Thương hiệu Louis Vuitton được biết đến như một kinh đô thời trang của giới thượng lưu, với phong cách thiết kế vô cùng đẳng cấp và sang trọng. Là một thương hiệu xa xỉ, Louis Vuitton có điểm gì hấp dẫn đến thế? Mời bạn cùng theo dõi ngay các thông tin dưới đây để được giải đáp chi tiết nhất nhé!
Thương hiệu Louis Vuitton của nước nào?
Louis Vuitton chính là cái tên của nhà đồng sáng lập thương hiệu thời trang này. Người ta kể lại rằng, ông Louis Vuitton sinh ra tại miền Đông nước Pháp, rời bỏ quê hương từ năm 14 tuổi để đến Paris lao động kiếm sống, do bố mẹ mất sớm. Trải qua 2 năm làm việc tại một xưởng đóng rương (1852 – 1854), ông mở được xưởng riêng và bắt tay vào thiết kế mặt hàng thời trang.
Lịch sử thành lập và phát triển thương hiệu Louis Vuitton
– Trải qua thời gian hình thành và phát triển, những mốc son trong lịch sử Louis Vuitton được lưu giữ dài lâu. Trong đó phải nhắc tới những chặng đường – dấu ấn nổi bật sau: Năm 1858, hãng ra mắt chiếc rương hình chữ nhật có khả năng nổi trên mặt nước, rất nhẹ và kín, được làm bằng chất liệu vải canvas Trianon.
– Năm 1885, thời trang LV chính thức có mặt Oxford, London tại Anh Quốc.
– Đến năm 1888, logo chữ LV và thiết thiết kế Damier Canvas được hãng giới thiệu để tránh hàng giả.
– Năm 1896, họa tiết Monogram Canvas được LV Fashion đưa vào tất cả sản phẩm của hãng trên toàn thế giới, từ đó trở thành điểm nhận diện độc quyền của hãng cho tới ngày nay.
– Năm 1997, Marc Jacobs được bổ nhiệm trở thành vị Giám đốc Sáng tạo đầu tiên của thương hiệu Louis Vuitton trong suốt 16 năm, cho ra mắt những bộ sưu tập thời trang nam nữ đắt giá và đẳng cấp bậc nhất.
– Năm 1998, sau khi trải qua 5 thế hệ thừa kế, thời trang LV được công nhận chính thức tham gia vào thị trường thời trang ứng dụng Prêt-à-porter.
– Năm 2001, hãng cho ra mắt BST trang sức đầu tiên.
– Năm 2002 – 2006: Thương hiệu Louis Vuitton cho mở các cửa hàng phân phối đầu tiên của Florence, Bỉ, Amsterdam, Budapest và New York.
– Năm 2006 đến nay, hãng vẫn tiếp tục phát triển bền vững và phát triển rộng sang khắp khu vực Châu Á.
Biểu tượng, logo Louis Vuitton
Với cảm hứng tự do và khát khao chinh phục thị trường thời trang xa xỉ của nhà sáng lập, logo Louis Vuitton được hình thành bằng việc lồng ghép 2 chữ LV, trở thành biểu tượng không thể nhầm lẫn. Nhìn thấy biểu tượng LV, người ta không thể không nhớ đến ngay thương hiệu thời trang xa xỉ của nước Pháp và những dòng sản phẩm đã đi vào huyền thoại.
Song, có lẽ chính vì ban đầu không mang một họa tiết nào có tính đặc trưng riêng nên biểu tượng Louis Vuitton thường xuyên bị ăn cắp ý tưởng đến in ấn trên các sản phẩm khác, hoặc lấy đó để làm logo trên hàng nhái.
Đó cũng là điểm khó khăn mà thương hiệu Louis Vuitton luôn tìm cách khắc phục, để rồi cho đến năm 1896, hãng đã thiết kế hoạ tiết logo mang nét cổ điển, với công nghệ dập in rất khó bắt chước.
Sức hấp dẫn của thời trang Louis Vuitton
Thương hiệu Louis Vuitton mang đến những thiết kế thời trang vô cùng quyến rũ và đẳng cấp, với những chiếc vali, túi xách, trang sức,… mang phong cách tinh tế và xa xỉ đặc trưng của nước Pháp.
LV Fashion luôn làm điên đảo giới thượng lưu với những thiết kế phiên bản giới hạn, thể hiện được đẳng cấp và của chủ nhân và truyền tải được những giá trị cốt lõi như:
– Hướng đến sự hoàn hảo nhất trong từng sản phẩm với sự sáng tạo và đổi mới không ngừng
– Hình ảnh thương hiệu luôn bền vững với thời gian nhờ sự tỉ mỉ và chuyên nghiệp trong từng thiết kế
– Trở thành mẫu mực trong tất cả mọi việc và luôn luôn tỏa sáng
Bên cạnh phong cách thiết kế sang trọng, thương hiệu Louis Vuitton cũng luôn đảm bảo được chất lượng sản phẩm, đưa đến tay những chủ nhân đích thực một sản phẩm có sức sống vượt thời gian. Dòng sản phẩm của thời trang LV được tạo ra bằng chất liệu bền bỉ nhất, tỉ mỉ trong từng đường kim mũi chỉ, chăm chút đến từng chi tiết nhỏ nhất.
Do đó, bất cứ sản phẩm nào của LV cũng trở thành một huyền thoại khó có thể thay thế. Những người yêu thích thiết kế Louis Vuitton cũng phải mất rất nhiều thời gian, công sức và tiền bạc mới có thể sở hữu dòng sản phẩm chính hãng. Để rồi, khi đem theo bên mình, chủ nhân của chúng sẽ thực sự trở nên quyền lực và đẳng cấp.
Các thiết kế của LV Fashion
Ngoài các dòng sản phẩm túi da, vali và giày thì hiện nay thương hiệu Louis Vuitton còn sản xuất cả trang sức, đồng hồ, nước hoa và các phụ kiện khác. Mỗi dòng sản phẩm đều mang theo logo LV với các motif Monogram và Damier. Hầu hết chúng đều sở hữu phong cách cổ điển, nhưng lại có giá trị thẩm mỹ cực độc đáo, tạo thành xu hướng thời trang sáng tạo mới.
Dưới đây là một số dòng sản phẩm đã đi vào huyền thoại của thương hiệu Louis Vuitton:
– Noe: Dòng túi đế vuông có dây rút, chính thức ra mắt năm 1932.
– Speedy: Dòng túi xách tay với 4 kích cỡ, gồm một ngăn lớn duy nhất bên trong, phía ngoài có tay cầm.
– Neverfull: Dòng túi lớn dành cho sự kiện đi biển với 3 kích cỡ, mang kiểu dáng hiện đại và thanh lịch.
– Papillon: dòng túi xách hình trụ có 2 kích cỡ, được thiết kế thêm dây đeo chéo và có kèm thêm một túi nhỏ dưới dạng túi trang điểm.
– Cherry Blossom: Dòng túi giới hạn, được làm bằng kiểu vải của Takashi Murakami. Túi có dạng hoa đào, nền vải có hình mặt người và lồng ghép màu chữ nâu của thiết kế cổ điển.
– Theda: Dòng túi phiên bản giới hạn của thương hiệu Louis Vuitton, có 7 loại màu và nhiều kiểu hoa văn, đồng thời được thiết kế với khóa lớn và dây rút.
– That’s Love: Đây là tên của bộ sưu tập gồm các túi vải hình chữ nhật, với thiết kế tinh tế. Trên mặt trước của túi có chữ “LOVE” và biểu tượng LV.
Sự phát triển của thương hiệu Louis Vuitton ở khu vực Châu Á
Năm 1978, thương hiệu Louis Vuitton từng bước xâm nhập vào thị trường Châu Á, bằng việc khai trương cửa hàng phân phối đầu tiên tại Nhật Bản. Đến năm 2002, tại Omotesando, Tokyo, hãng cho mở tòa nhà Louis Vuitton với quy mô hoành tráng nhất thế giới lúc bấy giờ.Có thể nói, tại thị trường Châu Á, Nhật Bản được coi là nơi mang lại nhiều cảm hứng thi vị cho Louis Vuitton, nên đã trở thành thị trường phân phối lớn nhất của hãng trong khu vực. Giờ đây, tại Việt Nam, cơn sốt của thương hiệu Louis Vuitton cũng mang nguồn nhiệt không kém.
Từ năm 1997, thương hiệu Louis Vuitton đã đặt chân đến Việt Nam, trong quần thể khu vực khách sạn Metropole Hanoi. Năm 2007, hãng lại tiếp tục mở thêm cửa hàng tại TP.HCM và mở thêm cửa hàng thứ hai tại Hà Nội vào cuối năm 2020. Đánh giá sơ bộ, chuỗi cửa hàng của thương hiệu Louis Vuitton đều mang theo những nét đặc sắc trong thiết kế, đậm nét tinh tế và xa hoa.
Kết luận
Như vậy, trên đây là các thông tin về thương hiệu Louis Vuitton – Hãng thời trang tỷ đô đẳng cấp hàng đầu nước Pháp. Từ đây, có thể nhận định sự đẳng cấp của Louis Vuitton thật khó có thể bị thay thế, và sẽ còn giữ được giá trị bền vững trong từng thiết kế độc quyền giới hạn. Bạn đã bị mê mẩn bởi các thiết kế của nhà Louis Vuitton hay chưa?