Bưu kiện chuyển tiếp là gì? Vì sao thời gian gửi bưu kiện tới Mỹ sẽ lâu hơn với sản phẩm thông thường? Vậy xử lý thế nào khi quá trình vận chuyển quốc tế bị thông báo bưu kiện chuyển tiếp?
Hãy cùng theo dõi bài viết hướng dẫn chi tiết qua nội dung bên dưới của ISO Logistics ngay nhé!
Bưu kiện chuyển tiếp là gì?
Bưu kiện chuyển tiếp là bưu kiện xảy ra do lỗi của đơn vị vận chuyển khi họ đã chuyển kho giao sai nên không thể giao đến địa chỉ người nhận
Như vậy trên thực tế, đơn hàng của bạn không bị hủy hay mất đơn. Khi có thông báo này thì bên đơn vị vận chuyển sẽ tiến hành chuyển kho về đúng kho giao hàng của người nhận.
Khi gặp trường hợp bưu kiện chuyển tiếp, bạn không cần khiếu nại, điều bạn cần làm chỉ là đợi hàng về đúng kho và hãng vận chuyển sẽ giao hàng đến cho bạn.
Trong quá trình vận chuyển hàng hóa với khối lượng khổng lồ mỗi ngày trên các sàn TMĐT thì lỗi chuyển kho sai cũng không phải là khó gặp
Bưu kiện chuyển tiếp xảy ra khi nào
Như đã trình bày ở phía trên, bưu kiện chuyển tiếp xảy ra khi đơn hàng do đơn vị vận chuyển gửi nhầm đến kho hàng cách xa khu vực giao hàng của người nhận.
Điều này thường xảy ra khi hệ thống quản lý vận đơn gặp trục trặc. Cũng dễ hiểu và thông cảm cho nhà vận chuyển khi gửi hàng nghìn đơn vào mỗi ngày, chắc chắn cũng xảy ra một số sai sót nhỏ.
Bưu kiện chuyển tiếp không giống như bưu kiện hoàn hàng, sẽ không gửi trả về người gửi mà được lưu kho, đợi xử lý và chuyển về đúng kho hàng như đã định. Vì thế, nhà bán sẽ không phải chịu bất kỳ phí gửi bưu kiện nào cả.
Tuy nhiên, hàng hóa bị chuyển tiếp sẽ mang đến những rủi ro cho người bán như hàng bị hư hỏng do di chuyển quá nhiều lần.
Đồng thời, khi khách hàng cảm thấy việc giao hàng quá lâu sẽ khiến cho họ mất kiên nhẫn, hủy đơn hàng bất kỳ lúc nào và từ chối nhận hàng khi thời gian giao hàng quá hạn
Bị thông báo bưu kiện chuyển tiếp thì xử lý thế nào?
Khi bị thông báo bưu kiện chuyển tiếp thì bạn không cần lo lắng. Trường hợp gửi đơn khiếu nại lên nhà vận chuyển là không cần thiết. Bạn cần chút kiên nhẫn gửi hàng về đến kho hàng và trong vài ngày khi hệ thống đã sẵn sàng, hãng sẽ giao hàng trực tiếp đến cho người mua hàng.
Thông thường lỗi bưu kiện chuyển tiếp cũng xảy ra tại một số đơn vị gửi hàng chuyên nghiệp như J&T Express, Ninja Van, GHTK, GHN,…
Việc bưu kiện chuyển tiếp dù gì cũng ảnh hưởng nhiều đến sự hài lòng của khách hàng.
Vậy bạn cần chủ động làm gì khi xảy ra tình trạng bưu kiện chuyển tiếp?
- Thông báo kịp thời đến cho khách hàng. Đừng ngại ngùng, hãy thông báo cho khách về tình trạng của đơn hàng. Nếu cần thiết hãy chia sẻ hành trình vận đơn của hàng hoá để khách hàng tin tưởng và hiểu rằng đây không phải là lỗi của bạn
- Ghi rõ địa chỉ tránh nhầm khu vực. Tại một số thành phố tuy nằm cùng trên một con đường nhưng lại có số phường khác nhau cũng là nỗi ám ảnh của các shipper giao hàng. Nếu như bạn không ghi tên phường hoặc chữ không rõ ràng rất dễ khiến cho đơn vị giao hàng nhầm lẫn
- Kiểm tra hệ thống giao hàng mọi lúc mọi nơi. Nếu bạn phát hiện kịp thời hành trình gửi hàng có vấn đề thì hãy báo ngay để có hướng khắc phục ngay tức khắc
Trên đây là thông tin về bưu kiện chuyển tiếp là gì mà ISO Logistics đã tổng hợp. Hy vọng qua nội dung trên các bạn sẽ lưu ý được cách gửi hàng phù hợp để tránh mất thời gian!
Tham khảo thông tin về dịch vụ gửi hàng đi Mỹ tại: https://iso-logistics.vn/gui-hang-di-my/