Char là gì? Bật mí các ý nghĩa ít ai biết của “char” trong Role

Char là gì

Char là gì? Char mang nhiều ý nghĩa khác nhau tùy theo từng hoàn cảnh cụ thể. Để hiểu rõ hơn về ý nghĩa của char, mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây!

Ý nghĩa của từ “char”

Char là gì?

Trong tiếng Anh, “char” là cách viết tắt của nhiều từ như: charge, chatter,… Vậy charge là gì? Chatter là gì?

Theo từ điển Cambridge, “charge” được hiểu là số tiền chi trả cho một dịch vụ hoặc hoạt động nào đó.

Ví dụ:

  1. They charge you $20 just to get in the nightclub.(Họ tính bạn 20 đô la chỉ để vào hộp đêm)
  2. What do you charge for a haircut and blow-dry? (Bạn tính phí cắt tóc và sấy khô là bao nhiêu?)

Còn “chatter” có nghĩa là dành một khoảng thời gian dài để nói về những chuyện không quan trọng.

Ví dụ: She spent the morning chattering away to her friends. (Cô ấy dành cả buổi sáng để tán gẫu với bạn bè)

Ngoài ra, char còn là cách viết tắt của nhiều cụm từ như: charabanc, character,…

Char là gì trong anime?

Trong anime, char được viết đầy đủ là “character”; chỉ các nhân vật trong phim. Trong một số trường hợp, thuật ngữ này được dùng để chỉ nhân vật do chính tay bạn thiết kế; từ ngoại hình, trang phục, tính cách, tiểu sử,…

Anime là thể loại phim hoạt hình được chuyển thể từ truyện Manga – đặc trưng của đất nước mặt trời mọc. Các nhân vật trong phim thường có đặc điểm chung như đôi mắt to tròn, long lanh; ngoại hình nổi bật,…. Cùng với đó là công nghệ đồ họa hiện đại, kỹ thuật dựng phim cao siêu khiến thể loại phim này ngày càng được yêu thích và có một lượng fan hùng hậu.

Trong anime, char có nghĩa là “character” – nhân vật

Char là gì trong Role?

Role char có nghĩa là sắm vai, đóng vai hay nhập vai nhân vật. Hiểu đơn giản là bạn hóa thân thành nhân vật, giống với phiên bản gốc để diễn lại các hành động của nhân vật đó.

Role char có thể tồn tại dưới nhiều dạng khác nhau. Tuy nhiên, chúng thường được thể hiện ở dạng đối thoại, độc thoại, chat, trần thuật,… và tập trung làm rõ suy nghĩ, nội tâm nhân vật.

Việc kể lại câu chuyện theo ngôi thứ nhất cũng được xem là role char. Khi đó, bạn sẽ phải nhập vai vào nhân vật, thuật lại diễn biến câu chuyện và thể hiện rõ tâm lý nhân vật xuyên suốt các sự kiện.

Để role char thành công, bạn cần phải hiểu rõ nhân vật. Phải đặt mình vào hoàn cảnh của nhân vật thì mới có thể hiểu rõ tâm lý nhân vật để xử lý các tình huống trong câu chuyện một cách tự nhiên, hợp tình, hợp lý hơn.

GI Chart là gì trong dinh dưỡng?

Trong dinh dưỡng, gi chart được hiểu là “Glycemic Index Chart”, viết tắt là GI Chart, có nghĩa là “biểu đồ chỉ số đường huyết”. Đây là chỉ số phản ánh mức độ chuyển hóa thành glucose sau khi nạp các loại thực phẩm giàu chất bột đường vào cơ thể.

Chỉ số đường huyết trong thực phẩm được xếp hạng theo thang điểm từ 1 đến 100 và được chia thành 3 nhóm chính, đó là:

  • Nhóm thực phẩm có GI thấp: Nhỏ hơn hoặc bằng 55 điểm. Các thực phẩm có GI thấp được tiêu hóa từ từ và hấp thụ “chậm rãi”. Nhờ đó mà lượng đường trong máu được sản xuất ổn định, có lợi cho sức khỏe và trí não.
  • Nhóm thực phẩm có điểm GI trung bình: Từ 56 – 69 điểm
  • Nhóm thực phẩm có GI cao: Trên 70 điểm. Những loại thực phẩm có GI cao được tiêu hóa nhanh chóng, hấp thụ nhanh khiến cho lượng đường trong máu tăng vọt lên nhanh chóng nhưng cũng giảm nhanh ngay sau đó. Nhóm thực phẩm này không tốt cho sức khỏe, chúng ta nên hạn chế nạp vào cơ thể.

Ngoài ra, điểm GI của thực phẩm còn phụ thuộc vào cách chế biến thực phẩm đó. Ví dụ, GI của khoai lang luộc là 44 điểm. Trong khi đó, khoai lang chiên và khoai lang nướng lại có điểm GI cao hơn rất nhiều, lần lượt là 75 và 82 điểm.

Chỉ số đường huyết trong một số loại thực phẩm

Char là gì trong excel?

Trong excel, hàm Char là hàm trả về ký tự; được xác định bằng mã số tùy theo hệ điều hành. Ví dụ, đối với hệ điều hành windows là bộ ký tự ANSI, hệ điều hành Mac OS là bộ ký tự Macintosh.

Cú pháp: = CHAR(Number)

Trong đó, number là các số nguyên có giá trị từ 1 đến 255. Kết quả trả về là ký tự tương ứng với số nguyên đó tùy theo hệ điều hành.

Ví dụ về hàm char trong excel

Trên đây là bài viết tổng hợp ý nghĩa char là gì. Mong rằng sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về thuật ngữ này nhé!

Xem thêm

STR là gì trên Facebook? – Ý nghĩa của STR

GHA là gì ? Vì sao GHA lại hot trên Facebook?