Varsity jacket là gì? 3 phong cách mặc varsity jacket cực chất

Varsity là gì

Varsity jacket còn gọi là áo khoác bóng chày mang đậm phong cách thể thao, ngày càng được ưu chuộng trong làng thời trang. Hãy cùng AVASport tìm hiểu xem varsity jacket là gì và mặc varsity jacket theo phong cách nào để trở nên nổi bật nhất nhé!

1. Varsity jacket là gì?

Varsity jacket (hay còn được gọi là letterman jacket) là áo khoác thể thao có nguồn gốc từ một loại trang phục của đội bóng tại trường đại học Harvard vào năm 1865, dành cho những sinh viên đứng đầu của trường học.

Loại áo này có thiết kế đặc biệt với phần thân áo có độ dài vừa phải, viền và cổ tay được bo chun với 2 sọc trắng nổi bật. Màu sắc của tay áo có thể giống hoặc đối lập hoàn toàn với phần thân áo, cùng với hàng cúc bấm kim loại và logo bên ngực trái.

Về sau, varsity jacket được nghiên cứu và sáng tạo sao cho phù hợp hơn với xu hướng thời trang hiện đại. Những năm gần đây, varsity jacket bất ngờ tạo nên cơn sốt khi dẫn đầu xu hướng và trở thành một item được lòng các tín đồ thời trang.

2. 3 phong cách mặc varsity jacket cực chất

Mặc varsity jacket theo phong cách học đường năng động

Vốn là một loại trang phục có nguồn gốc từ một ngôi trường danh giá nên sẽ không có gì quá bất ngờ khi varsity jacket sở hữu phong cách đầy năng động và được các bạn học sinh, sinh viên ưa chuộng.

Đối với phong cách này, bạn có thể phối varsity với áo sơ mi để phù hợp môi trường học tập mà vẫn giữ được nét trẻ trung và cá tính ở bên ngoài. Đối với sinh viên, bạn kết hợp với các loại áo thun cùng quần tây cũng rất phù hợp đấy!

Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp varsity với các phụ kiện khác như balo thể thao, giày thể thao hoặc giày oxford để nâng tầm bộ outfit mà vẫn không kém phần chỉn chu và lịch sự.

Mặc varsity jacket theo phong cách thể thao khỏe khoắn

Kết hợp varsity jacket với các trang phục thể thao khác như: jogger, legging lửng, chân váy tennis,… cũng là một sự lựa chọn khá phù hợp cho những ai yêu thích phong cách thể thao để tạo nên sự thoải mái, năng động và cá tính.

Với phong cách này, bạn có thể tự tin xuống phố cùng bạn bè hoặc tham gia vào các buổi tập luyện thể thao cũng vô cùng phù hợp. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp varsity jacket với giày thể thao cùng mũ lưỡi trai và kính thể thao để tăng sự ấn tượng cho outfit của mình.

Mặc varsity jacket theo phong cách đường phố bụi bặm

Đây là phong cách cực kì phù hợp với những bạn trẻ có cá tính mạnh, yêu thích sự sáng tạo và phá cách trên chính bộ trang phục của mình. Có rất nhiều cách để kết hợp varsity với phong cách đường phố vì outfit này phụ thuộc khá nhiều vào cảm hứng của người mặc.

Bạn có thể kết hợp áo varsity với quần cargo hoặc jogger túi hộp và áo thun kiểu có in họa tiết độc đáo kết hợp với các đôi sneaker hoặc bốt là đã tạo nên một nét đột phá riêng trong bộ trang phục của mình rồi.

Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp với các loại phụ kiện khác như: túi đeo hông, mắt kính, vòng tay, vòng cổ,… để làm điểm nhấn cho bộ trang phục thêm phần nổi bật.

Trên đây là bài viết giúp bạn trả lời cho câu hỏi varsity jacket là gì và có mặc varsity jacket theo phong cách nào để thật ấn tượng. Chúc bạn có những bộ outfit kết hợp với varsity jacket thật đẹp để luôn tự tin và tỏa sáng nhé!