Tháng 6 nên đi du lịch ở đâu miền Nam? TOP 12 điểm đến đẹp quên lối về

Tháng 6 nên đi du lịch ở đâu

Mùa hè được xem là thời điểm lý tưởng để du lịch miền Nam bởi thời tiết ở đây khá mát mẻ, không quá nắng nóng. Vậy tháng 6 nên đi du lịch ở đâu miền Nam? Cùng xem ngay 12 địa điểm hấp dẫn với nhiều cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp cũng nền văn hóa, ẩm thực đặc sắc được giới thiệu ngay sau đây!

1. Tháng 6 nên đi du lịch ở đâu miền Nam? 07 điểm đến hấp dẫn miền Tây Nam Bộ

Tây Nam Bộ nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên sông nước hữu tình và nhiều món ăn đặc sản hấp dẫn. Cảnh quan thiên nhiên xanh mát, con người hiền hòa, hiếu khách, là những điểm cộng tạo ấn tượng mạnh mẽ cho du khách.

1.1. Du lịch Kiên Giang tháng 6, check in các địa điểm nổi tiếng

Nhắc đến du lịch Kiên Giang bạn khó có thể bỏ qua những địa điểm nổi tiếng như đảo ngọc Phú Quốc, quần đảo Nam Du, mũi Nai Hà Tiên, quần đảo Bà Lụa, Hòn Tre, Hòn Sơn… Là một trong những tỉnh có diện tích lớn nhất nhì Tây Nam Bộ, Kiên Giang hội đủ các cảnh quan từ đồi núi cho đến đồng bằng, biển đảo cho bạn tha hồ khám phá.

Không chỉ có cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, đặc sản Kiên Giang cũng là yếu tố níu chân du khách. Ở đây, bạn có thể tha hồ thưởng thức các loại hải sản tươi ngon được chế biến tại chỗ. Nếu có kế hoạch du lịch Phú Quốc, bạn nhất định phải thử bánh canh ghẹ, gỏi cá trích, bún quậy Phú Quốc, bún kèn Hà Tiên…

Đặc biệt, khi du lịch Phú Quốc, bạn có cơ hội được trải nghiệm VinWonders Phú Quốc – công viên chủ đề lớn nhất Việt Nam, hàng đầu châu Á. VinWonders Phú Quốc được thiết kế quy mô hoành tráng với 6 phân khu và 12 chủ đề khác nhau. Đến nơi đây, du khách như được lạc vào không gian cổ tích với nhiều trò chơi hấp dẫn và cuốn hút.

>>> Đặt vé khám phá VinWonders Phú Quốc với hơn 100 trò chơi hấp dẫn cùng mức giá ưu đãi.

>>> Xem thêm: Du lịch Phú Quốc 4 ngày 3 đêm – Kinh nghiệm và lịch trình MỚI NHẤT 2023

1.2. Tháng 6 nên đi du lịch ở đâu miền Nam? Ghé thăm xứ Tây Đô

Cần Thơ được mệnh danh là xứ Tây Đô. Nơi đây mang nhiều nét đặc trưng của miền Tây với hệ thống kênh rạch chằng chịt. Đến Cần Thơ vào mùa hè, du khách có thể tha hồ tham quan các vườn trái cây trĩu quả và trải nghiệm cuộc sống sông nước nhộn nhịp trên chợ nổi Cái Răng.

Nếu là người yêu thích các kiến trúc cổ truyền thống, bạn đừng bỏ qua nhà cổ Bình Thủy với tuổi đời hàng trăm năm. Vào buổi đêm, du khách có thể tản bộ hoặc đi thuyền trên bến Ninh Kiều. Ngoài ra, tại Cần Thơ còn có rất nhiều địa điểm nổi bật khác như Vườn Cò Bằng Lăng, làng du lịch sinh thái Mỹ Khánh. Cây cầu Cần Thơ với chiều dài hơn 2.750m cũng được xem là “đặc sản” của vùng đất này.

1.3. Du lịch Đồng Tháp tháng 6 mùa trái cây chín rộ

Dù không có những cảnh quan đồ sộ, Đồng Tháp vẫn “gây thương nhớ” cho du khách với vẻ đẹp mộc mạc của miền sông nước Nam Bộ. Đến đây, bạn sẽ được check-in với những đầm sen bát ngát cùng đồng lúa trải dài mát mắt. Nếu là người yêu thiên nhiên, vườn quốc gia Tràm Chim cũng là điểm dừng chân tuyệt vời dành cho bạn.

Tại các khu du lịch sinh thái lớn như Xẻo Quýt, Gáo Giồng, du khách sẽ được trải nghiệm đi thuyền trên kênh rạch, tham quan rừng nguyên sinh. Văn hóa ẩm thực đặc sắc của người dân bản địa cũng sẽ làm say lòng du khách với những món ăn đặc trưng như cá lóc nướng lá sen, lẩu cá linh bông điên điển, bánh tằm bì…

1.4. Du lịch tháng 6 ở Việt Nam nên đi đâu? Về An Giang, chiêm bái các ngôi chùa thiêng nổi tiếng

Nếu bạn đang phân vân tháng 6 nên đi du lịch ở đâu miền Nam thì An Giang cũng là một lựa chọn lý tưởng. Đây là điểm đến yêu thích cho các tín đồ Phật giáo hoặc những người quan tâm đến kiến trúc tôn giáo. An Giang nổi tiếng với nhiều ngôi chùa lớn, được thiết kế đặc sắc như chùa Tây An, chùa Lầu, chùa Hang, chùa Huỳnh Đạo,…

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể ghé thăm Thánh đường Hồi Giáo Jamiul Azhar. Đây là niềm tự hào của các cư dân đạo Hồi sinh sống tại An Giang. Dù có theo đạo hay không, đến đây bạn vẫn sẽ cực kỳ ấn tượng với vẻ đẹp kiến trúc vô cùng độc đáo. Bạn cũng có thể tham quan rừng tràm Trà Sư, chợ nổi Long Xuyên cùng nhiều địa điểm hấp dẫn khác.

1.5. Du lịch Tiền Giang tháng 6, về Tân Thành “chén” hải sản ngon rẻ

Tân Thành là bãi biển cát đen, do đó du khách thường không quá “mặn mà” với các hoạt động tắm biển. Bù lại, đến đây bạn có thể tha hồ thưởng thức các loại hải sản tươi ngon với mức giá bình dân. Nếu là một tín đồ ẩm thực, bạn đừng bỏ qua những món ăn hấp dẫn từ nghêu, ốc hương, ốc móc tay, sam biển, con vọp,…

Ngoài ra, đến Tiền Giang bạn cũng có thể tham quan nhiều địa điểm đặc sắc khác như chùa Vĩnh Tràng, chợ nổi Cái Bè, cù lao Thới Sơn… Trại rắn Đồng Tâm cũng là địa điểm nhận được nhiều đề cử, ở đây có hơn 400 chủng loại rắn khác nhau cho du khách tham quan.

>>> Lưu ngay: Du lịch biển miền Nam: TOP điểm đến hấp dẫn nhất 2023

1.6. Du lịch miền Tây tháng 6, vi vu Đất Mũi Cà Mau

Cà Mau nổi tiếng với những cánh rừng ngập mặn trải dài cùng hệ thực vật cực kỳ phong phú. Đây cũng là thiên đường của các loài chim quý hiếm như vạc, le le, cồng cộc, cúm núm, gà nước. Đến Cà Mau, bạn đừng quên check-in tại điểm cực Nam của tổ quốc nhé!

Nếu là người yêu thiên nhiên, bạn có thể tham quan rừng quốc gia U Minh Hạ, rừng đước Năm Căn, đầm Thị Tường. Đây là địa danh đã được giới thiệu trong rất nhiều tác phẩm văn học nổi tiếng về thiên nhiên Nam Bộ.

1.7. Du lịch Long An tháng 6, tham quan làng nổi Tân Lập

Làn nổi Tân Lập là một trong những địa chỉ được nhắc đến nhiều nhất khi nói về du lịch Long An. Địa điểm này có quy mô diện tích hơn 5ha, được quy hoạch thành nhiều phân khu khác nhau. Du khách đến đây có thể trải nghiệm tham quan khu rừng tràm nổi tiếng hoặc check-in trên con đường chạy xuyên rừng tràm bát ngát.

Nhà cổ Trăm Cột ở Long An là một trong những công trình kiến trúc nổi tiếng của Nam Bộ. Ở đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng ngôi nhà rộng hơn 900m2 với khu vườn xung quanh gần 4ha. Ngoài ra, Long An còn có nhiều khu du lịch khác như làng sinh thái Cát Tường Phú Sinh, khu bảo tồn đất ngập nước Láng Sen, cảng biển Tân Lập.

2. Tháng 6 nên đi du lịch ở đâu miền Nam? 05 địa điểm du lịch Đông Nam Bộ nên đi

Du lịch Đông Nam Bộ cũng là lựa chọn tuyệt vời khi bạn muốn đến miền Nam vào tháng 6. Đây là khu vực có kinh tế phát triển sôi động bậc nhất của nước. Du khách có thể chiêm ngưỡng kiến trúc đô thị hiện đại kết hợp với cảnh quan thiên nhiên đặc sắc.

2.1. Du lịch TP. Hồ Chí Minh tháng 6

Du lịch tháng 6 nên đi đâu? TP. Hồ Chí Minh hẳn là địa điểm đầu tiên mà mọi người nghĩ đến khi muốn ghé thăm vùng Đông Nam Bộ. Nếu đặt chân đến đây lần đầu, bạn có thể tham quan các di tích văn hóa, lịch sử như: Dinh Độc Lập, nhà thờ Đức Bà, địa đạo Củ Chi, chợ Bến Thành.

Du khách muốn hiểu hơn về nhịp sống thành phố về đêm có thể đến phố đi bộ Nguyễn Huệ, phố Tây Bùi viện. Ngoài ra, ẩm thực đường phố cũng là một nét đặc sắc của Sài Gòn. Bạn có thể thưởng thức những món ăn vặt “nức tiếng” như: bánh tráng trộn, phá lấu, súp cua, bột chiên, gỏi khô bò,…

2.2. Tháng 6 nên du lịch ở đâu? Khám phá thành phố biển Vũng Tàu

Nếu bạn muốn du lịch biển gần Sài Gòn thì Vũng Tàu được xem là đề cử hàng đầu. Bãi biển nổi tiếng nhất của địa điểm này phải kể đến Bãi Trước và Bãi Sau. Bãi Trước là nơi tập trung nhiều cao ốc, trung tâm thương mại, thích hợp để bạn đi dạo hoặc ngắm hoàng hôn. Khi cần ăn uống, tắm biển thì Bãi Sau lại là lựa chọn tối ưu hơn.

Không chỉ có lợi thế đường bờ biển trải dài, Vũng Tàu còn gây ấn tượng với du khách nhờ các công trình kiến trúc ấn tượng. Bạn có thể tham quan Thích Ca Phật Đài, tượng Đức Chúa dang tay, Bạch Dinh. Hiện nay, có rất nhiều khu nghỉ dưỡng cũng được xây dựng để đáp ứng kịp thời nhu cầu của du khách, tiêu biểu phải kể đến các dự án tại Hồ Cốc – Hồ Tràm.

2.3. Du lịch Bình Dương tháng 6, tham quan vườn trái cây Lái Thiêu

Bình Dương được mệnh danh là “thánh địa” của các loại trái cây. Du khách đến đây có thể tham quan vườn, tự tay hái và thưởng thức các loại quả đặc sản của miền Nam. Ngoài ra, bạn còn có thể mua trái cây về làm quà với mức giá khá rẻ.

Bên cạnh đó, Bình Dương còn nổi tiếng với nhiều khu du lịch độc đáo như Đại Nam, Thủy Châu, Dìn Ký, Vườn Xoài, Bọ Cạp Vàng,… Những địa chỉ này thường rất phù hợp với các hoạt động dã ngoại, team building. Ở đây, du khách có thể cắm trại, ăn uống, trải nghiệm các khu trò chơi hấp dẫn trên cạn lẫn dưới nước.

2.4. Du lịch Tây Ninh tháng 6, tham gia lễ hội núi Bà Đen

Núi Bà Đen được xem là biểu tượng của Tây Ninh và là nóc nhà Đông Nam Bộ. Thông thường, các bạn trẻ sẽ lựa chọn những hoạt động leo núi, cắm trại để tận hưởng cảm giác chiêm ngưỡng hoàng hôn hay bình minh trên đỉnh núi. Nếu không có nhiều thời gian, bạn cũng có thể tham quan khung cảnh hùng vĩ nơi đây bằng cáp treo.

Đặc biệt vào tháng 5 âm lịch hằng năm, tại Linh Sơn Tiên Thạch tự diễn ra lễ Vía Bà Linh Sơn Thánh Mẫu với rất nhiều hoạt động đặc sắc. Nếu may mắn đến đây vào thời gian này, bạn có thể tham gia nhiều lễ hội dân gian như: Hát bóng rối chầu mời, múa dâng bông, múa đồ chơi, dâng mâm ngũ sắc…

2.5. Du lịch Đồng Nai với nhiều khu vui chơi cực chất

Tương tự như ở Bình Dương, vì sở hữu vị trí đắc địa ngay gần TP. HCM nên Đồng Nai cũng có rất nhiều khu du lịch lớn. Làng Tre Việt, Thác Đá Hàn, Thác Giang Điền, Bửu Long,… là những địa điểm lý tưởng cho người dân Sài Gòn có thể đi về trong ngày. Ở đây có rất nhiều trò chơi được thiết kế hấp dẫn như xe đạp nước, thuyền thúng, thuyền Kayak,… cho bạn tha hồ lựa chọn

Bên cạnh đó, vườn trái cây Long Khánh ở Đồng Nai cũng rất nổi tiếng với các loại đặc sản từ chôm chôm cho đến mít, sầu riêng. Du khách yêu thích thiên nhiên có thể tham quan vườn quốc gia Cát Tiên với nhiều hoạt động đi bộ xuyên rừng, xem thú ban đêm, tham quan vườn thực vật.

Bài viết đã cung cấp một số thông tin cần thiết cho bạn biết tháng 6 nên đi du lịch ở đâu miền Nam. Mong rằng với thông tin này sẽ giúp bạn dễ dàng lên kế hoạch và có một chuyến đi trọn vẹn. Mùa hè luôn là thời gian cao điểm của du lịch, do đó bạn đừng quên đặt phòng sớm để nhận được nhiều ưu đãi và tiết kiệm chi phí nhé!

>>> Booking voucher, combo, tour du lịch Phú Quốc và vé vào cửa VinWonders Phú Quốc tại đây để nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn!