Trong các chiến lược Marketing, doanh nghiệp thường sử dụng hình ảnh của Celebrity Endorsement để lan tỏa thương hiệu rộng rãi đến với khách hàng cũng như làm gia tăng mức độ uy tín của sản phẩm, dịch vụ kinh doanh. Vậy Celebrity Endorsement là gì và nó có vai trò gì đối với doanh nghiệp, mời bạn đọc tìm hiểu các nội dung thông qua bài viết dưới đây.
Celebrity Endorsements là gì?
Hiểu theo từ điển dịch nghĩa, Celebrity Endorsement là sự chứng thực của người nổi tiếng.
Tiếp thị người nổi tiếng là một chiến thuật giới thiệu một người nổi tiếng để chứng thực sản phẩm. Người nổi tiếng này có thể là một diễn viên, nhạc sĩ, vận động viên, cựu chính trị gia hoặc một nhân vật hoạt hình. Họ không cần phải là siêu sao quốc tế; họ chỉ cần quen thuộc với đối tượng mục tiêu.
Sơn Tùng MTP cùng thương hiệu Oppo
Những người nổi tiếng luôn là nhân viên bán hàng xuất sắc. Giới thiệu một gương mặt thân quen là một trong những cách nhanh nhất và dễ dàng nhất để các công ty tạo liên tưởng thương hiệu trong tâm trí người tiêu dùng. Khi một diễn viên được yêu thích rộng rãi hoặc một vận động viên thể thao tán thành một sản phẩm, thì sản phẩm đó sẽ được tín nhiệm ngay lập tức
Tiếp thị người nổi tiếng đã được sử dụng trên tất cả các phương tiện: Báo in, truyền hình, đài phát thanh, phim ảnh, quay itvc,… và nhiều hình thức truyền thông mới khác đều là những phương tiện truyền thông hiệu quả cho các sản phẩm được người nổi tiếng chứng thực. Điều quan trọng là kết hợp đúng người nổi tiếng với đúng sản phẩm và đặt cả hai vào chiến dịch quảng cáo phù hợp. Nếu sự kết hợp được thực hiện tốt, nó có thể dẫn đến lợi nhuận khổng lồ và thay đổi ngay lập tức những nhận thức của công chúng về một sản phẩm hoặc thương hiệu doanh nghiệp.
Lợi ích sử dụng Celebrity Endorsement trong Marketing là gì?
Sau khi tìm hiểu thuật ngữ Celebrity Endorsement là gì, mời bạn đọc tìm hiểu những lợi ích của việc sử dụng hình thức tiếp thị thông qua lời chứng thực của người nổi tiếng đối với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.
Xây dựng giá trị thương hiệu
Lời chứng thực từ người nổi tiếng được sử dụng như một chiến lược quảng cáo, bằng cách sử dụng trạng thái và hình ảnh của người nổi tiếng, để thúc đẩy sự công nhận, nhớ lại và tạo nên điểm khác biệt của thương hiệu. Việc xây dựng giá trị thương hiệu cũng giúp một thương hiệu nổi bật hơn thương hiệu khác không sử dụng sự chứng thực của người nổi tiếng.
Xây dựng tài sản thương hiệu là giá trị mà thương hiệu của bạn mang lại cho công ty. Sử dụng người nổi tiếng giúp thể hiện rằng thương hiệu của bạn khác với các thương hiệu khác và đây là cách họ giúp xây dựng giá trị thương hiệu.
Sử dụng Celebrity Endorsement là chiến lược quảng cáo sản phẩm hiệu quả
Tạo dựng uy tín
Celebrity Endorsement là một công cụ quảng cáo giúp nâng cao nhận thức về thương hiệu. Những người nổi tiếng đương nhiên thu hút sự chú ý của người tiêu dùng bởi sự uy tín. Việc giới thiệu những người nổi tiếng trong quảng cáo có thể thu hút sự chú ý ngay lập tức giúp nâng cao thương hiệu và vì lý do này, nó luôn là một công cụ tiếp thị có tác động và hiệu quả cao.
Định vị thương hiệu
Những người nổi tiếng được công chúng công nhận và họ sử dụng sự nổi tiếng này thay mặt cho một sản phẩm bằng cách xuất hiện trong một quảng cáo. Định vị thương hiệu là một quyết định quan trọng trong hoạt động tiếp thị nhằm xây dựng hình ảnh sản phẩm trong tâm trí người tiêu dùng.
Trong thế giới ngày nay, mọi Thương hiệu đều muốn có lợi thế hơn các đối thủ khác. Để đạt được điều này, mỗi thương hiệu đều cố gắng định vị thành công hình ảnh của mình trong tâm trí người tiêu dùng. Khái niệm định vị này giúp thương hiệu tạo dựng được hình ảnh của mình trong tâm trí khách hàng và khiến họ nhớ đến thương hiệu.
Định vị thương hiệu nhờ Celebrity Endorsement
Thu hút người dùng mới
Một thách thức mà hầu hết những người nổi tiếng phải đối mặt là tìm kiếm người dùng mới cho sản phẩm của họ. Điều này có thể đạt được nhờ sự chứng thực của người nổi tiếng vì nó giúp thúc đẩy doanh số bán hàng và xây dựng uy tín của sản phẩm. Chúng khơi dậy niềm tin của người tiêu dùng và thúc đẩy ý định mua hàng của họ một cách tích cực.
Ảnh hưởng đến việc mua hàng của người tiêu dùng
Những người nổi tiếng giúp sản phẩm trở nên ý nghĩa hơn và có ảnh hưởng tích cực đến nhu cầu mua một sản phẩm cụ thể của khách hàng. Nó được thể hiện bằng thực tế, người tiêu dùng bắt đầu sử dụng các sản phẩm được người nổi tiếng chứng thực.
Celebrity Endorsement đã trở thành một công cụ hữu hiệu nhất để các công ty truyền tải thông tin của sản phẩm tới một lượng lớn người dùng. Sự hấp dẫn của lời chứng thực từ người nổi tiếng thể hiện sự gợi nhớ quảng cáo và được tìm kiếm gắn liền với ý định mua hàng của khách hàng. Chính vì vậy mà có thể nói lời chứng thực của người nổi tiếng có ảnh hưởng rất lớn đến hành vi mua hàng của người tiêu dùng.
Như vậy thông qua bài viết trên đây, chúng tôi đã cùng các bạn tìm hiểu Celebrity Endorsement là gì và lợi ích của việc sử dụng lời chứng thực của người nổi tiếng đối với các hoạt động tiếp thị và kinh doanh của doanh nghiệp. Unica hy vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích để giúp các doanh nghiệp triển khai chiến lược Celebrity Endorsement thành công và hiệu quả! Ngoài ra bạn có thể trang bị thêm cho mình kiến thức về học quảng cáo Facebook để nâng cao doanh thu cho doanh nghiệp, cửa hàng và công việc kinh doanh của mình thông qua những khóahọc marketing online có trên Unica nhé.
Cảm ơn và chúc các bạn thành công!
Tags: Quảng cáo Marketing