Người dùng điện thoại lâu ngày sẽ không tránh khỏi việc máy bị gặp lỗi. Vậy làm thế nào để khắc phục khi điện thoại OPPO bị gặp lỗi phần mềm? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để biết cách sửa lỗi phần mềm trên điện thoại OPPO thông qua ColorOS Recovery nhé!
1. Chế độ Recovery Mode trên OPPO là gì
Recovery Mode còn được gọi là ColorOS Recovery với nhiều tính năng tiện ích
2. Cách vào, thoát ColorOS Recovery
– Cách vào Recovery Mode trên OPPO
Bước 1: Tắt điện thoại > Nhấn giữ cùng lúc nguồn và nút giảm âm lượng tới khi xuất hiện Recovery Mode.
Nhấn giữ cùng lúc nút nguồn và tăng âm lượng để khởi động Recovery Mode
Bước 2: Mục Select Language xuất hiện > Chọn English.
Chọn ngôn ngữ English
– Cách thoát ColorOS Recovery
Vào Recovery Mode > Chọn nút Reboot.
Chọn Reboot trong Recovey Mode để thoát chế độ
3. Cách sửa các lỗi nặng của điện thoại OPPO bằng ColorOS Recovery
– Cài đặt ROM từ thẻ nhớ thông qua Recovery
Cách thực hiện:
Ở giao diện Recovery Mode > Chọn Install from storage device > Chọn khu vực chứa ROM bạn đã tải > Máy sẽ hỏi muốn update hay không > Bấm Yes.
Cài đặt ROM qua Install from storage device
– Nâng cấp phần mềm bằng Recovery
Có thể nâng cấp phần mềm trực tiếp trong ColorOS Recovery, bản phần mềm mới có thể giúp sửa lỗi tồn đọng trong máy.
Cách thực hiện:
Ở giao diện Recovery Mode > Chọn Online update(keep data) > Kết nối Wi-Fi > Đợi máy cài đặt.
Chọn Online update(keep data) để nâng cấp phần mềm
– Wipe data
Tính năng này sẽ xóa hết tất cả dữ liệu trên điện thoại để đưa máy về trạng thái xuất xưởng, làm mới video giúp bạn sửa lỗi.
Cách thực hiện:
Bước 1: Ở giao diện Recovery Mode > Chọn Wipe data.
Chọn Wipe data ở Recovery Mode
Bước 2: Nhấn vào Wipe all data and removable application để xóa tất cả dữ liệu và ứng dụng di động.
Vào Wipe all data and removable application để xóa tất cả dữ liệu
Bước 3: Nhấn OK để xác nhận việc bạn muốn xóa dữ liệu và reset OPPO.
Nhấn OK để xác nhận việc bạn muốn xóa dữ liệu
4. Giải đáp một số thắc mắc
– Máy bị kẹt ở màn hình Recovery, khởi động lại vẫn vào Recovery là sao?
Có thể phím âm lượng của bạn bị kẹt, nên máy sẽ tự động vào Recovery Mode, hoặc bị lỗi hệ điều hành nên không vào được giao diện chính trong máy. Dù ở trường hợp nào cũng nên đi bảo hành hoặc ra các trung tâm OPPO để khắc phục.
Nếu máy kẹt màn hình Recovery thì nên đi bảo hành hoặc ra các trung tâm OPPO để khắc phục
– Máy không vào Recovery được?
Có thể bạn không vào Recovery đúng cách, nếu đúng cách vẫn không vào được có thể máy đã mất Recovery. Hãy ra cửa hàng hoặc hãng mua máy để được hỗ trợ nhé.
Tham khảo một số mẫu điện thoại OPPO thịnh hành đang kinh doanh tại Thế Giới Di Động:
Qua bài hướng dẫn bên trên, hy vọng bạn có thể sửa lỗi phần mềm thành công trên điện thoại của mình. Hẹn gặp lại bạn ở những bài viết sau nhé!