Entity là gì?
Entity là một thực thể hội tụ đủ 4 yếu tố: đơn lẻ, duy nhất, có thể xác định và phân biệt được. Nó có thể là một cá nhân, sự vật, sự việc, địa điểm, tính từ, … Entity Building luôn được xem là một trong những yếu tố quan trọng quyết định thứ hạng của website trên các công cụ tìm kiếm.
Cụ thể, Entity trong SEO Onpage giúp mô tả chi tiết dữ liệu, và nó đơn giản hóa thông tin để Google dễ dàng hiểu được website của bạn. Từ đó, dễ dàng giúp bạn xây dựng thương hiệu độc nhất, uy tín trong mắt Google.
NLP là viết tắt của cụm từ Natural Language Processing được hiểu là tiến trình xử lý ngôn ngữ tự nhiên. NPL giúp Google chọn và đánh giá thông tin của các Entity từ nội dung mà bạn cung cấp.
Sau khi Google Knowledge của Google liên kết các Entity lại với nhau nhằm kết nối tất cả các chỉ mục có trên công cụ tìm kiếm. Sau đó, Google sẽ sử dụng NLP (lập trình ngôn ngữ tư duy) để đọc các Entity.
Ngoài việc sử dụng NLP để xác định các Entity, Google còn sử dụng một số phương thức khác đã được lập trình sẵn để phân tích cú pháp, trích xuất Entity, đánh giá chất lượng nội dung của một trang web.
Vì Google phân biệt các thực thể Entity nên công cụ tìm kiếm sử dụng thông tin thu được, nhằm đáp ứng người dùng và cung cấp kết quả tìm kiếm tốt hơn.
Có hai chỉ số bổ sung rất quan trọng – đối tượng và danh mục. Về phân loại, không có nhiều điều để giải thích. Nhờ NLP, Google có thể gán nội dung vào một danh mục tương ứng. Chẳng hạn như: Internet & Telecom, Mobile & Wireless trong hình dưới đây.
Vai trò Entity trong search là gì?
Entity là một phương pháp giúp Search Engine hiểu được ý định của người dùng, đây là một nguồn bổ sung giúp xác định câu trả lời cho một truy vấn tìm kiếm. Entity giúp Google nhận ra các thực thể được giới thiệu trong mục này.
Dưới đây là 3 yếu tố xếp hạng quan trọng đã được Google xác nhận:
- Content – Nội dung: Sản xuất nhiều nội dung hữu ích kết hợp với xây dựng Entity đồng nhất giúp Google dễ dàng nhận diện thương hiệu.
- Links – Liên kết: Giúp content có thể kết nối với các Entity
- Rankbrain: Thực chất không phải là một yếu tố xếp hạng mà chỉ là một tín hiệu để đưa ra kết quả tốt nhất.
Tại sao Entity quan trọng trong SEO
Entity như định nghĩa và vai trò, đây là nơi có các thực thể quan trọng đối với SEO. Entity như là giải pháp giúp bộ máy thuật toán Google có thể đọc, hiểu và giải thích các mối quan hệ trong thực thể này.
Ví dụ điển hình nhờ RankBrain Google có thể ưu tiên các tín hiệu một cách chính xác, nhanh chóng và tự điều chỉnh những gì chưa biết. Vì vậy, để giúp Google dễ hiệu về website bạn tốt hơn, bạn cần có những thay đổi trong thực thể. Cùng tìm hiểu trong các mục tiếp theo.
Tôi có một video giải thích đầy đủ về khái niệm Entity là gì cũng như cách xây dựng mô hình link Entity hiệu quả. Bấm để xem ngay!
Tác dụng của Entity
Entity có tác dụng gì đối với website và hoạt động kinh doanh của chúng ta? Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy rất phấn khích sau khi biết được những hiệu quả tuyệt vời mà Entity mang lại.
Về mặt thương hiệu
Entity giúp website của bạn được định danh bằng cách khai báo chủ đề của website thông qua social, Schema kết hợp với việc đổ một lượng URL trần trỏ về trang chủ giúp website bền vững theo thời gian sau này khi sử dụng thêm các loại backlink khác để SEO keyword.
Từ đó Google sẽ đánh giá trang web của bạn uy tín và tăng điểm trustrank cho trang web của bạn và giúp bạn quảng bá website đến nhiều người có cùng quan tâm đến lĩnh vực mà bạn đã khai báo Entity.
Về mặt con người
Ngoài việc tối ưu công cụ tìm kiếm, Entity còn giúp xác định trang web là của ai? Ai là người viết bài? Họ có phải người người có chuyên môn sâu trong lĩnh vực này hay không? Qua đó tạo được điểm nhấn với các website khác trong cùng lĩnh vực và giúp người dùng tin tưởng vào doanh nghiệp của bạn hơn.
Khi đã hiểu rõ Entity là gì và vai trò của nó trong SEO. Vậy làm thế nào để khai báo Entity và tận dụng tối đa sức mạnh của hệ thống Entity website? Xem ngay video sau để biết rõ hơn nhé!