Việt Nam Tour Trekking

Việt Nam Tour Trekking

Tháng 10 đi du lịch ở đâu

Tháng 10 nên đi du lịch ở đâu? 12+ cảnh đẹp dưới đây chắc chắn sẽ làm bạn phải xách balo lên và làm ngay một chuyến vi vu cùng hội bạn thân đấy!

Tháng 10 là một trong những thời điểm lý tưởng để lên kế hoạch du lịch cùng hội bạn hay những người thân yêu. Bởi lẽ lúc này, cái nắng gay gắt của mùa hè đã nhạt bớt và cơn mưa rào ngày hạ cũng dần vơi đi để nhường chỗ cho không khí thoáng đãng, có chút se lạnh của tháng 10. Tháng 10 nên đi du lịch ở đâu?

Câu hỏi tưởng chừng như đơn giản nhưng lại khiến nhiều người phải suy nghĩ. Có lẽ cũng vì mảnh đất hình chữ S với 63 tỉnh thành khác nhau, nơi đâu cũng sở hữu một vẻ đẹp riêng biệt đến nao lòng. Bài viết dưới đây Vietrektravel sẽ gợi ý 12+ địa điểm bạn không thể bỏ lỡ khi vi vu vào tháng 10 này.

Tháng 10 nên đi du lịch ở đâu tại miền Bắc?

Hà Nội

Tháng 10 cũng là lúc Hà Nội bước vào mùa thu, không khí thoáng mát xen lẫn chút se se lạnh vào mỗi chiều muộn hòa cùng hương thơm ngào ngạt của hoa sữa; ắt hẳn sẽ làm bạn phải say mê.

Vẻ đẹp bình dị của thủ đô ngàn năm văn hiến với 36 phố cổ, làng gốm truyền thống Bát Tràng, cầu Long Biên, chùa Một Cột, Hồ Gươm,… hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm đáng nhớ trong tháng 10 này.

Thủ đô Hà Nội có nhiều danh thắng nổi tiếng và gắn liền với lịch sử, văn hóa người ViệtThủ đô Hà Nội có nhiều danh thắng nổi tiếng và gắn liền với lịch sử, văn hóa người Việt

Hà Giang

Nhắc đến Hà Giang, người ta thường nghĩ ngay đến những cánh đồng hoa kiều mạch (tam giác mạch) tuyệt đẹp, được bao bọc bởi các dãy núi đá vôi kỳ vĩ; từ lâu đã trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn của du khách trong và ngoài nước mỗi dịp cuối năm này.

Ngoài ra, cứ vào mỗi tháng 10, 11 hàng năm, chính quyền địa phương còn tổ chức lễ hội hoa tam giác mạch; với các hoạt động thú vị như biểu diễn và trưng bày các mặt hàng thực phẩm, hàng thủ công liên quan đến loài hoa.

Xem thêm:

  • 10+ địa điểm trekking miền Trung đẹp

  • Liệu pháp tắm rừng cho tinh thần thư thái

Mộc Châu

Nếu Hà Giang nổi tiếng với những cánh đồng hoa kiều mạch trải dài thì Mộc Giang lại gây thương nhớ với sắc trắng bạt ngàn của hoa cải. Đây cũng là thời điểm được các cặp đôi lựa chọn cho những bộ ảnh cưới ý nghĩa của mình, du lịch tháng 10 đừng bỏ lỡ nơi này bạn nhé!

Mộc Châu - Vùng quê bình dị, an yên với vẻ đẹp thiên nhiên, gần gũiMộc Châu – Vùng quê bình dị, an yên với vẻ đẹp thiên nhiên, gần gũi

Sapa

Lặng lẽ một Sapa bình dị đẹp cả 4 mùa quanh năm; riêng tháng 10 lại là thời điểm Sapa khoác lên mình chiếc áo vàng rực của những thửa ruộng bậc thang vào mùa thu hoạch. Đến với Sapa vào lúc này, bạn hãy nhớ tận hưởng bình minh và hoàng hôn nơi đây nhé; bởi lẽ đây sẽ là hai thời điểm tuyệt vời nhất trong ngày đấy!

Tháng 10 nên đi du lịch ở đâu tại miền Trung?

Huế

Một xứ Huế mộng mơ hứa hẹn sẽ “refresh” tâm trạng của bạn sau những tháng ngày bộn bề với công việc. Không khí mùa thu có chút trầm mặc rất thích hợp để tham quan cố đô Huế, lăng tẩm, sông Hương,… Bên cạnh đó, những món ăn đặc sản xứ Huế như: cơm hến, bún bò Huế, bánh bèo,… sẽ mang đến cho bạn hương vị khó lòng quên.

Xứ Huế mộng mơ với nhiều món đặc sản hấp dẫnXứ Huế mộng mơ với nhiều món đặc sản hấp dẫn

Hội An – Quảng Nam

Nếu còn băn khoăn tháng 10 nên đi du lịch ở đâu thì Hội An sẽ là câu trả lời dành cho bạn. Vẻ đẹp cổ điển pha chút hoang sơ lãng mạn nơi phố cổ này sẽ cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời đấy!

Đà Lạt

Có lẽ không phải nói quá nhiều về Đà Lạt nữa rồi, địa điểm du lịch được nhiều bạn trẻ yêu thích hiện nay. Đà Lạt tháng 10 là sự đan xen giữa chút mưa phùn và không khí se lạnh; sẽ rất tuyệt để cùng hội bạn thân thưởng thức qua những món ăn hấp dẫn như bánh tráng nướng, bánh ướt lòng đào, lẩu,… đấy.

Tháng 10 nên đi du lịch ở đâu? Đà Lạt - Điểm tham quan được nhiều người yêu thíchTháng 10 nên đi du lịch ở đâu? Đà Lạt – Điểm tham quan được nhiều người yêu thích

Đảo Lý Sơn – Quảng Ngãi

Nhắc đến miền Trung là nhắc đến những bãi biển, ngọn núi, cung đường,… đầy nắng và gió – Đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) là một trong số đó. Đến với Lý Sơn, bạn có thể tham khảo qua một vài địa điểm hấp dẫn như: Đảo Bé, cánh đồng tỏi, Hang Câu,…

Tháng 10 nên đi du lịch ở đâu tại miền Nam?

Phú Quốc

Không quá ngoa khi bảo rằng Phú Quốc chưa bao giờ là hết hot dù ở bất kỳ thời điểm nào trong năm. Đến hòn đảo ngọc này vào tháng 10, bạn đừng bỏ qua bãi Dừa, bãi Sao hay trải nghiệm lặn ngắm san hô vô cùng thú vị tại đây nhé! Bên cạnh đó, hải sản vùng này cũng sẽ hấp dẫn du khách không kém đấy!

Phú Quốc - Thiên đường du lịch được nhiều người săn đónPhú Quốc – Thiên đường du lịch được nhiều người săn đón

Mũi Né – Phan Thiết

Bạn có hẹn với Mũi Né – Phan Thiết vào tháng 10 này; đây là thời điểm cái nắng nóng đã có phần vơi đi, rất thích hợp để cùng bạn bè hay người thân làm một chuyến du hí Mũi Né đấy. Đến đây, bạn cũng đừng quên trải nghiệm những trò chơi thú vị trên bãi cát trắng mịn, mênh mông nhé!

Xem thêm:

  • Tháng 11 nên đi du lịch ở đâu

  • Tháng 12 nên đi du lịch ở đâu

Bạc Liêu

Thêm một địa điểm lý tưởng cho câu hỏi tháng 10 nên đi du lịch ở đâu đấy chính là Bạc Liêu. Nổi tiếng với những cánh đồng quạt gió mộng mơ, Bạc Liêu trở thành một điểm dừng đáng đến vào mỗi mùa thu.

Bên cạnh cánh đồng quạt gió, bạn cùng có thể tham quan và săn những bức ảnh đẹp tại Vườn chim Bạc Liêu với những loài chim điển hình như le le, cò, diệc,…

Bạc Liêu cũng là điểm du lịch bạn nên ghé thăm vào tháng 10Bạc Liêu cũng là điểm du lịch bạn nên ghé thăm vào tháng 10

Ninh Thuận

Ninh Thuận – Một gợi ý sang xịn mịn dành cho những ai còn đang chần chừ không biết đi đâu tháng 10 này. Lúc này, Ninh Thuận sẽ chào đón bạn bằng những vườn nho chín mọng, trĩu quả, đặc sản ngon ngọt mà ai cũng muốn nếm thử.

Hơn thế nữa, bạn cũng có thể tìm về một chút bình yên với những điệu múa Chăm Pa, đền tháp cổ kính, bãi biển Ninh Chữ, Cà Ná,…

Việt Nam ta nơi đâu cũng đẹp và vẻ đẹp ấy sẽ càng tuyệt vời hơn nếu bạn đi vào đúng mùa, đúng thời điểm. Hy vọng với những chia sẻ trên của chúng mình, bạn đã có thêm được 12 địa danh cho câu hỏi tháng 10 nên đi du lịch ở đâu rồi nhé! Đừng quên theo dõi chúng mình để cập nhật thêm nhiều tin tức thú vị mỗi ngày hoặc những địa điểm tổ chức team building mới mẻ nhé nhé!