Đại sứ toàn cầu là gì? Quy trình “chọn mặt gửi vàng” của các thương hiệu

đại sứ toàn cầu là gì

Đối với các thương hiệu lớn thì việc lựa chọn đại sứ toàn cầu luôn quan trọng và nó ảnh hưởng rất nhiều tới sự phát triển của thương hiệu đó. Bạn đã biết được đại sứ toàn cầu là gì hay chưa? Nếu chưa hình dung rõ được vấn đề này thì mời tham khảo bài viết của digiviet.com bên dưới đây sẽ rõ.

Đại sứ toàn cầu là gì?

Đại sứ toàn cầu chính là gương mặt đại diện cho thương hiệu mang tầm quốc tế, xuất hiện trên khắp các sự kiện, chương trình, chiến dịch của thương hiệu ở khắp mọi nơi nhằm quảng bá cho thương hiệu cũng như sản phẩm, dịch vụ của chính thương hiệu đó. Đại sứ toàn cầu thường được là những ngôi sao nổi tiếng có tầm ảnh hưởng rộng lớn và có lượng fan quốc tế đông đảo.

Đại sứ thương hiệu là một quyết định chọn gương mặt đại diện cùng công ty, đồng hành trong nhiều chiến dịch quảng cáo hơn. Và gương mặt đó sẽ quyết định rất nhiều tới độ mở rộng thương hiệu cũng như hành động mua hàng của người tiêu dùng. Tầm ảnh hưởng của ngôi sao lớn ra sao tỷ lệ thuận với tốc độ và hiệu quả bán hàng.

Các công việc chính của đại sứ thương hiệu

Đại sứ toàn cầu là gì bạn đã rõ, vậy công việc chính của họ? Đại sứ thương hiệu toàn cầu tùy vào từng thương hiệu sẽ phân công trách nhiệm và những công việc cụ thể cần thực hiện. Tuy nhiên tựu chung theo các đại sứ chia sẻ thì công việc chính sẽ bao gồm các việc sau:

  • Đăng tải về bài viết, giới thiệu, quảng bá về sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu làm đại sứ toàn cầu trên các kênh trực tuyến
  • Chia sẻ, review hấp dẫn và trả lời các thắc mắc về sản phẩm, dịch vụ của khách hàng, fan trên các kênh trực tuyến
  • Tham gia các chiến dịch quảng cáo, các buổi chụp ảnh, chương trình quay quảng cáo, các sự kiện do thương hiệu tổ chức
  • Mở rộng mạng lưới, tạo thêm các mối quan hệ với khách hàng tiềm năng
  • Chủ động giới thiệu về sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp tới rộng rãi mọi người biết tới
  • Sử dụng các sản phẩm chính thương hiệu để tạo viral, được nhiều người săn đón tin về sản phẩm đó
  • Phối hợp với đội ngũ Marketing quản lý hình ảnh của thương hiệu trước công chúng…

Quy trình “chọn mặt gửi vàng” của các thương hiệu

Sau khi biết đại sứ thương hiệu toàn cầu là gì, chúng ta cùng tìm hiểu quy trình lựa chọn? Việc chọn mặt gửi vàng vị trí đại sứ toàn cầu của các thương hiệu không hề dễ dàng như mọi người vẫn tưởng. Mỗi thương hiệu nổi tiếng họ sẽ có những tiêu chí, cách thức lựa chọn gương mặt đại diện cho họ. Sau đây digiviet.com sẽ nêu thông tin tới bạn:

Cá tính của thương hiệu

Bất cứ thương hiệu nào cũng có cá tính riêng. Để tìm ra được gương mặt vàng thì cá nhân đó phải có những cá tính đồng hiệu với thương hiệu đang tìm kiếm, phản ánh được bản chất, sự đặc biệt của thương hiệu.

Giá trị cốt lõi của thương hiệu

Ngoài cá tính của sản phẩm thì giá trị cốt lõi của doanh nghiệp cũng luôn quan trọng trong việc chọn hình ảnh đại diện. Cách thức nhận ra rõ ràng nhất giá trị cốt lõi của doanh nghiệp là qua ý nghĩa của slogan.

Ví dụ như thương hiệu Nike với slogan phản ánh được bản chất đương đầu với thách thức để vượt qua mọi giới hạn và khẳng định chính mình. Chính với ý nghĩa này thì thương hiệu Nike có cơ sở để lựa chọn những nhân vật có khả năng nâng tầm thương hiệu như Michael Jordan, Cristiano Ronaldo…

Cá tính của thị trường mục tiêu

Quan tâm tới cá tính của thị trường mục tiêu tức là quan tâm tới cảm nhận của người tiêu dùng về sản phẩm, dịch vụ cung cấp ra thị trường ra sao. Bất kỳ sản phẩm nào khi triển khai chương trình quảng cáo, ngoài các tiện ích mà sản phẩm mang lại thì còn thấy ở đó phong cách, tinh thần hợp với thương hiệu.

Ví dụ như thương hiệu quảng cáo các sản phẩm sức khỏe xương khớp thì thường sử dụng hình ảnh người trung niên,… Việc lựa chọn đúng đối tượng, hình ảnh của đại diện sẽ làm tăng sự chân thực và giá trị của sản phẩm được cung cấp.

Xây dựng quá trình lựa chọn thương hiệu

Mỗi thương hiệu sẽ có quy trình lựa chọn đại sứ riêng phù hợp với đơn vị của mình. Thế nhưng dù quy trình bao gồm bao nhiêu công đoạn thì phải thực hiện một cách bài bản.

Quá trình lựa chọn đại sứ thương hiệu cũng giống như cuộc thi tìm kiếm nhân vật tài năng và phù hợp nhất. Thương hiệu sẽ có các tiêu chí, căn cứ và các yếu tố để chọn ra người có tiềm năng nhất.

Có rất nhiều câu hỏi về đại sứ toàn cầu này như: Họ có ảnh hưởng như thế nào, ở lĩnh vực nào? Người hâm mộ của họ đông đảo không, ở phạm vi nào? Có nhu cầu tìm kiếm sản phẩm của thương hiệu không? Gương mặt đó khi đảm nhiệm có phạm vi tác động tới thương hiệu rộng không? Quan điểm, phong cách, phát ngôn của đại sứ tương lai có phù hợp với thương hiệu không?

Toàn bộ các công đoạn này đều được tiến hành cẩn thận, kỹ lưỡng. Nhất là uy tín của gương mặt đại diện này phải tốt thì mới ảnh hưởng tích cực tới thương hiệu. Ngược lại nếu đại sứ tương lai có khả năng dính scandal trầm trọng thì sẽ có rất nhiều tác động xấu tới hình ảnh thương hiệu.

Khái niệm về đại sứ toàn cầu là gì đã được làm rõ trong bài viết này nên mọi người không còn phải thắc mắc nữa nhé. Mỗi thương hiệu đều có rất nhiều tiêu chí và quy tắc, công đoạn chọn gương mặt đại diện. Bạn thường thấy đại sứ các thương hiệu thường là nhân vật nổi tiếng, không scandal và có lượng fan cực kỳ đông, đó cũng là điều mà các thương hiệu cần.