Cao Xuyên Tâm Liên

Cao Xuyên Tâm Liên

Xuyên tâm liên mua ở đâu

Video Xuyên tâm liên mua ở đâu

CAO XUYÊN TÂM LIÊN – CAO DƯỢC LIỆU NOVACO

1. Mô tả sản phẩm:

– Tên Gọi Khác: Cây công cộng, lam khái liên, khổ đảm thảo, xuyên tâm liên, roi des amers.

– Tên Khoa Học: Androgaphis paniculata.

– Thuộc Họ: Ô rô Acanthaceae.

– Thuộc tính: Cây xuyên tâm liên là loài cây nhỏ, thuộc thảo, mọc thẳng đứng, cao từ 0,3 – 0,8m, nhiều đốt, rất nhiều cành. Lá mọc đối, cuống ngắn, phiến lá hình trứng thuôn dài hay hơi hình mác, hai đầu nhọn, mặt nhẵn, dài 3 – 12cm, rộng 1 – 3cm. Hoa màu trắng, điểm hồng mọc thành chùm ở nách lá hay đầu cành, thành chùy. Quỳ dài, 15mm, rộng 3,5mm, hơi nhẵn. Hạt hình trụ, thuôn dài. Mùa hoa từ 9 -10

Cây mọc hoang dại và được trồng ở nhiều tỉnh miền Bắc để làm thuốc. Còn mọc ở Ấn Độ, Giava, Malaixia, miền nam Trung Quốc. Người ta thường dùng rễ hay phơi khô toàn cây hoặc sấy để làm thuốc. Có nơi lại hcir dùng lá và cành mang lá. Cây được thu hái gần như quanh năm, nhưng nhiều nhất là vào mùa hè người ta thu phần lá và phần trên mặt đất của cây, mùa thu đông thì người ta thu phần rễ và toàn cây.

Cao xuyên tâm liên là dược liệu điều chế hoàn toàn từ các thành phần của cây xuyên tâm liên.

– Thành phần hóa học:

Xuyên tâm liên đã được nghiên cứu từ lâu, nó được chỉ ra là có chứa tỷ lệ tanin khá cao, tập trung ở vỏ thân, cành và vỏ rễ. Các nhà nghiên cứu đã tìm ra trong dịch chiết xuyên tâm liên có chứa 2,68% chất glucozit đắng được gọi là androgaphiolide. Một nghiên cứu khác đã phát hiện ra một chất không có vị đắng thuộc nhóm các chất lacton và đặt tên là neoandrographiolide. Các nghiên cứu cũng đã kết luận androgaphiolide là một trihydroxylacton với một nhóm hydroxyl bậc ba.

2. Công dụng và liều dùng của Cao Xuyên Tâm Liên

Xuyên tâm liên từ lâu đã được dùng trong nhân dân Việt Nam, Trung Quốc và Ấn Độ. Theo tính vị ghi trong tài liệu y học dân gian thì cây này có vị đắng, tính hàn, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, tiêu thũng, chỉ thống (giảm đau). Dùng trong những trường hợp lỵ, cấp tính, viêm ruột và dạ dày, cảm mạo, phát sốt, viêm họng, amiđan, viêm phổi, dùng ngoài chữa rắn độc cắn, xương khớp, đau nhức.

Tại Ấn Độ, các chiết xuất cao dược liệu xuyên tâm liên được dùng làm thuốc bổ đắng để hỗ trợ các trường hợp yếu toàn thân, yếu sau khi ốm khỏi, sốt, ỉa chảy, lỵ.

Ở Việt Nam tại một số tỉnh miền Trung xuyên tâm liên được dùng để làm thuốc bổ cho phụ nữ sau khi sinh đẻ xong bị ứ huyết, đau nhức tê thấp, kinh nguyệt bế tắc, nhọt bàm bàm ở hai bên cổ.

Liều dùng:

  • Từ 10g – 20g toàn cây dưới dạng thuốc sắc.
  • Cao xuyên tâm liên: 2g – 4g bột cao

Mỗi ngày uống từ 2 – 3 lần. Nếu dùng ngoài thì không kể liều lượng, đắp lên các vùng vết thương bị rắn cắn, nơi sưng tấy.

3. Các lợi ích của cao xuyên tâm liên

  • Kháng khuẩn

Xuyên tâm liên cho thấy hoạt tính chống lại cả Aureus và Aureus kháng thuốc, thường liên quan đến nhiễm trùng máu, đe dọa tính mạng và nhiễm trùng vết mổ. Chiết xuất nguyên liệu dược cao xuyên tâm liên cho thấy hoạt động chống lại P. Aeruginosa, một tác nhân gây bệnh đa kháng thuốc chịu trách nhiệm về các bệnh nghiêm trọng liên quan đến viêm phổi và nhiễm trùng huyết.

Nó cũng có tác dụng chống lại bệnh lao bằng cách nhắm vào Mycobacterium. Những con chuột được chủng ngừa Salmonella kết hợp với xuyên tâm liên dẫn đến đáp ứng kháng thể đặc hiệu Salmonella tăng cường đáng kể.

Xuyên tâm liên đã được sử dụng để điều trị bệnh bệnh phong. Kết quả có thể so sánh với điều trị bệnh phong bằng kháng sinh có ít tác dụng phụ hơn.

  • Chống virus

Hai chất chiết xuất từ ​​xuyên tâm liên cho thấy các đặc tính chống virus, chống lại virus herpes simplex.

  • Chống ký sinh trùng

Xuyên tâm liên cho thấy tính chất đáng kể chống lại giun tròn khổng lồ (Ascaris lumbricoides) thường lây nhiễm sang người. Cao xuyên tâm liên cũng đã được chỉ ra trong các nghiên cứu là có tác dụng đáng kể hoặc ức chế hoàn toàn ký sinh trùng sốt rét.

  • Giảm cảm lạnh thông thường

Xuyên tâm liên giúp ngăn ngừa nhiễm trùng hô hấp cảm lạnh. Nó làm giảm tất cả các triệu chứng của cảm lạnh thông thường bao gồm đau tai, nhức đầu, ho, sốt và mệt mỏi (liều là 100mg cao xuyên tâm liên 2 liều mỗi ngày trong 5 ngày ở 31,3% Andrographolide. Hoặc với liều 1200mg nguyên liệu dược phẩm xuyên tâm liên trong 4 ngày làm giảm tất cả các triệu chứng đo được của cảm lạnh thông thường vào ngày thứ 2.

Xuyên tâm liên là phương pháp điều trị an toàn và hiệu quả cho trẻ em chống lại cảm lạnh thông thường. Trong một nghiên cứu so sánh, xuyên tâm liên thực hiện tốt hơn Echinacea (chiết xuất hoa cúc dại) khi điều trị cảm lạnh thông thường cho trẻ em. Các thử nghiệm cũng cho thấy nhóm nhận xuyên tâm liên bị tắc nghẽn và tiết dịch mũi ít hơn đáng kể so với nhóm sử dụng giả dược.

Nó cũng có hiệu quả trong việc giảm viêm ở cả amiđan và họng ở liều 3g-6g. Với liều 6g cao xuyên tâm liên trong điều trị viêm amidan và viêm họng có hiệu quả như Acetaminophen (Tylenol).

  • Hỗ trợ điều trị nhiễm trùng xoang

Các nghiên cứu đã chỉ ra chiết xuất xuyên tâm liên có thể hiệu quả trong điều trị nhiễm trùng xoang. Bên cạnh đó, nhờ hợp chất Andrographolide có trong xuyên tâm liên nên nó được sử dụng cụ thể như một biện pháp phòng chống chấn thương phổi do khói thuốc lá gây ra.

  • Giúp hỗ trợ điều trị bệnh viêm ruột

Xuyên tâm liên được cho là có tiềm năng để điều trị bệnh viêm ruột. Xuyên tâm liên đã giúp loại bỏ các dấu hiệu và triệu chứng của viêm đại tràng ở chuột.

Trong thử nghiệm ở người lớn được điều trị bằng 1200-1800mg chiết xuất xuyên tâm liên với viêm đại tràng từ nhẹ đến trung bình có đáp ứng dương tính cao hơn đáng kể so với giả dược.

Trong cùng một nghiên cứu khác, nhóm dùng liều 1800mg chiết xuất xuyên tâm liên có tỷ lệ chữa bệnh niêm mạc cao hơn nhiều so với 1200mg và nhóm giả dược. Bên cạnh đó, chiết xuất ethanol xuyên tâm liên đã được chứng minh là chữa khỏi 88,3% phần trăm bệnh lỵ cấp tính và 91,3% các trường hợp viêm dạ dày ruột cấp tính.

Chiết xuất Andrographolide có thể đẩy nhanh quá trình tiêu hóa và hấp thu carbohydrate đường ruột nhỏ bằng cách kích hoạt các disaccharidases đường ruột.

  • Chống ung thư

Hợp chất Andrographolide trong nguyên liệu tpcn xuyên tâm liên có thể điều hòa 939 gen liên quan đến lợi ích chống ung thư. Chúng có hoạt tính chống ung thư trực tiếp trên nhiều loại tế bào ung thư trong ống nghiệm bằng cách ức chế sự sao chép tế bào ung thư và phân chia tế bào.

Chiết xuất xuyên tâm liên đã được chứng minh là làm tăng hoạt tính độc tế bào của các tế bào máu trắng chống lại các tế bào ung thư. Andrographolide là một chất ức chế mạnh mẽ của sự tăng trưởng mô khối u . Điều trị trước bằng chiết xuất xuyên tâm liên làm tăng đáng kể hiệu quả của một số loại thuốc gây độc cho các khối u khác nhau trong cơ thể. Andrographolide thông qua các con đường ty thể có thể ức chế sự phát triển của tế bào ung thư và thúc đẩy sự chết tế bào ung thư.

4. Bảo quản cao xuyên tâm liên như thế nào?

Cao xuyên tâm liên cần bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời.

5. Cần tìm mua cao xuyên tâm liên ở đâu?

Xuyên tâm liên ở nước ta là thảo dược khá phổ biến nên việc tìm kiếm dược liệu bào chế từ xuyên tâm liên là khá dễ dàng. Bạn có thể tìm thấy chúng tại các cửa hàng kinh doanh dược liệu hoặc các đơn vị kinh doanh nguyên liệu dược.

Nếu bạn đang tìm kiếm sản phẩm cao xuyên tâm liên cho các mục đich sức khỏe cá nhân hoặc gia công các sản phẩm dược phẩm chăm sóc sức khỏe thì hãy tham khảo thêm tại novaco. Sản phẩm cao xuyên tâm liên tại novaco đang được đánh giá là một trong những dược liệu thế mạnh của công ty này.

Novaco là nhà cung cấp hàng đầu về Tinh chất dược liệu, Nguyên liệu công nghệ sinh học, Nguyên liệu dược phẩm, các loại cao dược liệu như: cao đinh lăng, cao cần tây, cao lá thường xuân, cao mộc hoa trắng, cao diệp hạ châu … Ngoài ra, Novaco là nơi cung cấp nguồn nguyên liệu thực phẩm chức năng chất lượng cao, uy tín đã được đông đảo khách hàng là các Công ty tpcn trên toàn quốc tin cậy.

Khuyến cáo: Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Nếu Quý khách có nhu cầu mua Nguyên liệu: Cao Xuyên tâm liên, xin vui lòng liên hệ Hotline: 0936.432.966.