FnB là gì? Vai trò của FnB đối với ngành khách sạn

Fnb là gì

Bộ phận FnB là một nguồn thu lớn thứ hai đối với khách sạn sau các dịch vụ buồng phòng. FnB càng phát triển mạnh mẽ thì tính nhận diện thương hiệu của khách sạn cũng được nâng cao, qua đó lượng khách sử dụng các dịch vụ khác tại khách sạn cũng tăng theo. Vậy FnB là gì? Vai trò của FnB đối với ngành khách sạn ra sao? Hãy cùng KiotViet tìm hiểu ngay tại bài viết dưới đây nhé.

Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet chia sẻ đến bạn kiến thức hữu ích –

FnB là gì? Vai trò của FnB đối với ngành khách sạn

Theo Wiki thì FnB hay Food and Beverage Department (ngành thực phẩm và dịch vụ ăn uống) hiểu đơn giản là loại hình dịch vụ chuyên về phục vụ thức ăn, đồ uống cho khách, đây cũng là bộ phạn không thể thiếu trong mỗi nhà hàng, khách sạn, resort,… Fnb có nhiệm vụ cung cấp đầy đủ nhu cầu ăn uống, tổ chức tiệc cưới, sinh nhật, liên hoan,… của khách hàng.

Đối với khách sạn, đây là một bộ phận nên có vì thế mọi cơ cấu, tổ chức cũng như của bộ phận FnB là đều rất được các khách sạn quan tâm, cải thiện chất lượng sao cho hoàn hảo nhất.

Xem thêm: Phần mềm quản lý nhà nghỉ – khách sạn PHỔ BIẾN NHẤT

FnB của từng khách sạn sẽ có những mô hình và cách thức hoạt động khác nhau. Nhưng về cơ bản vai trò của FnB với ngành khách sạn lại giống nhau và xoay quanh 3 vấn đề sau:

1. Đáp ứng nhu cầu ăn uống của du khách

Đáp ứng nhu cầu ăn uống của du khách

Ngoài nhu cầu chỗ nghỉ ngơi, ăn uống cũng là một nhu cầu mà du khách rất quan tâm. Do vậy, vai trò cơ bản của bộ phận FnB trong khách sạn là để thỏa mãn nhu cầu đó của khách hàng.

Một khách sạn hoàn hảo đối với du khách phải đầy đủ tiện nghi từ chỗ nghỉ ngơi thư giãn, đến nơi họ thể tụ tập tiệc tùng cùng bạn bè, người thân. Với một số khách sạn lớn, có riêng một nhà hàng sang trọng đáp ứng tốt nhất các dịch vụ ăn uống cho khách hàng.

Bên cạnh đó, sẽ tuyệt vời hơn nếu nhà hàng trong khách sạn được thiết kế không gian tuyệt vời, sang trọng với các món ăn truyền thống kết hợp với các món ăn đa dạng từ Á đến Âu. Như vậy, khách hàng khả năng cao sẽ dùng bữa tại khách sạn thay vì phải tìm kiếm các nhà hàng xung quanh.

Xem thêm: Những đặc điểm cần có của nhân viên lễ tân nhà hàng – khách sạn

2. Tăng khả năng nhận diện thương hiệu của khách sạn

FnB cũng là bộ phận quan trọng tạo nên thương hiệu cho các khách sạn. Chẳng hạn như một nhà hàng thuộc khách sạn có các dịch vụ chất lượng tốt với các món ăn ngon kèm theo đồ uống tuyệt vời thì đó chính là một trong những lý do kéo du khách trở lại khách sạn của bạn vào lần sau.

Một dịch vụ ăn uống tốt sẽ thôi thúc khách hàng để lại những đánh giá tích cực về khách sạn của bạn trên các diễn đàn cũng như các website du lịch trực tuyến. Điều này sẽ giúp ích rất nhiều trong việc nâng cao hình ảnh thương hiệu cho khách sạn của bạn.

Nhà hàng càng nổi tiếng thì thương hiệu của khách sạn cũng sẽ càng phổ biến hơn với khách du lịch. Do vậy, chủ khách sạn cần phải tập chung phát triển và nâng cao bộ phận FnB của khách sạn được tốt nhất.

3. Là nguồn đóng góp lớn vào tổng doanh thu của khách sạn

Theo báo cáo của nhiều khách sạn, dịch vụ FnB là nguồn mang lại doanh thu cao thứ 2 cho khách sạn, chỉ sau dịch vụ buồng phòng. Đó là lý do các khách sạn hiện nay ngày càng chú trọng hơn tới bộ phận FnB.

Như đã nói ở trên, trong nhiều khách sạn, bộ phận FnB còn đảm nhận cung cấp các dịch vụ tổ chức tiệc cưới, hội nghị… Đây cũng là nguồn thu khổng lồ cho các khách sạn.

Hiện nay, hầu hết các khách sạn, nhà nghỉ, homestay đã chuyển sang sử dụng Phần mềm quản lý bán hàng giúp công việc quản lý và kinh doanh khách sạn trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.

+ Quản lý toàn bộ phòng khách sạn (Phòng trống/ Phòng đang sử dụng/ Phòng khách đặt)

+ Quản lý nhà hàng, quầy bar, khu ăn uống khách sạn. Kết nối lễ tân, order, bếp,..

+ Báo cáo tài chính, doanh thu mọi lúc mọi nơi

+ Thu thập và lưu trữ thông tin khách hàng, chăm sóc hậu mãi chuyên nghiệp.

Dùng thử hoàn toàn Miễn Phí tại đây