tác dụng rất tốt để giải nhiệt. Những con lía có tác dụng rất tốt khi ăn rất mát. Đặc biệt là những con lía một nắng được ướp gia vị, còn ngậm nước nên giữ được vị ngọt. Đặc biệt món lía Tân Châu khi ăn với cơm nguội ngon tuyệt.

  • Bánh bò Tân Châu

du-lich-tan-chau-an-giang

Món bánh bò Tân Châu là món ăn nổi tiếng nằm trong danh sách các món ăn của Tân Châu, An Giang. Món bánh bò thốt nốt Tân Châu được chế biến theo công thức riêng và được làm từ đường thốt nốt của tỉnh An Giang nên món ăn rất ngon và thơm.

Như vậy bài viết trên đây đã chia sẻ tới mọi người về du lịch Tân Châu An Giang. Hy vọng rằng những thông tin hữu ích trên sẽ giúp cho mọi người có được chuyến đi du lịch ý nghĩa nhất tại Tân Châu An Giang sau khi đặt vé máy bay đi Hồ Chí Minh và di chuyển tới An Giang. Ngoài ra, khi mua vé máy bay tại VietAIR quý khách sẽ được hỗ trợ xử lý toàn bộ các vấn đề phát sinh (hoàn vé, hủy vé, đổi ngày bay,…) theo quy định của từng hãng, miễn phí các dịch vụ bổ trợ khác.

Gọi ngay hotline 1900.1796 để được tư vấn miễn phí!