Với việc ngành công nghiệp giải trí, truyền thông ngày càng phát triển thì thuật ngữ House ambassador ngày càng được mọi người sử dụng nhiều hơn. Vậy House/Brand ambassador là gì? Người đảm nhiệm vị trí này có thể là ai và vai trò công việc ra sao? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu chi tiết hơn về khái niệm này. Cùng DINHNGHIA.COM.VN theo dõi nhé!
House/Brand Ambassador là gì?
House Ambassador hay Brand Ambassador đều là tên gọi của công việc dần trở nên quen thuộc trong cuộc sống hiện đại ngày nay đó chính là đại sứ thương hiệu. Đây là những gương mặt đại diện cho các nhãn hàng hay thương hiệu của một công ty nào đó.
Thông thường những người được lựa chọn vào vị trí này phần lớn là những cá nhân có sức ảnh hưởng nhất định trong cộng đồng, xã hội hoặc là người được nhiều người quan tâm, chú ý trong các lĩnh vực nghệ thuật, thể thao,… Không chỉ là người có ngoại hình, có sự nổi tiếng mà người được lựa chọn làm đại sứ thương hiệu còn phải có những yếu tố phù hợp với sản phẩm, dịch vụ mà công ty đang muốn quảng bá.
Đại sứ thương hiệu góp phần thúc đẩy, đưa sản phẩm tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn và là một nhân tố quyết định sự thành bại trong chiến lược xây dựng và củng cố thương hiệu của các doanh nghiệp.
Công việc, vai trò của một đại sứ thương hiệu
Phát ngôn, chia sẻ thông điệp mà nhãn hàng muốn gửi tới người dùng
Đại sứ thương hiệu sẽ là người thay mặt công ty, nhãn hàng phát ngôn, chia sẻ những thông điệp tích cực mà nhãn hàng muốn gửi gắm đến người tiêu dùng. Tuy nghe có vẻ đơn giản nhưng với sức ảnh hưởng của mình thì dù là những hành động nhỏ nhất hay những phát ngôn ngắn gọn mà đại sứ thương hiệu đưa ra khi xuất hiện trước truyền thông cũng đều có sức lan tỏa và ảnh hưởng rất lớn đến độ nhận diện thương hiệu doanh nghiệp đó.
Tích cực review, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ với mọi người
Chắc chắn nếu đã là một đại sứ thương hiệu và là người đại diện cho doanh nghiệp thì nhiệm vụ quan trọng của họ chính là tích cực review, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ với mọi người. Để công việc này đạt hiệu quả tốt nhất, những đại sứ thương hiệu phải chủ động, linh hoạt, đôi khi là thêm cả sự sáng tạo trong đó nhằm tạo được nhiều sự quan tâm, gây được ấn tượng với người dùng.
Thông qua việc này nhều người sẽ hiểu và biết đến sản phẩm nhiều hơn, từ đó mở rộng được số lượng các khách hàng, đem lại doanh thu tốt hơn cho doanh nghiệp.
Mở rộng mạng lưới, thiết lập các mối quan hệ tiềm năng
Mở rộng mạng lưới, thiết lập các mối quan hệ tiềm năng cũng là một trong những nhiệm vụ, công việc quan trọng mà một đại sứ thương hiệu cần phải thực hiện. Vì bản thân đã sẵn có cho mình sự nổi tiếng, sự uy tín cũng như những mối quan hệ nhất định nên những đại sứ thương hiệu sẽ có rất nhiều thuận lợi và ưu thế trong nhiệm vụ này.
Tuy nhiên, để việc thiết lập các mối quan hệ khách hàng tiềm năng đạt được hiệu quả tốt nhất thì phần lớn cũng nằm ở bản thân sản phẩm mà họ đại diện. Dù họ có nổi tiếng, thành công đến mấy nhưng sản phẩm mà họ đại diện không đảm bảo chất lượng, không cho người dùng cảm nhận được kết quả nhất định trong quá trình sử dụng thì nhiệm vụ này cũng rất khó được hoàn thành như kỳ vọng.
Tham gia các show, chương trình với vai trò là đại diện doanh nghiệp
Trên cương vị là đại sứ thương hiệu của một nhãn hàng, dịch vụ của công ty hay doanh nghiệp nào đó, họ phải có trách nhiệm tham gia các show, chương trình mà công ty, nhãn hàng tổ chức. Đây sẽ là một phần quan trọng để lan tỏa sức ảnh hưởng của họ đến mọi người nhằm thu hút khán giả quan tâm đến sự kiện và quảng bá hình ảnh, sản phẩm một cách hiệu quả.
Thường xuyên đăng tải các sản phẩm, dịch vụ trên các kênh cá nhân
Là những người nổi tiếng và có tầm ảnh hưởng nên chắc chắn đại sứ thương hiệu sẽ sở hữu tài khoản mạng xã hội cá nhân có lượng người theo dõi và tương tác rất lớn. Tận dụng được lợi thế đó nên đây sẽ là môi trường cực kỳ thuận lợi để giúp sản phẩm tiếp cận nhanh chóng đến đông đảo người dùng.
Đại sứ thương hiệu sẽ thường đăng tải về hình ảnh, thông tin và những cảm nhận, đánh giá sản phẩm/dịch vụ mình đang làm đại sứ trên các kênh cá nhân của mình. Bên cạnh đó để tăng thêm độ tiếp cận họ còn thường xuyên chia sẻ và trả lời những thắc mắc xung quanh sản phẩm/dịch vụ đó để người theo dõi có thể hiểu rõ về chất lượng, giá trị sản phẩm mang lại từ đó trở thành khách hàng và quyết định sử dụng chúng.
Bài viết trên đã giúp bạn tìm hiểu và giải đáp được những thắc mắc của mình xoay quanh câu hỏi House/Brand Ambassador là gì. Hy vọng những thông tin trên đã cung cấp những kiến thức hữu ích đến bạn. Đừng quên để lại những câu hỏi và chia sẻ bài viết đến mọi người để họ cũng có được những thông tin thú vị như bạn nhé.