Dừa dâu là gì? Tất tần tật thông tin về dừa dâu

Dừa dâu là gì? Tất tần tật thông tin về dừa dâu

Dừa dâu là gì

Video Dừa dâu là gì

Dừa dâu là một loại dừa có mặt tại khu vực miền Nam Đồng Bằng Sông Cửu Long Việt Nam, chủ yếu ở Bến Tre. Đây là loại dừa có hương vị thơm ngon chất lượng, đặc biệt là còn bổ dưỡng và tinh khiết. Mang lại nguồn dưỡng chất dồi dào cho con người. Vậy dừa dâu là gì? Dừa dâu có ích gì với cơ thể? Mua dừa dâu cần đảm bảo những tiêu chí gì? Đây là những vấn đề không phải ai cũng biết đến.

Dừa dâu là gì? Tất tần tật thông tin về dừa dâu

Dừa dâu là trái cây thơm ngon bổ dưỡng nhiều người yêu thích

Dừa dâu là gì? Xuất hiện ở đâu?

Hiện nay tại Việt Nam có rất nhiều loại dừa, bao gồm như dừa xiêm, dừa mã lai, dừa ta, dừa dứa, dừa nước,… Trong đó sẽ là một thiếu sót lớn nếu như không nói đến dừa dâu – Một loại dừa không được trồng phổ biến tại Việt Nam song lại mang giá trị kinh tế lớn. Vậy dừa dâu là gì?

Dừa dâu (tên gọi đầy đủ là dừa dâu đỏ) là sự kết hợp giữa dừa cao và dừa lùn. Dừa này có giá khoảng từ 15.000 đồng cho đến 20.000 đồng/trái. Dừa dâu có hình dáng khá thon gọn, nhỏ hơn so với nhiều loại dừa khác có mặt tại Việt Nam.

Chúng nhỏ dần ở hai đầu với màu của trái là xanh hay vàng (chủ yếu vẫn là xanh). Vỏ của quả dừa dâu khá mỏng, vì thế nên khi chặt ra lấy nước sẽ dễ hơn nhiều. Buồng dừa dâu hơi dài, thường có từ 16 – 20 trái trên mỗi buồng. Mỗi năm sẽ được gần 80 trái tất cả. Ngoài ra, lớp cơm bên trong trái dừa dâu dày khoảng 1cm.

Dừa dâu có hương vị thơm ngon đặc trưng, tươi mát và thanh ngọt. Đây là loại dừa được đánh giá là ngon không thua kém gì so với dừa xiêm. Chính vì thế nên không lạ gì khi dừa dâu có giá không hề rẻ.

Vậy dừa dầu trồng ở đâu là chủ yếu?

Vì nhiều nguyên nhân khác nhau, dừa dâu không được trồng với số lượng nhiều tại Việt Nam. Chúng chủ yếu ở khu vực có nước lợ, có ánh sáng đầy đủ. Cụ thể, dừa dâu xuất hiện nhiều ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long (miền Nam Việt Nam), nhất là ở tỉnh Bến Tre. Tuổi thọ của một cây dừa có thể lên đến 40 năm nếu không có quá nhiều tác động bên ngoài.

Dừa dâu là gì? Tất tần tật thông tin về dừa dâu

Dừa dâu là loại dừa được nhiều người yêu thích

Dừa dâu có tác dụng gì cho sức khỏe của con người?

Như vậy, chắc hẳn các bạn đã giải đáp được dừa dâu là gì. Và dừa dâu không chỉ có hương vị thơm ngon mà còn có nhiều công dụng tuyệt vời, tốt cho sức khỏe người dùng. Cụ thể, nó giúp bù nước hiệu quả, có thể uống thay thế nước lọc. Dừa điều trị tiêu chảy hiệu quả, giải độc và có ích cho ngày hành kinh của chị em phụ nữ.

Đặc biệt, dừa dâu còn giúp giảm đau nhức cơ thể, cấp nước, giúp làm đẹp da. Ngoài ra còn bổ sung đường cho cơ thể, nâng cao sức đề kháng, điều hòa huyết áp. Ngăn ngừa bệnh dạ dày, cải thiện tiêu hóa, giải độc thận và chống lão hóa một cách hiệu quả. Điều nảy đủ để thấy rằng dừa dâu có vô số công dụng đặc biệt cho cơ thể. Và độ tuổi nào cũng có thể sử dụng được. Mỗi ngày 1 quả dừa dâu sẽ giúp bạn cải thiện sức khỏe một cách hiệu quả, giúp đẹp da đẹp dáng.

Dừa dâu là gì? Tất tần tật thông tin về dừa dâu

Dừa dâu là loại dừa được nhiều người đánh giá cao về thành phần dinh dưỡng

Mua dừa dầu cần phải lưu ý những gì?

Khi chọn mua dừa dâu hãy chọn quả có cuống ít nhô ra, mịn và không bị thô. Đây là trái dừa nhiều nước, ngon ngọt. Còn ngược lại thì thường dừa cùi dày, ít nước, nhạt. Đừng chỉ chăm chăm chọn trái dừa lớn mà chỉ nên chọn trái dừa nhỏ, có khối lượng chỉ cỡ 1kg. Khi búng vào quả dừa mà nghe tiếng chứng tỏ quả dừa đó ngon. Đặc biệt nên chọn dừa có vỏ đều màu, không bị dập.

Trên đây là thông tin về dừa dâu là gì cũng như những công dụng của chúng đối với con người. Cảm ơn vì đã theo dõi thông tin mà chúng tôi cung cấp.