Bucky Barnes – Winter Soldier (Chiến bình mùa đông) là ai trong MCU?

Bucky Barnes – Winter Soldier (Chiến bình mùa đông) là ai trong MCU?

Bucky là gì

Video Bucky là gì

1. Bucky Barnes là ai ?

James Buchanan “Bucky” Barnes hay thường được biết đến với cái tên Winter Soldier – Chiến binh mùa đông. Xuất hiện lần đầu tiên trong tập truyện “Captain America Comics” số thứ nhất và được ra mắt vào tháng 12 năm 1940. Được sáng tạo và chắp bút bởi hai cây viết đại tài thời đó của Marvel Comics là Jack Kirby và Joe Simon.

bucky-barnes-winter-soldier-chien-binh-mua-dong-1239Biến mất một khoảng thời gian không xuất hiện trong các tập truyện của Marvel, Bucky Barnes đã trở lại trong tập truyện “Captain America” Vol 5 số thứ nhất, được xuất bản vào năm 2004, nhưng lần này lại với cái tên hoàn toàn khác đó là The Winter Soldier. Và đúng 4 năm sau, anh trở thành Captain America trong tập truyện số 34.

Có thể nói Bucky là nhân vật có nhiều sự bí ẩn và uẩn khúc nhất trong tất cả các nhân vật trong MCU. Làm sao Bucky lại có mối quan hệ thân thiết với đội trưởng Mỹ? Tại sao Bucky lại có một khoảng thời gian im hơi lặng tiếng lâu đến vậy? Chúng ta sẽ gỡ rối từng nút thắt nhé.

bucky-barnes-winter-soldier-chien-binh-mua-dong-1239

Đầu tiên là tại sao Bucky lại có mối quan hệ thân thiết với Steve Rogers – đội trưởng Mỹ. Câu chuyện này lại liên quan đến tuổi thơ của Bucky Barnes. Bucky sinh ngày 10 tháng 3 năm 1917, tại một gia đình có 4 anh chị em, có bố là George Barnes và mẹ là Winnifred Barnes.

Bucky là anh cả trong 4 người con nên thường sẽ được thừa hưởng nhiều tài năng và đặc điểm vượt trội nhất. Quả nhiên là vậy, Bucky lớn lên với rất nhiều các thành tựu về thể thao và anh trở thành một vận động viên tài năng và có triển vọng nhất từ khi vẫn còn đang ngồi trên ghế nhà trường.

bucky-barnes-winter-soldier-chien-binh-mua-dong-1239

Khi đó Bucky là một cậu bé to cao, khỏe mạnh và có một tấm lòng nhân hậu, tốt bụng. Cậu gặp Steve – khi đó vẫn còn là một đứa bé gầy còm, ốm yếu bởi lúc đó Steve vẫn chưa được tiêm huyết thanh siêu chiến binh như bây giờ. Bucky đã ra tay giúp đỡ Steve Rogers khi cậu ấy đang bị lũ bắt nạt ở trường trấn lột tiền.

Từ khi đó, cả hai người trở thành bạn thân và luôn kề vai sát cánh bên nhau trong nhiều năm. Bucky đã giúp Steve thoát khỏi những rắc rối với lũ bắt nạt khi chúng luôn tìm mọi cơ hội để ăn hiếp Steve bởi thân hình nhỏ con và ốm yếu của cậu ta.

bucky-barnes-winter-soldier-chien-binh-mua-dong-1239

Sau đó nhiều năm, Bucky đã tham gia vào quân đội, trở thành một người lính tinh nhuệ, luôn hoàn thành những nhiệm vụ quan trọng và đem lại thành công cho quân đội Mỹ. Nhưng trong một nhiệm vụ khi đơn vị của anh được phân công dánh chiếm hải cảng Pearl, không may đơn vị của anh đã bị HYDRA đánh bại và bắt giữ về trụ sở của HYDRA.

Khi đó Steve Rogers đã tham gia vào cuộc thử nghiệm huyết thanh siêu chiến binh và thành công. Anh trở thành đội trưởng Mỹ và tham gia vào các cuộc chiến đánh bại HYDRA và tình cờ trong một lần đột nhập vào căn cứ của HYDRA, Steve đã giải cứu được người bạn thân lâu năm của mình – Bucky Barnes.

bucky-barnes-winter-soldier-chien-binh-mua-dong-1239Sau đó cả hai cùng về doanh trại giúp Bucky chữa lành các vết thương sau cuộc chiến đấu vừa qua. Bucky sau khi được chữa lành các vết thương và hôi phục lại thể trang tốt nhất, anh đã trở thành một cộng sự đắc lực sat cánh cùng Captain America thực hiện rất nhiều chiến dịch lớn nhỏ nhắm lật đổ được tổ chức HYDRA.

Trong nhiệm vụ sống còn, đánh thẳng vào trụ điểm của tổ chức HYDRA nơi Red Skull – kẻ ác nhân đứng đằng sau những âm mưu xâm lược thế giới của Đức quốc xã và của tổ chức HYDRA. Nhưng không may trong nhiệm vụ này, máy bay trở Captain America và Bucky Barnes đã gặp nạn và bị kẻ địch tấn công.

bucky-barnes-winter-soldier-chien-binh-mua-dong-1239

Bucky Barnes đã bị rơi khỏi máy bay và rơi xuống với khoảng cách gần 300 feet. Không ai nghĩ rằng Bucky có thể sống sót sau khi rơi xuống từ độ cao đó xuống vách núi. Nhưng điều không ai ngờ tới đã xảy ra và Bucky đã không bỏ mạng tại đó nhưng thứ mà anh phải đánh đổi lại là mất đi cánh tay trái của mình.

Anh bị HYDRA bắt giữ thêm một lần nữa và lần này may mắn lại không còn mỉm cười với Bucky thêm một lần nữa. Chúng đưa anh về trụ sở, tẩy não và sử dụng anh như một vật thí nghiệm hoàn hảo cho dự án siêu chiến binh nhằm tạo ra một sát thủ tinh nhuệ có thể hoàn thành bất cứ nhiệm vụ nào kể cả ám sát đối thủ hoặc những kẻ trong tầm ngắm của HYDRA.

bucky-barnes-winter-soldier-chien-binh-mua-dong-1239

Bucky thực sự đã bị HYDRA tẩy não rất nhiều lần đến mức anh không còn có thể nhớ được những gì trong quá khứ và hoàn toàn không còn một chút ký ức nào, Bucky đã bị chấn thương tâm lý rất nặng nề. Điều này trong phần phim “Captain America: Civil War” đã được Shuri – em gái của Black Panther xác nhận.

Giờ đây Bucky chỉ còn là một tên sát thủ máu lạnh, vô tri, trung thành thực hiện theo những nhiệm vụ ngầm của HYDRA và Liên Xô và hầu hết trong đó là ám sát và hạ gục những đối thủ lớn của tổ chức này mà không một cảm xúc. Trong những người mà đã bị Bucky giết mà khiến sau này nhớ lại đã khiến anh rất ân hận có thể kể đến gia đình Hogwart Stark – cha mẹ của Tony Stark và vợ của người sói Wolverine.

bucky-barnes-winter-soldier-chien-binh-mua-dong-1239

Sau thời chiến, Bucky bị đóng băng 50 năm, khiến cho cơ thể Bucky có thể không bị lão hóa và sau 106 năm, Winter Soldier của chúng ta không thể hiện bất cứ một nhược điểm gì cho thấy dấu hiệu của tuổi tác. Ngoài ra, còn một yếu tố quan trọng khiến sức mạnh của anh ta không bị sụt giảm là do huyết thanh siêu chiến binh mà Bucky được HYDRA thí nghiệm trên người.

Về thời chiến, tên sát thủ máu lạnh một lần nữa được giã đông, anh lại về làm việc dưới chướng của HYDRA và lần này mục tiêu mà HYDRA muốn nhắm đếm chính là tổ chức SHIELD, chủ tịch của tổ chức Nick Fury và đặc biệt hơn cả là ám sát đội trưởng Mỹ – Captain America – người bạn thân năm xưa của chiến binh mùa đông.

bucky-barnes-winter-soldier-chien-binh-mua-dong-1239

Đây là lí do giải thích vì sao Bucky dã im hơi lặng tiếng suốt một khoảng thời gian dài từ phần phim đầu của Captain America cũng như tập truyện đầu tiên là “Captain America Comics” và trong nhiệm vụ lần này lại là một lần nữa Captain America gặp lại Bucky Barnes nhưng bây giờ không còn là Bucky nữa mà là Winter Soldier – tên đặc vụ máu lạnh chỉ biết đến giết chóc.

Sau một cuộc chiến đấu gay cấn và giằng co giữa hai đặc vụ tinh nhuệ nhất, cuối cùng chính nhờ sức mạnh của tình bạn Captain America đã giúp Bucky nhớ lại những kí ức lúc xưa và hồi phục lại trí nhớ của mình. Điều này được chứng minh khi Bucky đã cứu Steve khi anh bị rơi xuống sông từ trên chiếc tàu bay của SHIELD sau cuộc chiến của cả 2.

2. Sức mạnh của Bucky Barnes

2.1 Sức mạnh

Sức mạnh vật lý của Bucky Barnes được nâng cao một cách đáng kể khi anh được HYDRA tiêm huyết thanh siêu chiến binh từ lần bắt giữ đầu tiên. Nhưng trong lần đầu tiên này, khi Steve Rogers giải cứu Bucky khả năng từ huyết thanh siêu chiến binh chưa hề được bộc lộ.

bucky-barnes-winter-soldier-chien-binh-mua-dong-1239

Mà cho đến khi thực hiện nhiệm vụ cuối cùng khi rơi xuống dòng sông băng. Tác dụng của nó mới thực sự được phát huy, khi nhờ huyết thanh siêu chiến binh mà Bucky có thể sống sót khi rơi từ độ cao như vậy xuống mà chỉ mất một cánh tay trái.

Ngoài ra, sức mạnh thể chất của Bucky cũng được cải thiện đáng kể khi điều này được bộc lộ rõ nhất khi Bucky có thể chiến đấu ngang cơ với siêu anh hùng báo đen – Black Panther và có phần nhỉnh hơn Captain America. Bên cạnh đó để tiếp thêm sức mạnh, Bucky còn có thêm một cánh tay máy là một loại vũ khí chết người mà được Bucky tận dụng tối đa.

bucky-barnes-winter-soldier-chien-binh-mua-dong-1239Bucky có phần nhanh nhẹn, cơ động, linh hoạt hơn so với trước, khả năng phản xạ thượng thừa khi anh ta bắt được khiên của Cap chỉ qua một cái liếc mắt trong phần phim “Captain America: Civil War” và đỡ được những đòn đánh nhanh như cắt từ bộ móng vuốt sắc nhọn của Black Panther.

Kèm theo đó là những khả năng đặc biệt khác bổ trợ cho Bucky Barnes như tránh khả năng lão hóa, khả năng hồi phục lại vết thương nhanh chóng và một thể lực dồi dào khiến anh có thể chiến đấu bền bỉ và giai sức như câu nói nổi tiếng của Captain America “I can do this all day” – Tôi có thể làm nó cả ngày.

2.2 Kĩ năng

Về kĩ năng thì Bucky là một trong số những anh hùng cận chiến của Marvel Comics, anh nắm giữ cho mình nhiều kĩ năng trong chiến đấu và thành thạo mọi loại võ thuật, phân tích chiến thuật tốt, thông thạo các loại vũ khí và kĩ năng thiện xạ cừ khôi của mình. Anh được tướng Chester Phillips công nhận là 1 trong những võ sĩ mạnh mẽ nhất trong lịch sử mà được đào tạo từ 2 cường quốc là Liên Xô và Hoa Kỳ.

bucky-barnes-winter-soldier-chien-binh-mua-dong-1239Để kể ra những cái tên đã đối đầu với Bucky để chứng minh khả năng và sức mạnh của Bucky, chúng ta có: các đặc vụ của nhiều tổ chức như HYDRA và SHIELD, Wolverine, Black Widow, Captain America, Iron Man, Dare Devil, Punisher, Gamora, Hawkeye, Falcon, Titanium Man, Unicorn, Miles Morales Spider-man,..v.v… và những người mình kể trên đây đều đã bị Bucky đánh bại, bạn không nghe nhầm đầu họ đều bị Bucky đánh bại

Để nói Bucky có những kĩ năng thượng thừa và không một sai sót như vậy là do anh đã được huấn luyện một cách khắt khe trong các phòng tập luyện của Liên Xô đến mức những kĩ năng của anh được hoàn thiện một cách cực kì hoàn hảo, mức độ thành công trong các cuộc ám sát và tấn công của anh gần là như tuyệt đối.

bucky-barnes-winter-soldier-chien-binh-mua-dong-1239Đến cả Black Widow hay có cái tên khác là Natasha Romanoff – 1 trong những điệp vụ xuất sắc bậc nhất và được huấn luyện từ bé để trở thành một đặc vụ chuyên nghiệp cũng phải công nhận rằng Winter Soldier là một trong những người đàn ông nguy hiểm nhất mà cô đã từng biết.

Và một thứ không thể không nhắc tới khi nhắc tới chiến binh mùa đông đó là cánh tay máy của Bucky, anh ta được sở hữu sức mạnh sinh học nguy hiểm, có thể điều khiển được như một cánh tay thật, giúp cho anh mạnh mẽ, vượt xa các giới hạn của con người, nâng cao sức mạnh.

bucky-barnes-winter-soldier-chien-binh-mua-dong-1239Cùng với đó là rất nhiều các tính năng được đưa vào trong cánh tay máy này như: cảm biến, phóng điện hay cấy ghép vũ khí,..v.v.. Sau này khi anh đến Wakanda anh đã được Shuri hỗ trợ đưa anh tình trạng tinh thần của anh trở lại như ban đầu và không thể bị sai khiến. Anh đã được tặng một cánh tay mới được làm từ vật liệu cứng nhất thế giới là Vibranium và có rất nhiều những công nghệ tiên tiến của Wankanda.

3. Bucky Barnes có liên quan gì tới sự kiện Civil War

Sự kiến Civil War nổ ra khi 2 phe đối lập giữa Iron man và Captain America do bất đồng quan điểm với hiệp định Sokovia, Bucky lúc đó được cho là có liên quan đến vụ đánh bom liên hợp quốc và được cho là chủ mưu, là kẻ đã gây ra cái chết của quốc vương Wakanda T ’Charka bố của T’Challa và Bucky đã bị truy nã săn lùng trên toàn thế giới

bucky-barnes-winter-soldier-chien-binh-mua-dong-1239

Trong khi đó Baron Zemo – gã phản diện độc tài của MCU đã thành công trong việc chia rẽ nội bộ Avengers và hồi sinh Winter Soldier kiểm soát tâm trí của anh trong một thời gian ngắn nhưng sau đó Steve Rogers và Sam đã cứu giúp và Bucky đã trở lại.Bucky Barnes đã sát cánh cùng Steve và những người đồng đội chống lại phía phe Tony Stark, hai người đã thành công tẩu thoát tới Siberia nhằm chống lại kế hoạch của Zemo thêm một lần nữa nhưng thêm một lần nữa tất cả đã sập bẫy của hắn

bucky-barnes-winter-soldier-chien-binh-mua-dong-1239

Tony Stark đã phát hiện việc làm của Winter Soldier đã làm với cha mẹ mình, không một lời giải thích trận chiến cuối cùng nổ ra giữa Bucky, Steve Rogers đối đầu với Iron Man và một lần nữa phe của Steve đã dành chiến thắng nhưng Bucky lại mất cánh tay trái uy lực của mình.

Sau đó Bucky được Steve Rogers đưa về Wakanda lánh nạn vì anh đang trở thành tội phạm quốc tế. Trong thời gian lánh nạn Bucky đã được chữa lành tâm trí và được trang bị một cánh tay làm từ vibranium từ vương quốc Wakanda. Từ đây anh có một biệt danh mới là White Wolf – Sói Trắng và tham gia trong các phần phim tiếp theo của Marvel trong đó có cuộc chiến với gã khổng lồ tím Thanos.

Lời kết

Vậy là chúng mình đã cùng đi tìm hiểu qua về nhân vật Bucky Barnes và giải đáp được một số bí ẩn về nhân vật này. Nếu thấy hay hãy chia sẻ nó đến bạn bè nhé. Đừng quên ghé thăm Coolmate và CoolBlog để sắm cho mình những chiếc áo thật cá tính và đọc những bài viết thật chất lượng nhé. See yah !!!

=>> Xem thêm:

Danh sách dàn siêu anh hùng Marvel ra mắt năm 2023

Sự thay đổi về trang phục của các Siêu Anh Hùng Marvel theo thời gian

Top 7 diễn viên được yêu thích nhất trong vũ trụ điện ảnh Marvel