Kinh doanh online là hình thức kinh doanh vô cùng phổ biến trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Và để phát triển mô hình này, bạn cần tiếp cận với nhiều tệp khách hàng tiềm năng nhất có thể. Tuy nhiên, không có quá nhiều doanh nghiệp biết cách làm thế nào để giúp doanh số bán hàng tăng lên dẫn đến hoạt động kinh doanh dần trở nên kém hiệu quả.
Chạy quảng cáo là một trong những cách giúp khách hàng biết đến doanh nghiệp và các sản phẩm mà họ đang bán. Vậy chạy quảng cáo là gì và nó hữu ích như thế nào trong kinh doanh online?
Chạy quảng cáo là gì?
Chạy quảng cáo là hoạt động là hình thức được sử dụng trong kinh doanh, dành cho những doanh nghiệp hoặc những người đang có mong muốn phát triển hoạt động kinh doanh và tăng doanh số bán hàng.
Chạy quảng cáo là dịch vụ giúp các sản phẩm được nhiều người biết đến hơn, bằng cách hiển thị thông tin sản phẩm, hay chương trình khuyến mãi ưu đãi trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram hay Google. Dịch vụ chạy quảng cáo sẽ có thu phí và tiếp cận tệp khách hàng tiềm năng mà các công ty hay người bán nhắm đến.
Quảng cáo Facebook hay còn được gọi là Facebook Ads, dành cho người dùng, các trang fanpage hay doanh nghiệp. Facebook sẽ dùng dữ liệu họ có để hiển thị quảng cáo đến với khách hàng.
Đọc thêm: Facebook Marketing Là Gì? Cách Làm Facebook Marketing Nhanh & Hiệu Quả
Lợi ích của công việc chạy quảng cáo
Chạy quảng cáo sẽ đem lại nhiều lợi ích khác nhau cho doanh nghiệp. Một số các quảng cáo có thể kể đến như sau.
Tiếp cận khách hàng tiềm năng
Chạy quảng cáo không chỉ giúp bạn tiếp cận một nhóm khách hàng nhỏ, nó cho phép thương hiệu và sản phẩm của bạn tiếp cận được những tệp khách hàng sâu hơn thông qua dữ liệu mà Facebook đã thu thập được.
Quảng cáo sẽ được hiển thị dựa vào các tiêu chí mà khách hàng đang tìm kiếm và được hiển thị nhiều lần trong một ngày, giúp khách hàng dễ dàng ghi nhớ thương hiệu.
Đọc thêm: 11+ Các kênh tìm kiếm khách hàng hiệu quả nhất 2022
Tiết kiệm chi phí
Đối với các doanh nghiệp có quy mô lớn, họ sẽ bỏ một số tiền khổng lồ để quay các clip quảng bá sản phẩm, thực hiện các chiến lược truyền thông và đầu tư nhiều vào marketing.
Tuy nhiên, với những công ty mới bắt đầu có quy mô vừa và nhỏ, sự lựa chọn hoàn hảo để nhiều khách hàng biết đến doanh nghiệp hơn chính là chạy quảng cáo.
Chạy quảng cáo không tốn quá nhiều chi phí khi bạn có thể tiếp cận hàng trăm nghìn khách hàng với mức giá vài trăm đến vài triệu đồng cho một tháng.
Lan truyền rộng rãi, nhanh chóng
Chạy quảng cáo cũng là cách lan truyền sản phẩm của bạn một cách rộng rãi và dễ dàng hơn. Khi một người bạn của bạn like fanpage hay comment vào bài quảng cáo, ngay lập tức, bạn cũng sẽ nhìn thấy bài viết cùng comment xuất hiện trên bảng tin trên Facebook.
Điều này sẽ khiến bạn chú ý và thành công thu hút bạn xem sản phẩm hay dịch vụ.
Nhân viên chạy quảng cáo làm các công việc như thế nào?
Nhân viên quảng cáo sẽ cần thực hiện công việc theo đúng kế hoạch đã được đề ra. Họ cũng phụ trách các vấn đề liên quan đến truyền thông, quảng bá thương hiệu và truyền thông nội bộ.
Nhân viên chạy quảng cáo cũng cần biết biên tập, sáng tạo và đa dạng hoá các nội dung quảng, tiếp thị của doanh nghiệp trên các nền tảng mạng xã hội, website, các kênh Marketing hay Youtube.
Bên cạnh đó, họ cũng cần đề xuất các ý tưởng quảng cáo mới cho dự án của công ty và tối ưu hoá các hình thức quảng bá online. Nhân viên chạy quảng cáo cũng đảm nhiệm sáng tạo nội dung cho các chiến dịch marketing cho đến các dự án trên nền tảng mạng xã hội như slogan hay content marketing, v.v.
Ngoài ra, họ cũng sẽ cần quản lý tốt nội dung, hình ảnh hay các bài đăng để đảm bảo tính thẩm mỹ của bài viết, nâng tầm thương hiệu và giúp khách hàng nhận diện thương hiệu tốt hơn.
Viết và chỉnh sửa các nội dung của kịch bản phim, lời thoại hay lời bình phim, và chịu trách nhiệm đối với nội dung được đăng tải trên các website, diễn đàn hay mạng xã hội.
Đọc thêm: Ambient Marketing Là Gì? Top 10 Ví Dụ Quảng Cáo Ambient Ấn Tượng Nhất
Kỹ năng của người chạy quảng cáo
Để trở thành một nhân viên quảng cáo bạn sẽ cần có một số kỹ năng nhất định.
Bạn cần tốt nghiệp cao đẳng trở lên chuyên ngành Marketing hoặc các ngành liên quan đến Kinh doanh. Bên cạnh đó, cũng cần có kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực quảng cáo và truyền thông.
Là một người chạy quảng cáo, đòi hỏi khả năng sáng tạo và bứt phá, viết được những nội dung hay, kiến thức cuộc sống xã hội tốt và theo kịp các trào lưu của giới trẻ.
Ngoài ra, kỹ năng làm việc nhóm và quản lý thời gian cũng là một trong các kỹ năng quan trọng để bạn xây dựng kế hoạch làm việc hợp lý và hiệu quả nhất.
Đọc thêm: Top 7 Phần Mềm Hỗ Trợ Bán Hàng Online Hiệu Quả
Thu nhập của nghề chạy quảng cáo là gì?
Mức thu nhập của nhân viên quảng cáo trên thị trường đang dao động từ 8.000.000 – 15.000.000 VNĐ, phụ thuộc vào từng vị trí và kinh nghiệm khác nhau của mỗi người.
Những người làm quảng cáo tự do có mức thu nhập khá ổn định vì họ còn mở các lớp dạy quảng cáo hay hỗ trợ quảng cáo online trên các nền tảng mạng xã hội.
Tìm việc chạy quảng cáo ở đâu?
Hiện nay đang có rất nhiều người đang chuyển sang hình thức kinh doanh online. Do đó, có thể nói vị trí chạy quảng cáo là một vị trí công việc tiềm năng với nhiều cơ hội học hỏi, phát triển bản thân với mức lương ổn định. Hy vọng qua bài viết trên bạn đã hiểu rõ chạy quảng cáo là gì.
Để có thể tìm kiếm các vị trí chạy quảng cáo phù hợp với bản thân, bạn có thể tham khảo tại website của Glints với đa dạng ngành nghề và dễ dàng tìm kiếm việc.
Tác Giả