Trong những năm gần đây, Rooftop được nhắc đến khá nhiều để chỉ 1 khu vực kinh doanh mới mẻ và vô cùng độc đáo nhưng không phải ai cũng biết rõ Rooftop là gì và làm sao để có thể kinh doanh Rooftop hiệu quả.
Rooftop là gì?
Giải nghĩa theo ý nghĩa kiến trúc
Với ý nghĩa sử dụng trong kiến trúc, Rooftop là danh từ tiếng Anh chỉ tầng thượng của một ngôi nhà, tòa nhà. Đây là khu vực tầng cao nhất thường không có mái che và được bao xung quanh bởi hệ thống tường bao để đảm bảo an toàn. Tầng thượng trong các gia đình Việt Nam thường bỏ trống hoặc sử dụng là nơi phơi quần áo, lưu trữ đồ đạc trong nhiều gia đình. Khác biệt đối với các khách sạn, nhà hàng cao tầng, khu vực Rooftop hiện nay rất được coi trọng. Chúng thường được nâng cấp để trở thành không gian bar, bể bơi cao cấp.
Giải nghĩa theo ý nghĩa kinh doanh
Cùng với phương thức giải nghĩa theo kiến trúc, Rooftop còn được chuyển thể để cắt nghĩa với ý nghĩa kinh doanh. Lúc này, Rooftop được hiểu là các nhà hàng, quầy bar, quán cafe trên khu vực sân thượng. Về bản chất, nó vẫn giữ nguyên không gian của một tầng thượng. Tuy nhiên, khu vực này sẽ được đầu tư hơn để phục vụ nhu cầu thưởng thức hay chụp hình của thực khách. Các khu vực Rooftop xuất hiện thêm khu vực chế biến thức ăn hay các hạng mục kinh doanh khác.
Với sự xuất hiện của ngày càng nhiều các tòa nhà cao tầng cùng với đó là phong cách trải nghiệm rất mới mẻ. Kinh doanh cafe, bar theo mô hình Rooftop đang hot hơn bao giờ hết. Các từ khóa như cafe Rooftop, bar Rooftop,…xuất hiện dày đặc trên nhiều trang mạng xã hội. Điều này càng trở nên đặc biệt hơn khi bất kì mô hình kinh doanh Rooftop nào sau khi xuất hiện đều tạo nên sức hút cực kì lớn. Mặc dù vẫn là phương thức kinh doanh tại khu vực sân thượng, tuy nhiên mỗi cách bài trí, phong cách Rooftop khác nhau lại mang đến những trải nghiệm khác biệt. Chính vì vậy, có thể nói mô hình Rooftop là phương thức kinh doanh ngành hàng này giàu tiềm năng, thu hút rất đông thực khách.
Gợi ý để kinh doanh hiệu quả Rooftop là gì?
Là phương thức kinh doanh còn tương đối mới mẻ và lạ lẫm. Do đó nhiều người khi tìm hiểu Rooftop là gì thường sẽ liên hệ tới các kinh nghiệm để có thể kinh doanh tại khu vực này hiệu quả.
Chúng tôi xin bật mí cho bạn những gợi ý tuyệt vời để bắt đầu công việc kinh doanh với mô hình Rooftop được hiệu quả như sau:
Chuẩn bị cho khu vực kinh doanh
Việc chuẩn bị là giai đoạn tiền đề để bạn có được không gian kinh doanh với mô hình Rooftop hiệu quả. Đầu tiên, bạn cần xác định về loại hình mà mình muốn áp dụng với Rooftop. Đó có thể là quầy bar, nhà hàng hay quán cafe,…Cần thống nhất và đi theo một phương thức nhất định để có thể lên thiết kế Rooftop phù hợp, đồng bộ.
Sau khi định hình xong phương thức kinh doanh. Cần nghĩ tới phong cách kiến trúc mà Rooftop sẽ thể hiện. Đó có thể là phong cách châu Âu hoặc họa tiết nhiều màu sắc. Dù theo bất kì kiến trúc nào cũng cần đặc biệt quan tâm tới hệ thống chiếu sáng. Bởi các Rooftop rất cần có nhiều đèn để tạo dựng ánh sáng đầy đủ vào ban đêm- giờ phục vụ cao điểm tại các Rooftop.
Nắm bắt tâm lý khách hàng
Là mô hình kinh doanh theo xu hướng nên việc đáp ứng xu hướng khách hàng, sở thích của thực khách là một tất yếu. Đã qua rồi cái thời thực khách đến mỗi quán cafe chỉ để thưởng thức thức uống. Giờ đây, họ đến với không gian cafe, bar hay nhà hàng còn để thưởng thức không gian decor của quán. Đặc biệt là với các thực khách trẻ thích chụp ảnh, check-in khi tới các quán cafe.
Xuất phát từ chính nhu cầu ý, việc xây dựng phong cách nội thất của quán không chỉ cần đẹp mà còn cần độc đáo, mới mẻ.
Xây dựng và hoàn thiện
Cuối cùng, công tác xây dựng và hoàn thiện là bước cuối cùng đưa mô hình Rooftop vào hoạt động. Chúng bao gồm các bước hoàn thiện về nội thất, marketing và tham khảo, đưa ra bảng giá.
Ngoài ra, nên có các kế hoạch dự phòng bởi việc kinh doanh ăn uống ngoài trời phụ thuộc vào khá nhiều yếu tố, vì thế bạn nên chuẩn bị sẵn các kế hoạch để có thể có phương án giải quyết phù hợp. Một trong những trường hợp bạn cần lên kế hoạch sẵn là phân chia không gian hợp lý bởi vì thông thường sân thượng có diện tích khá hạn chế nên bạn có những cách giải quyết nếu khách hàng thiếu chỗ ngồi vào giờ cao điểm, xử lý thế nào khi có nhiều khách đặt tiệc cùng lúc, … Lập kế hoạch sẽ giúp bạn sẵn sàng cho những tình huống ngoài dự kiến cũng như có những cách để giữ chân khách hàng thay vì khiến họ có trải nghiệm và ấn tượng không tốt.
Hi vọng rằng, với những thông tin mà chúng tôi cung cấp trên sẽ giúp bạn hiểu hơn về Rooftop là gì? Có thể nói, kinh doanh với Rooftop không hề đơn giản. Hãy tạo dựng thiết kế và vận hành Rooftop thật thông minh để có được lợi nhuận ổn định và phát triển nhé!
Xem thêm loại hình khác:
Căn hộ Duplex là gì?
Căn hộ Officetel là gì?
Nguồn: http://batdongsandautu.net.vn