Kinetin là gì? Có thật sự hiệu quả trong việc chống lão hóa cho da?

Kinetin là gì

Kinetin là gì? Có thật sự hiệu quả trong việc chống lão hóa cho da? Hãy cùng Bách hoá XANH tìm hiểu và giải đáp ngay những câu hỏi trên nhé!

Kinetin là một thành phần chính khá mới, được sử dụng trong nhiều sản phẩm dưỡng da hiện nay. Vậy Kinetin là gì? Và có thật sự hiệu quả trong việc chống lão hoá cho da không? Tìm hiểu ngay thông qua bài viết dưới đây nhé.

1 Kinetin là gì?

Kinetin là một chất chống oxy hóa ổn định, thuộc về một loại hormone thực vật cụ thể được gọi là Cytokinin, đây là một lớp nhân tố điều hòa sinh trưởng, thúc đẩy sự phân chia tế bào ở thực vật. Được sản xuất dưới dạng bột trắng để đưa vào điều chế mỹ phẩm.

Trong tự nhiên, Kinetin xuất hiện trong các loại cây lá xanh và tạo thành một thành phần hoạt tính của một số sản phẩm chống lão hóa được ưa chuộng. Cơ chế của nó là thúc đẩy tăng trưởng và chống lão hoá ở thực vật, chống oxy hóa bảo vệ tế bào và DNA.

Kinetin hoạt động tập trung vào việc chống lại các gốc tự do, tăng cường kết cấu da săn chắc và kiểm soát sắc tố da. Đồng thời cải thiện các nếp nhăn nông và sâu trên khuôn mặt. Theo các nghiên cứu, Kinetin là hoạt chất tự nhiên, lành tính, không gây hại cho da hay gây kích ứng.

Kinetin là gì?Kinetin là gì?

Một vài nghiên cứu và thí nghiệm chỉ ra rằng Kinetin ở các nồng độ: 0.03%, 0.1%, 0.5% ở dạng cream hoặc lotion có thể an toàn để thoa trên da, không gây kích ứng và mang đến hiệu quả đáng kể sau 12 – 24 tuần sử dụng.

2 Công dụng của Kinetin trong mỹ phẩm

Dưỡng ẩm cho da

Dưỡng ẩm cho da

Bởi vì Kinetin có khả năng thúc đẩy sự phân chia tế bào, đóng góp một phần đáng kể cho việc cải thiện hàng rào bảo vệ lớp biểu bì da. Từ đó giúp làm giảm nguy cơ mất nước, giữ được một độ ẩm nhất định cho làn da.

Trong một nghiên cứu với lotion dưỡng 0.1% kinetin, kết quả phản hồi cho thấy khả năng giữ ẩm của da họ tăng lên 26% sau 24 tuần.

Chống lão hoá, giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn

Chống lão hoá và giảm nếp nhăn

Kinetin mang đến công dụng tăng cường kết cấu cho da, giúp da săn chắc, mịn màng hơn và các nếp nhăn cũng mờ đi đáng kể.

Dựa trên kết quả của một nghiên cứu, có khoảng 72% người tham gia cho thấy cấu trúc da cải thiện sau 24 tuần sử dụng kem dưỡng chứa 0.1% Kinetin 2 lần/ngày, kết hợp với kem chống nắng chỉ số SPF 30.

3 Một số sản phẩm chứa Kinetin đình đám hiện nay

Hiện nay tại Việt Nam, Kinetin mới chỉ xuất hiện trong bảng thành phần của các sản phẩm nhà OBAGI. Dưới đây sẽ là một số sản phẩm nổi bật trong số đó.

Kem dưỡng OBAGI CLINICAL Kinetin+ Hydrating

Kem dưỡng phục hồi OBAGI CLINICAL Kinetin+ Hydrating

Sản phẩm có các công dụng chính là cải thiện tình trạng da trong quá trình bắt đầu lão hóa, cung cấp độ ẩm. Đồng thời kem dưỡng giúp giảm dấu hiệu hư tổn từ ánh nắng mặt trời, bao gồm nếp nhăn và vết thâm nám. Kem cũng giúp làm dịu da giảm ngứa rát và tình trạng da bị đỏ.

Sản phẩm có kết cấu dạng kem màu trắng, mỏng, dễ thấm đều trên da, khi mới bôi lên sẽ có cảm giác the mát nhẹ. Phù hợp với mọi loại da, kể cả da nhạy cảm, da mụn và da sau trị liệu.

Giá tham khảo: khoảng 1.650.000 đồng/ chai 50ml.

Serum OBAGI CLINICAL Kinetin+ Rejuvenating

Serum OBAGI CLINICAL Kinetin+ Rejuvenating

Serum có công dụng giúp làn da phục hồi nhanh chóng. Bên cạnh đó hỗ trợ thúc đẩy quá trình chữa lành và phục hồi tự nhiên của da, giúp da cải thiện và hạn chế các dấu hiệu lão hóa.

Bên cạnh Kinetin, sản phẩm còn có các điểm nổi bật khác. Điển hình như chứa chiết xuất táo Thụy Sĩ giúp đẩy nhanh quá trình tái tạo da. Thành phần Peptide giúp củng cố làm da trở nên săn chắc hơn và hệ thống vận chuyển độc đáo giúp dưỡng chất được phân phối đến da trong vòng 12 giờ.

Sản phẩm có kết cấu không quá đặc, thẩm thấu nhanh và phù hợp với mọi loại da.

Giá tham khảo: khoảng 2.650.000 đồng/ chai 30ml.

Kem mắt OBAGI CLINICAL Kinetin+ Hydrating

Kem mắt OBAGI CLINICAL Kinetin+ Hydrating

Tiếp tục là sản phẩm của OBAGI, kem dưỡng chống nhăn vùng mắt OBAGI CLINICAL Kinetin+ Hydrating chứa Kinetin và Ceramide đem lại khả năng chống oxy hóa, giảm bớt và mất dần nếp nhăn, dấu chân chim ở khóe mắt.

Bên cạnh đó, sản phẩm còn có công dụng thúc đẩy tuần hoàn máu, giảm bọng mắt và quầng thâm, nuôi dưỡng làn da căng mịn, tươi tắn.

Sản phẩm có kết cấu dạng kem, mỏng nhẹ, thấm nhanh vào da. Thích hợp sử dụng cho da thường, da dầu và ở các vùng khí hậu ẩm ướt.

Giá tham khảo: khoảng 1.760.000đ/tuýp 14g.

Bên trên là các thông tin về Kinetin, công dụng của Kinetin và một số sản phẩm nổi bật mà Bách hóa XANH đã tổng hợp được. Hy vọng những thông tin được chia sẻ sẽ hữu ích và giúp bạn lựa chọn được sản phẩm phù hợp.

Mua ngay kem dưỡng da tại Bách hóa XANH để chăm sóc làn da của bạn ngay nhé

Bách hóa XANH