Số hộ chiếu ghi ở đâu trên hộ chiếu?

Số hộ chiếu là gì

Hộ chiếu là loại giấy tờ hết sức quan trọng có ý nghĩa ra quyết định việc bạn đạt được phép ra nước ngoài hay không. Với nhu cầu đi nước ngoài ngày càng tăng của rất nhiều người thì sự cần thiết của hộ chiếu đang ngày càng quan trọng hơn lúc nào hết. Nếu bạn không nắm vững những thông tin liên quan tới hộ chiếu đặc biệt là thông tin số hộ chiếu nằm ở đâu thì hãy tham khảo ngay nguồn thông tin ngay sau đây nhé!

1. Số hộ chiếu là gì?

Số hộ chiếu là một dãy số bắt đầu bằng một chữ cái in hoa trong bảng chữ cái Việt nam và kế tiếp sau đó là 07 chữ số tự nhiên trong hệ thống bảng chữ số. Đối với những loại hộ chiếu phổ thông thì số hộ chiếu được ghi ở vị trí trang 1 dưới chữ hộ chiếu (hay còn được gọi là passport).

2. Hộ chiếu là gì?

Hộ chiếu là giấy tờ giúp nhận dạng cá nhân và quốc tịch của người đăng ký, sử dụng khi sang quốc gia khác. Hộ chiếu truyền thống là một cuốn sổ nhỏ với nhiều trang trong số đó lưu trữ thị thực (visa) cho phép nhập cảnh vào quốc gia khác.

Ngoài hộ chiếu truyền thống với các trang giấy thì vào thời điểm hiện tại còn có hộ chiếu hiện đại hơn được gắn chíp điện tử cũng lưu giữ visa cho phép nhập cảnh vào các quốc gia khác, hộ chiếu điện tử dạng này hiện đã được áp dụng trên nhiều nước như Mỹ, Nhật, khối EU…

3. Số hộ chiếu ghi ở đâu trên hộ chiếu?

Đối với hộ chiếu phổ thông, số hộ chiếu được ghi ở trang 1 dưới chữ HỘ CHIẾU / PASSPORT, là một dãy chữ số, bắt đầu bằng một chữ cái in hoa và tiếp theo là 7 chữ số tự nhiên. Bạn cũng có thể tìm thấy số hộ chiếu ở phía trên, góc phải của trang 2 (trang có ảnh của người được cấp hộ chiếu).Trường hợp chưa có hộ chiếu, bạn làm đơn xin cấp hộ chiếu tại đơn vị Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương địa điểm thường trú hoặc tạm trú. Hồ sơ xin cấp hộ chiếu gồm:- 1 tờ khai theo mẫu quy định.- 4 ảnh mới chụp, cỡ 4×6, Mặt mũi không bị che mờ, đầu để trần, phông nền màu trắng.- Xuất trình chứng minh nhân dân khi nộp hồ sơ.Bạn sẽ trực tiếp nộp hồ sơ và nhận mục đích hoặc gởi hồ sơ và đề nghị nhận kết quả qua đường bưu điện. Trường hợp gửi hồ sơ qua đường bưu điện, tờ khai phải được Công an xã, phường, thị trấn nơi thường trú hoặc tạm trú công nhận và đóng dấu giáp lai ảnh kèm theo bản photocopy chứng minh nhân dân.Trong thời hạn trả không quá 8 ngày làm việc nếu như hồ sơ nộp tại Công an tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; không quá 5 ngày làm việc nếu như hồ sơ nộp tại Cục Quản lý xuất nhập cảnh kể từ ngày nhận đầy đủ hồ sơ, trả mục đích xử lý (mục I, Thông tư 27/2007/TT-BCA (A11)).Lệ phí làm mới hộ chiếu là khoảng 200.000 đồng (Mục I, Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư 66/2009/TT-BTC)

4. Câu hỏi thường gặp

Sự khác nhau giữa hộ chiếu và Visa?

Để dễ hiểu, hộ chiếu (passport) được cấp bởi nước mà bạn là công dân chính thức, visa được cấp bởi nước mà bạn muốn đến tuy nhiên chẳng phải là công dân nước đó.

Cá nhân nên có hộ chiếu trước khi đi xin visa.

Thủ tục làm làm hộ chiếu (Thủ tục làm Passport) như thế nào?

Để làm hộ chiếu, bạn cần chuẩn bị:

  • CMND
  • Sổ hộ khẩu hoặc KT3
  • 04 hình 4×6 nền trắng
  • Hồ sơ xin hộ chiếu (mua tại phòng xuất nhập cảnh)
  • Phí làm hộ chiếu

Trường hợp làm hộ chiếu cho trẻ em dưới 14 tuổi, nên có bản copy giấy khai sinh và giấy chứng nhận từ địa phương cư ngụ.

XEM THÊM:>>>Mẫu hộ chiếu mới có gì khác so với hộ chiếu cũ?

Trên đây là một số thông tin cho biết số hộ chiếu nằm ở đâu. Cảm ơn bạn đọc đã theo dõi bài viết.

✅ Dịch vụ thành lập công ty ⭕ ACC cung cấp dịch vụ thành lập công ty/ thành lập doanh nghiệp trọn vẹn chuyên nghiệp đến quý khách hàng toàn quốc ✅ Đăng ký giấy phép kinh doanh ⭐ Thủ tục bắt buộc phải thực hiện để cá nhân, tổ chức được phép tiến hành hoạt động kinh doanh của mình ✅ Dịch vụ ly hôn ⭕ Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn ly hôn, chúng tôi tin tưởng rằng có thể hỗ trợ và giúp đỡ bạn ✅ Dịch vụ kế toán ⭐ Với trình độ chuyên môn rất cao về kế toán và thuế sẽ đảm bảo thực hiện báo cáo đúng quy định pháp luật ✅ Dịch vụ kiểm toán ⭕ Đảm bảo cung cấp chất lượng dịch vụ tốt và đưa ra những giải pháp cho doanh nghiệp để tối ưu hoạt động sản xuất kinh doanh hay các hoạt động khác ✅ Dịch vụ làm hộ chiếu ⭕ Giúp bạn rút ngắn thời gian nhận hộ chiếu, hỗ trợ khách hàng các dịch vụ liên quan và cam kết bảo mật thông tin