Cond là gì? Ưu nhược điểm và cách nhận biết Cond trong Local

Cond là gì? Ưu nhược điểm và cách nhận biết Cond trong Local

Cond là gì

Cond trong Local Brand là “thước đo” dựa trên thang điểm 10 giúp người mua phân biệt được đâu là giày mới và giày cũ. Cond thường được sử dụng phổ biến trong những đôi giày hiệu chủ yếu, cond giày cao càng thì giày càng mới. là trạng thái để nói lên chỉ số cond giúp người mua phân biệt giày cũ và giày mới.

Dưới đây hãy cùng Coolmate tìm hiểu khái niệm Cond là gì và ưu nhược điểm của Cond ngay nhé!

Cond là gì?

Cond là gì? Ưu nhược điểm và cách nhận biết

1. Thuật ngữ cond là gì?

Các sản phẩm cond trong Local Brand từ lâu được nhiều người ưa chuộng và được săn đón.

1.1 Cond là gì?

Cond là từ viết tắt của từ tiếng Anh “Condition” được đánh giá trên thang điểm 10 để xem tình trạng hàng hóa mới hay cũ. Đặc biệt, cond được sử dụng rộng rãi và phổ biến nhất trong các mặt hàng liên quan đến giày, dép so với những thương hiệu khác. Cond là trạng thái để nói lên tình trạng mới hãy cũ giúp người mua phân biệt giày cũ và giày mới.

Cond trong giày là gì?

Cond sử dụng phổ biến trong Local Brand

Các ký hiệu phổ biến hiện nay như cond 8.5, 9.5, 9.8… Cond càng cao tỉ lệ thuận với độ mới của sản phẩm. Thường khi bạn mua đồ secondhand sẽ bắt gặp thuật ngữ cond phổ biến hơn.

1.2 Cond ds là gì?

Ngoài khái niệm cond là gì, cond ds cũng được nhiều người quan tâm. Cond ds là một thuật ngữ vô cùng mới mẻ mà có thể nhiều người còn chưa phân biệt được. Cond ds là từ được viết tắt của từ tiếng Anh “deadstock” hoặc brandnew tương đương với độ mới 100%, có ý nghĩa là hàng mới nhất, chưa qua sử dụng kể cả người bán chỉ chụp hình ảnh sản phẩm. Hiện nay có nhiều người bán hàng thường dùng giày đã đi thử để chụp hình sản phẩm và gắn mác đó là “deadstock”.

Cond ds là gì?

Cond ds hay còn gọi là “deadstock”

Tuy nhiên, những đôi giày này không còn mới và không được gọi là “deadstock” như nhiều người vẫn nghĩ. Bạn có thể thấy, các thương hiệu giày nổi tiếng như Stadium Goods và Flight Club thường bọc những đôi giày deadstock của họ trong túi nhựa. Các cửa hàng của họ cũng có một khu vực riêng để người mua ngồi xuống và thử giày.

1.3 Cond vnds là gì?

Cond vnds là từ viết tắt của cụm từ tiếng Anh “very near deadstock” hay còn được hiểu là like new có nghĩa là sản phẩm gần như mới. Cond Vnds chỉ những đôi giày có tình trạng mới gần như tuyệt đối, thường là những đôi giày chỉ đi 1 vài lần, có thể là đã được đi thử trong nhà hoặc 1 lý do nào đó mà người chủ muốn nhượng lại.

Cond vnds là gì?

Cond vnds chỉ những đôi giày gần như mới

Những đôi giày khi bán lại với mức giá hợp lý sẽ được đông đảo dân săn giày đón nhận vì chúng vừa có giá cả hợp lý lại vừa có độ mới như 100% hàng mới.

2. Ưu điểm của Cond

Cond càng cao của giày sẽ tương tự như một đôi giày mới nhưng giá trị lại thấp hơn nhiều. Bạn sẽ sở hữu những đôi giày chất lượng tương đương với những đôi giày cond 10/10.

Ưu điểm của Cond

Ưu điểm của Cond là chính hãng, độ mới cao và giá rẻ

Các ký hiệu phổ biến hiện nay như cond 9/10, cond 7/10,… Tùy thuộc vào độ mới của giày sẽ có mức giá khác nhau. Giày cond 9/10 có độ mới gần như hoàn hảo nên được giới chơi giày săn đón.

3. Nhược điểm của Cond

Nhược điểm của giày cond hay các sản phẩm cond trong Local Brand thường đã qua sử dụng hoặc không còn độ mowis 10/10 nên nhiều người không muốn sử dụng. Nhiều bạn cho rằng, độ cond không đạt 10/10 thì cũng là hàng cũ đã được người khác sử dụng và tất nhiên chất lượng của nó không còn như trước.

Nhược điểm của Cond

Nhược điểm của Cond là dễ gặp hàng fake thổi phồng là giày mới

Ngoài ra, cond thường gắn liền với hàng đã qua sử dụng nên bạn cần phải lựa một địa chỉ bán hàng cond chất lượng, chính hãng vì nhiều người lợi dụng vào tình trạng mới cũ của sản phẩm mà trà trộn bán hàng kém chất lượng với độ cond mới nhằm qua mắt người dùng.

Chính vì vậy, dù là cond 9/10 hay là deadstock, dựa vào sở thích, tài chính và nhu cầu cá nhân, bạn hãy cân nhắc lựa chọn cho phù hợp.

4. Cách nhận biết Cond trong Local Brand, bạn nhất định phải biết

Cách để tìm hiểu xem sản phẩm của bạn có thực sự là Cond hay cond 9/10 để nhận ngay sản phẩm vừa chính hãng, độ mới hoàn hảo hay không cần phải làm như sau:

Xác định cond mới bằng cách kiểm tra mã vạch trên thẻ giày trên lưỡi. Nếu đôi giày đó có mã vạch thì đó là hàng chính hãng, còn nếu không có thì đó là hãng giả.

Cách nhận biết Cond trong Local Brand

Cách nhận biết Cond trong Local Brand

Bạn nên kiểm tra thật kỹ cả bên trong và bên ngoài của giày để xác định chất lượng và độ mới và chất lượng giày xem đó có thực sự là Cond 9/10 hay không. Hàng chất lượng sẽ có vải mềm, êm chân và thoải mái hơn so với hàng giả. Đường kim mũi chỉ cũng phải gọn gàng, không có chỉ thừa, không bị may lệch mất cân đối…

> Xem thêm:

Tổng hợp 10 Local Brand giá rẻ mà vẫn chất lượng

Top 35 Áo Local Brand Việt Nam hot nhất hiện nay

Những cụm từ/ thuật ngữ hay sử dụng trong Local Brand bạn cần biết