ArchiCAD – Phần mềm thiết kế và mô phỏng đồ họa 3D

ArchiCAD – Phần mềm thiết kế và mô phỏng đồ họa 3D

Archicad là gì

Video Archicad là gì

ArchiCAD là phần mềm thiết kế và mô phỏng đồ họa 3D dành riêng cho dân thiết kế. Là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Revit, ArchiCAD cũng cung cấp giải pháp tương tác giữa kiến trúc sư và kỹ sư trong quá trình thi công dự án.

ArchiCAD có giao diện hoàn toàn thích hợp trong việc đọc và thống kế các số liệu xây dựng. Khi render bản thiết kế, kiến trúc sư còn có thêm phần đổ bóng cho phần nội thất bên trong, tạo cảm giác “thật” khi nhìn vào bản vẽ.

Một số tính tính năng

Luôn đồng bộ

Tải lên và làm mới nội dung trong mô hình bất kể vị trí của từng thành viên trong nhóm nhờ vào quy trình xuất bản nhanh chóng và đơn giản và BIMcloud của chúng tôi. Tiết kiệm thời gian, tránh sai sót và chia sẻ tệp một cách tự tin, biết mọi thứ đều được cập nhật.

Quyền truy cập theo thời gian thực vào mô hình được chia sẻ trong suốt quá trình thiết kế có nghĩa là tất cả các thành viên trong nhóm luôn đồng bộ hóa.

How "Integrated Design" Works With Archicad from GRAPHISOFT

Ở lại trong vòng lặp

Phát hiện và hình dung những thay đổi giữa các mô hình và bản sửa đổi một cách trực quan hơn nhờ theo dõi thay đổi thông minh và thông báo thời gian thực.

Theo dõi và thay đổi

Giải quyết các vấn đề nhanh hơn và giảm nguy cơ các vấn đề chưa được giải quyết nhờ tổ chức rõ ràng và thông báo thời gian thực về các thay đổi mô hình BIM . Tích hợp các vấn đề từ bên thứ ba dựa trên khả năng tương thích với các giải pháp quản lý vấn đề tiêu chuẩn ngành.

Xem lại lịch sử vấn đề nhanh hơn và đánh dấu các thay đổi nhờ quản lý và phân loại vấn đề tốt hơn.

Đệ trình dự án đơn giản

Dễ dàng xuất bản các dự án từ Archicad lên các địa điểm trực tuyến được chia sẻ nhờ quy trình gửi được sắp xếp hợp lý . Không cần phải dán mắt vào màn hình để xem quá trình xuất bản hoàn tất hoặc tải lên thủ công bổ sung. Archicad sẽ lo tất cả.

Kết nối với các giải pháp CDE hàng đầu trong ngành như Aconex thông qua các giao thức “mở” được xây dựng bởiSMART.

Mô hình hóa ở bất kỳ mức độ chi tiết nào

Bắt đầu với một yếu tố cơ bản và thêm các chi tiết khi thiết kế của bạn phát triển. Sử dụng các công cụ đại diện cho các yếu tố xây dựng thực – như Tường và Sàn – giúp tạo mô hình dễ dàng như vẽ một đường trong ứng dụng CAD.

Watch Open BIM in Action with ArchiCAD and Scia Engineer software

Chia sẻ và khám phá ý tưởng của bạn

Khám phá các ý tưởng và lựa chọn thay thế thiết kế , không để lại viên đá nào. Lập mô hình và gửi ý tưởng để nhóm của bạn xem xét. Khi được chấp nhận, họ sẽ ngay lập tức trở thành một phần của dự án.

Chế độ tối

Giảm mỏi mắt trong điều kiện ánh sáng yếu bằng cách chuyển sang Chế độ tối trên macOS. Archicad sẽ điều chỉnh diện mạo của nó với các biểu tượng và màu sắc giao diện được thiết kế lại cẩn thận để dễ nhìn hơn trong điều kiện ánh sáng yếu của bạn.

Thiết kế các yếu tố phức tạp

Tận dụng lợi thế của các hệ thống mô hình hóa linh hoạt đi kèm với Archicad. Các công cụ tạo mô hình trực quan như Công cụ Bức tường và Cầu thang mang lại trải nghiệm thiết kế sáng tạo, hiệu quả và thú vị.

Trình mô hình MEP tích hợp

Các công cụ thiết kế MEP tích hợp tiếp tục mở rộng cách tiếp cận thiết kế tích hợp của Archicad 25. Kể từ phiên bản này, MEP Modeler là một phần cốt lõi của phần mềm. Truy cập thiết bị MEP thông minh bên trong mô hình kiến trúc. Tích hợp các hệ thống MEP một cách chính xác trong mô hình BIM mà không cần phương pháp liên kết.

Bán kính uốn cong được xác định trước và hộp thoại định tuyến được cải thiện dẫn đến quy trình định tuyến MEP nhanh hơn, trực quan hơn.

MAXON: Kết xuất ảnh chân thực được tích hợp sẵn

Tăng cường giao diện kết xuất của bạn một cách nhanh chóng và dễ dàng với CineRender của MAXON , được tích hợp ngay trong Archicad. Dựa trên công cụ kết xuất cao cấp được đánh giá cao của CINEMA 4D, các cài đặt cơ bản của CineRender tạo ra kết xuất chất lượng phù hợp với hầu hết các dự án. Tùy chỉnh cài đặt và nâng cao kỹ năng kết xuất của bạn lên những tầm cao hơn nữa.

Đưa ý tưởng độc đáo vào thiết kế của bạn

Truyền đạt ý định thiết kế và kỹ thuật xây dựng với tài liệu 3D để có các bài thuyết trình hấp dẫn . Tạo sự bay bổng – thông qua hoạt ảnh và hoạt ảnh trình tự xây dựng.

Nó là Real hay nó được kết xuất?

Tạo hình ảnh trực quan cao cấp một cách nhanh chóng và dễ dàng với các bề mặt mới và cập nhật trong Danh mục bề mặt bổ sung *. Hơn 500 vật liệu bề mặt, bao gồm cả hình nền mới và bề mặt kim loại thực tế, mang lại kết xuất hình ảnh chân thực tuyệt đẹp.

Làm cho nội thất của bạn trở nên sống động

Thêm sức sống vào chế độ xem 2D và 3D của bạn để có giao diện hiện đại hơn. Trang trí cảnh của bạn với các đối tượng hoàn toàn mới từ thư viện được cập nhật một cách nhanh chóng và dễ dàng, nhờ vào quy trình thiết kế được cải tiến .

Linh hoạt tạo tài liệu

Các tính năng trực quan cung cấp cho bạn sự linh hoạt để tạo tài liệu đồ họa thu được trực tiếp từ mô hình 3D. Bất kể bạn cần sản xuất tài liệu 2D hay 3D, Archicad sẽ giúp bạn dễ dàng và nhanh chóng, đảm bảo chất lượng hình ảnh tốt nhất cho tài liệu của bạn.

Sự chính xác tạo dựng uy tín

Kiểm soát hoàn toàn việc hiển thị các bộ tài liệu của bạn bằng các công cụ tích hợp của Archicad. Không bao giờ phải lo lắng nữa về chất lượng thông tin trong bản vẽ của bạn. Bạn sẽ nhận được hiển thị chính xác tất cả thông tin – cả đồ họa và số – ngay từ mô hình BIM.

Tạo sản phẩm chuyên nghiệp

Tạo ra các sản phẩm chất lượng cao đáp ứng các tiêu chuẩn chuyên môn một cách dễ dàng và nhanh chóng với các mẫu chuyên môn hóa và thư viện tích hợp sẵn của Archicad.

Video về ArchiCAD

Đánh giá

Nguồn: https://graphisoft.com/solutions/archicad