KV là gì? KV hay còn gọi là Key visual, là phần không thể thiếu trong mọi chiến dịch Marketing của các nhãn hàng. Vậy key visual là gì? Vì sao người làm PR cần Key Visual? Hãy cùng giải đáp qua bài viết sau đây.
KV là gì?
Key visual (KV) là một hình ảnh chủ đạo, gồm các yếu tố đồ họa sáng tạo, được lặp đi lặp lại trong truyền thông, marketing. Nó có thể được sử dụng trong một chiến dịch, hoặc được dùng xuyên suốt như một chất liệu truyền thông của thương hiệu.
KV sẽ mang nhiệm vụ truyền đạt thông tin sản phẩm, tăng cường nhận diện thương hiệu, gây ấn tượng, thiện cảm cho khách hàng, thôi thúc sự quan tâm và ý định mua hàng. Làm sao cho khách hàng nhìn qua một giây thôi mà nhớ luôn… cả đời thì càng tốt.
Bí quyết để tạo ra một Key Visual độc đáo
Để có thể tạo ra một Key Visual “thay lời muốn nói”, vừa bắt mắt phần thiết kế mà vẫn sâu sắc phần nội dung, ngoài việc hiểu rõ Key Visual là gì thì các bạn cần lưu ý những vấn đề sau:
- Key Visual nên thiết kế đơn giản nhưng có hàm ý sâu sắc. Cần nhớ rằng, khách hàng chỉ lướt qua ý tưởng của bạn có một vài giây.
- Ý tưởng cần phải độc đáo, sáng tạo và không để nhầm lẫn với các thương hiệu khác.
- Đảm bảo tính nhất quán với tính cách thương hiệu trong các ấn phẩm. Cho dù phong cách thiết kế có thay đổi theo xu hướng, thị hiếu khách hàng nhưng đặc trưng và màu sắc của thương hiệu vẫn không nên thay đổi.
- Key Visual nên được áp dụng trên nhiều kênh truyền thông khác nhau như POSM, TVC, digital,… để dễ dàng ghi lại trong tâm trí khách hàng.
- Chú trọng yếu tố cảm xúc của khách hàng mục tiêu. Dù các thiết kế Key Visual có cầu kì đến đâu nhưng không lay động được cảm xúc của khách hàng thì cũng là vô nghĩa.
- Key Visual cần phù hợp với nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu. Để lay động được tâm trí của khách hàng thì các Key Visual cần phải phù hợp với phong cách của nhóm đối tượng đó.
- Nội dung Key Visual nên rút ngắn phần chữ, tận dụng màu sắc, hình ảnh để thể hiện nội dung cần “thay lời muốn nói”.
Vì sao người làm PR cần Key Visual?
1️⃣ Key visual giúp tăng nhận diện thương hiệu hơn:
So với logo thì KV được đầu tư chỉn chu hơn về hình ảnh đồ họa. Với hàm ý sâu sắc được cố gắng cô đọng trong những thiết kế, KV cũng dễ để lại ấn tượng trong tiềm thức khách hàng dù chỉ là lướt qua vài giây.
2️⃣ Key visual tạo ra đặc trưng cho thương hiệu:
Nhờ đặc tính “duy nhất” (không “đụng hàng” ý tưởng với bên khác) và tính “nhất quán” (sự đồng bộ trong suốt quá trình chạy PR Marketing cho doanh nghiệp của KV mà thông điệp, đặc điểm của thương hiệu sẽ được truyền tải một cách nổi bật hơn.
3️⃣ Key visual gây ra sự “ám ảnh” tâm trí:
KV thường được lựa chọn với những màu sắc nổi bật hoặc có tượng trưng, ý nghĩa nhằm gây sự chú ý sau đó là kích thích cảm xúc của khách hàng vì ấn tượng đi liền với cảm xúc thì sẽ lâu bền và dễ được lan tỏa hơn.
4️⃣ Key visual là sự biểu hiện của xu hướng:
Một yếu tố quan trọng khác khi tạo ra KV là tính “thời điểm”. Những gì “hot”, “trendy” nhất sẽ được cố gắng để kết hợp, gài gắm vào câu chuyện ẩn giấu trong KV với mục đích thu hút được nhiều sự quan tâm nhất của cộng đồng.
Kết
Một hình ảnh đáng giá ngàn lời nói là câu miêu tả đúng nhất về key visual. Hi vọng qua bài viết, bạn đã phần nào hiểu được kv là gì cũng như tầm quan trọng phải thiết kế key visual cho thương hiệu, và những cách giúp bạn tạo nên những sản phẩm key visual sáng tạo, thu hút công chúng.
Nếu có câu hỏi hay bất cứ thắc mắc nào thì đừng ngại để lại bên dưới một comment để cùng mình giải đáp thắc mắc nhé!
Xem thêm: Remarketing và Retargeting là gì ? Cách phân biệt như thế nào ?