Băng vệ sinh ban ngày, ban đêm, hàng ngày khác nhau như thế nào?

Bvs là gì

Sử dụng thường xuyên mà chẳng để ý phân biệt giữa băng vệ sinh ban ngày, ban đêm và băng vệ sinh hàng ngày hẳn là 1 thiếu sót lớn của các bạn gái nhé! Xem thử băng vệ sinh ban ngày, ban đêm và hàng ngày khác nhau như thế nào…

Băng vệ sinh là miếng lót đặc biệt dùng cho nữ giới để thấm hút dịch âm đạo sau phẫu thuật, sau sinh nở hoặc trong kỳ kinh nguyệt hàng tháng.

Băng vệ sinh ban ngày, ban đêm, hàng ngày khác nhau như thế nào?

Dựa theo khả năng thấm hút, chống trào và nhu cầu sử dụng trong từng thời điểm của nữ giới mà người ta chia thành bằng vệ sinh ban ngày, ban đêm và băng vệ sinh hàng ngày.

Băng vệ sinh ban ngày

Được thiết kế với chiều dài trung bình khoảng 23cm, có thể có cánh (phần dán cố định vào đáy quần lót tránh xê dịch và nhăn dúm) hoặc không cánh.

Thiết kế thông thường của băng vệ sinh hàng ngày với chất liệu bề mặt có khả năng thấm hút cao, cùng rãnh chống trào để có thể hút nhanh dịch tiết ra từ âm đạo, khóa chúng dưới phần đáy của băng vệ sinh, đảm bảo chúng không “trào ngược” ra gây vấy bẩn và mất thẩm mỹ lên quần áo “khổ chủ”.

Thường 1 miếng băng vệ sinh ban ngày được khuyến khích thay mới sau khoảng 4 tiếng sử dụng, có thể sớm hơn nếu dịch tiết âm đạo nhiều, nhưng không nên dùng quá lâu vì đây mà môi trường cực kỳ thuận lợi cho vi khuẩn và nấm bệnh phát triển gây hại vùng âm đạo.

Băng vệ sinh hàng ngày có loại dày, mỏng, siêu mỏng để chị em chọn lựa theo lượng tiết dịch âm đạo hoặc ngày hành kinh.

Băng vệ sinh ban đêm

Cũng giống như cấu tạo và chức năng của băng vệ sinh ban ngày, nhưng băng vệ sinh ban đêm được thiết kế dài hơn, thường từ 27 – 32cm để chị em có thể thoải mái trong các tư thế nằm, ngủ trọn đêm dài mà không lo “tràn băng”.

Mặc dù khả năng thấm hút của băng vệ sinh ban đêm rất tốt, có thể giữ chị em “an toàn” cả đêm, nhưng nó vẫn được khuyến khích thay thế sau 4 – 6 tiếng sử dụng, vì thế nên thay băng vệ sinh trước khi đi ngủ để bảo vệ an toàn cho sức khỏe vùng kín.

Băng vệ sinh hàng ngày

Theo như tên gọi, có thể hiểu băng vệ sinh loại này có thể sử dụng bất kỳ ngày nào trong tháng, nhưng với thiết kế chiều dài ngắn (chỉ khoảng 12 – 15 cm) và rất mỏng, nó thường chỉ dùng để thấm hút 1 lượng nhỏ dịch tiết âm đạo.

Băng vệ sinh hàng ngày được tận dụng ở giữa chu kỳ kinh nguyệt, thời điểm rụng trứng, khi mà lượng huyết trắng gia tăng để phòng tránh “ẩm ướt” cho chị em. Hoặc nó được dùng trong những ngày cuối của kỳ kinh nguyệt, khi lượng máu kinh còn khá ít.

Băng vệ sinh hàng ngày cũng được khuyến kích thay thế sau khoảng 4 tiếng sử dụng.

Cùng 1 chức năng chính, nhưng các loại băng vệ sinh này khác nhau ở kích thước và khả năng thấm hút, chống trào, để chị em có thể chọn lựa và sử dụng phù hợp với nhu cầu cơ thể trong từng thời điểm nhất định.

Dù sử dụng loại nào, quan trọng chị em vẫn cần chọn sản phẩm chất lượng, có thương hiệu uy tín và sử dụng theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất.

Đón xem nhiều thông tin hữ ích về sức khỏe tại Mẹo vặt cuộc sống

Chọn mua băng vệ sinh chất lượng tại Bách hóa XANH nhé:

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH