Tại Hoa Kỳ, các cá nhân cần phải khai thuế. Để làm được điều đó, họ cần có mẫu 1095-A cho bảo hiểm y tế của mình. 1095-a là một sàn giao dịch bảo hiểm y tế trên thị trường. Bài viết này tập trung vào biểu mẫu 1095 A, cách lấy biểu mẫu từ IRS, bảo hiểm y tế trực tuyến có thể ảnh hưởng đến thuế của tôi như thế nào và ví dụ của nó. Trước khi tiếp tục, hãy cho chúng tôi biết “biểu mẫu 1095 ″ là gì.
Mẫu 1095 là gì
Mẫu 1095 là một bộ sưu tập các loại thuế của Sở Thuế vụ (IRS), từ Hoa Kỳ. Chúng dành cho các cá nhân. Họ kiểm tra xem họ có bảo hiểm y tế hay không và thanh toán một số hóa đơn y tế cho các cá nhân. Biểu mẫu này còn được gọi là Đạo luật Chăm sóc Giá cả phải chăng, hay Obamacare, và nó yêu cầu tất cả người Mỹ đủ điều kiện nhận bảo hiểm chăm sóc sức khỏe. Họ có thể sử dụng nó để điền vào các biểu mẫu khác như 1040, 1040A, 1040EZ và 8965 và giúp đỡ các cá nhân. Biểu mẫu có 1095 dạng: 1095 a, b, c. Hãy làm sáng tỏ một chút về các loại vì bài viết này tập trung vào biểu mẫu XNUMX-a.
Mục đích của Mẫu 1095-A là gì?
Nó sẽ cho phép bạn dễ dàng tìm thấy ngày bảo hiểm, tổng số phí bảo hiểm hàng tháng cho gói bảo hiểm của bạn, phí bảo hiểm cho gói bạc có chi phí thấp thứ hai mà bạn có thể sử dụng để xác định số tiền tín dụng thuế phí bảo hiểm của mình, cũng như số tiền của bất kỳ khoản thanh toán tạm ứng nào của tín dụng thuế phí bảo hiểm trên Mẫu 1095-A.
Ai Cần Điền Mẫu 1095-A?
Bất kỳ ai mua bảo hiểm y tế thông qua thị trường của tiểu bang hoặc liên bang trong năm trước sẽ nhận được Mẫu 1095-A qua đường bưu điện. Những người nộp thuế đã nhận được khoản thanh toán trước của Tín dụng Thuế Phí bảo hiểm (APTC) để hỗ trợ họ thanh toán bảo hiểm y tế trong suốt cả năm có nghĩa vụ điền và nộp biểu mẫu này.
Điều gì xảy ra nếu tôi không nhận được biểu mẫu 1095-a của mình?
Trong trường hợp như vậy, bạn có thể không nhận được Biểu mẫu 1095-A của IRS hoặc Biểu mẫu FTB 3895 vì nhiều lý do, bao gồm những lý do sau: Bạn đã đăng ký vào một chương trình có mức bảo hiểm tối thiểu (còn được gọi là chương trình thảm họa). Bạn đã đăng ký tham gia chương trình Medi-Cal. Bạn đã đăng ký bảo hiểm y tế thông qua nơi làm việc của mình thông qua chương trình Covered California dành cho doanh nghiệp nhỏ (CCSB).
Các loại biểu mẫu 1095
# 1. 1095 a
1095 A dành cho bảo hiểm sức khỏe từ thị trường và được sử dụng để báo cáo các chương trình sức khỏe cá nhân.
# 2. 1095-b
Hình thức này là bảo hiểm chăm sóc sức khỏe cho các công ty nhỏ có ít nhân viên cung cấp bảo hiểm sức khỏe. Mẫu này là từ các cơ quan Medicaid, v.v.
# 3. 1095 C
Mẫu đơn này được cấp cho người lao động thông qua người sử dụng lao động của công ty để được bảo hiểm sức khỏe.
Mẫu 1095-a là gì?
1095-A là một trao đổi bảo hiểm y tế từ thị trường cho các cá nhân để sử dụng trong việc báo cáo các kế hoạch sức khỏe và cũng như trong việc nộp thuế. Nó không phải từ IRS (dịch vụ doanh thu nội bộ). Điều này có nghĩa là trên biểu mẫu, tên của cá nhân và thành viên gia đình của họ sẽ ở đó. Họ có thông tin về chính sách bảo hiểm của bạn và số tiền bảo hiểm của nó, có nghĩa là chính phủ liên bang áp dụng các khoản tín dụng thuế mà họ được quyền sử dụng để trả cho bảo hiểm y tế của họ và tổng số tiền họ phải trả cho bảo hiểm. Các cá nhân có thể sử dụng Biểu mẫu 1095-A để hoàn thành việc khai thuế thu nhập, thay đổi các khoản tín dụng thuế hoặc yêu cầu bất kỳ thuế phí bảo hiểm tín dụng. Nó được thành lập ở Hoa Kỳ và được gọi là Obamacare hoặc Đạo luật Chăm sóc Giá cả phải chăng.
Cách nhận Mẫu 1095-A
Tuy nhiên, có nhiều cách khác nhau để có được 1095-a, không chỉ đơn thuần là biết cách để có được nó. Câu hỏi đặt ra là làm cách nào để lấy được biểu mẫu? Bạn có thể lấy nó từ;
- Đối với 1095-b, bạn có thể lấy nó từ các cơ quan y tế, Medicaid, chip, các công ty có ít hơn 50 nhân viên, v.v.
- Đối với 1095-A, bạn có thể nhận nó từ trao đổi bảo hiểm y tế như Healthcare.gov hoặc trao đổi dựa trên tiểu bang, v.v., trực tuyến qua email, thư thông thường, v.v., chỉ cần đăng nhập vào tài khoản của bạn. Nếu bạn không nhớ thông tin đăng nhập thị trường bảo hiểm y tế của mình, hãy nhấp vào “Quên tên người dùng hoặc mật khẩu của bạn”. Nhấp vào ứng dụng nếu bạn đang cố gắng tìm thông tin liên quan cho tờ khai thuế của mình. Ở trên cùng bên trái màn hình của bạn, hãy chọn “biểu mẫu thuế”. Nhấp vào 1095-a để nộp thuế. Sau đó, bạn lưu biểu mẫu PDF và in nó.
- Đối với 1095 C, bạn có thể lấy nó từ nơi làm việc của mình hoặc từ các công ty có hơn 50 nhân viên.
Biểu mẫu IRS 1095-a
Biểu mẫu IRS là một cơ quan liên bang xem báo cáo hoặc thông tin của những cá nhân đăng ký và đủ điều kiện cho biểu mẫu 1095-a. Các báo cáo mà họ cung cấp cho IRS là;
- IRS lấy thông tin chung, đó là mục đích của biểu mẫu 1095-A. Đây là phần mà IRS nhận được thông tin về những cá nhân đăng ký hoặc đủ điều kiện cho một chương trình sức khỏe thông qua Thị trường Bảo hiểm Y tế.
- Đây là thông tin cũng cho phép các cá nhân yêu cầu khoản khấu trừ thuế cao cấp của họ và đối chiếu và nộp tờ khai thuế chính xác.
- IRS cho biết các yêu cầu mà bạn sử dụng để yêu cầu bản sao kê của mình, nghĩa là thuế đặc biệt của bạn và thời điểm nộp báo cáo hàng năm của bạn cho IRS.
- IRS cho phép các cá nhân nộp hồ sơ điện tử. Sau khi nộp đơn, bạn phải gửi thông tin cho IRS theo phương thức điện tử thông qua Dịch vụ Dữ liệu của Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh.
Mẫu 1095 trực tuyến
1095 a là từ trao đổi bảo hiểm y tế và được thực hiện trực tuyến.
- Ở Mỹ, một số bang có cổng thông tin bảo hiểm y tế. Tùy thuộc vào tiểu bang của bạn, nó có thể là healthcare.gov hoặc chăm sóc sức khỏe. Đăng nhập vào tài khoản chăm sóc sức khỏe có sẵn ở tiểu bang của bạn.
- Nếu bạn có một ứng dụng hiện có, hãy chọn ứng dụng của bạn. Ứng dụng được thực hiện hàng năm.
- Trong thanh bên trái ở trên, bạn có thể chọn biểu mẫu thuế mà bạn muốn.
- Cuối cùng, sau tất cả các thủ tục, tải biểu mẫu như hiển thị trên màn hình.
Mẫu 1095 bảo hiểm y tế
Bảo hiểm y tế là bảo hiểm cung cấp biểu mẫu 1095-a trên thị trường cho cá nhân và điền vào. Đây là công việc của sàn giao dịch bảo hiểm y tế, 1095-a;
Họ gửi báo cáo về những cá nhân đủ điều kiện tham gia chương trình sức khỏe cho IRS.
Bảo hiểm y tế giúp các cá nhân hiểu phải làm gì với biểu mẫu, lý do và cách sử dụng biểu mẫu đó để có thể cho phép các cá nhân yêu cầu các khoản thuế tín dụng cao cấp và điều chỉnh và yêu cầu nộp hồ sơ khai thuế.
Vai trò của Thị trường (Bảo hiểm Y tế)
- Nếu bạn nhận được chương trình sức khỏe của mình từ thị trường, bạn sẽ nhận được mẫu 1095-A. Thị trường là một sàn giao dịch bảo hiểm y tế trực tuyến cho các chương trình sức khỏe cho các cá nhân từ chính phủ được gọi là “Obamacare”. Chỉ những người có 1095-A mới có thể yêu cầu thuế tín dụng cao cấp.
- Thị trường, còn được gọi là báo cáo bảo hiểm y tế, cung cấp một bản sao cho IRS để họ xem chính sách bảo hiểm y tế của bạn.
- Họ cung cấp biểu mẫu cho bạn và điền vào nó cùng với tài liệu của bạn. Như tên của bạn, số tiền bảo hiểm của bạn, thuế tín dụng được hưởng của bạn và nếu bạn sử dụng tiền hay không.
- Họ cung cấp số chính sách của họ cho bạn, mà bạn không cần phải quên.
- Họ kiểm tra ngày bắt đầu và ngày kết thúc khác để khai thuế của bạn.
Ai Đủ Điều Kiện Nhận Khoản Tín Dụng Thuế Đặc Biệt?
Thu nhập mà một cá nhân phải đủ điều kiện cho thuế tín dụng cao cấp là 100% đến 400% thu nhập của họ. Họ đang ở mức nghèo liên bang. Mức độ nghèo đói cao hơn ở Alaska và Hawaii.
Do đó, những người có thể áp dụng phạm vi thuế tín dụng đặc biệt là:
- Đối với một người: $ 12,780 đến $ 51,420
- Đối với một gia đình hai người: $ 16,420 đến $ 68,680
- Đối với một gia đình ba người: $ 21,860 đến $ 86,840
- Đối với một gia đình bốn người: $ 25,500 đến $ 105,000
- Đối với một gia đình năm người: $30,040 đến $123,160, v.v.
Làm thế nào để Mẫu 1095-a ảnh hưởng đến thuế của tôi?
Nếu bạn không có biểu mẫu 1095-A, bạn không thể nộp thuế. Tại sao, bởi vì 1095-a giúp bạn có bảo hiểm y tế và giảm chi tiêu thu nhập của bạn cho y tế. Nó cũng liên kết với điểm thu nhập liên bang của bạn. Sau khi kết thúc biểu mẫu, bạn sẽ phải điền vào biểu mẫu 8962 để yêu cầu các khoản thuế tín dụng cao cấp của mình, nếu có. Nó kiểm tra xem họ có hoàn lại tiền cho bạn hay họ giảm thuế cho bạn. Nếu bạn không có biểu mẫu 1095-a, bạn không thể nộp thuế. Dưới đây là những cách mà biểu mẫu 1095-a ảnh hưởng đến thuế của bạn:
- Khi điền vào biểu mẫu, nếu thông tin của bạn không đầy đủ, IRS có thể điều chỉnh yêu cầu khai thuế của bạn do thiếu thông tin đó và các khoản thuế đến hạn. Họ sẽ áp dụng hình phạt và lãi suất cho số tiền đó, và đó là cách biểu mẫu 1095a của bạn có thể ảnh hưởng đến thuế của bạn.
- Nếu bạn đã hoàn thành biểu mẫu 1095-a của mình, bạn phải giữ biên lai ít nhất 3 năm. Bởi vì khi khai thuế, IRS có thể yêu cầu bạn cung cấp bằng chứng. Nếu bạn không có biên lai biểu mẫu 1095, nó có thể ảnh hưởng đến thuế của bạn.
- Thông tin trên biểu mẫu 1095 của bạn được sử dụng để kiểm tra sự khác biệt giữa bản khai thuế liên bang và thuế tín dụng đặc biệt, điều này có thể ảnh hưởng đến thuế của bạn nếu có sai sót.
- Bạn có thể đăng nhập vào Healthcare.gov để biết thêm thông tin về cách biểu mẫu 1095-A có thể ảnh hưởng đến thuế của bạn.
Mẫu 1095 một ví dụ
Ví dụ 1095-A là một hình ảnh rõ ràng của chính biểu mẫu, với tất cả thông tin cần thiết về biểu mẫu, những gì họ sẽ điền cho bạn và cách nộp biểu mẫu 8962 thuế tín dụng cao cấp của bạn.
Điều Gì Xảy Ra Nếu Tôi Không Khai 1095-A?
Bạn sẽ cần bao gồm số tiền của bất kỳ khoản thanh toán tạm ứng nào đã được báo cáo trên Biểu mẫu 1095-A của bạn khi bạn chuẩn bị tờ khai thuế và sau đó chúng tôi sẽ chuẩn bị Biểu mẫu 8962 để gửi điện tử cùng với tờ khai của bạn. Khoản hoàn trả của bạn sẽ bị trì hoãn nếu bạn không khai thuế và có thể các khoản thanh toán tín dụng tạm ứng trong tương lai của bạn sẽ bị ảnh hưởng.
Nếu tôi không có 1095 a nhưng tôi có 1095 C thì sao?
Khi nói đến bảo hiểm mà bạn đã mua qua thị trường, bạn chỉ cần nhập biểu mẫu 1095-A trên tờ khai thuế của mình. Bạn không cần phải đưa bất cứ điều gì vào tờ khai thuế của mình nếu bạn đã nhận được một loại biểu mẫu 1095 khác, chẳng hạn như một biểu mẫu từ các khoản trợ cấp của chủ lao động của bạn. Điều này chỉ dành cho mục đích hồ sơ của bạn.
Mẫu 1095-a có ảnh hưởng đến tiền hoàn thuế của tôi không?
Có khả năng Mẫu 1095-A đã sửa đổi sẽ có ảnh hưởng đến tờ khai thuế của bạn. Trong trường hợp bạn chưa nộp tờ khai thuế, bạn nên sử dụng biểu mẫu mới này khi điền tờ khai thuế. Nếu bạn đã nộp tờ khai thuế của mình, bạn sẽ cần xác định tác động mà những thay đổi trong biểu mẫu đã sửa có thể có đối với tờ khai của bạn. Bạn có thể làm điều này bằng cách so sánh biểu mẫu ban đầu với biểu mẫu có chứa các sửa đổi.
Khi Nào Tôi Nên Nhận Mẫu Đơn 1095-A?
Bạn sẽ nhận được Mẫu 1095-A vào giữa tháng Giêng của năm sau năm bảo hiểm, qua đường bưu điện hoặc trên tài khoản HealthCare.gov của bạn. IRS yêu cầu mẫu này để báo cáo bảo hiểm y tế của bạn. Bạn có thể liên hệ trực tiếp với HealthCare.gov trong trường hợp bạn không nhận được biểu mẫu của mình hoặc nếu biểu mẫu có lỗi.
Kết luận
Mẫu 1095-a là bắt buộc trước khi bạn có thể nộp thuế. Điền vào biểu mẫu dựa trên bảo hiểm y tế mà bạn được bảo hiểm. Nếu bạn không khai thuế và tìm cách hòa giải, bạn sẽ không thể nhận được trợ giúp tài chính trên thị trường trong tương lai. Lưu ý rằng bạn không thể gửi biểu mẫu cho các vấn đề sức khỏe khác như chính sách nha khoa, v.v.
Biểu mẫu 1095 a Câu hỏi thường gặp
Bài viết liên quan
- RỦI RO KINH DOANH: Cách Quản lý Rủi ro Trong Kinh doanh
- 1031 TÍNH CHẤT TRAO ĐỔI: Điều bạn cần biết
- Mẫu 1098 Thế chấp: Báo cáo lãi suất
- TÀI KHOẢN TÙY CHỈNH: Tài khoản lưu ký tốt nhất 2023
- RỦI RO THỊ TRƯỜNG: Các phương pháp hay nhất và Hướng dẫn dễ dàng với các ví dụ
- Luật sư IRS: Mức lương, Công việc, Phí, Các lựa chọn tốt nhất & Tất cả những gì bạn cần
- DANH MỤC CHI PHÍ KINH DOANH: Các hạng mục chi phí kinh doanh tốt nhất năm 2023 cần xem xét
- NỘP THUẾ TRỞ LẠI: Làm cách nào để quản lý các khoản thuế sau thuế?
- THANH TOÁN MẠNG: Cách Tính Khoản Thanh Toán Ròng Của Bạn
- KHẤU TRỪ THUẾ CHO VAY SINH VIÊN: Cách Nhận Khấu trừ Thuế Khoản vay Sinh viên