Review Canva Pro – Công cụ thiết kế đồ họa tốt nhất hiện nay?

Canva pro là gì

Canva là một công cụ thiết kế đồ họa cho phép tất cả người dùng tự tạo ra các thiết kế có thể tùy chỉnh bằng cách sử dụng các công cụ kéo và thả. “Có nên mua Canva Pro?” là một câu hỏi được khá nhiều người đặt ra.

Nếu bạn chưa dùng Canva bao giờ, hãy thử dùng phiên bản miễn phí. Canva giúp cho việc tạo ra các banner, inforgraphic, biểu đồ, ảnh quảng cáo sản phẩm trên mạng xã hội, hoặc thiết kế trang web, chỉnh sửa ảnh và tạo các hình ảnh quảng cáo một cách đơn giản hơn. Đây là một trong những công cụ hữu ích nhất cho các blogger, các digital marketer và content creator, giúp họ có thể tiết kiệm chi phí thuê người thiết kế. Canva giúp tạo ra các thiết kế đồ họa tuyệt đẹp nhưng đủ đơn giản để bất kỳ ai cũng có thể sử dụng, vì vậy bạn sẽ không phải đắn đo suy nghĩ xem có nên dùng thử phiên bản miễn phí của Canva hay không.

Mặc dù phiên bản miễn phí của Canva có rất nhiều tính năng nhưng một số tính năng trong Canva Pro mới chính là nhân tố thay đổi thực sự cho các blogger và những content creator. Canva pro là một sự lựa chọn hoàn hảo khi vừa cung cấp nhiều tính năng, giúp người dùng tiết kiệm thời gian vừa có giá cả phải chăng.

Bài viết này sẽ so sánh đánh giá Canva Pro với phiên bản miễn phí và làm nổi bật những tính năng độc đáo mà Canva Pro cung cấp để từ đó người dùng có thể đưa ra lựa chọn vừa phù hợp với mục đích sử dụng vừa phù hợp với ngân sách của mình.

Canva là gì?

Canva là một ứng dụng thiết kế đồ họa trực tuyến phổ biến giúp bạn dễ dàng tạo ra các hình ảnh và tài liệu chất lượng cao. Hàng triệu người sử dụng Canva để tạo ra các hình ảnh truyền thông, áp phích, thư mời kỹ thuật số, các bản trình bày dưới dạng in như các ấn phẩm quảng cáo và danh thiếp.

Không giống như các công cụ hỗ trợ nâng cao như Adobe Photoshop và Adobe Illustrator, Canva hấp dẫn nhiều người dùng vì giao diện trực quan đơn giản. Canva có cả bản web và bản di động cho Android và iOS

Canva cung cấp một số gói cho người dùng cá nhân với các mức chức năng và chi phí khác nhau:

  • Free: Phiên bản này có hầu hết các chức năng cần thiết để tạo các thiết kế đơn giản.
  • Pro: Gói Pro chứa các mẫu, đồ họa, font chữ và hình ảnh bổ sung. Nó cũng cho phép người dùng lưu các tệp PNG với nền trong suốt, tạo các mẫu tùy chỉnh và tải lên phông chữ riêng. Ngoài ra còn có một gói dành cho doanh nghiệp, nhưng để phù hợp với nội dung bài đánh giá này, tôi sẽ chỉ tập trung vào hai tùy chọn chính là Canva Free và Canva Pro

Tính năng ưu việt nhất của Canva là bao gồm một loạt các template. Ngay cả với tài khoản miễn phí, Canva đã có hàng ngàn mẫu trên hơn một trăm kiểu thiết kế. Có nhiều mẫu phù hợp với hầu hết mọi mục đích sử dụng, từ sơ yếu lý lịch cá nhân đến các bài đăng trên Instagram. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng nhiều mẫu chỉ có thể truy cập khi người dùng có tài khoản Pro hoặc Enterprise.

Hầu hết các mẫu đều chứa một số nội dung sau:

  • Vectơ và đồ họa: được sử dụng để thêm ký tự vào mẫu, chẳng hạn như hình dạng, nhãn dán, khung hoặc trong một số trường hợp là các biểu tượng động.
  • Hình ảnh có sẵn: Đây là những hình ảnh có sẵn trực tiếp từ thư viện của Canva. Bạn có thể sử dụng những hình ảnh này hoặc tải ảnh của mình lên và thay thế chúng.
  • Bảng màu: Để có sự hài hòa trong phong cách thiết kế, hầu hết các mẫu tuân theo một bảng màu cụ thể.
  • Nhóm phông chữ: Đây là những tổ hợp phông chữ do các nhà thiết kế của Canva lựa chọn.
  • Bố cục trang: Điều này đặc biệt hữu ích đối với các mẫu trải dài nhiều trang, chẳng hạn như trang trình bày hoặc tài liệu quảng cáo. Thông thường sẽ có một số tùy chọn bố cục cho mỗi trang, tương tự như Google Slides hoặc Powerpoint.

Free Canva vs. Canva Pro

Phiên bản Canva miễn phí Phiên bản Canva Pro (gói tháng/năm) 250.000+ mẫu miễn phí

Hơn 100 kiểu thiết kế (bài đăng trên mạng xã hội, bài thuyết trình, thư và hơn thế nữa)

Hàng trăm nghìn bức ảnh và đồ họa miễn phí

Tạo môi trường làm việc nhóm hiệu quả

Cộng tác và nhận xét trong thời gian thực

5GB bộ nhớ đám mây

Bao gồm tất cả các tính năng và đặc điểm của phiên bản miễn phí, bổ sung thêm một số tính năng sau:

Tạo ra 1 bộ thương hiệu, giúp nhất quán việc tải lên phông chữ và logo của riêng bạn

Thay đổi thiết kế chỉ bằng một nhấp chuột với nút Resize.

420.000+ mẫu miễn phí với thiết kế mới được cập nhật hàng ngày

Hơn 75 triệu ảnh, video, âm thanh và đồ họa cao cấp được sử dụng miễn phí.

Lưu thiết kế dưới dạng template để nhóm sử dụng.

100GB bộ nhớ đám mây

Lên lịch cho các nội dung mạng xã hội trên 7 nền tảng

$ 12,99 mỗi tháng

Xem thêm: Adobe Spark vs Canva: Công cụ thiết kế nào tốt hơn?

Canva Pro có thật sự đáng tiền?

Có nhiều lợi thế khi sử dụng Canva Pro so với phiên bản Canva miễn phí. Tuy nhiên, trong khuôn khổ bài viết này tôi chỉ chọn ra 8 tính năng nổi bật nhất thực sự tạo nên sự khác biệt cảu Canva pro so với phiên bản miễn phí.

1. Magic Resize: Sao chép thiết kế ở các kích thước khác nhau

Thông thường, khi bắt đầu tạo một thiết kế mới ở Canva, bạn cần chọn một phong cách thiết kế, chẳng hạn như bài đăng trên Instagram, áp phích, video trên YouTube,…Phong cách thiết kế quyết định kích thước của không gian làm việc.

Trong phiên bản Canva miễn phí, khi bạn chọn một kiểu và bắt đầu tạo, bạn sẽ bị giới hạn khá nhiều bởi kích thước.

Tuy nhiên, nếu bạn hoàn thành một nửa công việc và muốn đăng nó lên Facebook thay vì Instagram, bạn sẽ gặp khó khăn ở bước này. Điều đó có nghĩa là bạn phải bắt đầu lại hoặc sao chép từ thiết kế này sang thiết kế khác.

Trong Canva Pro, bạn có thể sử dụng Magic Resize ở góc trên cùng bên trái của màn hình. Chỉ với một vài cú nhấp chuột, bạn có thể tạo bản sao của các thiết kế với các kích cỡ khác nhau. Có thể bạn sẽ cần di chuyển một số yếu tố để làm cho chúng phù hợp hơn, nhưng bố cục cơ bản vẫn giữ nguyên.

Tính năng này sẽ giúp bạn tiết kiệm đáng kể thời gian nếu bạn có ý định đăng cùng một thiết kế lên nhiều nền tảng mạng xã hội, ví dụ như khi bạn muốn tạo nhiều nội dung đại diện cho cùng một thương hiệu, bao gồm tiêu đề web, thư, bản trình bày.

2. Bộ thương hiệu (Brand Kit): Nhất quán trên toàn bộ thiết kế

Canva Pro cung cấp một công cụ tuyệt vời mang tên Bộ công cụ thương hiệu.

Tính năng này cho phép bạn thêm toàn bộ logo vào cùng một vị trí với màu sắc và phông chữ thương hiệu nhất quán. Sau đó, bạn có thể linh hoạt thay đổi bất kỳ thiết kế nào sao cho phù hợp với thương hiệu chỉ trong vài cú nhấp chuột.

Bạn chỉ cần đi đến tab Style ở bên trái, nhấp vào màu thương hiệu và kiểu phông chữ, và xem sự thay đổi trên màn hình.

Logo bạn tải lên Brand Kit cũng có thể truy cập từ tab Logos ở bên trái. Tính năng này sẽ vô cùng hữu ích khi làm việc theo nhóm yêu cầu toàn bộ thiết kế phải phù hợp với một khuôn mẫu chung.

3. Mẫu và nội dung cao cấp: Nhiều cơ hội sáng tạo hơn

Dù Canva miễn phí đã cung cấp khá nhiều bản mẫu, Canva Pro vẫn cung cấp nhiều lựa chọn hơn.

Tài khoản Pro cũng mở cho bạn quyền truy cập nhiều tài nguyên khác để thiết kế trở nên hấp dẫn hơn. Nó bao gồm hơn 4 triệu ảnh, sticker, font chữ và hiệu ứng động đa phong cách.

Sự khác biệt lớn nhất là ở video và âm thanh. Canva Pro cho bạn nhiều lựa chọn hơn, giúp bạn tìm thấy chính xác các nguồn cần thiết khi sử dụng tùy chọn Search. Tìm một từ cụ thể sẽ cho bạn nhiều kết quả khả thi.

4. Các hoạt ảnh tức thời

Canva Pro khiến người dùng thích thú khi có thể tạo ra các bức ảnh chuyển động, bạn có thể dễ dàng thêm các hoạt ảnh tức thời vào các bài đăng trên mạng xã hội, các bài thuyết trình, hoặc bất kỳ đâu mà bạn muốn tạo một điểm nhấn thu hút mọi ánh nhìn. Chỉ cần nhấp một lần để tạo hoạt ảnh, sau đó tải xuống dưới dạng GIF hoặc video.

Bạn có thể chọn từ 14 hiệu ứng động có sẵn để khiến thiết kế của mình có thể chuyển động với các phần khác nhau. Các hiệu ứng bao gồm làm cho hình ảnh nổi lên, lướt qua, nhạt dần và nhiều hơn thế nữa.

5. Lập kế hoạch nội dung: Quản lý trực tiếp từ Canva

Một trong những tính năng mạnh mẽ nhất của Canva là thiết kế cho các mạng xã hội, bao gồm Instagram, Facebook, Twitter, LinkedIn, Pinterest … Vì vậy, nếu bạn chỉ muốn đăng thiết kế của mình trực tiếp lên các nền tảng trên, bạn hoàn toàn có thể thực hiện điều này trong phiên bản miễn phí.

Tuy nhiên, tài khoản Pro còn cho phép bạn lên lịch đăng bài, đưa việc sử dụng các nền tảng xã hội lên một tầm cao mới. Hơn hết, với Content Planner của Canva, bạn có thể lên kế hoạch trước, chọn thời gian đăng bài hiệu quả.

Với tính năng này, Canva vẫn tồn tại hạn chế khi công cụ lập lịch không bao gồm tất cả các nền tảng ví dụ như Instagram. Để làm được điều đó, bạn phải sử dụng ứng dụng của bên thứ ba cho phép bạn lên lịch các bài đăng trên nhiều nền tảng.

6. Tạo ảnh nền trong suốt

Trong một số trường hợp, ảnh nền phức tạp, nhiều chi tiết có thể cản trở, đặc biệt là khi in thiết kế trên áo thun hoặc đặt logo lên hình ảnh khác. May mắn thay, Canva Pro giúp dễ dàng xóa nền và lưu hình ảnh dưới dạng tệp PNG với nền trong suốt, giúp bạn linh hoạt đặt thiết kế của mình ở bất cứ đâu bạn muốn.

Với Canva Pro, chỉ cần chọn PNG, sau đó nhấp vào hộp có tùy chọn transparent background. Giờ đây, bạn đã sẵn sàng đặt thiết kế của mình ở bất kỳ đâu.

7. Cộng tác với các thành viên trong nhóm của bạn

Cho dù làm việc ở các địa điểm khác nhau, Canva vẫn đưa tất cả nhóm của bạn vào cùng một môi trường. Thật dễ dàng cho mọi người khi làm việc trên một thiết kế và cộng tác trong thời gian thực, thêm nhận xét hoặc phản hồi. Ngoài ra, tài liệu và hình ảnh được thiết kế đẹp mắt giúp mọi người cùng nhau làm việc tốt nhất.

Canva giúp tạo mọi thứ mà doanh nghiệp của bạn cần, từ truyền thông nội bộ, chẳng hạn như tài liệu và bản trình bày, đến tài liệu tiếp thị chuyên nghiệp, chẳng hạn như các bài đăng và báo cáo trên mạng xã hội, tất cả ở cùng một nơi. Trên hết, bạn có thể duy trì tính nhất quán trên mọi tài liệu hoặc thiết kế bằng Bộ thương hiệu, thiết lập trước tất cả các logo, ​​phông chữ và màu sắc của bạn. Giao tiếp dễ dàng từ bất kỳ địa điểm hoặc múi giờ nào và tạo ra hiệu suất công việc tốt nhất với tư cách là một nhóm.

8. Quyền truy cập không giới hạn vào 300.000 hình ảnh và minh họa miễn phí

Bộ sưu tập hình ảnh của Canva dành riêng cho người dùng Canva Pro sẽ đưa thiết kế của bạn lên một tầm cao mới.

Bạn không cần phải lùng sục trên mạng để tìm một hình ảnh miễn phí. Chỉ cần nhập từ khóa và chọn bộ lọc “Free only” và tìm kiếm bức ảnh bạn muốn.

Hàng nghìn hình ảnh miễn phí được sắp xếp theo các danh mục khác nhau, từ thực phẩm, du lịch, kinh doanh, thời trang và hơn thế nữa, tất cả đều có sẵn trong Elements tab.

Nếu đọc hết bài viết này mà bạn chưa thể đưa ra quyết định có nên đầu tư một tài khoản Canva Pro hay không đừng quên Diều hâu chia sẻ tài khoản Canva Pro Miễn Phí chỉ với 1 click nhé.