CGMP là gì? Tiêu chuẩn CGMP? Chứng nhận CGMP- ASEAN cho

CGMP là gì? Tiêu chuẩn CGMP? Chứng nhận CGMP- ASEAN cho

Cgmp là gì

1. Định nghĩa CGMP?CGMP (Cosmetic Good Manufacturing Practice): là những nguyên tắc nhằm đáp ứng yêu cầu về điều kiện sản xuất theo hướng dẫn của ASEAN về thực hành tốt sản xuất mỹ phẩm (ASEAN Guidelines For Cosmetic Good Manufacturing Practice) được quy định tại “Hiệp định về hệ thống hòa hợp ASEAN trong quá trình quản lý mỹ phẩm” do Ủy ban mỹ phẩm ( ASEAN Cosmetic Committee) chịu trách nhiệm thực hiện. Ở Việt Nam, Chứng nhận “Thực hành tốt sản xuất mỹ phẩm” (CGMP-ASEAN) do Cục Quản lý dược – Bộ Y tế xem xét, đánh giá và cấp Giấy chứng nhận theo quy định tại Thông tư 06/2011/TT-BYT.

2. Tiêu chuẩn CGMP- ASEAN trong sản xuất mỹ phẩm Tiêu chuẩn CGMP không chỉ giúp kiểm soát chất lượng sản phẩm an toàn, chất lượng tốt mà nó còn kiểm soát các đối tượng như:

  • Nhà máy, nhà Xưởng
  • Nhân sự
  • Các máy móc, thiết bị
  • Vệ sinh sản xuất, vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân
  • Chất lượng sản phẩm: mẫu thử nghiệm
  • Quá trình sản xuất: Thao tác của công nhân, thực hiện các yêu cầu về nguyên vật liệu, về tiêu chuẩn sản phẩm, công thức pha chế, về điều kiện vật chất của sản xuất, đánh giá việc cung ứng của nhà cung cấp nguyên vật liệu.
  • Kiểm tra: nguyên liệu, bán thành phẩm, sản phẩm, thao tác của công nhân, đánh giá nhà cung ứng, vệ sinh.
  • Xử lý sản phẩm không phù hợp giải quyết khiếu nại của khách hàng,
  • Tài liệu, hồ sơ thực hiện …

3. Tầm quan trọng của CGMP trong nhà máy sản xuất mỹ phẩmChứng nhận đạt chuẩn CGMP là một sự đảm bảo về quá trình sản xuất của nhà máy cũng như mang đến những sản phẩm chất lượng, an toàn, tốt nhất cho khách hàng. Áp dụng CGMP – ASEAN sẽ đem lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, trong đó lợi ích lớn nhất là khẳng định chất lượng và tạo dựng niềm tin, thương hiệu trong lòng người tiêu dùng. Đó là cơ sở để đưa mỹ phẩm thương hiệu Việt vươn tầm thế giới. Khi đó, người tiêu dùng không chỉ được sử dụng sản phẩm an toàn, chất lượng, mà còn tăng nhận thức về vệ sinh cơ bản, thêm tin tưởng vào hàng Việt Nam từ đó giá trị của ngành sản xuất mỹ phẩm trong nước tăng lên vượt bậc Việc cơ sở sản xuất mỹ phẩm đáp ứng CGMP- ASEAN cũng là tạo điều kiện để doanh nghiệp có cơ hội xuất khẩu sản phẩm ra nước ngoài, lấn sân đưa các sản phẩm của doanh nghiệp vươn ra thị trường quốc tế.

Công ty- Cổ phần GMPc Việt Nam với kinh nghiệm phong phú và dày dặn cùng đội ngũ chuyên nghiệp đã tạo ra và cung cấp những Giải pháp tư vấn toàn diện cho để xây dựng và vận hành Nhà máy CGMP – ASEAN đảm bảo các tiêu chí: Tiết kiệm – Đơn giản – Hiệu quả (Chi tiết dịch vụ xem tại tuvancgmp.gmp.com.vn) GMPC Việt Nam tự hào vì đã nhận được niềm tin và đồng hành cùng các thương hiệu sản xuất mỹ phẩm lớn như: Mỹ phẩm Linh Hương, Mỹ phẩm Đăng Dương, Mỹ phẩm Topwhite, Mỹ Phẩm Hanacos……..“ Nói đến CGMP- Nhắc đến GMPC”

Thông tin liên hệ Công ty Cổ phần GMPc Việt Nam Trụ sở chính (Hà Nội): số 4BT1- Bùi Xuân Phái- Mỹ Đình 2- quận Nam Từ Liêm VPĐD tại thành phố HCM: Lầu 2 – Số 156/1/1 Cộng Hòa, Phường 12, Quận Tân Bình Tel: 0243.787.2242 | Hotline: 0982.866.668 Website: gmp.com.vn