Catalyst là gì? Tìm hiểu một số ngữ nghĩa khác nhau về catalyst.

Catalyst là gì

Thuật ngữ “Catalyst” được nhắc đến nhiều trong các trường hợp khác nhau. Nhưng để hiểu được ý nghĩa của nó trong từng trường hợp sẽ rất khó để bạn nắm vững được. Bài viết hôm nay sẽ giúp bạn hiểu “Catalyst là gì?”. Cùng với đó là tìm hiểu một số ngữ nghĩa của nó trong từng trường hợp cụ thể.

Catalyst là gì?

  • Trước hết “Catalyst” được sử dụng rộng rãi trong các thuật ngữ về chuyên ngành kinh tế. Cụ thể nó được hiểu là chất xúc tác trong ngành hóa học, dùng để chỉ một chất hoặc một hợp chất gì đó tác động để tạo ra phản ứng hóa học.
  • Theo thuật ngữ tiếng Anh được sử dụng rộng rãi với ý nghĩa là “chất xúc trong thị trường chứng khoán chính là sự kiện hoặc tin tức đẩy giá tăng hoặc giảm đáng kể”. Đây cũng là ngữ nghĩa được dùng nhiều nhất của Catalyst.
  • Ngoài ra, chúng ta còn bắt gặp những cụm từ như “Amd Catalyst”, “Ati Catalyst”, “Sitecatalyst”, “Fitch fuel catalyst”. Chúng được dùng trong một số lĩnh vực như ngành sản xuất ô tô hoặc chuyên ngành công nghệ. Để tìm hiểu kỹ hơn về các nghĩa của Catalyst, dưới đây chúng tôi đã tổng hợp các ngữ cảnh có thể sử dụng cụm từ này.
catalyst là gì
Catalyst nghĩa là gì?

Tìm hiểu một số ngữ nghĩa của Catalyst

Catalyst là gì trong chứng khoán

  • Là thuật ngữ chỉ khái niệm chất xúc tác trong thị trường chứng khoán. Tức là nhờ tác động của một hoặc nhiều yếu tố bên ngoài làm thay đổi giá trong thị trường này. Nó gây ra hiện tượng “biến động chứng khoán”.
catalyst nghĩa là gì
Chất xúc tác trong thị trường chứng khoán

Ví dụ: Trong giao dịch chứng khoán, bạn bắt gặp ai đó nói rằng “cổ phiếu này cần có chất xúc tác” tức là cổ phiếu cần phải có ai đó tung tin tốt lành hoặc báo chí đưa bài gây sốt thị trường nhằm mục đích gây ảnh hưởng đến tâm lý khiến nhà đầu tư quan tâm hơn.

AmD và Ati catalyst nghĩa là gì?

  • Amd catalyst hay được biết đến với cụm từ “ Amd Catalyst control center”, là từ một công cụ tiện ích đi kèm với driver, giúp màn hình Amd hoạt động. Được xuất hiện dưới dạng CCC.exe. Đây là thuật ngữ được sử dụng về lĩnh vực công nghệ- thông tin.
  • Ati thuật ngữ mang ý nghĩa là bộ điều khiển thiết kế đồ họa cho máy tính. Nó biết cách giải thích các tín hiệu được gửi đến và từ thẻ video. Các bộ điều khiển này chính là thành phần chính của trung tâm điều khiển AMD Catalyst. Bộ điều khiển được hoạt động khi bạn khởi động máy tính. Nó chạy ở chế độ nền để quản lý hoạt động của card video Amd trong máy. Ati catalyst được sử dụng ở chế độ quản lý của Amd trước khi Amd thay thế Ati. Chính vì vậy các máy tính cũ có card Ati cũng có thể sử dụng cài đặt của Amd.
ati catalyst là gì
Cách cài đặt Ati catalyst

“Catalyst control center” có nhiệm vụ:

  • Cho phép người chơi game trên máy tính kiểm tra các cập nhật driver cho card màn hình và quản lý hoạt động của card này.
  • Nó cho phép bạn có thể thay đổi độ phân giải hoặc khu vực màn hình và tốc độ refresh của màn hình. Ngoài ra còn có nhiều cài đặt nâng cao hơn, đặc biệt sử dụng để nâng cấp cài đặt đối với các gamer.
  • Bạn có thể sử dụng Catalyst control center trong việc chuyển đổi máy tính xách tay chứa 2 card video được thay đổi một cách dễ dàng.

Sitecatalyst là gì?

  • Nó là một ứng dụng hỗ trợ phân tích thời gian thực, cấp độ kinh doanh cho website. Sitecatalyst bao gồm nhiều tính năng để theo dõi và tối ưu hóa các chương trình tiếp thị xã hội và cách sử dụng hay loại bỏ tác vụ trong tính truyền thông. Đây chính là thuật ngữ được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực Marketing truyền thông.
sitecatalyst là gì
Sitecatalyst là công cụ hỗ trợ Seo rất hiệu quả

Fitch fuel catalyst là gì?

Nó là bộ xúc tác nhiên liệu được làm bằng một loại hợp kim có phản ứng với các loại nhiên liệu có gốc là Hidrocacbon như gas, xăng, dầu diesel, dầu hỏa,….

fitch fuel catalyst là gì
Bộ xúc tác nhiên liệu Fitch fuel catalyst dùng rất hiệu quả

Bộ xúc tác nhiên liệu Fitch fuel catalyst sử dụng các hợp kim có trong lõi để tạo ra phản ứng giống như phản ứng xảy ra nhà máy lọc dầu nhưng ở nhiệt độ bình thường và diễn ra trong hệ thống xe của bạn. Nó được gắn trực tiếp vào ống dẫn nhiên liệu của xe hoặc dưới dạng nén được thả vào bình chứa nhiên liệu.

Bộ xúc tác nhiên liệu được cháy tối ưu hơn, lượng nhiên liệu được sử dụng hiệu quả. Chính vì vậy, giảm được muội than trong buồng đốt, công suất máy mạnh hơn và tiết kiệm được nhiên liệu.

Trên đây, là những tổng hợp của chúng tôi về các mặt nghĩa được sử dụng rộng rãi của cụm từ “Catalyst”. Hy vọng với bài viết này bạn có thể hiểu được “Catalyst là gì?” và nó được sử dụng trong trường hợp nào. Tuy có nhiều mặt nghĩa, thietbimaycongnghiep.net tin rằng chỉ cần bạn nắm vững nghĩa của nó thì việc sử dụng sẽ không là trở ngại cho bạn.