Target audience là gì? Cách xác định Target Audience chính xác nhất

Target audience là gì? Cách xác định Target Audience chính xác nhất

Target audience là gì

Trong bất cứ hoạt động kinh doanh nào, việc xác định đúng nhóm đối tượng – Target audience cũng luôn đóng vai trò rất quan trọng, là yếu tố chính quyết định sự thành bại của công việc kinh doanh trên. Trong phạm vi bài viết này mời bạn đọc cùng Unica đi tìm hiểu Target audience là gì, ý nghĩa và liệt kê 5 câu hỏi để Target audience đúng một cách chính xác nhất.

Target audience là gì và ý nghĩa của target audience

Target audience là gì?

Target audience có thể hiểu đơn giản đó là nhóm khách hàng tiềm năng của bạn, nghĩa là những người sẵn sàng quan tâm và bỏ tiền để sở hữu sản phẩm/dịch vụ của bạn. Nhóm người này có chung những đặc điểm như về nhân khẩu học (tuổi tác, giới tính, học vấn, khu vực sinh sống,…), về sở thích hoặc về nhu cầu họ thật sự cần. Việc xác định đúng nhóm đối tượng sẽ giúp bạn biết nên tập trung vào nhóm đối tượng cuối cùng thấy thông điệp truyền thông của bạn.

Target audience là gì

Target Audience là gì và 4 loại tiêu chí phổ biến

Ý nghĩa quan trọng của việc target audience trong marketing là gì?

Việc xác định được nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng là một công đoạn tối quan trọng bên cạnh sản phẩm/dịch vụ chất lượng tốt, bởi:

– Xác định đúng nhóm đối tượng sẽ giúp bạn biết cách hoàn thiện tốt nhất sản phẩm/dịch vụ của mình

– Nhanh chóng đáp ứng được nhu cầu thật sự của khách hàng dựa trên những thông tin thu thập cần thiết

Cách xác định Target Audience chính xác nhất

Việc phân tích target audience là một trong những bước đầu tiên và quan trọng nhất. Vậy target audience gồm những gì? Để xác định được chân dung khách hàng mục tiêu bạn cần xem xét những đặc điểm sau đây:

Target audience la gi

intended audience là gì

1. Demographics – nhân khẩu học

Thông qua nhân khẩu học, bạn sẽ có được những thông tin về nền tảng người dùng thiết yếu nhất như tuổi tác, học vấn, giới tính, tôn giáo chủng tộc, thu nhập, tình trạng hôn nhân,… hay còn gọi là target user.

2. Xác định vị trí target audience

Bạn cũng có thể thu hẹp đối tương mục tiêu của mình dựa trên vị trí địa lý hoặc nơi ở. Bạn có thể chịn một số vùng lân cận, thành phố, tỉnh, bang lân cận hoặc quốc gia. Bạn cũng có thể xá định thông qua khoảng khác. Với kiểu tiêu chí này bạn sẽ có được những thông tin cần thiết để phân bổ và tập trung chiến dịch vào địa điểm nào, khu vực nào với ngân sách tối ưu và khôn ngoan nhất.

Tuy nhiên, có thể khi doanh nghiệp của bạn phát triển, bạn sẽ thấy hầu hết khách hàng của bạn có xu hướng đến từ một số thành phố hoặc quốc gia. Bạn có thể xác định khu vực mục tiêu cụ thể sau đó hoặc chuyển sang các vị trí khác có thể mang lại các cơ hội bạn muốn

3. Sở thích và hoạt động

Bao gồm những chủ đề đang quan tâm, sơ thích, haojt động thường xuyên và hành vi. Dựa vào những đặc điểm của người dùng, lối sống hay tầng lớp giai cấp mà bạn sẽ có được những thông tin rất quý giá như sở thích của khách hàng, niềm tin xã hội hay hành vi mua của khách hàng. Thông qua tiêu chí này bạn sẽ nắm rõ trong tay không chỉ nắm được sở thích, mua sắm của khách hàng mà còn có thể dự đoán được những thay đổi của họ trong tương lai gần.

4. Những xu hướng trên Google

Google Trend giúp bạn xác định được sở thích trong một từ khoá học chủ đề cụ thể theo thời gian. Điều nàu có thể hữu ích khi bạn muốn thu hẹp địa điểm ý tưởng kinh doanh cho mình.

Điều này cho bạn biết rằng đối tượng mục tiêu của bạn có xu hướng là người mua hàng theo mùa, nhưng cũng có một số sở thích ổn định trong board games trong những năm qua.

5. MyBestSegments

MyBestSegments có hai công vụ miễn phí giúp bạn có thể xác định được thị trường mục tiêu miễn là thịt rường đó nằm tỏng Hoa Kỳ. Chỉ cần nhập mã zip vào biểu mẫu và nó sẽ liệt kê các phân đoạn tiếp thị chung có sẵn cho khu vực đó.

Công cụ này giúp bạn phân tích dữ liệu về nhân khẩu học khác cho khu vực ví dụ như tuổi tác, thu nhập hộ gia đình, thành phần hộ gia đình và chủng tộc và dân tộc.

6. Kiểm tra thị trường mục tiêu của bạn

Khi bạn đã tìm được thị trường mục tiêu của mình, bạn có thể thực hiện các quy trình lập kế hoạch kinh doanh sau đây dễ dàng hơn:

Đây cũng là thời điểm tốt để bắt đầu thử nghiệm đối tượng mục tiêu của bạn để xem liệu nó có phù hợp với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn hay không.

5 câu hỏi để Target audience đúng một cách chính xác

Sau khi xác định được Target audience là gì rồi, bạn sẽ cần dựa vào 5 câu hỏi dưới đây để xác định được nhóm đối tượng khách hàng mà bạn đang hướng đến:

Vấn đề cần vượt qua của khách hàng mục tiêu là gì?

Họ đang gặp vấn đề gì? Họ đang gặp khó khăn gì trong quá trình sử dụng các sản phẩm/dịch vụ khác? Họ thật sự cần gì ở bạn?…

Bạn cần phải biết để có thể khiến họ thật sự quan tâm sản phẩm của bạn bạn cần phải thấu hiểu được vấn đề của khách hàng và nắm trong tay nhu cầu thật sự của khách hàng. Việc này sẽ giúp bạn “cũng giống họ” và làm họ tin tưởng bạn, đến đây bạn mới nên cung cấp đầy đủ thông tin đến khách hàng.

Phải hiểu khách hàng hơn cả chính họ

Bằng mục tiêu đem đến cho khách hàng những sản phẩm/dịch vụ tốt nhất, giá trị nhất bạn sẽ không chỉ gây dựng được sự ấn tượng, tin tưởng ở khách hàng mà còn khiến khách hàng yêu thích với sản phẩm của bạn và luôn tìm đến bạn khi họ cần.

Khách hàng mục tiêu họ lo lắng điều gì?

Bất cứ ai cũng có những nỗi lo lắng riêng của bản thân. Còn đối với khách hàng mục tiêu của bạn, bạn cần phải xem xét họ lo lắng gì, có phải lo lắng chất lượng sản phẩm của bạn, lo lắng dịch vụ của bạn không đảm bảo bảo mật, hay chính sách ưu đãi, chính sách đổi trả có vấn đề…

Target audience là gì

Những nỗi lo và mong muốn của khách hàng là gì?

Mong muốn của khách hàng mục tiêu là gì?

Bạn cần phải giúp họ giải quyết được những mong muốn đó, ví dụ họ muốn có sự kết nối liên tục với bạn, họ muốn có nhiều sự lựa chọn hơn hiện tại, họ muốn được phản hồi nhanh chóng, họ muốn được thông tin cá nhân được bảo mật hơn…

Giúp khách hàng mục tiêu của bạn giải quyết những nỗi đau?

Như đã nói ở trên việc giúp khách hàng giải quyết được những nỗi đau, những vấn đề khó khăn của họ không chỉ giúp bạn có được nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng lớn và trung thành mà họ sẽ là kênh quảng bá rất chất lượng cho bạn tới những khách hàng tiềm năng khác.

Như vậy Unica đã giúp bạn đọc giải thích Target audience là gì, 4 tiêu chí Target Audience phổ biến nhất và 5 câu hỏi để bạn xác định đúng đối tượng khách hàng mục tiêu của mình.

Ngoài ra, nếu bạn đọc muốn có thêm được nhiều kiến thức hữu ích về marketing cùng truy cập vào website Unica.vn để tham khảo những khóa học marketing online nhé.

Hy vọng bài viết này đã giúp bạn có được những thông tin bổ ích nhất.

Chúc bạn thành công!

Tags: Marketing