Khoảng thời gian gần đây, chủ đề Hype hay Hypebeast là gì được đông đảo giới trẻ quan tâm. Vậy cần làm để trở thành một Hypebeast thực thụ? Các thương hiệu nào phổ biến hiện nay? Tất cả sẽ được Coolmate giải đáp ngay trong bài viết dưới đây.
1.Hype là gì?
Hype là mang nghĩa cường điệu, thổi phồng hoặc phóng đại,… Thuật ngữ này thường được sử dụng trong lĩnh vực thời trang để mô tả chiến dịch quảng bá sản phẩm của các hãng streetwear.
Tại Việt Nam, Hype đã được lan truyền và ứng dụng rộng rãi. Cách quảng cáo này giúp cho nhiều thương hiệu có thể dễ dàng, nhanh chóng tiếp cận với mọi người. Ngoài ra, đây cũng là cơ hội tạo công ăn việc làm cho nguồn nhân lực đang dư thừa hiện nay.
Vậy Hype có tốt không?
Để có cái nhìn khách quan nhất, chúng ta nên đánh giá theo 2 khía cạnh khác nhau như:
-
Với hãng thời trang cung cấp Streetwear: Theo thông tin nói ở trên, có thể thấy các công ty sử dụng Hype nhằm hướng đến người tiêu dùng. Do đó, nhờ phương pháp Hype họ có thể nâng cao thương hiệu của mình, tăng doanh thu, cơ hội mở rộng và phát triển cao.
-
Với khách hàng: Sản phẩm được phóng đại lên quá mức, bên chịu thiệt thòi nhất chính là người tiêu dùng. Bởi mặt hàng có thể bị “độn” giá lên gấp mấy lần so với thực tế. Và nếu ai chấp nhận mức giá đó mua món đồ thì họ đích thực là một Hypebeast.
2.Hypebeast là gì?
Hypebeast là gì? Đây là thuật ngữ chỉ những người chạy theo trào lưu. Họ sẵn sàng bỏ ra một khoản tiền lớn mua một đôi giày hàng hiệu nhằm thỏa mãn mong muốn trở thành một trong những người tiên phong, dẫn đầu xu hướng.
Một Hypebeast đích thực sẽ làm bất cứ điều gì có thể sở hữu những món đồ hiệu hiếm, đắt đỏ nhằm khẳng định bản thân. Để được mọi người trầm trồ, ngưỡng mộ, họ sẵn sàng mua sản phẩm với mức giá cao hơn 2 đến 3 lần.
>>>Xem thêm: Phong cách thời trang Bosozoku là gì? Đặc trưng của phong cách “dân tổ” xứ Phù Tang
3.Nguồn gốc hình thành Hypebeast là gì
Vào năm 2005, một sinh viên đại học có niềm đam mê với giày thể thao tên Kevin Ma đã lập ra trang web nhằm ghi lại sở thích của mình. Sau nhiều lần đắn đo, suy nghĩ, anh chàng quyết định đặt tên web là Hypebeast với nghĩa đen là “ thợ săn giày”.
Không lâu sau, website cá nhân của anh trở nên nổi tiếng. Mọi người coi đây như một nguồn tài liệu tham khảo về thời trang. Ngoài ra, các bài báo về công nghệ, âm nhạc, thiết kế cũng được cập nhật thường xuyên tại web.
4.6+ dấu hiệu nhận biết một Hypebeast
Có bao giờ bạn thắc mắc cách nhận biết một Hypebeast là gì? Hãy cùng điểm qua 6 dấu hiệu cơ bản ngay sau đây nhé.
4.1 Chỉ mua những gì mình biết
Dấu hiệu kinh điển để nhận biết một Hypebeast chính là thích mua những sản phẩm nổi tiếng được mọi người nhắc đến. Không có hứng thú với việc đoán xem thương hiệu nào tiếp theo sẽ vươn ra thế giới. Với họ săn lùng những món đồ xu hướng, độc đáo mới là đam mê thực thụ.
4.2 Thích tạo phong cách riêng bằng cách kết hợp các thương hiệu
Nếu muốn trở thành một Hypebeast đích thực, bạn phải tạo được phong cách thời trang riêng. Không quan tâm đến chuyện phối đồ hợp hay không, chỉ cần phụ kiện hay trang phục đó là hàng limited.
Bạn hoàn toàn có thể kết hợp Bape với một chiếc áo sơ mi oversize đến từ Givenchy, quần jeans mang tên thương hiệu khác. Đây là cách cơ bản không những tạo nên dấu ấn thời trang riêng, bạn còn được mọi người ngưỡng mộ bởi bộ sưu tập khủng không phải ai cũng có.
4.3 Bị ảnh hưởng phong cách của người nổi tiếng
Ngày nay, xu hướng “đu” idol đang rất thịnh hành. Do vậy, tài năng thôi là chưa đủ, các ngôi sao cũng cần phải chú ý hơn về hình ảnh cũng như phong cách thời trang của mình.
G-Dragon chính là một minh chứng điển hình. Có thể thấy, nam rapper đến từ xứ sở kim chi có tầm ảnh hưởng rất lớn đến giới trẻ châu Á. Bất cứ sản phẩm nào chứa tên hay hình ảnh của “ông hoàng Kpop” cũng đều nhanh chóng hết hàng và trở thành xu hướng.
Món đồ gần đây nhất phải kể đến Air Force 1 Para – Noise với mức giá hiện hành cho bản thường là gần 20 triệu VNĐ. Lúc mới ra mắt, sản phẩm như một “cơn sốt”, chiếm lĩnh cả thị trường khiến bao Hypebeast phải “ chao đảo”.
Do vậy, nếu là một Hypebeast thực thụ, việc update xu hướng từ thần tượng của mình là điều cần thiết. Bởi họ quan niệm rằng: chậm gì cũng được nhưng riêng lỡ “nhịp” là không được.
>>>Xem thêm: Dark Academia là gì? Đặc trưng của phong cách thời trang châu Âu thượng lưu
4.4 Tự hào về bộ sưu tập sneaker
Dấu hiệu nhận biết một Hypebeast là gì? Chính là việc dành một nơi trong nhà dành riêng cho bộ sưu tập giày sneaker. Đây cũng là cách khoe khéo “chiến lợi phẩm” của mình sau bao ngày cất công tìm kiếm.
4.5 Bỏ qua những thương hiệu không hợp xu hướng
Chính vì đặc điểm thích sở hữu những món đồ hợp trend, vậy nên Hypebeast sẵn sàng bỏ qua thương hiệu không hợp “thời thế”.
Ví dụ như ở giai đoạn trước New Balance, Puma hay Asics thống lĩnh cả thị trường Shoes Game nhưng giờ đây số lượng sở hữu lại có dấu hiệu giảm tại Việt Nam. Thay vào đó là sự lên ngôi của các hãng Air Jordan, Supreme, Bape, Off – White.
4.6 Không quan trọng giá cả
Với châm ngôn “I want it, i got it” thì một Hypebeast “real” sẽ không màng tới giá cả đắt hay không, miễn có được sản phẩm mà họ muốn.
Chỉ cần thấy G – Dragon xuất hiện cùng túi Chanel dù chưa ra mắt, ngay hôm sau bằng mọi giá Hypebeast phải sở hữu được nó. Qua ví dụ nhỏ này cũng đủ để diễn tả được mức độ “chịu chơi” của một Hypebeast chính hiệu.
5.Tiêu chí để trở thành một Hypebeast là gì?
Hiện nay, nhiều bạn trẻ mong muốn trở thành một Hypebeast chính hiệu. Vậy tiêu chí để trở thành Hypebeast là gì? Hãy cùng tham khảo ngay sau đây nhé.
5.1 Có niềm đam mê với thời trang
Để trở thành một Hypebeast thực thụ và có tầm ảnh hưởng với mọi người, bạn cần có niềm đam mê với thời trang. Phong cách ăn mặc của bạn là yếu tố quan trọng trong việc thể hiện bản thân nhanh nhạy, sẵn sàng săn lùng mẫu mới hot nhất trên thế giới.
5.2 Chịu chơi, chịu chi
Nếu muốn trở thành Hypebeast bạn cần phải có nguồn tài chính dư dả, ổn định. Mỗi một trào lưu mới sẽ tiêu tốn của bạn khá nhiều tiền, đặc biệt là hàng limited.
Giá thành của sản phẩm sẽ tăng lên 3 đến 4 lần so với bình thường, thậm chí đắt gấp 7 – 8 lần tuỳ vào độ hot của món đồ. Do vậy, Hypebeast real rất chịu chi trong việc mua sắm các mặt hàng thời thượng.
5.3 Tham gia vào cộng đồng Hypebeast
Tiêu chí để trở thành một Hypebeast là gì? Tất nhiên là phải tham gia cộng đồng Hypebeast, nơi có những người có cùng sở thích. Tại đây bạn có thể học hỏi, giao lưu, kết bạn với mọi người trong nhóm. Qua đó, việc cập nhất xu hướng mới về thời trang dần trở nên nhanh hơn bao giờ hết.
6.Tips trở thành một Hypebeast chính hiệu
Dựa vào khái niệm Hypebeast là gì cùng với các tiêu chí kể trên bạn đã dần trở thành một Hypebeast “hàng real”. Thế nhưng, vậy thôi là chưa đủ, một số tips sau đây sẽ giúp bạn đẳng cấp hơn trong giới Hypebeast.
6.1 Hãy mua, mua và mua
Sức mua tỉ lệ thuận với độ chịu chơi của bản thân. Bạn càng mua nhiều càng chứng tỏ đẳng cấp của bạn và đây cũng chính là cách để trở thành một Hypebeast chính hiệu.
Hãy mua những món đồ đang là xu hướng. Lâu dần, việc làm này sẽ làm tăng độ nhạy bén của bạn, thậm chí trở thành “hiện tượng” giới trẻ.
6.2 Dành thời gian tìm hiểu thêm về kiến thức thời trang
Bổ sung thêm kiến thức về thời trang chính là yếu tố quan trọng giúp bạn trở thành một người dẫn đầu xu hướng. Bên cạnh đó, bạn cần dành thời gian tìm hiểu thông tin cơ bản về món đồ Hypebeast như: hãng nào cung cấp, thời gian ra mắt, địa chỉ bán,… Để sở hữu sản phẩm nhanh nhất có thể.
Ngoài ra, việc am hiểu về lịch sử, giá trị, thương hiệu sản xuất mặt hàng đó,… Sẽ khiến bạn trở nên khác biệt hơn so với mọi Hypebeast thông thường khác.
7.5+ thương hiệu được các Hypebeast Việt Nam sử dụng phổ biến
Sau khi tìm hiểu chi tiết về Hypebeast là gì? Hãy cùng Coolmate điểm danh 5 thương hiệu được các tín đồ trong giới sử dụng phổ biến tại Việt Nam nhé!
7.1 Off-White
Off-White là một thương hiệu thời trang đường phố nổi tiếng được thành lập năm 2012 bởi một nhà thiết kế người Mỹ gốc Ý. Các món đồ tại đây luôn được đánh giá cao về thiết kế cũng như chất liệu sản phẩm.
Với những ý tưởng thiết kế táo bạo, hãng đã nhiều lần tạo nên trào lưu mới về thời trang và là người dẫn đầu xu hướng. Chính nhờ điều này, Off-White có thể vượt qua các đàn anh khác trở thành một trong những thương hiệu thời trang uy tín hàng đầu thế giới
Thương hiệu thường tập chung vào 2 mảng chính là trang phục thường ngày và đường phố dành cho cả nam và nữ. Sau 5 năm thành lập, Off-White đã có 24 chi nhánh trên toàn thế giới.
Đặc biệt, các mặt hàng của hãng còn được bày bán tại nhiều showroom thời trang xa xỉ như: Harrods, Le Bon Marché, Barneys,… Một số thiết kế kinh điển làm nên tên tuổi của thương hiệu Off-White: Gradient Oversize Tee, Nike Air Jordan 1, Gradient Slim Fit Tee,…
7.2 Gucci
Nếu là một Hypebeast chính hiệu, chắc chắn trong tủ đồ của bạn ít nhất cũng phải có 1-2 món đồ mang tên thương hiệu này. Mỗi một bộ sưu tập được cho ra mắt, Gucci lại khiến bao trái tim phải thổn thức, đứng ngồi không yên.
Trải qua bao biến cố lịch sử, Gucci ngày nay đã trở thành một trong những thương hiệu nổi tiếng và có giá trị nhất mọi thời đại. Các sản phẩm đều toát lên vẻ độc đáo với đường nét mới lạ, hợp xu hướng là một trong các yếu tố giúp hãng thời trang đạt được thành công vang đội như ngày hôm nay.
7.3 Under Cover
Under Cover là một thương hiệu đình đám đến từ xứ sở hoa anh đào với tuyên ngôn sẽ phá vỡ mọi quy tắc, rào cản trong giới thời trang.
Thiết kế của Under Cover có sự pha trộn giữa văn hoá đại chúng kết hợp cùng chủ nghĩa hậu hiện đại. Tất cả đã tạo nên một khái niệm hoàn toàn mới về thời trang đường phố.
Chính bởi những thiết kế táo bạo, đi ngược với chuẩn mực, Under Cover được mệnh danh là “kẻ ngoại lai” trong ngành thời trang. Ngoài ra, câu nói “We make noise, not clothes” (Lời dịch: Ở đây chúng tôi tạo ra tiếng nói, chứ không đơn thuần là đồ may mặc) đã trở thành câu slogan dành riêng cho thương hiệu.
7.4 Bape
Vốn là một thương hiệu dẫn đầu xu hướng street style của Nhật Bản, Bape luôn được mọi người chào đón và ưa chuộng ở khắp mọi nơi trên thế giới.
Tuy được thành lập vào năm 1993 tại xứ sở mặt trời mọc, thế nhưng phong cách tại đây lại chịu ảnh hưởng mạnh mẽ của văn hóa đường phố Mỹ. Do vậy, các thiết kế của Bape luôn có sự pha trộn hài hoà, độc đáo của 2 nền văn hoá, tạo nên sự đa dạng, phá cách trong trang phục.
Không những vậy, thương hiệu mang trong mình tinh thần trẻ trung cùng cái tôi phóng khoáng, luôn khao khát được khẳng định bản thân. Hiện nay, Bape không chỉ sở hữu lượng fan khủng tại Nhật Bản mà còn nhanh chóng xếp ở vị trí dẫn đầu cùng nhiều hãng đình đám khác.
7.5 LV
Louis Vuitton hay LV là một thương hiệu thời trang cao cấp, xa xỉ bậc nhất thế giới có trụ sở chính tại Pháp.
Ngày nay, LV không chỉ sản xuất và cung cấp những mặt hàng đồ da nam nữ cao cấp mà còn mở rộng sang nhiều lĩnh vực khác. Nổi bật trong số đó phải kể đến: đồng hò, trang sức, rượu,..
Bài viết trên đây đã lý giải Hype là gì? Hypebeast là gì? cũng như cách để trở thành một Hypebeast thực thụ. Mong rằng những thông tin Coolmate chia sẻ sẽ giúp ích được cho các bạn.
Coolmate – Nơi mua sắm lý tưởng dành cho nam giới!
>>> Xem thêm:
- The New Playground là gì? The New Playground gồm những brand nào?
- Top 27 Áo Local Brand Việt Nam hot nhất hiện nay
- Local Brand là gì? Những điều bạn cần biết về Local Brand