Tiểu sử và sự nghiệp cầu thủ Hà Đức Chinh có gì thú vị? – Cool Mate

Tiểu sử và sự nghiệp cầu thủ Hà Đức Chinh có gì thú vị? – Cool Mate

Hà đức chinh quê ở đâu

Không chỉ là cầu thủ trẻ tài năng mà chàng trai 24 tuổi này còn được biết đến với biệt danh vô cùng hài hước như “Chinh lầy” hay “Chinh đen” xuất phát từ chính tính cách trong cuộc sống thường ngày và đặc điểm làn da rám nắng của mình.

Cầu thủ Hà Đức Chinh tiền đạo đội tuyển Việt Nam

Có ai tò mò rằng chàng trai 97 cung Xử Nữ đã bén duyên với bóng đá như thế nào không? Hãy cùng Coolmate theo dõi tiếp sự nghiệp bóng đá của chàng cầu thủ trẻ nhé!

2. Hà Đức Chinh – từ cậu bé đam mê bóng đá đến hạt giống trong đội tuyển quốc gia

Bộc lộ năng khiếu và niềm đam mê với bóng đá ngay từ nhỏ khi đã tham gia nhiều giải đấu dành cho thiếu nhi tại trường và tỉnh ngay từ những năm học tiểu học. Nhờ có tiềm năng bóng đá nên Chinh đã nhanh chóng lọt vào mắt xanh của của HLV toàn tỉnh và được đưa tới trường thể dụng thể thao của tỉnh Phú Thọ đào tạo.

Giai đoạn 2012 – 2015: Tham gia thi đấu cấp độ trẻ của lò đào tạo bóng đã chuyên nghiệp PVF

Sau khi được đào tạo tại trường Thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ và nhiều lần chơi cho CLB của tỉnh này Hà Đức Chinh đã được HLV Trần Minh Chiến của PVF để ý và được tham gia khóa đào tạo tài năng bóng đá trẻ Việt Nam tại đây.

Cầu thủ Hà Đức Chinh tiền đạo đội tuyển Việt Nam

Trong suốt quá trình tập luyện tại PVF, cầu thủ Hà Đức Chinh đã lần lượt tham gia thi đấu các đội trẻ như U15, U17, U19 của PVF và giành được chức vô địch vào các năm 2012, 2014 và 2015.

Cùng năm 2015 anh được lên cầu thủ đội tuyển quốc tham dự thi đấu chung kết U19 Đông Nam Á và nhanh chóng giành được tấm vé tham dự VCK U19 châu Á 2016. Trong đội tuyển U19 Việt Nam, Đức Chinh là cái tên sáng giá, được các HLV đánh giá cao với 7 lần lập công cho đội tuyển để đi đến chức vô địch U19 Đông Nam Á như trên.

Cầu thủ Hà Đức Chinh tiền đạo đội tuyển Việt Nam

Tháng 11/2016 Hà Đức Chinh chính thức nhận được chứng nhận của khóa đào tạo bóng đá PVF và bắt đầu gia nhập CLB SHB Đà Nẵng để tham dự V-league 2017. Cũng từ những năm này, sự nghiệp bóng đá của Hà Đức Chinh bắt đầu có những thăng trầm.

Giai đoạn từ năm 2016 – 2018: những bước đi chập chững trong sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp

Cầu thủ Hà Đức Chinh có khởi đầu khá thuận lợi khi cùng đội tuyển HCM vô địch V – league 2 và được gọi lên tuyển cho giải AFF U19 vào năm 2016. Tuy nhiên sau khi lên tuyển quốc gia, Đức Chinh lại thể hiện phong độ thiếu ổn định. Do đó anh thường được tung vào hàng ghế dự bị.

Cầu thủ Hà Đức Chinh Việt Nam

Cũng vì chưa ghi được nhấn trong sự nghiệp bóng đá của mình như các lứa cầu thủ cùng tuổi là Quang Hải, Đình Trọng, Tiến Linh…nên trong lần tập trung cùng U23 Việt Nam để chuẩn bị tham gia thi đấu cho mùa giải U23 châu Á, Đức Chinh không phải là cái tên được ông thầy HLV người Hàn đánh giá cao.

Nhờ vào 2 bàn thắng quan trọng trong trận giao hữu với Ulsan Hyundai FC và U23 Palestine mà anh đã thành công để lại ấn tượng tốt với HLV Park và là một trong những cái tên được tham dự chính thức VCK U23 châu Á cũng đội tuyển nước nhà.

Cầu thủ Hà Đức Chinh tiền đạo đội tuyển Việt Nam

Năm 2018 được đánh giá là năm thành công nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam với những cú hích mạnh mẽ từ trận bóng tại Thường Châu, Trung Quốc. Cầu thủ Hà Đức Chinh cùng đồng đội trong tuyển U23 đã giành ngôi Á Quân U23 châu Á.

Giai đoạn nửa cuối năm 2018 – 2021: Từ sự hoài nghi đến những nỗ lực được đền đáp

Mặc dù không giành ngôi vô địch tại trận đấu Thường Châu VFC U23 nhưng Hà Đức Chinh cùng đội tuyển Việt Nam đã tạo nên những thay đổi lớn lao của nền bóng đá nước nhà.

Cầu thủ Hà Đức Chinh tiền đạo đội tuyển Việt Nam

Cũng từ đây mà khi trở về V – league, cầu thủ Hà Đức Chinh đã được HLV Minh Phương khá trọng dụng và tin tưởng sắp xếp đá chính nhiều hơn với hơn 23 trận mỗi mùa từ 2018 – 2019.

Tuy nhiên, cũng chính trong thời gian này, cầu thủ này lại làm giấy lên hoài nghi về phong độ của mình khi liên tục không ghi bàn trong nhiều trận đấu. Cũng từ đây biệt danh “Chinh Gỗ” bắt đầu được gán cho anh.

Đỉnh điểm ở mùa giải V – league 2019, Hà Đức Chinh đã trở thành tâm điểm của mâu thuẫn khi có thời điểm vị trí trong tuyển của anh có nguy cơ lung lay vào tay của cầu thủ Đỗ Merlo. Nhưng một lần nữa HLV Park Hang Seo lại trở thành chiếc phao cứu sinh của Chinh khi đã đặt niềm tin vào chàng trai trẻ này với suất tham dự Seagame 30.

Cầu thủ Hà Đức Chinh tiền đạo đội tuyển Việt Nam

Không phụ công mong đợi của toàn thể ban HLV và người hâm mộ, Hà Đức Chinh đã khẳng định được tài năng bóng đá trong người chàng trai trẻ này khi ghi tới 8 bàn thắng tại Seagame 30, vượt qua kỳ lục của các đồng đội trước đó là Văn Quyến, Văn Quyết và Võ Huy Toàn.

Sau nhiều sóng gió trong sự nghiệp của mình đến năm 2021 Hà Đức Chinh đã chính thức góp mặt trong danh sách các cầu thủ tham dự vòng loại World Cup 2022 trong trận đấu với đội tuyển UAE vào tháng 6 vừa qua. Và tới đây là vòng loại thứ 3 của World Cup 2022 vào đầu năm 2022.

>>> XEM THÊM>>>

Lịch thi đấu của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022