Google Adsense là gì? Lợi ích mà Adsense đem lại, có nên sử dụng và những sai lầm cần tránh khi sử dụng nó là gì. Tất cả sẽ được giải đáp tại bài viết dưới đây.
1. Google Adsense là gì?
“AdSense là cách kiếm tiền đơn giản, không tốn phí nhờ hiển thị quảng cáo bên cạnh nội dung trực tuyến của bạn. Thông qua AdSense, bạn có thể hiển thị các quảng cáo hấp dẫn và phù hợp cho khách truy cập trang web. Ngoài ra, bạn còn có thể tùy chỉnh hình thức hiển thị của quảng cáo cho phù hợp với trang web của mình” theo Google.
Một cách đơn giản: Google Adsense là công cụ quảng cáo có mạng lưới lớn phát triển bởi Google.
Google Adsense là mạng lưới kết nối giữa những nhà quảng cáo và những nhà xuất bản nội dung cho phép đặt quảng cáo
- Những nhà quảng cáo: Là những doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân kinh doanh muốn thúc đẩy hoạt động kinh doanh bằng sử dụng quảng cáo của Google lên các kênh nhằm thu hút, hấp dẫn khách hàng
- Những nhà xuất bản nội dung cho phép đặt quảng cáo: Là những người có website, blog có lượng traffic tốt và mong muốn kiếm tiền bằng cách cho các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đặt quảng cáo lên trên trang web của mình.
Google Adsense có hai loại tài khoản: Google Adsense Hosted và Google Adsense Content
2. Cách thức hoạt động của Google AdSense
Cách thức hoạt động của Google AdSense rất đơn giản. Người dùng tạo một tài khoản AdSense và tạo sẵn không gian quảng cáo bạn mong muốn trên trang của bạn sau đó chèn một lượng nhỏ mã vào các trang trên trang web của mình – và bạn đã hoàn thành.
Sau đó dựa vào thuật toán riêng biệt của mình Google sẽ hiển thị các quảng cáo có liên quan đến nội dung trang web của bạn hoặc các tìm kiếm trước đó của người dùng lên trang của bạn.
Và bạn sẽ được trả tiền cho mỗi lượt nhấp từ khách truy cập trang web của bạn vào những quảng cáo đã được hiển thị đó.
Google AdSense hoạt động trên cơ sở chi phí mỗi lần nhấp chuột và chia sẻ doanh thu. Có nghĩa là cung cấp càng nhiều nhấp chuột vào các quảng cáo đó bạn càng kiếm được nhiều lợi nhuận hơn.
3. Vì sao nên sử dụng Google AdSense?
Với cách thức đơn giản, dễ sử dụng và không mất phí AdSense trở thành lựa chọn gia tăng thu nhập của rất nhiều nhà sáng tạo nội dung.
Với cách thức đơn giản, dễ sử dụng và không mất phí AdSense trở thành lựa chọn gia tăng thu nhập của rất nhiều nhà sáng tạo nội dung.
Một là, Google Adsense hoàn toàn miễn phí với nhà xuất bản nội dung.
Hai là, Adsense có một tệp các nhà quảng cáo khổng lồ lên tới hàng triệu.
Ba là, Tiết kiệm thời gian. Bạn chỉ cần thêm 1 đoạn mã vào trang nội dung của bạn mọi việc còn lại sẽ do Google xử lý.
Bốn là, Quảng cáo được tối ưu hóa cho thiết bị di động giúp tăng khả năng xem và nhấp của người dùng.
Năm là, Bạn hoàn toàn có quyền kiểm và chọn lựa quảng cáo theo mong muốn.
4. Lợi nhuận đạt được khi sử dụng Google AdSense
Chi phí mà các nhà quảng cáo cần trả sẽ được tính dựa theo lượt nhấp quảng cáo mà khách hàng đã nhấn. Và chi phí này sẽ được chia 68% cho nhà xuất bản nội dung và 32% cho Google ( đối với dạng tìm kiếm lợi nhuận sẽ là 51% cho nhà xuất bản nội dung và 49% cho Google)
Bên cạnh đó số tiền mà họ nhận được còn phụ thuộc vào sự cạnh tranh và CPC trong thị trường ngách/ key ( Viết tắt của từ Cost per click – chi phí nhà quảng cáo phải trả cho mỗi lần kích chuột của khách hàng vào quảng cáo).
Một số ngành/key có CPC cao bạn có thể tham khảo như: điện máy, thương mại điện tử, bảo hiểm,vé máy bay, … Bạn có thể phát triển nội dung theo các mảng này để thu được CPC cao giúp tăng doanh thu.
5. Ưu và nhược điểm của Google AdSense
Ưu điểm:
- Đăng ký miễn phí.
- Điều kiện tham gia Google Adsense đơn giản.
- Có số lượng các nhà quảng cáo khổng lồ
- Một tài khoản có thể chạy nhiều quảng cáo trên website
- Có thể thêm vào tài khoản Youtube hoặc các blog.
- Mức độ bảo mật, an toàn và minh bạch cao cho cả nhà quảng cáo và nhà xuất bản.
- Nhiều định dạng quảng cáo cho cả nhà quảng cáo và nhà xuất bản dễ dàng tùy chỉnh và tối ưu.
Nhược điểm :
- Google sẽ vô hiệu hóa tài khoản và không bao giờ ân xá nếu bạn vô tình vi phạm quy định của Google
- Cần nhiều lượt truy cập để bạn có thể kiếm tiền
6. Những sai lầm khi sử dụng Google AdSense
Khi sử dụng sẽ không tránh có lúc sai sót tuy nhiên Google rất nghiêm ngặt trong việc vi phạm quy định cho nên CleverAds đã tổng hợp 5 sai lầm hàng đầu khi sử dụng AdSense giúp bạn tránh khỏi những tình huống không mong muốn.
-
Không nắm rõ các điều khoản dịch vụ, chính sách.
Đây là lỗi mà các nhà sản xuất nội dung thường mắc phải nhất khi bắt đầu sử dụng Google AdSense. Nguyên nhân từ việc họ không xem xét đầy đủ cẩn thận các quy định yêu cầu mà Google đã ban hành và điều này có thể khiến tài khoản của họ bị vô hiệu hóa vĩnh viễn. Cho nên cần nắm rõ các điều khoản của Google
-
Đăng ký nhiều tài khoản AdSense
Mỗi người hoặc tổ chức chỉ được phép có một tài khoản Google AdSense đây là chính sách mà Google đã ban hành và yêu cầu mọi người tuân thủ.
Trong trường hợp Google phát hiện bạn có nhiều hơn một tài khoản đăng ký, ngay lập tức tất cả các tài khoản đó sẽ bị cấm. Và dĩ nhiên nó đồng nghĩa với việc bạn mất đi khoản thu nhập tiềm năng của mình. Thay vào đó, bạn hoàn toàn có thể dùng tài khoản AdSense đăng ký cho nhiều trang web của mình để tăng thu nhập.
Một lưu ý nữa dành cho bạn là không thể chuyển nhượng hoặc bán lại tài khoản AdSense
-
Không hiểu đúng “các trang nội dung”
Đây cũng là một sai lầm phổ biến của các nhà sản xuất nội dung. Họ không có sự nhận thức rõ ràng đầy đủ về trang nội dung, trang được hiển thị cũng như cách thức. Các trang web hỏng liên kết hoặc thiếu nội dung nguyên mẫu sẽ bị Google từ chối bởi chúng ảnh hưởng đến lượt truy cập web và lượt nhấp quảng cáo của khách hàng.
Bên cạnh đó nội dung quảng cáo cần thú vị và có liên quan đến chủ đề trang của bạn và tuân thủ bản quyền. Và cần đặt vị trí hiển thị quảng cáo phù hợp không bị cản trở.
-
Thay đổi mã AdSense
Việc thay đổi mã AdSense do Google cung cấp là hoàn toàn không được cho phép. Google chỉ cho phép tối ưu và cá nhân hóa quảng cáo trên web chính chủ.
-
Nhấp vào quảng cáo của chính bạn
Không được nhấp vào quảng cáo được đặt trên trang của chính bạn. Không gian lận trong việc nhấp quảng cáo. Những gian lận trong việc nhấp quảng cáo như sử dụng công cụ tự động hóa hay yêu cầu (thuê) nhấp chuột từ bên thứ ba khi bị Google nghi ngờ và điều tra sẽ gây ảnh hưởng đến số tiền mà bạn có thể nhận được từ việc cho đặt quảng cáo.
7. Điểm khác biệt giữa Google AdSense và Google Ads
Sự khác biệt dễ dàng nhất mà ta có thể nhìn thấy là đối tượng người dùng của 2 loại công cụ này.
-
Google AdSense dành cho các nhà sản xuất nội dung.
-
Google Ads dành cho các nhà quảng cáo.
Nếu AdSense miễn phí và giúp những người sở hữu hoặc quản lý trang web, blog hay diễn đàn có thể kiếm tiền từ các trang của mình dựa vào việc cho phép đặt quảng cáo và thu tiền từ các lượt nhấp quảng cáo trên trang. Để Google Ads thu hút hấp dẫn khách hàng tiềm năng, các doanh nghiệp, các nhà quảng cáo cần trả một chi phí nhất định để có thể được hiển thị trên các nền tảng của Google.
8. Kết luận
Tóm tắt lại AdSense là một công cụ quảng cáo có mạng lưới rất lớn được phát triển bởi Google và rất dễ dàng để sử dụng. Đem lại lợi ích cho cả các nhà xuất bản nội dung và các nhà quảng cáo. Tuy nhiên khi sử dụng AdSense người dùng cần nghiêm túc tuân thủ theo những quy định nghiêm ngặt của Google để tránh bị vô hiệu hóa tài khoản vĩnh viễn.