Nhiều người thắc mắc cơ quan liên quan là gì? Điều đó có nghĩa là gì trong công ty? Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau.
1. Đại lý
cơ quan có liên quan English là một bên liên quan. Thuật ngữ này được sử dụng để chỉ các bên có liên quan chặt chẽ với một doanh nghiệp. Doanh nghiệp phải chịu trách nhiệm về việc này.
2. Các bên liên quan
Các bên liên quan là những cá nhân hoặc nhóm có thể gây ảnh hưởng; hoặc bị ảnh hưởng bởi hành động của một doanh nghiệp. Hay nói một cách tổng quát hơn: Các bên liên quan là khái niệm dùng để chỉ các bên mà doanh nghiệp phải chịu trách nhiệm.
Quản trị viên cần tạo đủ đối tượng người dùng phù hợp vì hai lý do chính:
- Các doanh nghiệp cần xác định các nhóm ngăn chặn các nguồn lực khan hiếm để có được những nguồn lực cần thiết.
- Tính tương hỗ giữa các nhóm lợi ích giúp doanh nghiệp duy trì uy tín và thương hiệu của mình trong cộng đồng doanh nghiệp và xã hội.
3. Mối quan hệ giữa doanh nghiệp và các bên liên quan
Đối với mỗi đối tượng người tiêu dùng liên quan đều có những kỳ vọng.
Một ví dụ cụ thể như sau:
Người mua mong đợi những mẫu sản phẩm chất lượng và ngân sách chi tiêu hợp lý. Người lao động mong đợi mức lương bằng hoặc cao hơn mức lương thị trường. Điều kiện làm việc tốt, tự nhiên và an toàn, môi trường trong sạch, v.v. Các doanh nghiệp cần hiểu các ưu tiên và kỳ vọng của các nhóm bên liên quan khác nhau. Không chỉ quan tâm đến lợi ích của chủ sở hữu mà còn phải hành động dựa trên niềm tin và giá trị của các bên liên quan trong kinh doanh.
Sự phức tạp của một doanh nghiệp phụ thuộc chủ yếu vào mối quan hệ giữa doanh nghiệp và các bên liên quan. Các doanh nghiệp cần phải hiểu các hoạt động của họ ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của họ như thế nào. Xây dựng các mối quan hệ tích cực. từ đó mang lại giá trị cho doanh nghiệp.
4. Danh sách đối tượng liên quan
Các bên liên quan được chia thành hai loại chính:
Đầu tiên:
Theo mức độ tương tác giữa doanh nghiệp và xã hội, các bên liên quan được chia thành bên liên quan chính và bên liên quan thứ cấp:
- Các bên liên quan chính thường bao gồm: nhân viên, cổ đông, người cho vay, nhà cung cấp, người mua, đối thủ cạnh tranh trực tiếp, nhà bán buôn và doanh nghiệp nhỏ
- Các bên liên quan đối với người tiêu dùng thứ cấp thường bao gồm: hội đồng địa phương, chính quyền tiểu bang, tổ chức điều hành hiệp hội và công chúng nói chung. Khó khăn với cách phân loại này là các đối tượng người dùng có mức độ gắn kết, ảnh hưởng, ảnh hưởng khác nhau theo thời gian.
Thứ Hai:
Mỗi doanh nghiệp đều có những ưu tiên riêng. Vì vậy, cách phân loại này hoàn toàn có thể thay đổi tùy theo tình hình và mức độ ưu tiên của doanh nghiệp. Nói cách khác, các bên liên quan được nhóm theo các tiêu chí bên trong và bên ngoài. Các bên liên quan bên ngoài bao gồm chủ sở hữu tài sản, các tổ chức thực hiện bảo vệ người lao động và công chúng.
- Các bên liên quan nội bộ có thể bao gồm nhân viên của công ty, ban giám đốc
- 2 ý kiến phản đối chính đối với khái niệm bên liên quan
Thứ nhất, danh sách các bên liên quan rất lớn và đa dạng, đồng thời các bên liên quan thường có những mục tiêu trái ngược nhau. Do đó, không thể đạt được sự đồng thuận về tầm quan trọng và số lượng các bên liên quan.
Một chủ đề liên quan chặt chẽ đến phương pháp tiếp cận đối tượng người tiêu dùng có liên quan là quản lý nhân tố. Chúng bao gồm việc xác định các yếu tố mà doanh nghiệp phải giải quyết và phản ứng của doanh nghiệp đối với các yếu tố đó.
Xem thêm:
Chuyến bay thương mại là gì?
Phần trên liên quan đến Tổ chức có liên quan là gì? nội dung gợi ý. Nếu có vướng mắc về nội dung bài viết hoặc cần hỗ trợ, tư vấn các vấn đề pháp lý khác, quý khách vui lòng liên hệ qua: Hotline: 19003330 zalo: 084 696 7979 Email: info@accgroup.vn Website: accgroup.vn