THẢO DƯỢC ĐẶC SẢN TÂM GIA

THẢO DƯỢC ĐẶC SẢN TÂM GIA

Bán ở đâu

Video Bán ở đâu

Đỗ trọng mua ở đâu tại Tp HCM? Địa chỉ bán đỗ trọng khô uy tín, chất lượng, giá rẻ, giao hàng đỗ trọng nhanh trong ngày sẽ được chúng tôi bật mí ngay sau đây cho bạn.

Mua bán sỉ và lẻ đỗ trọng khô giá từ 220.000đ/1kg – vị thuốc nam trị bệnh thần kỳ

Thảo dược Đặc Sản Tâm Gia

Chúng tôi đang là địa chỉ bán đỗ trọng và các loại thảo dược và cây thuốc chữa bệnh, các loại dược liệu uy tín chất lượng nhất. Các đối tác có nhu cầu lấy mua đỗ trọng khô hay các vị thuốc hãy liên hệ với chúng tôi:

Thông tin tại Đặc sản Tâm Gia

Ms Linh – đt / zalo: 0926456456

Facebook: https://www.facebook.com/caythuocthiennhienvietnam

Website: https://blog.dacsantamgia.com/

Địa chỉ: 62/1/28 Trương Công Định, Phường 14 Quận Tân Bình, TP HCM

——————————————————-

Đỗ trọng – vị thuốc nam trị bệnh thần kỳ

(giá bán đỗ trọng 220.000đ/1kg)

Call/zalo mua đỗ trọng: 0926456456

Mua đỗ trọng ở đâu? Địa chỉ nào bán đỗ trọng chất lượng? Nếu bạn chưa biết hoặc đang phân vận thì hãy đọc ngay bài viết dưới đây. Chúng tôi sẽ bật mí cho bạn một địa chỉ mua bán vị thuốc này tại TPHCM uy tín chất lượng.

Địa chỉ bán đỗ trọng TPHCM uy tín

Đỗ trọng là vị thuốc quen thuộc trong các bài thuốc Đông Y. Được sử dụng rộng rãi trong y học cổ truyền Trung Hoa và y học cổ truyền Việt Nam. Đây là một vị thuốc nổi tiếng từ lâu đời, được nhiều danh y sử dụng trong việc điều trị các chứng đau nhức xương khớp, thoát vị đĩa đệm, thận tỳ hư,…

Để mua đúng đỗ trọng chất lượng, chúng tôi xin giới thiệu cho bạn địa chỉ bán đỗ trọng uy tín hơn 30 năm tại TPHCM. Đó chính là cửa hàng thảo dược thiên nhiên An Quốc Thái tại Tân Bình (TP HCM).

Thông tin chi tiết

Cửa hàng thảo dược An Quốc Thái

Địa chỉ mua hàng: 62/1/28 Trương Công Định, phường 14, quận Tân Bình, TPHCM.

Liên hệ đặt hàng: 0902743250 (Mobi) – 0961744414 (Viettel).

Đây được coi là địa chỉ bán vị thuốc đỗ trọng chất lượng nhất tại TPHCM. An Quốc Thái là địa chỉ chuyên cung cấp và phân phối các vị thuốc Đông Y trên toàn quốc, trong đó có dược liệu đỗ trọng. Sản phẩm được rất đông khách hàng trên cả nước tin dùng trong nhiều năm qua.

Xem thêm: Mua nghệ đen

Giá bán đỗ trọng bao nhiêu 1kg?

Hiện nay, trên thị trường thuốc Đông Y, đỗ trọng được bán với giá dao động từ: 220.000 VNĐ/KG đến 280.000 VNĐ/KG. Giá bán đỗ trọng có thể thay đổi tùy thuộc vào sản lượng thu hoạch ở các tỉnh phía Bắc. Giá bán còn cạnh tranh với nguồn nhập từ Trung Quốc nhưng không nhiều.

Tại thảo dược An Quốc Thái, giá bán đỗ trọng là: 220.000 VNĐ/KG.

Giá bán trên chưa bao gồm phí vận chuyển, đây là giá bán đỗ trọng rẻ nhất trên thị trường hiện nay.

Vì sao bạn nên mua đỗ trọng tại An Quốc Thái?

Đỗ trọng tại An Quốc Thái có nguồn gốc 100% từ vỏ cây đỗ trọng tươi, được phơi khô tự nhiên và hoàn toàn nguyên chất.

Dược liệu được chọn lựa kỹ lượng, mang lại dược tính chữa bệnh cao.

Giá bán hợp lý, cam kết không hét giá cao để trục lợi khách hàng.

Sản phẩm đảm bảo chất lượng, tuyệt đối không pha trộn tạp chất, không bị hư hỏng, ẩm mốc.

Giao hàng nhanh chóng toàn quốc thông qua dịch vụ chuyển phát hàng COD của Bưu điện hoặc Viettel post. Trong nội thành TPHCM hàng sẽ được giao ngay trong ngày.

Đỗ trọng là gì?

Đỗ trọng hay còn được gọi là mộc miên, có tên khoa học là Eucommia ulmoides, thuộc họ Eucommiaceae, là loại cây thân gỗ có vỏ màu xám. Cây này có nguồn gốc từ Trung Quốc, là vị thuốc quý trong Đông Y. Vị thuốc này được sử dụng rộng rãi trong nền y học cổ truyền Việt Nam.

Hiện nay, cây đỗ trọng được trồng nhiều tại các tỉnh phía Bắc nước ta như Lào Cai, Lai Châu, Yên Bái, Điện Biên,… Phần lớn vị thuốc đỗ trọng được sử dụng hiện nay đều đến từ nguồn cung Phía Bắc.

Đặc điểm hình ảnh cây đỗ trọng

Đây là loài cây sống lâu năm có chiều cao từ 15m đến 20m và phần vỏ của cây thường có màu xám. Lá của loài cây thường mọc so le và có hình tròn giống như một quả trứng, phần đầu của lá nhọn và có nhiều răng cưa. Khi còn non lá của cây thường nhẵn bóng và được bao phủ một lớp lông tơ, còn khi về già lá của cây đỗ trọng vẫn nhẵn bóng nhưng lớp lông tơ thì mất đi.

Hoa của loài cây này thường mọc trước lá hoặc có thể mọc cùng lúc với lá, hoa của cây đực thường có cuống, mọc thành chùm và thường được dùng để làm thuốc trị bệnh. Hoa cái thường có hai nhị hợp thành và có một tâm bì. Quả mỏng và có cánh, ở giữa hơi lồi, trong quả có một hạch. Phần vỏ và rễ của loài cây thường được phủ bởi một chất keo màu trắng bạc.

Tại nước ta, cây đỗ trọng thường có hai loại:

Đặc điểm hình ảnh cây đỗ trọng Nam

Vỏ của cây thường có hình máng và có độ dày từ 0.3cm đến 0.5cm. Mặt ngoài của vỏ có màu vàng sáng và màu vàng nâu xen kẽ nhau . Mặt trong nhẵn, có màu nâu, vỏ của loại này có ít nhựa đắng, vị nhạt, độ đàn hồi kém và có mùi hơi thơm.

Đặc điểm hình ảnh cây đỗ trọng Bắc

Vỏ của cây đỗ trọng bắc thì dẹt và phẳng, dày từ 0.1cm đến 0.3cm, mặt ngoài của vỏ có màu nâu vàng và nâu xám rất khác với đỗ trọng Nam. Loại này có các thuộc tính sau: chất giòn, mùi thơm, vị đắng và rất dễ gãy.

Cách thu hái, sơ chế và bảo quản đỗ trọng

Để thu hoạch dược liệu người ta thường chọn những loại cây đã cây trồng hơn 10 năm, to và mập. Cứ vào tháng 4 hoặc tháng 5 hàng năm, người ta bắt đầu cưa một đoạn xung quanh thân cây, rồi dùng dao cứng rạch dọc thân cây bóc vỏ.

Sau khi thu hái vỏ xong, bắt đầu luộc vỏ qua nước sôi rồi phơi ở những nơi thoáng mát, phủ kín rơm để vỏ chảy ra nhựa. Khi phơi được 3 ngày liên tiếp, người ta bắt đầu kiểm tra, nếu vỏ có màu tím thì phơi thêm 2 hoặc 3 ngày rồi cạo sạch lớp vỏ bên ngoài sao cho vỏ của cây nhẵn bóng và cuối cùng là cắt thành từng miếng nhỏ.

Để bảo quản loại dược liệu này, sau khi mua về bạn nên bỏ vào một cái hũ nậy kín nắp và để ở những nơi thoáng mát, tránh ánh sáng mặt trời chiếu vào và tránh nơi có độ ẩm cao. Nếu muốn để lâu thì bạn nên mang ra phơi nắng mỗi tuần một lần để loại bỏ mốc.

Thành phần hóa học của đỗ trọng

Theo các nhà khoa học thì trong dược liệu chứa một số thành phần hoạt chất sau: Gutta – percha, alcaloids, glycoside, vitamin C, ulmoprenol, potassium. Ngoài các hoạt chất ở trên ra cây còn có các thành phần phụ như: vanilic acid, ursolic acid, sitosterol, augoside và daucosterol.

Tác dụng của đỗ trọng

Đỗ trọng là vị thuốc quý, mang lại nhiều công dụng chữa bệnh tuyệt vời. Nó thường xuyên được các thầy y phối hợp trong nhiều bài thuốc chữa trị đau lưng, thận hư, cao huyết áp,…

Dưới đây là một số tác dụng của đỗ trọng đã được các nhà khoa học, giới chuyên môn nghiên cứu và công bố rộng rãi:

Tác dụng của đỗ trọng giúp làm giãn cơ trơn ở mạch máu

Theo một cuộc thực nghiệm, khi tiêm một ít chiết xuất của vỏ cây đỗ trọng vào một con thỏ. Sau vài phút các cơ trơn ở mạch máu con thỏ bắt đầu giãn ra làm tăng lượng máu tuần hoàn khắp cơ thể.

Tác dụng của đỗ trọng giúp kháng viêm, lợi tiểu, tăng cường hệ miễn dịch

Theo cuộc thí nghiệm vào năm 1998, tiêm một ít chiết xuất của dược liệu vào con chuột đang bị viêm. Vài ngày sau, tình trạng viêm của con chuột đã được cải thiện. Ngoài tác dụng kháng viêm, khi quan sát đối tượng, các nhà khoa học còn phát hiện trong quá trình thí nghiệm con chuột đã đào thảo các độc tố của cơ thể qua đường nước tiểu.

Công dụng của đỗ trọng giúp chống co giật, ức chế tụ cầu khuẩn vàng

Vào năm 2001, các nhà khoa học Trung Quốc đã thực hiện một cuộc thí nghiệm với 2 nhóm người mắc chứng co giật như nhau. Nhóm đầu thì được sử dụng thuốc chống co giật, còn nhóm còn lại sử dụng chiết xuất của cây đỗ trọng.

Sau 2 tháng thí nghiệm nhóm sử dụng chiết xuất đã cho kết quả tốt hơn nhóm dùng thuốc.Ngoài những tác dụng trên, các nhà khoa học đã nhận thấy một số công dụng khác như:

  • Ức chế một số tụ cầu của khuẩn vàng, hỗ trợ nâng cao chức năng của vỏ tuyến ở thượng thận.
  • Ức chế các tụ khuẩn coli và phế cầu khuẩn.
  • Giảm lượng cholesterol trong máu và làm tăng lượng máu ở động mạch vành.

Một số bài thuốc từ đỗ trọng

Dưới đây là một số bài thuốc chữa bệnh bằng đỗ trọng được cha ông ta sử dụng và lưu truyền qua nhiều thế hệ. Các bài thuốc này đã được các nhà khoa học nghiên cứu và đảm bảo độ an toàn cũng như tính hiệu quả của bài thuốc.

Bài thuốc từ ba kích, đỗ trọng, ngưu tất giúp ôn thận, tráng dương

Để làm bài thuốc ôn thận tráng dương này ta cần chuẩn bị các vị thuốc sau: mạch môn 100g, ngưu tất 50g, 20g câu kỷ tử, 20g sơn dược, lộc nhung 120g, thỏ ty tử 50g, sơn thủ nhục 20g, 20g thục địa, 30g ngũ vị tử, 20g ba kích tím và cuối cùng là 100g đỗ trọng.

Đem các dược liệu tán thành bột mịn, rồi trộn với mật ong và vò viên. Ngày chia dùng 2 lần, mỗi lần dùng 15g chiêu với nước muối loãng.

Bài thuốc từ đỗ trọng giúp trị ứ huyết

Để làm bài thuốc trị ứ huyết ta dùng 30g xuyên khung, đan sâm 100g, đỗ trọng 100g và 1.5 lít rượu trắng. Thái nhỏ tất cả các vị thuốc rồi ngâm rượu, dậy bình kín, ngâm trong 5 ngày là có thể dùng. Khi dùng nhớ hâm nóng.

Bài thuốc từ đỗ trọng giúp trị tiêu chảy và tiểu tiện nhiều lần

Để trị dứt điểm chứng tiêu chảy và tiểu tiện nhiều lần ta cần chuẩn bị các vị thuốc sau 1 đôi bầu dục lợn, hạnh đào nhân 25g, kim anh tử 20g và cuối cùng là 20g đỗ trọng. Đầu tiên, bạn loại bỏ phần mang của đôi bầu dục lợn rồi mang đi hầm chín với các vị trên. Sau khi hoàn tất, uống hết nước và ăn bầu dục lợn.

Bài thuốc từ đỗ trọng giúp trị đau lưng, thận hư

Để làm bài thuốc trị đau lưng hoặc thận hư này ta có 2 cách làm khác nhau:

Cách 1: Dùng ngưu tất 15g. nhục thung dung 15g, thỏ ty tử 15g, bổ cốt chi 15g, dương quy 15g, hồ lô ba 15g, tỳ giải 15g, bạch tật lê 15g, phòng phong 15g và đỗ trọng 15g, ngoài các vị trên, ta còn bổ sung 1 đôi bồ dục và 10g nhục quế.

Mang bồ dục lợn đi nấu chín rồi giã nát và sấy khô. Còn các vị thuốc còn lại bạn mang đi tán thành bột rồi trộn chung với đôi bồ dục. Sau khi trộn đều hỗn hợp trên bạn cho mật vào và vò thành viên những viên hoàn. Ngày dùng 2 lần, mỗi lần dùng 12g chiêu với nước sôi.

Cách 2: Bài thuốc đỗ trọng ngâm rượu

Dùng 20g đan sâm, 20g xuyên khung, 10g tế tân, 10g quế tâm và cuối cùng là 20g đỗ trọng. Mang tất cả đi ngâm với rượu gạo. Ngày dùng 2 lần, mỗi lần dùng 1 ly nhỏ sau bữa ăn.

Bài thuốc từ đỗ trọng giúp ổn định huyết áp

Để làm bài thuốc ổn định huyết áp, ta chuẩn bị một số các vị thuốc sau: thục địa 20g, đơn bì 20g, đỗ trọng 30g và cuối cùng là hạ thảo khô 30g.

Mang tất cả các vị thuốc đi tán nhuyễn thành bột rồi vò thành những viên hoàn. Mỗi ngày bạn dùng khoảng từ 2 hoặc 3 lần, mỗi lần dùng 12g uống chung với nước.

Các lưu ý khi sử dụng đỗ trọng

Dưới đây là một số điều bạn cần lưu ý khi sử dụng vị thuốc này:

Người âm hư, có nhiệt không nên sử dụng.

Không nên lạm dụng thuốc quá liều, nên tham khảo chỉ dẫn của thầy thuốc trước khi sử dụng.

Phụ nữ có thai và trẻ nhỏ không nên dùng.

Dưới đây là một số đối tượng nên mua đỗ trọng sử dụng:

Người bị cao huyết áp.

Người bị đau nhức xương khớp.

Người bị can thận, ù tai, hoa mắt.

Cảm ơn bạn đọc đã dành thời gian đọc bài viết. Nếu chưa biết mua đỗ trọng ở đâu, hãy tham khảo ngay địa chỉ mà chúng tôi đã giới thiệu nhé!