5 Bài tập chữa gai cột sống bằng yoga và trị liệu cột sống

5 Bài tập chữa gai cột sống bằng yoga và trị liệu cột sống

Bài tập chữa gai cột sống bằng yoga, trị liệu cột sống là những đông tác đơn giản, nhẹ nhàng với các tư thể uyển chuyển sẽ giúp bệnh nhân giảm các cơn đau và tình trạng gai xương phát triển một cách nhanh chóng.

Yoga trị liệu cột sống có tốt không ?

Qua thời gian, cột sống của chúng ta bị nén bởi các chuyển động lặp đi lặp lại, tăng cân và chấn thương,… Các đốt sống liên kết với nhau chống tại các đĩa và khớp. Dần dà theo thời gian đĩa đệm bị mất nước cùng với tình trạng viêm khớp sẽ thúc đẩy gai xương cột sống phát triển.

Bệnh gai cột sống nếu phát hiện sớm và điều trị kịp thời thì sẽ ngăn ngừa được những biến chứng có thể xảy ra cho cơ thể. Hiện nay, với sự phát triển của y học hiện đại, có rất nhiều phương pháp giúp chữa hiệu quả cho người bệnh lựa chọn.

Ngoài các phương pháp điều trị bạn đã biết, thì lựa chọn yoga trị gai cột sống đang được nhiều người áp dụng, bởi vì công dụng tuyệt vời của yoga mang lại cho sức khỏe:

– Yoga là một trong những bộ môn thể thao chậm rãi, không làm ảnh hưởng và gây khó chịu cho cột sống giống như phương pháp bơi lội và điều trị bằng nước. Chính những động tác, tư thế chậm của yoga giúp kéo dãn và căng cột sống nhằm mở cơ hoành,  giải nén các dây thần kinh bị ảnh hưởng trong cột sống. Điều này giúp giảm hẳn cơn đau nhức, di chuyển các đốt sống vào đúng bị trí ở cột sống.

– Lợi ích thứ hai cốt lõi mà yoga mang lại cho những người bị vôi hóa cột sống là tăng cường các bài tập. Tăng cường các bài tập yoga thắt chặt các cơ bắp xung quanh cột sống giúp cột sống cố định tại chỗ. Ngoài ra, hỗ trợ trọng lượng của cơ thể, giảm bớt một số áp lực cho cột sống.

5 bài tập yoga trị gai cột sống hiệu quả nhất

Như chúng ta đã biết, yoga rất tốt cho sức khỏe và có rất nhiều bài tập yoga mà không phải ai cũng có thể biết hết được. Song, đối với người xuất hiện gai xương thì không phải bài tập nào cũng áp dụng được, mà người bệnh phải chọn được bài tập phù hợp, đúng cách, đúng điều độ thì mới mang lại hiệu quả.

Dưới đây là 5 bài tập trị liệu cột sống đúng chuẩn từ chuyên gia:

  1. Tư thế con mèo
Tư thế con mèoTư thế con mèo

Tư thế con mèo

Bài tập này nhẹ nhàng giúp massge cột sống và giảm đau do gai đôi cột sống. Bệnh nhân có thể thực hiện bằng cách như sau:

Quỳ đầu gối xuống tấm thảm tập yoga trên sàn nhà. Sau đó chống hai bàn tay xuống sàn với khoảng cánh tay và đầu gối cách xa nhau. Từ từ hít vào và hơi cong lưng (như hình vẽ). Tiếp tục thở ra, đẩy rốn về phía xương cột sống và cúi đầu nhìn về phía bụng của mình.

Lặp lại động tác này 5-10 lần mỗi ngày. Hãy nên nhớ kết hợp với nhịp hít thở chậm rãi của cơ thể (đây là bài tập chữa thoái hóa đốt sống cổ).

  1. Bài tập yoga vùng cổ
5-bai-tap-yoga-tri-gai-cot-song-de-nhu-an-keo25-bai-tap-yoga-tri-gai-cot-song-de-nhu-an-keo2

Động tác yoga chữa gai cột sống vùng cổ

Đây là bài tập yoga trị gai đốt sống cổ khá hiệu quả, khi bạn nghĩ đến yoga chắc hẳn sẽ nghĩ ngay tới tư thế này. Nó giúp kéo giãn, tăng cường trở lại cơ bắp chân, cổ đồng thời giúp giảm đau hiệu quả.

Chuẩn bị tư thế như hình vẽ, đẩy cơ thể của bạn trong tư thế kéo- đẩy. Sau đó đẩy hông lên một góc, mặt đối diện sàn nhà như hình chữ V ngược rồi thư giãn các cơ cổ, nhìn về phía đùi của mình.

Để thoát khỏi tư thế, nhẹ nhàng thảo vào vị trí bắt đầu của bạn. Lặp lại 3 lần động tác này là điều mà người bệnh nên làm mỗi ngày.

  1. Động tác yoga giúp chữa đau gai thắt lưng
5-bai-tap-yoga-tri-gai-cot-song-de-nhu-an-keo35-bai-tap-yoga-tri-gai-cot-song-de-nhu-an-keo3

Động tác yoga chữa gai cột sống thắt lưng

Đứng thẳng chân, gập lưng giúp căng gân kheo và giảm căng đau cơ ở lưng. Khi thực hiện động tác, bạn hít vào và nhẹ nhàng đặt hai cánh tay xếp vuông góc với nhau và nên để lòng bàn tay bên này ôm vào khủy cánh tay bên kia, để đầu trong trạng thái treo. Giữ trong 2 phút rồi uốn cong đầu gối một chút, đặt tay lên hông và trở lại vị trí đứng thắt người.

Lặp lại động tác này 3-5 lần/ngày

  1. Bài tập kéo dài và tăng cường cho cột sống

Bắt đầu với động tác này với góc chân trái 90 độ và chân phải 15 độ (như hình vẽ). Bạn hãy tưởng tượng vẽ một đường thẳng giữa gót chân của bàn chân trái và vòm bên trong của bàn chân phải. Hít vào nhẹ nhàng, đưa tay trái đến mặt đất hoặc ống chân của bạn. Các cánh tay hướng thắt lên trần nhà.

Với động tác yoga này, bạn thực hiện 1 lần/ngày.

  1. Tư thế đứa trẻ
5-bai-tap-yoga-tri-gai-cot-song-de-nhu-an-keo55-bai-tap-yoga-tri-gai-cot-song-de-nhu-an-keo5

Tư thế yoga đứa trẻ

Tư thế này sẽ đưa bạn trở lại khi còn là một đứa bé. Một tư thế vui tươi, thoải mái nhưng lại giúp điều trị chứng đau nhức thắt lưng, đau xương cùng cực kỳ hiệu quả.

Với động tác này, giữ đầu gối quỳ xuống, mong hông về phía gót chân càng nhiều càng tốt. Căng hai tay ra trước mặt, lòng bàn tay nghỉ ngơi nhẹ nhàng trên sàn nhà. Đồng thời thư giãn, phần trán tiếp xúc với thảm và hít thở sâu. Để trở lại vị trí ban đầu. Bạn cho tay về phía chân và từ từ ngồi dậy.

Động tác này bạn nên lặp lại 3 lần/ngày.

 

>>>>> Có thể bạn quan tâmCác bài thuốc trị gai cột sống dứt điểm không tái phát đơn giản

Một vài lưu ý khi áp dụng yoga trị gai cột sống

Mặc dù, yoga giúp giảm đau nhanh chóng cho người bệnh nhưng lại không có hiệu quả chữa khỏi bệnh hoàn toàn mà cần phải sử dụng thuốc. Bởi vậy, bạn nên kết hợp giữa yoga, thuốc và chế độ ăn uống để loại bỏ dứt điểm căn bệnh này.

Tập yoga chữa gai cột sống được rất nhiều chuyên gia khuyến cáo nhưng tùy vào thể trạng, bệnh tình của mỗi người phải chọn được bài tập phù hợp nhất. Trong điều kiện cơ thể cho phép, tập những động tác phù hợp sẽ mang lại cho bạn cảm giác thư giãn tốt nhất, bệnh nhân đau cột sống cũng nhờ vậy mà nhanh hết.

Bài tập yoga cần luyện tập chăm chỉ, đều đặn mỗi ngày. Liên tục tác dụng, liên tục vận động lên vùng cột sống bị tổn thương sẽ mang lại hiệu quả tối đa, mang lại tích cực cho người tập. Cần chú ý kĩ thuật khi thực hiện các bài tập, tránh làm sai khiến bệnh không những không hết lại còn nặng thêm.

Với người mới bắt đầu tập luyện cần phải có sự hướng dẫn tỉ mỉ từ người hiểu biết về tập yoga, tránh tình trạng tự làm khi chưa nắm rõ kiến thức.

Trong quá trình tập cần để ý những thay đổi của cơ thể, xem xét phản ứng của cơ thể đối với các động tác yoga. Nếu khi tập xảy ra tình trạng đau quá, cơ thể không chịu nổi  cần ngừng tập và đi thăm khám bác sĩ.

Yoga có thể an toàn với tất cả mọi người nhưng tùy thuộc vào các điều kiện y tế, tư thế nhất định để sửa đổi linh hoạt hoặc tránh hẳn. Ví dụ như:

  • Những bệnh nhân được chẩn đoán bị hẹp ống sống cao cấp nên tránh mở rộng cực của cột sống như uốn cong trở lại trong yoga.
  • Bệnh nhân có bệnh về cổ tử cung nên tránh bài tập trồng cây chuối và đứng vai trong yoga.

Vì thế, để lựa chọn cho mình tư thế yoga thích hợp, người bệnh nên tìm đến một giáo viên dạy yoga hoặc những người am hiểu bộ môn này để được tư vấn kỹ càng.

Yoga trị liệu cột sống khi kết hợp với phương pháp điều trị phù hợp sẽ giúp người bệnh loại bỏ mầm bệnh, giúp cơ thể dẻo dai, xương khớp bền vững phòng tránh bệnh tái phát. Hãy kiên trì tập luyện để phát huy tối đa công dụng của 5 bài tập yoga trên, bạn sẽ không còn phải lo về bệnh!

Phác đồ điều trị gai cột sống toàn diện: Tập Yoga kết hợp uống thuốc và dùng cao dán

Ngoài thực hiện các bài tập chữa gai cột sống thì người bệnh cần kết hợp điều trị để có hiệu quả lâu dài nhất. Phác đồ KIỀNG BA CHÂN An Cốt Nam là phác đồ chữa gai cột sống toàn diện được các bác sĩ tại Phòng chẩn trị YHCT Tâm Minh Đường nghiên cứu đã nhận được sự tin tưởng của nhiều bệnh nhân xương khớp, người bệnh có thể tham khảo thêm.

Nhận định về An Cốt Nam, Ths.Bs Hoàng Khánh Toàn (Trưởng khoa Đông y Viện 108) cho biết: “Với cơ chế trong uống ngoài dán, phối hợp với vật lý trị liệu cùng yoga, An Cốt Nam cho thấy hiệu quả rất khả quan”. Vì vậy, bác sĩ Toàn đã chia sẻ thông tin về bài thuốc An Cốt Nam đến khán thính giả khắp cả nước trong chương trình “Sống khỏe mỗi ngày” – VTV2.

Bạn đọc quan tâm có thể theo dõi lại chương trình trong video ngắn sau:

Điều gì làm nên hiệu quả điều trị cho phác đồ An Cốt Nam?

Trong bài thuốc An Cốt Nam, thuốc uống được xem là “trợ thủ chính” đảm nhận vai trò điều trị bệnh từ sâu bên trong cơ thể. Để thuốc uống làm được điều đó, các chuyên gia đã dựa trên nền tảng hai phương thuốc cổ nổi tiếng Độc Hoạt Tang Ký Sinh và Quyên Tý Thang.

Từ đó, chọn lọc thêm cùng các thảo dược quý, lành tính có sẵn trong tự nhiên như: Cây Nắp Ấm, Hương Nhu Tía, Trư Lung Thảo,… Theo PGS.BS Nguyễn Trọng Nghĩa (ĐH Y dược TP.HCM)): “Các cây thuốc nam điều chế thuốc được gia giảm theo TỈ LỆ VÀNG, đun sắc truyền thống trong suốt 48 giờ nên chắt lọc được tối đa tinh chất thảo mộc. Dược chất của chúng có khả năng kháng viêm, giảm đau, phục hồi tổn thương cột sống rất hiệu quả”.

Phác đồ chữa gai cột sống toàn diện An Cốt NamPhác đồ chữa gai cột sống toàn diện An Cốt Nam

Phác đồ chữa gai cột sống toàn diện An Cốt Nam

Lộ trình điều trị theo phác đồ An Cốt Nam

  • 5-7 ngày đầu: Triệu chứng mỏi, đau nhức, tê bì, co cứng xương giảm đến 40%
  • 7-10 ngày tiếp theo: Kinh mạch lưu thông, gai xương được bào mòn đến 60%
  • 20-30 ngày sử dụng: Tình trạng bệnh phục hồi đến 85%, ngăn chặn tái phát.
Những thành tựu mà An Cốt Nam đã đạt đượcNhững thành tựu mà An Cốt Nam đã đạt được

Những thành tựu mà An Cốt Nam đã đạt được

Khi điều trị bệnh theo phác đồ An Cốt Nam, người bệnh sẽ được tặng 1 VCD các bài tập chuyên biệt dành riêng cho bệnh nhân gai cột sống. VCD bao gồm các động tác yoga trị gai cột sống, các tư thế tốt giúp lưu thông khí huyết, giảm đau nhức và tăng cường dẻo dai.

Nhờ phác đồ điều trị bệnh gai cột sống khoa học và toàn diện, An Cốt Nam đã giúp cho rất nhiều bệnh nhân gai cột sống thoát khỏi các cơn đau nhức cùng những biến chứng nguy hiểm của bệnh.

KHAI TỬ BỆNH GAI CỘT SỐNG CHỈ SAU 1 LIỆU TRÌNH!

LIÊN HỆ NGAY!

Bạn đọc có thể tìm hiểu thêm về bệnh gai cột sống và cách điều trị của những người đã khỏi bệnh trong video ngắn sau:

Địa chỉ liên hệ:

Miền Bắc: Phòng chẩn trị YHCT Tâm Minh Đường

Giấy phép: 595/SYT-GPHĐ

Địa chỉ: 138 Khương Đình – Thanh Xuân – Hà Nội

Hotline: (Bấm trực tiếp vào số để gọi): 0983.34.0246

Miền Nam: Phòng chẩn trị YHCT An Dược

Giấy phép: 03876/SYT-GPHĐ

Địa chỉ: 325/19 đường Bạch Đằng – Phường 15 – Q.Bình Thạnh – TP. Hồ Chí Minh

Hotline: (Bấm trực tiếp vào số để gọi): 0903.876.437

.aab_wrap {
background: #f8f8f8;
-webkit-box-sizing: border-box;
-moz-box-sizing: border-box;
-ms-box-sizing: border-box;
box-sizing: border-box;
border: 1px solid #dadada;
padding: 2%;
width: 100%;
}
.aab_gravatar {
float: left;
margin: 0 10px 0 0;
}
.aab_text h4 {
font-size: 20px;
line-height: 20px;
margin: 0 0 0 0!important;
padding: 0;
}
.aab_social {
float: left;
width: 100%;
padding-top: 10px;
}
.aab_social a {
border: 0;
margin-right: 10px;
}

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *